Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2558
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
9 พฤศจิกายน 2558
 
All Blogs
 

จงทำในสิ่งที่ถูกต้องเสมอเถิดลูกที่รัก

แต่ตอนนี้ พระเจ้าได้เปิดเผยให้เห็นว่าพระองค์นั้นซื่อสัตย์และทำในสิ่งที่ถูกต้องเสมอ โดยไม่เกี่ยวข้องกับกฎเลย แต่ว่าทั้งกฎและพวกผู้พูดแทนพระเจ้าได้เป็นพยานถึงความซื่อสัตย์ของพระองค์ พระเจ้าทำให้เราเห็นว่าพระองค์นั้นซื่อสัตย์ และทำในสิ่งที่ถูกต้องเสมอ พระองค์ทำอย่างนี้ผ่านทางความซื่อสัตย์ของพระเยซูคริสต์ เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับทุกๆ คนที่ไว้วางใจ ไม่มีใครแตกต่างกันเลย

โรม 3:21-22



จงทำในสิ่งที่ถูกต้องเสมอลูกที่รัก


ในพระคัมภีร์เดิม จะเห็นว่าการที่จะได้รับพระคุณจากพระบิดาเจ้านั้นช่างยาก กว่าจะหาแพะ แกะ นกพิราพได้ แต่ก็มีขช้อที่ชี้ให้เห็นถึงช่วงเวลาใหม่ที่จะมาถึง เป็นเวลาที่ไม่ได้ใช้กฎต่างๆ เป็นมาตรฐานของความชอบธรรม พระบัญญัติและผู้พยากรณ์เป็พยานถึงเวลานี้ โดยความชอบธรรมนี้มาจากพระเจ้า 

แต่เราก็มีปัญหาใหม่เข้ามาการที่พระเยซูปลดปล่อยเราจากกฎปฏิบัติต่างๆ และนำเราเข้าสู่พระคุณของพระเจ้า ปัญหาของเราคือ การเชื่อและไว้วางใจ หลายคนสับสนว่าความเชื่อคือ การคิดเกี่ยวกับอะไรสักอย่างในใจเท่านั้น ในขณะที่พระคัมภีร์บอกว่าความเชื่อเกี่ยวกับจิตใจและเปลี่ยนพฤติกรรมของเรา แล้วเราจะใช้อะไรเป็นมาตรฐานในชีวิตเราทุกวันนี้ อะไรที่จะใช้วัดความชอบธรรมของเรา เราจะหาความมั่นคงได้จากที่ไหน ขอบคุณพระเจ้าที่เราสามารถวางชีวิต อนาคต และความรอดของเราไว้กับพระเยซูคริสต์ โดยที่ไม่ต้องทำตามกฎข้อบัญญัติต่างๆ มากมายอย่างในอดีต 

การที่เราเข้ามาเชื่อในพระบิดาเจ้าโดยพระคุณทางพระเยซู และพระวิญญาณบริสุทธเราก็ควรที่จะกล้าแสดงตัวว่าคุณอยู่ในทางของพระเจ้า ไม่ใช่ไม่กล้าที่จะเผยว่าเราคือคนของพระบิดาเจ้า ถ้าอย่างนั้นพระคุณที่จะเข้ามาในชีวิตของคุณจะถูกจำกัดเหมือนการที่คุณจำกัดพระคริสต์ในชีวิตคุณ


พระวิญญาณบริสุทธิ์ ซึ่งมีรูปร่างเหมือนนกพิราบได้ลงมาอยู่กับพระองค์ จากนั้นมีเสียงหนึ่งดังมาจากสวรรค์ว่า “ลูกเป็นลูกที่รักของพ่อ พ่อพอใจลูกมาก”

ลูกา 3:22


คำสอนที่ว่า เรามีสิทธิส่วนในแผ่นดิน และเป็นลูกของพระองค์นั้นมีมากมายหลายบท ปรากฏในหลายพระธรรมด้วยกัน ดังที่จะกล่าวต่อไปนี้

พระเจ้ากล่าวถ้อยคำเหล่านี้กับพระเยซูตอนที่พระองค์รับพิธีจุ่มน้ำ พระเจ้าก็มีความรู้สึกแบบนั้นกับเราเมื่อเราเดินตามแบบอย่างของพระเยซูและรับพิธีจุ่มน้ำด้วย พระเยซูเทพระวิญญาณบริสุทธิ์ลงมาบนเรา (ทิตัส 3:4-7) เพื่อให้เรามั่นใจว่าเราเป็นลูกของพระเจ้า (เอเฟซัส 1:13-14) ไม่ว่าซาตานจะทำอย่างไรให้เาเกิดความสงสัยก็ตาม (ลูกา 4:3 ) เราสามารถมั่นใจได้ว่าเราเป็นลูกที่พระเจ้ารัก ที่พระเจ้าพอใจ เราสามารถเรียกพระเจ้าได้ว่า อับบา ที่แปลว่า พ่อ ได้ เพราะพระวิญญาณบริสุทธิ์ (กาลาเทีย 4:6) ได้ขอร้องวิงวอนเผื่อเราให้พระเจ้ารับรู้ความคิดในใจที่เราไม่สามารถพูดออกมาได้ (โรมัน 8:26-27)

เห็นหรือไม่ว่า หากเราทำตามพระวจนะเราจะได้หรับพระคุณมากมายเพียงใด การเชื่อขอให้เชื่ออย่างสุดจิดสุดใจ และให้พระคำฝังในเราจนปรากฏออกมาเป็นการกระทำที่เหมือนพระเยซูคริสต์เจ้า

เอเมน


Power by I9 จงทำในสิ่งที่ถูกต้องเสมอลูกที่รัก




 

Create Date : 09 พฤศจิกายน 2558
0 comments
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2558 15:42:51 น.
Counter : 556 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 2706417
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2706417's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.