สองสาวเดี่ยวเที่ยว JaPan ขั้นเตรียมตัว

กลับมาอีกครั้ง แม้ว่าเรื่องสิงคโปร์ยังอัพไม่เสร็จ แต่ได้เวลาออกท่องโลกอีกครั้ง

ทริปนี้อุปสรรคนานัปการ ชวนปวดหัวอย่างรุนแรงเกือบadmit ได้

เนื่องจากทริปนี้เรานัดเพื่อนสนิทไว้จะไปญี่ปุ่นกันค่ะ วางแผนไว้ว่าจะไป backpack กันค่ะ แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก้พลันบังเกิด

หนึ่งเดือนก่อนหน้านี้....

"เอวิ เมนส์ชั้นมาสองอาทิตย์แล้วยังไม่หยุดเลยว่ะ"

(นึกว่าเมนส์ไม่มาจะเครียดอย่างเดียว อันนี้ท่าจะเครียดกว่า)

มันจึงไปดำเนินการหาหมอ ปรากฏว่า

"หมอบอกชั้น ว่าห้ามเดินทาง"

"ijf#@$$@#%................."

ตอนนี้เราก็เลยเหลือหัวเดียวกระเทียมลีบแล้ว งือ

เราจึงดำเนินการโทรหาพี่ชายที่ญี่ปุ่นทันที

"ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างว่ะ งานเข้า"

เอาวะ เราก็เกรงใจพี่เขา ไหนจะลูกเล็ก ไหนจะงานเข้า ไปตายเอาดาบหน้าดีกว่า (คิดแบบกลัวไม่ได้เที่ยวอ่ะนะ)

เอ๊ะๆ แล้วทำไม สองหญิงเดี่ยวอ่ะ

มีหรือเอวิจะยอมไปคนเดียว เราเข้าไปในเว็บ https://www.travbuddy.com/ เป็นเว็บหาเพื่อนเที่ยวจากทั่วโลก โพส profile ตัวเองเข้าไป ว่าจะไปไหน อ้าวเที่ยงคืนพอดี นอนดีกว่า
ตื่นเช้ามามีสาวอังกฤษส่งข้อความมาหา

"ไปวันเดียวกันเลย ไปด้วยกันนะ"

เป็นอันว่าตกลงโอเคอย่างด่วน ทุกวันเรานัดคุย msn บ้าง facebook บ้างทุกวัน ถ้าทางเธอจะตื่นเต้นมาก ๆ

สรุปว่าได้คู่แล้วนะคะ เราจะเดินทางจากประเทศไทย เธอจะเดินทางจากอังกฤษเจอกันที่สนามบินนาริตะ 11 มีนา 53

ไปทำวีซ่าดีกว่า

ว่าแล้วเอวิก็ไปทำวีซ่าค่ะ

กลับมานอนผึ่งพุงเล่นระหว่างรอวีซ่าคืน "โทรไปถามตั๋วเครื่องบินดีกว่า"

"ตั๋วเต็มตลอดตั้งแต่ 7-17 มีนาเลยอ่ะค่ะ"

"ไปลงสนามบินอื่นมีไหมคะ"

"เต็มหมดค่ะ"

ซวยแล้วกรู๊๊๊๊....

จึงให้น้องที่ทำงานจัดการให้

"เดี๋ยวหนูจัดให้เจ๊" ว่าแล้วน้องเขาก็โทรหาน้องชายที่ทำบริษัททัวร์

หนึ่งชั่วโมงผ่านไปได้ตั๋วมาเรียบร้อย มาเลเซียแอร์ไลน์ แวะทรานซิท มาเลย์ ถึงนาริตะเช้า 11 มีนา 7 โมงเช้า ส่วนสาวอังกฤษมาถึง 11 โมงวันเดียวกัน

