ไปเสม็ด..(ใครว่า)เสร็จทุกราย ??!! (เกาะเสม็ด)~

หลังจากกรำงานหนักมาร่วมปี...แสงตะวัน เดือน ดาวก็ไม่ค่อยจะได้เงยหน้าขึ้นมองเห็น...

เมื่อสองวันก่อน อิชั้นก็ได้ฤกษ์โจร เอ๊ย..ฤกษ์ดีหนีเที่ยวซะทีเฮ่าะ..

..................

งานนี้ ครอบครัวของอิชั้นกับครอบครัวของน้าสาว แทคทีมกันไปเยือนเสม็ด..

ใครว่า..ไปเสม็ด..จะต้องเสร็จทุกราย..

อันนี้ไม่จริงนะค้า~

แต่ถ้าไปเสม็ด..แล้ว สนุกไม่เสร็จทุกราย อันนี้จริงค่า~

โอบไหล่เกาะสะเอวอิชั้นไปเที่ยวด้วยกันเลยก็ละกันนะคะ

กริ๊วววววว....

...........

ขออนุยืด แปะภาพพร้อมคำบรรยายแบบบรรทัดละบาท(นักเขียนดัง ๆ เค้าเขียนบรรทัดละเป็นร้อย อิชั้นขอแค่บรรทัดละบาทเดียวละกัน..แบบว่า..มักน้อยอ่ะนะคะ..อิอิ)

รถตู้พร้อมคนขับ..พาอิชั้นและครอบครัวทั้ง 8 ชีวิตมาโผล่ที่ "บ้านเพ" ราว..เกือบเที่ยงค่ะ..

หลังจากแวะถามอาคุงตำรวจท่องเที่ยว ว่าอิชั้นจะข้ามฟากไปฝั่งเกาะเสม็ดและพักที่ไหนดี ก็ได้คำแนะนำมาว่าให้ไปพักที่..ลุงหวัง บังกะโล แถว ๆ อ่าวช่อ..

หะแรก อิชั้นก็ว่าจะลองหา ๆ ข้อมูลจากคนอื่น หรือที่อื่นประกอบก่อนแล้วค่อยตัดสินใจ แต่อาเตี๋ยบอกว่าไม่ต้องแล้ว..ไหน ๆ อาคุงตำรวจก็แนะนำแล้ว โทร.ไปจองเลยละกัน..

ก็นะ...แม้จะตะหงิด ๆ อยู่ในหัวใจนิด ๆ ตามประสาคนชอบสืบเสาะก่อนตัดสินใจ แต่ด้วยความที่คิดว่า เอาฟระ..เดินตามหลังผู้ใหญ่ หมามันคงไม่กัด อิชั้นก็เลยโทร.ไปจองที่พักกับ คุณติ๊ด ซึ่งเป็นลูกสาวและผู้บริหารบ้านพักของลุงหวัง ที่เกาะเสม็ดไว้เรียบร้อย ในสนนราคา บ้านหนึ่งหลังสองห้องนอน(แอร์) สองห้องน้ำ มีตู้เย็นและทีวีห้องละเครื่อง..คืนละ สามพันหกร้อยบาท..

ราคานี้ไม่รวมค่าเรือหัวละ 120 บาท ซึ่งเป็นอัตราไปกลับ..ด้วยนะคะ..

เรือที่จะออกเที่ยวต่อไป บ่ายโมง..แน่นอน ว่าพวกเราต้องแกร่วรออยู่ที่ฝั่งบ้านเพเกือบสองชั่วโมง..

สองชั่วโมงผ่านไปไวเหมือนโกหก (เนื่องจากนั่งน้ำลายยืด มองฝรั่งหล่อ ๆ ริมถนนอยู่นานนนนน)..ได้เวลาขึ้นเรือแล้วค้า

เรือใหญ่เนาะ.....

ได้ข่าวว่าเป็นเรือของ ลุงหวังบังกะโลเอง..ไม่มีเอี่ยวไม่เกี่ยวก๊ะใคร ขึ้นเรือแกแล้ว แล่นรวดเดียวถึงหน้าบังกะโลเลย ไม่ต้องไปขึ้นที่อ่าวหรือหาดอื่นแล้วนั่งรถสองแถวมาอีกทอด

แปดชีวิตหอบลูกจูงน้องพากันขึ้นเรือพร้อมรอยยิ้มที่กริ่มอยู่เต็มอก..

อิชั้นฝันหวานถึงขนาดว่า เดี๋ยวเถอะ..ไปถึงเกาะแล้ว จะลองนั่งรถสองแถวไปดูฝรั่งเค้าโชว์โนตมนอนปิ้งตัวอยู่แถวชายหาดให้หนุ่ม ๆ หว้ากออิจฉาตาร้อนไปตาม ๆ กัน..

