Group Blog
 
 
ตุลาคม 2558
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
19 ตุลาคม 2558
 
All Blogs
 
เมื่อทุกข์ใจ ใครจะช่วยคุณ

เผชิญความทุกข์ยากทุกข์ใจ ใครจะช่วยคุณ กับข้อพระธรรมหนุนใจ

เราจะต้องทนความยากลำบากหลายอย่างในการเข้าสู่แผ่นดินของพระเจ้า
กจ. 14:22

เมื่อทุกข์ใจ ใครจะช่วยคุณ

หลายคนที่รับเชื่อใหม่ๆ คงจะมีบ้างในข้องสงสัย ทำไมเราต้องมานมัสการทุกวันอาทิตย์ ตื่นแต่เช้า มาอธิฐาน มาเรียนพระคัมภีร์ มาฟังเทศนา ทำไมเราไม่นอนตื่นสายๆ แล้วใช้ชีวิตอย่างคนทั่วไป 
แต่ท่านรู้หรือไม่ว่า การที่ท่านมานมัสการนั้นคือการยกพระเกียรติของพระบิดาเจ้าขึ้น และแสดงถึงความถ่อมใจของเรา และการที่เราจ่ายราคาเป็นเวลาให้กับพระองค์ อย่าให้เศษเวลากับพระองค์ เพราะมันคือการไม่ถวายเกียรติ แต่จงให้เวลาอย่างเต็มที่กระพระบิดาเจ้า การที่เราต้องผ่านหลายอย่างในวันอาทิตย์ หรือวันสะปาโตก็เพราะนั้นคือหนทางของการเข้าสู่แผ่นดินของพระองค์ ซึ่งชาวคริสต์หลายท่านเข้าใจผิดว่าการที่เรารับเชื่อมาแล้วคือเราได้รับความรอด ตามที่พระเยชูทรงสัญญาไว้แล้ว แต่ไม่เคยเลยที่จะมานมัสการ และคิดว่าต่อให้เราอยู่ที่ไหน นมัสการที่ไหนพระองค์ก็จะทรงอยู่กับเรา แต่หารู้ไม่ว่านั่นเป็นความคิดที่ผิด ผิดตั้งแต่คิดแล้ว เพราะท่านบอกไว้ในข้อพระคัมภีร์แล้วว่า หากผู้ใดที่สนิทในเราจะได้รับการดูแลที่ดีกว่า ตามความสนิท ยิ่งหากท่านไม่เคยเข้าโบสร่วมนมัสการเลยตั้งแต่รับเชื่อมา แล้ววันอาทิตย์ก็มัววุ่นกับ ธุระของตน บางครั้งก็เผลอทำผิด แล้วอย่างนี้พระบิดายัจะฟังคำขอจากบุตรผู้เดินผิดทางอีกหรือ 
อย่าให้ความลำบากเป็นตัทำลายความสนิทใกล้ชิดพระองค์ อย่าให้ความลำบากขวางทางของพระองค์เผื่อที่จะจะได้ไม่พลาดแผ่นดินของพระองค์ 


พระเจ้าแห่งพระคุณทั้งสิ้นผู้ได้ทรงเรียกให้พวกท่านเข้าในศักดิ์ศรีนิรันดร์ของพระองค์ในพระเยซูคริสต์ พระองค์เองก็จะทรงฟื้นฟู จะทรงค้ำจุนให้มั่นคงจะทรงเสริมเรี่ยวแรงและจะทรงให้พวกท่านตั้งมั่นอยู่
1ปต. 5:10

จากข้อพระคัมภีร์จะเห็นว่า ทำไมเราถึงมารับเชื่อ มันไม่ได้เป็นพระเรา หรือเราอาจจะสนใจอยู่แล้วส่วนหนึ่ง แต่มันคือน้ำใจของพระองค์ที่ทรงเรียกให้เรานั้นมาอยู่ในทางของพระองค์ และเราเองก็ต้องตั้งมั่น เมื่อเกิดบาปก็ให้รีบกลับใจเสียใหม่ พระองค์จะทรงยกบาปให้ และฟื้นฟูน้ำใจของพวกเราเสียใหม่ พระเจ่าทรงเป็นกำลังให้เราเสมอ เพียงแต่เราเองต้องพึ่งพา อธิฐาน เพื่อให้เราอยู่ในทางของพระองค์ ไม่มีบิดาคนใดที่ไม่รักบุตรของตน ต่อให้บุตรจะเลวขนาดไหน แต่หากเรากลับใจสารภาพพ่อไม่สามารถเห็นลูกที่สำนึกผิดแล้ว และยังใจแข็งอยู่ได้หรอ พระคุณความรักของพระบิดาเจ้ายิ่งใหญ่หาผู้ใดเปรีบยมิได้ 
เมื่อท่านทรงเรียกเรามาแล้ว อย่าได้หลงหายไปจากทางพระองค์เลย มีคนอีกมากมายที่เขายังตกอยู่ในทางแห่งบาป แม่พระองค์จะทรงชำระให้แล้วแต่ เขายังขาดเงื่อไขอีกข้อคือ เชื่อและวางใจในพระองค์ แต่เมื่อเราทำครบเงื่อนไขแล้ว ได้รับการยกบาป และมีสิทธิส่วนในแผ่นดินของพระองค์แล้วท่านจะทิ้งมันไปหรือ 

จงเดินในทางของพระองค์แม้นหนทางจะจะแคบ ลำบาก และมีหลุมบ่อมากมาย แต่พระองค์จะอยู่กับเราเสมอ และพระองค์รู้ว่าเราทนได้ ในอุปสรรคถึงได้เรียกอย่าให้น้ำพระทัยของพระองค์เสียเปล่า 
เอเมน

Power by I9 ข้อพระธรรมหนุนใจ



Create Date : 19 ตุลาคม 2558
Last Update : 19 ตุลาคม 2558 9:08:20 น. 1 comments
Counter : 747 Pageviews.

 
มาอ่านข้อคิดดีๆ
สมาชิกหมายเลข 2706417 Dharma Blog
ขอบคุณที่แวะทักทายครับ


โดย: moresaw วันที่: 19 ตุลาคม 2558 เวลา:9:36:04 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2706417
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2706417's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.