เมื่อเท้ามันคัน อะไรมันๆ จะเกิดขึ้น
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
บ่นแก้เบื่อ : บริการที่แหกต่วยของคนบ้านนี้เมืองนี้

วันๆ หนึ่งมีเรื่องอะไรต่ออะไรมากมายมาทำให้ผมหงุดหงิดและอารมณ์ขุ่นมัวแทบทุกวัน บางทีมันก็เป็นเรื่องเล็กน้อยอ่ะนะ แต่จะขอเริ่มวันแบบสดใสไร้ความขุ่นมัวบ้างไม่ได้หรือ ไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่ง บางทีเวลาไปทำงานนะ เจอคนดี ดูมีความหวังก็อยากจะช่วยลุ้นให้ประเทศเขาพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว บางวันเจอบางเรื่องเข้า แทบจะสาบส่ง คือ มาทำงานประเทศเขาก็รู้ว่าต้องมาช่วยเขา แต่ขอโทษนะ ผมเป็นคนตรง อันไหนอยากสาบส่งก็บอกตรงๆ ไม่สามารถปิดบังความในใจหรือความคิดเห็นได้ ไม่สามารถบอกได้ตลอดเวลาด้วยว่า มาเหอะ มาลงทุนกันเหอะ ประเทศนี้ดี น่าอยู่ น่าลงทุน เพราะความจริง ในบางครั้งไม่ได้เป็นอย่างนั้น

จริงๆ มีเรื่องเยอะมากที่ออกจะไม่พอใจและขุ่นเคืองเกี่ยวกับประเทศนี้ พอจะเล่าจริงๆ ก็เริ่มไม่ถูก ไม่ใช่ว่าเพราะเจ็บแล้วไม่จำหรอกนะ เพราะใครทำผมเจ็บ ผมจำเสมอ แต่มันเยอะมากหลายเรื่อง ไม่รู้จะขุดเรื่องไหนมาก่อนดี เอาเป็นว่า

มาดูบริการหลังการขายบ้านเขาก่อนดีกว่า เึคสแรก ที่เป่าผมยี่ห้อดีมีขายในห้างชั้นนำ ลวดความร้อนมันลัดวงจรหรืออะไรสักอย่าง ไม่มีใช้ก็ต้องเอากลับไปให้ที่ห้างที่เราซื้อซ่อม จะไปที่ไหนได้อีก ร้านซ่อมแบบซ่อมสารพัดอย่างบ้านเราก็แทบจะไม่มี ไปถึงห้างบอกว่าของหมดประกันแล้ว ผมบอกว่ารู้แล้ว แต่เอามานี่คืออยากให้ซ่อมแล้วก็คิดเงินค่าซ่อมไป คนขายบอกโอเคฝากของไว้ เพราะเขามีรถไปรับของจากศูนย์ Philips ทุกวัน จะฝากไปให้ช่างตีราคาและโทรมาบอกผม แลกเบอร์กันไว้เรียบร้อย ผ่านไปสองสามวัน ผมโทรไปเช็ค มันบอกว่าโทรบอกช่างแล้ว แต่ยังไม่ได้ฝากของไป อีกสองสามวันผ่านไป ผมโทรไปอีก มันว่ากำลังจะฝากไปกับรถวันนี้



จนงานผมยุ่งมาก หายไปเกือบเดือน คราวนี้ไปตามที่ร้าน มันบอกว่ายังไม่ได้ฝากไป ของยังอยู่กับมันเลย มันบอกช่างยังไม่พร้อม ผมบอกต่อหน้าว่าเอาเบอร์ช่างมาจะโทรเดี๋ยวนี้ มันหาเบอร์ช่างอยู่อีก 10 นาที คือ ถ้าเป็นคนที่โทรหากันอยู่ประจำ มันต้องมีเบอร์อยู่ในเครื่องหรือที่ไหนซิ นี่แสดงว่าไม่ได้โทรเลย ผมได้เบอร์ช่างมา ก็โทรเลย ช่างก็กว่าจะรับสายโทรสองสามรอบ พอรับสาย ช่างบอกผมว่าไม่เคยได้รับการติดต่อจากคนนี้เลย ผมโกรธมาก ก็ด่าด้วยภาษาอังกฤษที่ถือว่าหยาบมากไปหนึ่งคำ มันน่ามั้ยล่ะครับ แค่ซ่อมเครื่องเป่าผมอันเล็กๆ เอาของไปเป็นเดือน แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า แล้วยังโกหกอีก เออ ถ้างานยุ่งมาก ขายของจนไม่มีเวลาตามให้ก็ว่าไปอย่าง นี่วันๆ ยืนตรงเคาน์เตอร์นั่งหาว แคะขี้มูก ดึงหนวด ฟุบหลับ แทบจะตลอดเวลา พูดแล้วความดันจะขึ้น



