++พี่ใหญ่แห่งแก๊งลูกหมู++
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
26 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

แค่คำขอบคุณจากคุณ!!!

โฮะๆๆ วันนี้เจอผู้โดยสารคู่นึง...น่ารักจัง!!!

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า
โดยปกติถ้าวันไหนที่เรามีหน้าที่ต้องดูแลผู้โดยสารTransit (ผู้โดยสารที่มาจาก Flight อื่นมาต่อFlightเรา) เราจะต้องไปรับผู้โดยสารจากFlight codeshare* โดยเฉพาะที่มาจาก SIN ด้วย และหลังจากนั้นจะไปนั่งที่Check-in counter ภายในTransit area เพื่อดูแลผู้โดยสารจากFlight อื่นๆ

วิธีการไปรับของเราก็คือจะเตรียมป้ายบอกประตูเครื่องและเวลาเข้าเครื่องไปยืนรอหน้าประตูทางออกของFlightที่มาจากสิงคโปร์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร คืออย่างน้อยๆเค้าก็ไม่ต้องไปเดินหาให้วุ่นวาย เราก็จะแนะนำทางที่เดินใกล้ให้ผู้โดยสารไปถึงประตูเครื่องของเราได้ง่ายๆ

หรือบางวันมีCase ที่ผู้โดยสารไม่สามารถรับบัตรที่นั้งสำหรับFlightเรามาจากที่ SINได้ เราก็จะนำไปให้ผู้โดยสารหน้าที่หน้าประตูเครื่อง(ที่มาจากสิงคโปร์เลย)

วันนี้เราทำเหมือนเดิม...

น้องที่ไปด้วยก็ยืนถือป้ายบอกทางขึ้นเครื่อง..ผู้ดดยสารก็มาดูว่า โอเคFlightเรา ทางขึ้นเครื่องหมายเลทอะไร เวลาเท่าไหร่ที่เข้าเครื่อง แล้วก้เดินไป

และก็มีผู้โดยสารคู่นึงเดินออกมา มองที่ป้าย แล้วมองหน้าเรา และพูดว่า

Thank you !! ด้วยสีหน้าและท่าทางแบบ Appriciate สุดๆๆๆ แบบขอบคุณนะที่มาบอกประตูขึ้นเครื่องให้ ขอบคุณจิงๆ

แม้ว่ามันจะเป็นเวลาแค่ไม่กี่วินาที..แต่ก้ทำให้หัวใจของเจ้าหน้าที่อย่างเราๆพองโตไม่น้อย มันทำให้มีแรงจูงใจที่จะทำงานต่อไป..อาจจะดูเว่อนะ555 แต่เวลาแบบเจอแบบนี้แล้วอยากจะเดินไปส่งใหถึงที่เครื่อง 555

คือบางทีเจอผู้โดยสารป่วยๆ (ทางจิต55) แบบจะเอานั้น เอานี้ ทำให้แล้วก็แบบเออ! จบ ! คือเราก้ไม่ว่าไรหรอกนะ เพราะมันเป้นหน้าที่ของเรา แต่เวลาที่ทำให้ไม่ได้แล้วก้ยังมาวีนอีกแบบนี้ เราจะป่วยตามเค้าไปเลย 555

ขอบคุณนะจ๊ะที่ทำให้วันนี้ยิ้มได้ อิอิ

*Codeshare หมายถึง การทำการบินร่วมระหว่างสายการบินหนึ่งกับอีกสายการบินหนึ่งเพื่อขยายบริการจุดที่สายการบินนั้นไม่ได้ทำการบิน คือมีทั้ง Operated carrier กับ เช่น สายการบินเราไม่ได้บินไปสิงคโปร์ เลยทำการบินร่วมกับการบินไทย โดยในFlightนั้น จะมี number ของ Flight ทั้งการบินไทยและสายการบินเรา โดยสายการบินเราจะเรียกชื่อFlight นั้นว่าเป้นMaketting carrier และของการบินไทยจะเป้น Operated carrier...อธิบายและงง แฮะ เอาว่ามันเป้นเรื่องของธุรกิจอ่ะ โฮะๆๆ





 

Create Date : 26 กรกฎาคม 2552
6 comments
Last Update : 26 กรกฎาคม 2552 2:37:34 น.
Counter : 1274 Pageviews.

 

สีเหลืองแสบตาโคตรๆเลยค่ะ ต้องใช้แดร้กเมาส์เอาอะ ถึงจะอ่านได้ หุหุ

 

โดย: Tukta21 26 กรกฎาคม 2552 4:59:22 น.  

 

ดีจ้า..น้องออม
วันนี้พี่พุทราเจอผู้โดยสารที่น่าร้ากเหมือนกัน แบบแค่ได้ที่นั่งnwstแกก้อthanksแล้วthanksอีก เราก้อดีใจอะนะ คือ เหมือนที่นุ้งออมว่า ถ้าเราจัดให้ได้ เราทำให้อยู่แล้ว แต่บางทีเจอแบบpaxป่วยทางจิต ก้อทำให้เราจิตตกไปเลย พี่เพิ่งเจอ gbr pptไป mnlไม่มีตั๋วออก แล้วประเทศนี้นี่ มะได้เลยนะ เพราะเคยส่งไปโดนปรับไปแล้วในอดีต เราก้อต้องโทรไปขอให้ทางey check reservationให้ ทางนั้นก้อokจะส่ง e-tktไปในe-mail paxแต่เธอไม่ยอมไปprint ค่า
เราก้อต้องรบกวนให้ทางeyขอให้lh ซึ่งมีboothตรงข้ามcounter tg printให้ เธอเดินไปเอาe-tktพร้อมกะขอชื่อด้วย...คำว่าthank youคงจะพูดยากเนอะ แต่พี่ก้อบอกเธอนะ ว่ามะเป็นไร อยากจะcomplainและให้ชั้นโดนตัดคะแนนก้อทำเลย เธอก้อยิ้มๆ...เจอแบบนี้ก้อเบื่อเนอะน้องออม

 

โดย: prizella 27 กรกฎาคม 2552 18:30:37 น.  

 

เห็นด้วยนะ เจอ pax ว่าเราเป็นร้อยแต่แค่มีเพียงหนึ่งคนที่ Thank you ในสิ่งที่เราทำให้ แค่นี้ คำพูดของร้อยคนที่ว่าน่ะลืมไปเลยละ

 

โดย: blogg_abq008 27 กรกฎาคม 2552 22:02:16 น.  

 

วันนี้เข้าบ่าย แต่มะได้ทำskอีกแล้ว...ฮือๆ
ไม่ได้ทำนาน กลัวลืมจังเลย

 

โดย: prizella 29 กรกฎาคม 2552 11:26:21 น.  

 

 

โดย: โยเกิตมะนาว 2 สิงหาคม 2552 15:38:10 น.  

 

แม้ว่ามันจะเป็นเวลาแค่ไม่กี่วินาที..แต่ก้ทำให้หัวใจของเจ้าหน้าที่อย่างเราๆพองโตไม่น้อย มันทำให้มีแรงจูงใจที่จะทำงานต่อไป.. // เจอผู้โดยแค่นี้ ทำงานถวายหัว ตีนบวมเอาสิ เอ๊า!!

 

โดย: faii28 11 กันยายน 2552 1:33:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


HoMMePs
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




พี่ใหญ่เดินดิน..กินทุกอย่างที่ขวางหน้า..
Friends' blogs
[Add HoMMePs's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.