Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
27 กุมภาพันธ์ 2548
 
All Blogs
 

Open-House (1)

หลังจากว่างเว้นภารกิจทางประวัติศาสตร์* ผมก็ได้ครุ่นคิดว่า จะทำอย่างไรถึงจะลบคำสบประมาทของคุณ บีเอฟ พิงแพนเตอร์** ที่เคารพและนับถือของผม ที่ว่า "เข้ามาดูว่าจะเขียนไปได้กี่วัน" เมื่อเพ่งกระแสจิตตกผสมกับสมองถั่วงอกของผมแล้ว ก็ยังนึกไม่ออกว่าจะทำอย่างไร นอกเสียจากต้องสละเวลาอันจำกัดจำเขี่ยที่มีอยู่เหลือเฟือมานั่งจิ้มดีดๆ ให้ใครต่อใครมาอ่านเรื่องราวอันหาสาระไม่เจอ

เมื่อคิดได้ดังนั้น สมองก็เริ่มประมวลผล ด้วยความเร็วและแรง 468K "กูรูจะเริ่มเขียนอะไรก่อนดีว้า" ครั้งแรกกะว่าจะไปเขียนเปิดตัวเกี่ยวกับตัวกระผมที่ untuay ก่อน แล้วจึงไปจิ้มๆ ดีดๆ คิดพล็อตทางประวัติศาสตร์*** ว่าจะเปิดเรื่องว่าอะไรดี เมื่อเวลาเริ่มเคลื่อนไปสักพักก็เริ่มตระหนักได้ว่า มุขฝืดวะ เลยพักไว้ก่อนแต่ไม่ลืมที่จะเซฟเก็บไว้มาเขียนใหม่

จากนั้นจึงพินิจพิเคราะห์อีกรอบว่าจะทำไงถึงจะเปิดตัวได้มะลังมะเหลื่องเฟืองฟูเหมือนกรุงรัตนโกสินทร์ ดังนั้นจึงตัดสินใจ "เอาวะ เริ่มด้วยการแนะนำ กรุ๊ปบล็อกแต่ละชื่อก่อนว่ามีที่มาที่ไป และใช้ประโยชน์แบบไหน

histoire หรือ history คือชื่อบล็อกแห่งนี้ เกิดมาจากความคับแค้นแน่นอก ที่มีต่ออาจารย์ท่านหนึ่งได้มอบงานให้ผมและผองเพื่อนนักเรียนไปอ่านหนังสือเรื่อง Posthistoire: Has History Come to an End? by Lutz Niethammer ถือว่าเป็นการดูถูกนักเรียนอย่างผมมาก ที่เอาหนังสือที่ผมคิดว่าชาตินี้คงอ่านไม่รู้เรื่องแน่ๆๆ มาให้อ่าน ซึ่งก็เป็นไปตามคาดว่าไม่รู้เรื่องจริงๆ**** และฮวด ฮงฮวยได้นำเอาบล็อกที่ดูเป็นวิชาการมาให้อ่าน จึงเกิดความฮึกเหิมที่จะทำบล็อกที่ดูดีมีราคาขึ้นมาบ้าง จึงได้จุติบล็อก histoire ก็คือขโมยมาจากชื่อหนังสือเล่มนั้น

ความเดิมตั้งใจจะพยายามสร้างบล็อกแห่งนี้ให้เป็นวิชาการ***** ถกเถียงกันให้ตายไปข้าง คิดไปคิดมา ไม่เอาดีกว่า กลัวขายขี้หน้า ทำเอามันส์ดีกว่า แต่คราวนี้กะว่าจะตั้งใจทำจริงจังหลังจากล้มเหลวมาครั้งหนึ่งในการเขียนที่ diaryhub******

เริ่มกันที่แบ่งกันเซ็ง คำนี้ผมขโมย(อีกแล้ว)มาจากน้องที่ผมรู้จักคนหนึ่ง******* ซึ่งน่าสงสารมาก อาภัพทั้งความรักและการศึกษา ผมคิดว่าคำนี้เมื่อได้ยินแล้วมันน่าประทับใจที่เรามาช่วยกันแบ่งความรู้สึกที่ไม่ดีให้กันและกัน แต่ผมจะไม่บอกว่าคำนี้มันเกิดมาจากอะไร ผมกลัวจะโดนขโมยความคิดต่อขอปิดไว้ก่อน