ก่อนความดันจะทะลุมาต่อเคสที่สอง ก็ในวันเดียวกันนั้น ห้างนี้เขาเป็น supermarket ขนาดใหญ่สีน้ำเงิน ด่าคนนั้นเสร็จก็กะว่าจะซื้อของเข้าบ้านสักหน่อย ซื้อของเสร็จก็ไม่ได้คิดอะไร เดินไปที่แคชเชียร์ แต่ด้วยที่อารมณ์ยังไม่สงบ เลยนึกได้ที่มีคนเคยเล่าว่า เวลาเขาทอนตังค์ต้องดูนะ เพราะเศษเงินที่เป็นเหรียญจะทอนขาดตลอด ผมก็เออไหนลองดูซิ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยคิดจะดู จ่ายเงินค่าของเสร็จ ก็ยืนจ้องที่หน้าจอที่แสดงราคาของ เหมือนทำให้มันรู้ว่า จ้องอยู่นะ ถ้าทอนตุกติกได้เรื่องแน่ มันก็รู้นะครับเพราะผมจ้องแบบเพ่งเลย พอเงินทอนออกมา เงินหายไป 15 ชิลลิ่ง ผมก็ไม่ไป ยืนนับตรงนั้นอีกรอบ พอไม่ครบก็บอกมันว่าเงินหายไป มันทำหน้าตาเฉยมากและหยิบเงินคืนมาให้อีก 15 ชิลลิ่ง ไม่มีขอโทษ ไม่มีแสร้งว่าทอนผิดหรืออะไรเลย มันเอากันหน้าด้านๆ ความโกรธพุ่งขึ้นอีกรอบ เลยใส่ไปอีกแต่ไม่หยาบเท่าครั้งแรก แค่ว่า I can never be stupider than you ไปนิ่มๆ



ยังๆ ครับ ยังไม่จบ ลากแล้วลากยาวเลย ซื้อโทรศัพท์ใหม่หนึ่งเครื่องที่นี่มีประกัน 1 ปี หลายคนอาจคิดว่า อ้าวก็รู้อยู่ว่ามันแย่ แล้วยังจะซื้อของของมันทำไม คำตอบ คือ ผมไม่สามารถถ่อไปซื้อของจากเมืองไทยได้ทุกครั้งที่ผมต้องการ และซื้อของที่นี่ เพราะจะได้ใช้ประกันที่นี่ ไหนๆ ก็ต้องอยู่และทำงานที่นี่อยู่แล้ว เอาล่ะ เป็นว่าซื้อมือถือมาเครื่องหนึ่ง ใช้งานได้ไม่ถึงวัน ไม่ถึง 24 ชม. จริงๆ เครื่องมีปัญหา ต้องเอากลับไปที่ศูนย์ ผมบอกผมขอเงินคืน มันไม่ยอมบอกว่าซื้อแล้วไม่รับคืน แต่จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ก็ได้เครื่องใหม่มา แต่ปัญหายังเป็นเหมือนเดิมอีก ก็ไม่อยากวุ่นวายแล้ว เพราะทำงานวันๆ หนึ่งก็แทบไม่มีเวลา เลยทนใช้ไป แต่ใช้ๆ ไป ปรากฏว่าเวลาเปิดเว็บภาษาไทยมันอ่านไม่ออก เป็นตัวต่างดาวหมดเลย แสดงว่ามีซอฟท์แวร์อะไรที่เขาไม่ได้ลง เลยส่งซ่อมศูนย์อีกรอบ

