กันยายน 2562

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
18 กันยายน 2562
เกิด
ทำไมถึงบอกว่า "เกิด" 
Q : วันเกิด ?? 
A : ไม่ใช่ค่ะ หนูฟูไม่ได้เกิดวันนี้ อย่าพึ่งรีบส่งของขวัญวันเกิดมานะจ๊ะ
ที่ต้องบอกว่าเกิด ก็คือ ขอกลับมาเกิด ในการเขียน Blog อีกครั้งจ้า 
หายไปนาน ไม่ใช่หลายวัน หรือ หลายเดือน แต่!! หายไปหลายปี หายจนลืมรหัสเข้าBlog เลยหล่ะ 
ไม่ได้ทิ้ง หรือเลิกการเขียนหรอกนะคะ แต่หายไปเวิ่นเว้อบนสื่อโซเชียลต่างๆ ที่มาล่อตาล่อใจ 
หมดเวลาไปเป็นปีๆ เริ่มคิดถึงการเขียน เขียนในที่ที่ไม่ได้มีใครรู้จักเรา แต่มานั่งอ่านเรื่องที่เราเขียน 
ความยาว มากกว่า 8 บรรทัด 555+
ตอนนั้นหนูฟูเคยเขียนเล่าเรื่องราวที่เรียนป.ตรีไว้บ้าง การฝึกงานบ้าง แต่การทำงานที่ตรงกับสายที่เรียนจริงๆ คงยังไม่ได้เจาะลึกให้ฟัง ต้องย้อนความนิสสสนึง ว่าหนูฟูอ่ะ เด็กฟู้ดนะจ๊ะ ฟู้ดเอ็นท์ ฟู้ดโปรฯ ฟู้ดซายน์ สาระพัด แต่ไม่ได้เรียนทำกับข้าวนะจ๊ะ คอนเฟิร์มอีกรอบ555+
น้องๆหนูๆที่สนใจสายนี้ ถามได้น๊า (แต่ถ้าคิดว่าสวยๆสบายๆก็ต้องบอกเลยว่าเปลี่ยนสายด่วนๆ เพราะสายนี้สายลุยนะจ๊ะ)
ตอนนี้หนูฟูเป็น PD Supervisor ของบริษัทขนมหวานแห่งหนึ่งจ๊ะ ขอไม่บอกเยอะละกันเนอะ เดี๋ยวมีคนเดา (คนอ่านถึงตรงนี้จะมีมั้ยยังไม่รู้เลย 555)
สายฟู้ด ต้องบอกก่อนว่า ตอนปี 50+ มันฮิตมากกกกก หนูฟูเลือกสายนี้เพราะ ชื่อสาขาที่เรียนเท่ห์สุดๆ "วิศวกรรมแปรรูปอาหาร" นะจ๊ะ เลือกจากชื่อจริงๆ แปลก ปะหลาด ไม่คุ้นหู แต่ชอบบบบบบ แต่หนูฟูได้วิทยาศาสตร์บัณฑิตนะคะ ไม่ใช่วิศวะ เพราะคณะที่เรียน เป็นคณะอ.ก. หรือชื่อเต็มๆก็คือ!!!! อุตสาหกรรมเกษตร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง งัง งัง งัง งัง(เป็นเสียงแอคโค่นะไม่ได้ล้อชื่อสถาบันตัวเอง เค้าภูมิใจ๊มากกกกก) อ่ะ จบเรื่องตอนเป็นสาวละ ตอนนี้ ตัดภาพกลับมาปัจจุบันด้วยความรวดเร็วเถอะ!!!
ตอนนี้ ทำงานจันทร์ถึงศุกร์ หยุดเสาร์เว้นเสาร์ และวันอาทิตย์ ก็คิดว่าตัวเองโชคดีอยู่นะ ที่ได้ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไป สายอาหารจะรู้ดีว่า การหยุดงานวันเสาร์อาทิตย์ มันมีน้อยมากกกกกกก ส่วนใหญ่จะเป็นกะ สลับวันหยุดบ้าง เวียนบ้าง เพราะฉะนั้นหนูฟูจึงเลือกที่นี่ (แหม่ะ เราเลือกแบบไม่รู้ว่าเค้าจะเลือกเรามั้ยด้วยนะ555+) 