กรุ๊ปแบ่งกันเซ็ง จึงเป็นเรื่องราวทั้งที่เซ็งและไม่เซ็งของผมมาแบ่งให้กับทุกท่านได้อ่านและรับรู้กันอย่างทั่วถึงไม่มีปิดบังซ้อนเร้น จะได้ช่วยแบ่งกันเซ็ง แล้วคุณก็อย่าลืมแบ่งมาให้ผมช่วยเซ็งด้วยนะครับ

วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะครับ เพราะว่าเวลาผมมีจำกัด ต้องไปปฏิบัติภารกิจทางประวัติศาสตร์อย่างอื่นบ้าง แล้วไม่ลืมพรุ่งนี้จะมาสาธยายต่อ

ขอความโชคดีจงมีแก่ทุกๆท่านที่ได้อ่าน
อย่าลืมอ่านเชิงอรรถนะครับ

เชิงอรรถนิยม
*ทันสมัยจริงๆ คำนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสื้อกั๊กขวัญใจวัยโจ๋ ขอขอบพระคุณจริงๆ ครับ อาจารย์ธีรยุทธ บุญมี
** B.F.Pinkerton ผู้มีภรรยาแสนน่ารัก วันหลังผมจะไปสบประมาทคืนบ้าง
*** อันนี้เลียนแบบจากคุณเฮเดน ไวท์ เมื่อไหร่จะมีคนแปลงานคุณเป็นภาษาไทยมาให้ผมอ่านสักที ผมโกรธแล้วนะ ชอบเขียนแต่เรื่องยากส์ๆๆ
**** ความอ่อนด้อยทางภาษาอังกฤษของผมถึงขั้นวิกฤตมาก ผมขอสงบนิ่งในการพิมพ์ 1 นาที เพื่อไว้อาลัยในภาษาต่างประเทศของผม และขอโทษครูบาอาจารย์ที่เพียรสอนภาษาอังกฤษให้ผมตลอดเวลาที่ผ่านมา
*****ความรู้ที่มีอยู่น้อยนิดและชอบจำขี้ปากชาวบ้านมาพูด
****** ขอบคุณ ppnr มากที่แนะนำและให้กำลังใจที่จะให้กลับไปเขียนที่นั่นอีก อยากรู้ช่ายมะว่าเป็นใคร ถามเชิงอรรถ** ดูดิ ถามดีๆๆ นะระวังมีเฮ
******* รู้จักกันมาน่าจะสัก 4-5 ปี แล้วมั้ง รู้จักกันแถวนี้แหละ วันหลังผมค่อยมาเล่าเรื่องเขาให้ฟัง โปรดจงรอคอยและติดตามโดยพลัน




 

Create Date : 27 กุมภาพันธ์ 2548
14 comments
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2548 21:02:45 น.
Counter : 694 Pageviews.

 

ดีใจที่คำสบประมาทของผมทำให้คนได้อ่านเรื่องสนุก ๆ นะ ฮาๆๆๆ ปล.ห้ามเผากันออนไลน์นะครับ คนอ่านเยอะนะพันทิปเนี้ย ฮาๆๆ

 

โดย: B.F.Pinkpanter IP: 68.22.192.143 27 กุมภาพันธ์ 2548 21:20:58 น.  

 

แบ่งกันเซ็งเนี่ยผมได้รับทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจจากหลายท่านแล้วนะครับ อยากแบ่งกันรวยมากกว่า อิอิ

วันนี้มีเพื่อนผมคนหนึ่งโทรมาคุย และวิจารณ์สังคมเศรษฐกิจการเมืองไทยยุคปัจจุบันแล้วหลุดคำว่า ภารกิจทางประวัติศาสตร์ ออกมา อันที่จริงเพื่อนคนนี้น่าสนใจมาก เพราะเขาจบวิศวะกรรมไฟฟ้า จุฬาฯ โดยวิชาพวกMathของวิศวะได้Aตลอดแต่ดันได้DวิชาเขียนแบบและFE ต่อมาเรียนโท เศรษฐศาสตร์จุฬาฯ โดยเน้นไปที่เศรษฐศาสตร์กระแสหลักในตอนแรกและเปลี่ยนมาเป็นเศรษฐศาสตร์การเมืองและไปจบที่วรรณกรรมคลาสสิคแต่งานอดิเรกคือการProof คณิตศาสตร์ต่างๆตามคำท้าของพวกวิศวะจุฬาฯร่วมรุ่น เพื่อนผมคนนี้เคยมีผลงานลงเวปมหาวิยาลัยเที่ยงคืนครั้งหนึ่งเคยถูก ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวาณิชย์ชวนไปทำงานTDRI เพราะเห็นว่าเก่งคณิตศาสตร์มากแต่ทำได้ไม่ถึงเดือนก็ลาออกเพราะเบื่องานวิจัยและปัจจุบันเล่นหุ้นและถือว่าเล่นเก่งมาก เพราะคนอื่นเขาขาดทุนกันแต่เพื่อนผมคนนี้กำไรมาโดยตลอดและไม่เคยขาดทุนเลย หลักการที่เขาใช้คือสหวิทยาการ เอาทั้งประวัติศาสตร์ผสมรัฐศาสตร์และเศรษฐศาสตร์ตลอดจนจิตวิทยา วันหลังผมจะชวนเขาเล่นMSNคุยกันกับคุณsak และ พิงเคอร์ตันครับ