ผมโทรจิก (ต้องใช้คำนี้จะเห็นภาพที่สุด) ทุกวัน บางวันมากกว่าหนึ่งครั้ง ทุกครั้งพนักงานจะบอกว่า ช่างกำลังดูอยู่ ขอคุยกับช่างและจะโทรกลับภายใน 5 นาทีบ้าง 10 นาทีบ้าง แล้วเราก็เป็นห่วงโทรศัพท์เราเนาะ ก็ไม่เคยโทรกลับ เป็นอย่างนี้อยู่ประมาณ 10 ครั้งที่โทร จนครั้งที่ 11 โทรไปพูดแบบเดิมอีก ผมยั๊วะมาก มันพูดไม่ทันจบ ผมซัดไปก่อนเลย Shut up และตามด้วยถ้อยคำไม่ค่อยสุภาพอีกนิดหน่อย ผมว่าวันหลังถ้าทำไม่ได้อย่า promise เพราะผมคือลูกค้า รู้ดีว่าคนประเทศคุณสัญญาเรื่อยเปื่อยไม่มีความหมาย แต่นี่มันครั้งที่ 11 แล้ว คราวนี้ มันวิ่งวุ่นหาช่างกันใหญ่ ถามไปถามมาบอกว่าขอเวลาอีก 10 นาที คุณทราบมั้ยครับ 10 นาทีของมัน กินเวลาผมไปอีก 2 วัน จนมันโทรมาบอกคนขับรถว่าซ่อมเสร็จแล้ว ให้ไปรับได้ หลังจากผมไม่ได้ใช้เครื่องไป 1 อาทิตย์



คนขับรถเอาเครื่องมาส่งให้ผม เปิดเครื่องขึ้นมาดู ปรี๊ดแตกอีกรอบ มันเปลี่ยนเมนูทุกอย่างในนั้นเป็นภาษาจีนหมด นั่นคือสิ่งที่มันคิดว่าเป็นภาษาไทยและที่เอาเครื่องผมไปหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งจริงๆ มันก็แค่เลือกเปลี่ยนภาษาของเมนูเป็นภาษาจีนเอง และหน้าเว็บภาษาไทยก็ยังอ่านไม่ได้เหมือนเดิม เฮ่อ เขียนยังเหนื่อยเลย คิดดูเวลามันเกิดกับตัวเอง มันเหนื่อยใจแค่ไหน เหนื่อยใจกับความไม่ฉลาด ไม่มีเซนส์และไม่มีจิตใจบริการของคนประเทศนี้ คงไม่ต้องเล่าต่อนะครับว่าไอ้ศูนย์ซ่อมมือถือนี่โดนอะไรจากผมไปอีกกี่ดอกหลังจากนี้ สถานะล่าสุด มือถือผมยังซ่อมอยู่ ซื้อมาเกือบเดือนละ ได้ใช้อยู่ประมาณ 5 วัน นอกนั้นอยู่ีโรงซ่อมตลอด

อ่านมาถึงตรงนี้ ใครจะคิดว่าผมหยาบคาย ก้าวร้าว กระด้าง ดูถูกคน ไม่สุภาพ ก็ตามแต่จะคิดละครับ แต่บอกได้คำเดียวว่าการอยู่ประเทศ(แบบ)นี้ ไม่ได้เป็นการ live แต่เป็นการ survive และการ survive ไม่เอื้ออำนวยให้เราใช้ชีวิตแบบสุภาพชนได้ในบางครั้ง






Create Date : 27 พฤษภาคม 2554
Last Update : 28 พฤษภาคม 2554 2:36:23 น. 4 comments
Counter : 1083 Pageviews.

 
สู้ๆค่ะ ชีวิตมันก็แบบนี้ พอได้อ่านรู้สึกได้เลยว่าประเทศไทยยังไงก็ยังน่าอยู่กว่าเยอะเลย


โดย: โดดเดี่ยวใต้แสงจันทร์ วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:15:32 น.  

 
มาให้กำลังใจค่ะ พอวันหนี่งเรามองกลับมา ณ.เวลาที่ผ่าน
ไป มันก็จะเป็นประสบการณ์ชีวิต


โดย: Hula Girl IP: 66.91.212.254 วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:37:41 น.  

 
สู้ๆคะ เวลาเจอเรื่องไม่ดี ก็จะยิ่งมองเห็นมุมไม่ดีเยอะขึ้น

ทำใจให้สบายนะคะ พยายามคิดบวกๆ ไว้ ถึงแม้มันจะยาก
แต่คิดแบบให้ใจเราสบายนะคะ ^^เพื่อสุขภาพใจกายของตัวเราเอง


โดย: Sassy Imp วันที่: 28 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:53:42 น.  

 
สุขภาพจิตจะเสื่อมไปตามจขบ.แล้วค่ะ ห่วยจริงๆ
เอาเป็นว่าเอาธรรมเข้าข่มจิตข่มใจละกันค่ะ


โดย: FemaleOfArt วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:2:27:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Thaisoloclub
Location :
Rome Italy

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 32 คน [?]




Friends' blogs
[Add Thaisoloclub's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.