เริ่มเลยแล้วกัน (ห๊ะ อ่านมาตั้งนานยังไม่เริ่มหรอย๊ะ มันต้องมีคนคิดแน่ๆ) ตอนที่มาสมัครงานที่นี่ หนูฟูพึ่งมาซื้อที่พำนักพักพิง เป็นทาวน์โฮมหลังน้อยๆชานเมือง จึงขี้เกียจนั่งรถเข้าเมืองหลวงเพื่อไปทำงาน ไหนๆจะนอกละ ก็นอกไปเลยจ้า นั่นแหละค่ะ ย้ายบ้านมาสักพักก็มาหางาน ประสบการณ์ขี้หมูขี้หมา เคยเป็นQC&QA มา 2-3ปี พอได้แหละ แต่!!! ความรู้เรื่องการผลิต ไม่ได้จะเยอะนะจ๊ะ รู้แบบแค่รู้แต่ไม่ลึก ที่เก่าเราอยู่ต้นทาง ดูDocument(เอกสาร) อย่างเดียว เข้าไลน์น้อยมาก มีลูกน้อง 8 คน คืออย่าเรียกเค้าว่าลูกน้องเลย เพราะเขาก็ทำงานใครทำงานมัน ส่วนใหญ่เราโดนใช้งานด้วยซ้ำ 555+ แต่การเริ่มมาเป็นฝ่ายผลิตเต็มตัว มันใหม่มาก เอาง่ายๆ ตอนสมัครยังเลือกตำแหน่งไม่ถูกเลย ในโรงงานที่หนูฟูทำอยู่ เค้าจะมีหัวหน้างาน และผู้ช่วย ก่อน ถึงจะมาเป็น ซุปหน่อไม้ เฮ้ยยย ไม่ใช่ๆ ซุปเปอร์ตีนไก่ เฮ้ยยยย ไม่ใช่ ซุปเปอร์ไวเซอร์ เฮ้ยยยย ถูกแล้วววว (นี่เป็นสาวโรงงาน หรือเป็นตลก) หนูฟูไปสมัครตำแหน่งที่ว่าง คือ หัวหน้างาน กะว่าทำไปก่อนๆ เดินทางไปกลับที่ทำงานเก่าไม่ไหวแล้วเว้ย ตอนนั้นโรงงานเปิดใหม่พอดี พนักงานน้อย และงานก็น้อยมาก บางวันมาทำงานล้างไลน์กันอย่างเดียวก็มีจ๊ะ ดี๊ดี ก็เป็นไปตามคาดสัมภาษณ์เสร็จ (ตอนนั้นผู้อำนวยการสัมฯเองค่ะ) ก็ให้กลับบ้านแล้วจะติดต่อกกลับ หนูฟูคิดไว้ว่าถ้าไม่ได้ที่นี่ ก็จะไม่รอจ๊ะ จะเดินหาทั้งวันเลย ถ่ายเอกสารมาเป็นสิบชุด พร้อม แต่!!! ผู้จัดการฝ่ายบุคคลก็วิ่งมาเรียก แล้วบอกว่า สรุปแล้วพี่เลือกหนูนะพร้อมมาทำงานวันไหนแจ้งพี่เลยนะคะ มาเซ็นสัญญากัน จ้าาาาาา สวยๆ สัมฯเสร็จ รับเลย ยิ้มหวานนนนนมากกกก 
ต่อเลยมั้ย...
กำลังล่ามันส์ๆ
แต่เราว่า...
มาต่อตอนต่อไปดีกว่าเนอะ...แม่เรียกไปทอดไข่ชะอมแล้ว 
อย่าลืมมารออ่านตอนต่อไปนะคะ

#หนูฟู



Create Date : 18 กันยายน 2562
Last Update : 18 กันยายน 2562 17:54:36 น.
Counter : 211 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

HNOOFOO
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กลับมาแล้วค่ะ...กลับมาะร้อมเรื่องราวมากมายที่อยากเล่า
ยินดีอย่างยิ่งค่ะ...ที่ทุกคนแวะมาเยี่ยมนะคะ^.*