หมาน่ารัก น่ารักเพราะว่าคือหมา
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2549
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
22 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 

ต้องการเลือดกรุ๊ปO ช่วยเเม่ครับอ่านเเล้วช่วยส่งต่อด้วย

ต้องการเลือดช่วยแม่
> >
> > สวัสดีครับ
> >
> > ผู้ที่ได้รับเมล์นี้ ผมชื่อ อาภาพงษ์ ประเสริฐจิต
> >ตอนนี้แม่ผมเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
> >แม่ผมเป็นโรคไขกระดูกฝ่อ ผู้ที่เป็นโรคนี้จะไม่สามารถผลิตเลือดได้เอง
> >จะต้องรับการให้เลือดอยู่เรื่อยๆ ซึ่งหมอได้
> >รักษาโดยให้ยาที่เข้าไปทำลายไขสันหลังในร่างกายทั้งหมด
> >และรอให้ร่างกายผลิตไขสันหลังขึ้นมาใหม่ อีกครั้ง
> >ในขณะที่รอ จะต้องทำการให้เลือดและเกล็ดเลือดอยู่ตลอดเวลา
> >
> > ต่อมาเมื่อแม่ได้รับเลือดและเกล็ดเลือดบ่อยขึ้น
> >ทำให้ร่างกายแม่สร้างภูมิขึ้นมาตัวนึง มันจะต่อต้าน
> >เกล็ดเลือดที่ได้รับ ทำให้เกล็ดเลือดแม่ต่ำลงเรื่อยๆ
> >อันตรายที่เกิดจากเกล็ดเลือดต่ำคือ เลือดจะไม่ แข็งตัว
> >และจะไหลไม่หยุดถ้าเป็นแผล และถ้าเกล็ดเลือดต่ำมาก
> >อวัยวะต่างๆในร่างกายของแม่จะมี เลือดไหลออกมาเอง
> >และที่สำคัญคืออยู่เฉยๆก็อาจจะเกิดภาวะเลือดไหลในสมองได้ ถ้าถึงตอนนั้นก็จบ
> >
> > หมอบอกว่าแม่ต้องได้รับเกล็ดเลือดที่เป็นกลุ่ม O เหมือนแม่
> >และต้องมีรายละเอียดย่อยที่เข้ากันได้กับ
> >เลือดแม่อีก ซึ่งเกล็ดเลือดที่มีรายละเอียดที่ตรงกับแม่
> >จะหาได้จากญาติทางสายเลือดของแม่ หมอบอก
> >ว่าในญาติ100คน หรือ 1000 คน จะมีเกล็ดเลือดที่ตรงกับแม่ซัก 1 คน
> >ผมเองได้รวบรวมญาติที่มีกลุ่มเลือด
> >O มาตรวจ ว่าเกล็ดเลือดเข้ากับแม่ได้หรือเปล่า หมอเรียกว่าการตรวจ HLA
> >Match platelet แต่
> >โชคร้ายของผม และพ่อผม ไม่มีใครเลยที่เกล็ดเลือดเข้ากันได้กับแม่
> >และหมอก็บอกอีกว่าถ้าไม่ใช่ญาติ
> >ทางสายเลือดแล้วจะมีโอกาสตรงกันแค่ หนึ่งในแสน หรือหนึ่งในล้าน
> >มันมีโอกาสที่น้อยมาก แต่ใช่ว่าจะ
> >ไม่มีโอกาส ด้วยเหตุนี้ล่ะครับ ที่ผมได้ตัดสินใจเขียนหาท่าน
> >เผื่อจะมีใครคนนึง ที่มีเกล็ดเลือดที่ตรงกับ
> >แม่ผม สามารถเข้ากับแม่ผมได้ และยินดีที่จะบริจาคเกล็ดเลือดให้แม่ผม
> >ผมได้ติดต่อที่สภากาชาดแล้ว
> >เจ้าหน้าที่หมอและพยาบาล(ใจดี) เขาได้ให้คำแนะนำว่า ผู้ที่สามารถ
> >บริจาคเกล็ดเลือดได้ต้องเป็นผู้ชาย
> >สุขภาพแข็งแรง และเคยบริจาคเลือดที่สภากาชาด อย่างน้อย 2 ครั้งติดกัน
> >แม่ผมมีเลือดกลุ่ม O (โอ)
> >
> >
> >ตอนนี้ทางโรงพยาบาลจุฬาได้ร้องขอเกล็ดเลือดที่เข้ากันได้กับของแม่ไปที่
> >สภากาชาดแล้ว ถ้าท่านยินดีที่จะช่วยเหลือแม่ของผม และมีเลือดกลุ่ม O (โอ)
> >ท่านสามารถไปบริจาค
> >เกล็ดเลือดที่สภากาชาดได้เลยครับ ถ้าเกล็ดเลือดของท่านเข้ากันได้กับแม่ผม
> >สภากาชาดจะส่งไปให้แม่
> >ผมเอง แต่ถ้าไม่ตรงกับแม่ผมเขาก็จะให้ผู้ป่วยรายอื่นต่อไป
> >แต่ผมขอความช่วยเหลือจากท่าน
> >ตอนที่ท่านไปบริจาคเกล็ดเลือด
> >กรุณาบอกกับเจ้าหน้าที่ให้เขาตรวจสอบว่าเกล็ดเลือดสามารถเข้ากัน
> >ได้กับ นางพรรณี ประเสริฐจิต หรือเปล่า และให้ทางสภากาชาดแจ้งผลให้ท่านทราบ
> >
> > ถ้าผมโชคดี เกล็ดเลือดของท่านเข้ากันได้กับแม่ผม
> >และท่านยินดีที่จะช่วยต่อชีวิตแม่ผม ช่วยบอกผม
> >ด้วย ผมชื่อ อาภาพงษ์ ประเสริฐจิต หมายเลขโทรศัพท์ 06-7061412 ครับ
> >
> > ปล.ท่านที่ได้รับเมล์ช่วยฟอร์เวิร์ดต่อให้ผมด้วยครับ
> >
> > ขอบคุณมากครับ

เอามาจากเมลล์อีกที




 

Create Date : 22 ธันวาคม 2549
1 comments
Last Update : 22 ธันวาคม 2549 16:54:07 น.
Counter : 412 Pageviews.

 

รับทราบจ้า

 

โดย: nakwan6 22 ธันวาคม 2549 19:24:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


TRM hong
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ตอนนี้ย้ายเเล้วน่ะครับ ไปอยู่ที่ http://www.doggoogle.com/
Friends' blogs
[Add TRM hong's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.