วันถัดมา ไปรับวีซ่าคืน ได้มา 90 วัน

ได้วีซ่าเสร็จไปซื้อ JRPASS ราคา 10600 ก่าบาท

JR pass ได้มาแล้ว

jap1002_2

โอนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน

กลับมาสลบคาห้อง

วันนี้ตอนเช้า น้องเอาตั๋วเครื่องบินมาให้
"ได้บินจริงนะว้อย"
"ไม่ได้บินผมคืนเงินเต็มจำนวนเลยพี่"
"อ้าว.... นาทีนี้ชั้นต้องไปให้ได้แล้วว้อย #$%%%%G$@"

กลับมาจองเกสเฮ้าส์ เราสองคนเลือก
tokyohostels
เป็นห้องแบบ mix dorm คนละ 700 กว่าบาท

และจองที่เกียวโต อีกสองคืนที่ KS house แล้วกลับมานอนโตเกียว
Ks house Kyoto
เขาว่าเดินจากรถไฟ 9 นาที

เช็คตารางรถไฟ

นอกจากนี้พี่สะใภ้จะพาไปสวนสตรอเบอรี่ ที่ฮามามัตสึ
นัดเจอกันค่ะ ตอนขาเรากลับจากเกียวโต อาศัยตารางรถนี้

เหมือนเดิม เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร ขอกำลังใจด้วยนะคะ จะได้กลับมาพบท่านผู้ชมอีกหรือไม่ งือๆๆๆๆ

ออกเดินทางไปพร้อมกันเลยค่ะ กดอ่านจ้ะ

Last Update : 12 มีนาคม 2561 14:04:55 น.

อยากไปบ้าง แต่ไม่มีงบ คริคริ

โดย: Tukta21 27 กุมภาพันธ์ 2553 10:46:46 น.

เที่ยวให้สนุกนะค่ะ^^

โดย: ry IP: 125.24.222.235 27 กุมภาพันธ์ 2553 14:54:27 น.

มารีวืวห้องบลูด้วยนะว่า ทริปและเพื่อนร่วมทางแปลกหน้าเป็นอย่างไรบ้าง

โดย: the worldtraveller IP: 117.47.202.21 27 กุมภาพันธ์ 2553 15:03:40 น.

อืม
รถไฟฟ้าบ้านเค้าจะออกตัวเร็วนะครับ
ก็จับเสาด้วย

โดย: jejeeppe 27 กุมภาพันธ์ 2553 16:21:09 น.

โอโห สุดยอดมากกกกกกกกกกกกค่ะ ขอตบมือให้ จะไปเหมือนกันแต่เป็นเดือนเมษาอ่ะ ซากุระคงไม่มีให้เห็นแล้ว อย่าลืมถ่ายรูปมาให้ดูเยอะนะคะ

โดย: เก่ง (keng_toshi ) 27 กุมภาพันธ์ 2553 20:14:38 น.

เมื่อไหร่จะเล่าเรื่องเที่ยวรอบนี้ต่อละจ๊ะ รออ่านอยู่นะ

โดย: in IP: 125.24.166.46 19 เมษายน 2553 19:25:29 น.

แหล่มมั๊กๆๆ คร้าคุงน้อง

โดย: หาแฟนหัวเปงน๊อต IP: 27.130.199.113 25 ตุลาคม 2553 12:28:04 น.

ไปเที่ยวนี้ ฝากซื้อขนมโตเกียวหน่อยครับ

โดย: คนบ้านข้างๆ IP: 171.97.134.194 7 สิงหาคม 2555 20:47:17 น.

@คนบ้านข้างๆ สัก 30 บาทอิ่มไหมจ๊า

โดย: honeynut 7 สิงหาคม 2555 20:49:51 น.

honeynut

new counter start at 16/5/15

from old counter 571368 Hits at 16/5/15

100,000 Hits at 3/4/08

flag counter since at 21/09/17

Flag Counter

ขอบคุณ Graphic สวย ๆ จาก

เนยสีฟ้า
ญามี่
gasara

come visit meeee

Fanlisting

fanlisting คือ?

ปฏิทิน

Friend Link

บล๊อกที่ยังอยู่ในใจเสมอ
[Add honeynut's blog to your web]