[USA] ล่องเรือชมโลมา @ Newport Beach, California

[4 เม.ย. 2555]

ช่วงสงกรานต์ไปเที่ยวอเมริกามาค่ะ..
วางแผนขับรถเที่ยวเอง 3 สัปดาห์
สรุปทั้งทริปขับรถเกือบ 2000 ไมล์ (3,218 กม.)
เหนื่อยเอาการเลยค่ะ แต่ก็สนุกดี

v

จริงๆ โปรแกรมดูโลมานี้ไม่ได้อยู่ในแพลนเลย
แต่เพราะหลงเชื่อคำโฆษณาของโบรชัวร์ที่อยู่ในห้องพักของโรงแรม
จึงโทรไปสอบถามรายละเอียด
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า วันนี้อากาศดีเหมาะกับ Whale watching มาก

เราใช้บริการของ Newport Landing Whale Watching
(GPS 33.603403,-117.900449)
ราคาประมาณคนละ 32 USD.. เราจองไว้รอบ 15:30 น.
.. ใช้เวลาล่องเรือ 2 ชั่วโมงครึ่ง

มาถึงแล้วก็หาที่จอดรถแถวข้างถนนนี่แหละ..

เราโทรมาจองตั๋วเรียบร้อย..
ต้องมารับตั๋วล่วงหน้าอย่างน้อย 30 นาที ที่อาคารหลังคาสีเทาข้างหน้า

ร้านนี้ขายอะไรก็ไม่รู้..
แต่เห็นร้านทาสีฟ้า เข้ากับสีของท้องฟ้า แถมพระจันทร์กลมๆ อีก
.. สวยดี ^^

วันนี้เราใช้บริการเรือลำนี้แหละ.. ขึ้นเรือได้ ก็เดินขึ้นไปจับจองที่นั่งบนชั้นสอง

เรือจอดอยู่ในอ่าว (Newport Bay) แล้วพาเราล่องออกมหาสมุทรแปซิฟิกทางช่องแคบด้านล่าง

หลังจากเรือออกจากท่า..

บริเวณ Newport Bay จะวุ่นวายเล็กน้อย
.. มีทั้งเรือ ทั้งคนที่ทำกิจกรรมบนผิวน้ำ

Stand up paddle surfing (SUP).. กีฬาประเภทนี้มีต้นกำเนิดจากฮาวาย
เค้าบอกยากสุด ก็ตอนตะกายขึ้นบอร์ดนี่แหละ

บ้างก็พายคายัค..

นกกระทุง (Pelican) แถวนี้เยอะมาก
.. เวลาจับปลาเนี่ย เค้าจะบินขึ้นสูงๆ แล้วทิ้งดิ่งลงมาเลย

ตัวนี้คอแดงก็น่าจะเป็นนกกระทุงอีกสายพันธุ์นึง
.. รูปที่แล้วคอเหลือง

.. เหมือนจะมีงานแต่งงานเล็ก ๆ บนเรือลำนี้

ออกเรือห่างฝั่งได้สักหน่อย.. กัปตันเรือประกาศว่ามีโลมาฝูงใหญ่อยู่ข้างหน้า
“ตื่นเต้นสุดๆ !!”

ครั้งแรกในชีวิตที่ได้เห็นโลมาในธรรมชาติแบบนี้..

รูปนี้.. ดีที่สุดในทริปแล้ว
โลมากระโดดขึ้นมาพอดีเลย

Whale watching cruise ของอีกบริษัทนึง
.. ซึ่งออกมาก่อนหน้าเราไม่นาน

โลมาฝูงนี้มีเป็นพันตัว
.. แต่ที่เราก็เห็นก็หลายร้อย มีพวกที่ไม่ขึ้นมาเล่นบนผิวน้ำอีก

โลมาชอบเล่นกับคลื่นเรือ.. เรือยิ่งแล่นเร็ว โลมายิ่งว่ายเร็วขึ้น

กัปตันประกาศ.. “เราจะเซย์กู๊ดบายกับโลมาฝูงนี้
แล้วจะค้นหาวาฬกันต่อไป”

ตกลงว่าวันนั้นแห้ว.. ไม่มีวาฬโผล่มาให้เห็นสักตัว
แค่ได้เห็นโลมาขนาดนี้ก็คุ้มแล้วล่ะ

กัปตันก็เบนหัวเรือกลับเข้าฝั่ง.. พาพวกเราแวะชมสิงโตทะเล (Sea Lion) อีกนิดนึง

ก่อนหน้านี้ ก็ไม่รู้ความแตกต่างระหว่าง สิงโตทะเล (Sea Lion) กับ แมวน้ำ (Seal) หรอก
.. ถึงบางอ้อก็ตอนที่เค้าประกาศบนเรือนี่แหละ

พวกที่อยู่ในน้ำก็พยายามจะตะเกียกตะกายขึ้นมานอนบนทุ่น แต่ก็ไม่สำเร็จสักที
.. มันคงอยากจะขึ้นมานอนอาบแดดบ้างน่ะ ก็ในน้ำมันหนาว ^^

ส่วนพวกที่ได้ขึ้นมาอยู่บนทุ่น ก็ท่าทางมีความสุขเชียว..

ใกล้ถึงฝั่งแล้วค่ะ..

เก็บภาพนกกระทุงอีกสักหน่อย.. แถวนี้เยอะจริงๆ

แถวนี้ๆ มีแต่บ้านไฮโซทั้งนั้น.. แต่ละหลังราคาไม่ต่ำกว่า 5 ล้านเหรียญ -_-“

v

ทริปนี้ยังไม่จบง่ายๆ ค่ะ.. ก็ไปเที่ยวตั้ง 3 สัปดาห์นี่
ไว้ว่างๆ จะนำแหล่งท่องเที่ยวอื่นมาให้ชมค่ะ

Last Update : 5 พฤษภาคม 2555 14:52:52 น. 2 comments

พวกเค้าสวยงามมากเลยคะ

โดย: marzo วันที่: 6 พฤษภาคม 2555 เวลา:1:12:47 น.

ทะเลสวยจัง

โดย: chibifachan วันที่: 6 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:38:17 น.

Holly

counter for blogger

[Add Holly's blog to your web]