แต่ฝันอิชั้นก็ต้องสลาย..เมื่อขึ้นเรือไปนั่งรอแล้วรอเล่า..ผ่านไปสิบนาที ยี่สิบนาที จนกระทั่งถึงครึ่งชั่วโมง เรือของลุงหวัง..แกก็ยังไม่ยอมออกจากท่าเสียที..

ก้มลงมองนาฬิกา..เฮ้ย..ไหนว่าจะออกบ่ายโมงไง..นี่เกือบบ่ายสองแล้ว พี่คนเรือยังขนสัมภาระของกิน น้ำดื่มจากรถกระบะ และน้ำดิบจากรถสูบส้วม(หน้าตาละม้าย)ที่มาเทียบลงเรือมิหยุดมิหย่อน..

แล้วชาติไหนอิชั้นจะถึงเกาะกันละค้าเนี่ย..

อิชั้นเริ่มหงุดหงิดเล็กน้อย (แต่ยังคุมอารมณ์อยู่ เพราะปกติเป็นคนเครื่องร้อนยาก) ขณะที่น้าสาว..แม่..น้าเขย..เริ่มหน้าบูดเหมือนตรู๊ดดดลิงมากขึ้นเรื่อย ๆ..

อย่ากระนั้นเลย..สงสัยอิชั้นต้องออกโรงเองซะล่ะม้าง..

"เอ่อ..โทษนะคะพี่..เมื่อไหร่เรือจะออกคะ นี่มันเกือบบ่ายสองแล้วนะ แล้วเรือแล่นตั้งสี่สิบห้านาที พวกหนูมิไปถึงเกือบเย็นเลยหรือคะ อย่างนี้ก็เสียเวลาแย่เลยสิ....นี่พวกหนูจะเปลี่ยนใจไม่ไปกันแล้วนะเนี่ย............"

พี่ ๆ คนขับเรืออึ้ง ๆ ไปนิดนึง ..(มือก็ยังสาละวนขนของลงเรืออยู่นั่นแหละ ฮ่วย..นี่มันเรือบรรทุกแขก หรือเรือบรรทุกของกันแน่ฟระ..อย่างนี้แขกก็เสียเวลาแย่สิ) ก่อนจะรีบตอบเมื่อได้ยินอิชั้นบอกว่า..ข้าจะเปลี่ยนใจแล้วนะเฟ้ยยย..

"ครับ ๆ จะออกเดี๋ยวนี้แหละครับ"

น่านนนแหละค้า...ถึงจะได้เวลาถอนสมอออกจากท่าเสียทีนึง..(นี่ถ้าอิชั้นไม่ออกปาก สงสัยกว่าจะได้ออกจากฝั่งบ้านเพ ก็คงบ่ายสามเลยกระมัง..ถึงตอนนั้น กว่าจะข้ามไปถึงเกาะ ก็เย็นย่ำจนไปไหนไม่ได้กันพอดี..)

เอาล่ะค้า...........อันนั้นแค่บ่นยกแรกเท่านั้นแหละ..คราวนี้จะแปะรูปละ.....เน็ตใครช้าก็ขออำไพด้วยละกันนะคะ..

อื้มมมม~

รูปแรก..ฟ้องด้วยภาพ...สัมภาระสารพัดชนิดบางส่วนที่บรรทุกจนเรือเอียงซ้ายเฮ่าะ(ว่าไปนั่น)

เรือออกแร้ววว....มองทางซ้าย เรือประมงลำอื่น..เอ่อ..คุณพี่คะ..มันจะจมมั้ยล่ะนั่น..

มองทางขวา..เรือสีเหลืองหน้าตาน่าเอ็นดู๊ววว..

เดี๋ยวมาเล่าต่อนะคะ..ไปหม่ำข้าวก่อนเน้อ~

Last Update : 11 มีนาคม 2554 22:04:40 น. 13 comments

ผมเคย Backpack ไปคนเดียวมาครับ พอไปถึงอยากจะรู้ว่าจะเสร็จกับเขาไหม ปรากฎว่า

ไม่เสร็จครับ เศร้าจิต

ปล. ว่างๆ ไปเที่ยวบล็อกผมได้เสมอนะครับ ยินดีต้อนรับครับ

โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 12 พฤษภาคม 2549 เวลา:19:14:07 น.

ไม่ทราบว่าจะไประยอง ไม่งั้น จะได้ช่วยแนะนำที่เด็ดๆให้ แต่เห็นว่าไปกะครอบครัว หลายคน ก้อดีแล้วครับ แต่ว่า ถ้าปัย กะเพื่อนๆน่ะ แนะนำให้ปัยท้ายเกาะอะครับ ที่ ฝรั่งนักดำน้ำ เค้าปัยดำน้ำดูปลาโลมา ในถ้ำใต้น้ำที่ท้ายเกาะอะคับ ตะวันตกดินสวยมั่กๆๆ ร้านอาหาร ที่แนะนำ ก้อร้านสินสมุทร ครับ หาดทรายแก้วอะคับ บริการดี เป็นกันเอง ที่สำคัญ คือ อร่อย แถมถูกสตางค์ด้วยครับ แหมๆ มันแอดรูปมั้ยได้เนี่ยสิ....

