หมาน่ารัก น่ารักเพราะว่าคือหมา
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
29 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 

ช่างไม้เกษียณ

เรื่องก็มีอยู่ว่า มีช่างไมสูงอายุคนหนึ่งต้องการที่จะเกษียณตัวเอง
จึงบอกความต้องการดังกล่าวกับนายจ้างว่าจะเกษียณ
เเละใช้ชีวิตที่หรูหรากับภรรยา ถึงเเม้ว่าเขาจะเสียดายค่าจ้าง
ที่จะได้รับบ้างก็ตาม เเต่เขาก็ต้องการที่จะเกษียณ นายจ้างบ่น
เสียดายที่จะต้องสูญเสียช่างฝีมือดีไป เเต่ก็ได้ขอร้องให้ช่าง
คนนี้ช่วยสร้างบ้านให้อีกสัก1หัง ช่างไม้ผู้นั้นตอบตกลง
ครั้นพอบ้านสร้างเสร็จก็พบว่ามันเหมือนไม่ใช่งานที่เป็นงานฝีือ
ของช่างคนนี้เลยเเม้เเต่น้อย งานที่ออกมาเป็นงานที่ไม่ประณีต
วัตถุดิบที่ใช้ก็ด้อยคุณภาพ มันช่างเป็นการจบชีวิตช่างฝีมือดี
ที่ไม่สวยหรูเลย เเละเมื่อนายจ้างสำรวจงานชิ้นนี้เสร็จ
นายจ้างได้ยื่นกุญเเจให้ เเล้วบอกกับช่างไม้ว่า
"นี่คือบ้านของคุณ...ผมขอมอบให้คุณเป็นของขวัญ"

เมื่อช่างไม้ได้ยินเช่นนั้นก็ตกใจเเละอุทานกับ
ตัวเองว่า น่าละอายจริงๆถ้าเขารู้สักนิดว่ากำลังสร้างบ้าน
ของตัวเองอยู่ เขาก็คงตั้งใจสร้างให้ดีกว่านี้

เช่นเดียวกับพวกเราที่กำลังสร้างชีวิตตัวเราเองด้วยการ
สั่งสมสิ่งต่างๆ วันละเล็กวันละน้อย เเละบ่อยครั้งที่เรา
ไม่ได้ใช้ความพยายาม อย่างที่สุดในการสรรสร้างชีวิตของตนเอง
เเละเมื่อวันๆหนึ่งมาถึง เราก็ตระหนักว่า
เราต้องใช้ชีวิตอยู่กับทุกสิ่งทุกอย่างที่เราเป็นผู้สร้างขึ้นมาทั้งหมด
เเละเมื่อถึงวันนั้นเรามักจะพูดเสมอว่า ถ้าเราสามารถกลับไปได้
เราจะทำทุกอย่างให้ดีขึ้น พวกเราทุกคนก็คือช่างไม้ ในทุกๆวัน
พวกเรากำลังตอกตะปู ปูกระดาน หรือเเมเเต่กำลังเลือกกำเเพง
ให้กับชีวิตตนเอง ดังคำที่พูดว่า

"ชีวิตก็คือสิ่งที่เราสร้างด้วยตัวเราเอง"

ทัศนคติเเละทางเลือกต่างๆ ที่พวกเราได้เลือกกัน
ในวันนี้ก็เสมือนกับการสร้าง"บ้าน" ให้ตัวเอง
ดังนั้น จงสร้างบ้้านด้วยความฉลาด
จงจำไว้ว่าจงทำงานเหมือนกับว่าเราไม่ต้องการเงินทอง
จงรักราวกับว่าเราไม่เคยเจ็บ
จงเต้น(ร่าเริง)ราวกับว่าไม่มีใครจ้องมองอยู่

"เป็นไปได้เท่าไร
ก็เป็นไปได้เท่านั้น
ทำไปได้เท่าไร
ก็ทำไปได้เท่านั้น
เเต่ทำให้ดีที่สุด"

น้องพจน์(honghong)พิมพ์
honghong_dog@hotmail.com
จากหนังสือปัดใจโดยสโมสรต้อนรับระดับโลก

ขอให้ท่านที่นำไปเผยเเพร่พิมพ์คัดลองขอความท่านบทรวมไปงถึงเเหล่งที่มาเพื่อเป็นเกียรเเก่ผู้จัดทำด้วยครับ
เเละช่วยคัดลองชื่อmailพจน์ไปด้วยครับ เพื่อป้องกันหากปัญหาตามมาทีหลังจะได้รับผิดชอบครับ
น้องพจน์honghong




 

Create Date : 29 ธันวาคม 2549
0 comments
Last Update : 29 ธันวาคม 2549 20:52:26 น.
Counter : 427 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


TRM hong
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ตอนนี้ย้ายเเล้วน่ะครับ ไปอยู่ที่ http://www.doggoogle.com/
Friends' blogs
[Add TRM hong's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.