 

โดย: ปริเยศ (Pariyed ) 27 กุมภาพันธ์ 2548 23:33:06 น.  

 

คงไม่ช่าย "ฟ้าหลังฝน" นะครับ

 

โดย: แบ่งกันเซ็ง 28 กุมภาพันธ์ 2548 0:09:27 น.  

 

ใช่นายคนนี้แหละ คุณรู้จักเขาด้วยเหรอ

 

โดย: ปริเยศ IP: 61.90.58.176 28 กุมภาพันธ์ 2548 0:11:15 น.  

 

เคยคุยกัน 2-3 หน ครับ

เอ่อ ผมไม่ได้ชื่อสัก นะครับ

 

โดย: แบ่งกันเซ็ง 28 กุมภาพันธ์ 2548 0:21:56 น.  

 

ขอโทษครับ พอดีผมเห็นหัวข้อของคุณมันชื่อว่า "sak says: (3:28:09 AM) ทำไรดึกๆ"
เลยคิดว่าคุณคือคุณอังรีดูนังด์หรือคุณสักนะ

 

โดย: ปริเยศ (Pariyed ) 28 กุมภาพันธ์ 2548 0:48:52 น.  

 

แล้วไปรู้จัก ฟ้าหลังฝนที่ไหนล่ะครับ ฟ้าหลังฝนหรือบิ๊กเขารู้จักคุณแบ่งกันเซ็งในชื่ออะไรหรือครับ เวลาผมคุยกับเขาจะได้อ้างอิงไปถึงคุณแบ่งกันเซ็งได้

 

โดย: ปริเยศ (Pariyed ) 28 กุมภาพันธ์ 2548 0:50:18 น.  

 

ผมรู้จักบิ๊กเขาในห้องกวีไร้ชีพ (Dead poets society) ครับ
แล้วเคยเจอกันที่ทำงานเก่าผม 2 หน
ลองบอกเขาสิครับว่าผมเป็นเพื่อนกับยุ้ย

 

โดย: แบ่งกันเซ็ง IP: 61.90.11.59 28 กุมภาพันธ์ 2548 1:09:34 น.  

 

ดีครับ อยากรู้จักมานานแหละ พวกเล่นหุ้นเก่ง ๆ เนี้ย จะได้แบ่งกันรวย จริง ๆ บ้าง (ฮา)

 

โดย: B.F.Pinkerton 28 กุมภาพันธ์ 2548 1:23:10 น.  

 

สาธุ แบ่งกันรวยดีกว่าแบ่งกันเซ็งสามล้านเท่า

 

โดย: สาก IP: 61.90.90.86 28 กุมภาพันธ์ 2548 1:34:05 น.  

 

แบ่งกันรวยดีกว่าแบ่งกันเซ็งสามล้านเท่า
^
^
totally agree!!

 

โดย: Ppnr IP: 68.22.192.143 28 กุมภาพันธ์ 2548 2:33:24 น.  

 

มีบล็อกไม่บอก งอนเฟร้ยยยยยยยย

แต่ แบ่งกันรวยมั่งดิ

 

โดย: พบ. IP: 61.91.212.131 1 มีนาคม 2548 19:43:53 น.  

 

เขียนแล้ว
อ่านได้อารมณ์ (ดี)
ชอบ..ชอบ

//miragery.bloggang.com

 

โดย: miragery IP: 162.83.157.87 2 มีนาคม 2548 16:12:18 น.  

 

So Cool !!

 

โดย: Onter 4 มีนาคม 2548 20:45:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แบ่งกันเซ็ง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"It's only with the heart that one can see rightly, what is essential is invisible to eye"

By Antoine de saint-Exupery--The Little prince.



Friends' blogs
[Add แบ่งกันเซ็ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.