โดย: spirit IP: 58.147.76.166 วันที่: 12 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:10:13 น.

ที่สำคัญได้ปัยเที่ยว ระยองอควาเรี่ยม รึเปล่าครับ ไม่ได้ค่าโฆษณาหรอก แต่ว่าอยากประชาสัมพันธ์ที่ท่องเที่ยวของจังหวัดตัวเองอะครับ คริ คริ คริ คริ...

โดย: spirit IP: 58.147.76.166 วันที่: 12 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:22:53 น.

ที่นี่ที่ไหนเอ่ย

โดย: sonia (อ่อนไหวแต่ไม่อ่อนแอ ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:27:22 น.

คุณ spirit คะ..ไม่ได้ไปเลยค่ะ..เวลาน้อยมาก ๆ จากเสม็ด ขากลับ แวะซื้อพวกอาหารทะเล ทุเรียนทอด ของที่ระลึกนิดหน่อย แล้วก็ตีรถกลับเลย..เสียดายมาก ๆ คราวหน้ารับรองว่าจะไปแวะแน่นอนค่ะ..

(กะไปอีกรอบแน่ ๆ อิอิ) ขอบคุณที่แนะนำนะคะ (เพิ่งรู้ว่าอยู่ระยองอ่ะ...)

โดย: i'm not superman วันที่: 12 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:39:36 น.

ชอบbg

โดย: espoir วันที่: 12 พฤษภาคม 2549 เวลา:21:06:49 น.

มารอชมตอนต่อไปค่ะ แอบลุ้นว่าจะมีเรื่องอะไรเด็ดๆ ฮาๆ มาเล่าให้ฟังแหงมๆ

โดย: สายลมโชยเอื่อย วันที่: 12 พฤษภาคม 2549 เวลา:21:16:29 น.

ไปหักผ่อนมาหรือน้อง ดีแล้วจะ ทำแต่งานอะนะ

โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 12 พฤษภาคม 2549 เวลา:21:36:54 น.

อิอิ เราก็เพิ่งกลับมาเหมือนกัน พักที่ทับทิมค่ะ ถูกกว่าลุงหวังอีกนะคะ

โดย: อพันตรี (อพันตรี ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2549 เวลา:21:56:27 น.

แนะนำอีกที่ก้อแล้วกัน น้ำตกเขาชะเมา เคยปัยยังอะคับ ช่วงนี้กะลังสวย แต่ว่าให้ระวังอย่าไปไกลเกินกว่าที่จนท.อุทยานเค้าห้าม เห็นว่าช่วงนี้ นักท่องเที่ยว หลงขึ้นปัยบนยอดเขา กันบ่อยๆ อะ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วตามหากันเกือบเที่ยงคืนถึงหาเจอ ...ไม่รู้ว่าโดนผีลักซ่อนรึเปล่า หุหุหุหุ...

โดย: spirit IP: 58.147.76.166 วันที่: 12 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:12:19 น.

แหมๆๆ ...ที่เข้ามานี่อยากรู้นักว่า ...ใครน๊าเป็นคนต้นคิดสโลแกนที่ว่า.."ปัยเสม็ดเสร็จทุกราย" เสียชื่อจังหวัดตรูหมด ... คิคิคิ...

โดย: spirit IP: 58.147.76.166 วันที่: 12 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:15:56 น.

ไม่เหง เจ้าของบล็อคมาเล่าต่อเลย อยากฟังต่ออะ...

โดย: spirit IP: 58.147.76.166 วันที่: 12 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:19:40 น.

อยากไปเที่ยวเหมือนกันค่ะหลังจากตรากตรำอ่านหนังสือ
และนั่งลุ้นรอฟังผล เฮ้อเหนื่อยจิงๆ น่าอิดฉาที่ได้ไปเที่ยว
อยากไปแต่ไม่มีคนพาไปฮือ

ไม่เคยไปเสม็ดเรย คงสวยแน่ๆเรย
มาเล่าต่อละกันค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาที่บล็อกหนูค่ะ

โดย: darksky IP: 203.118.110.95 วันที่: 12 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:05:36 น.

i'm not superman

ผู้ใหญ่ไซส์ S ที่พยายามจะทำให้ชีวิตมีความสุขไซส์ L
เสมอ~

...................

สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.๒๕๓๘ ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน Blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และโดยอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร ผู้ใดฝ่าฝืน จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด

..................................

ถ้าอยากมีความสุขหนึ่งปี ก็แค่ถูกหวย แต่ถ้าอยากมีความสุขตลอดชีวิต ก็จงรักงานที่ทำ~

[Add i'm not superman's blog to your web]