Group Blog
 
 
ตุลาคม 2558
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 ตุลาคม 2558
 
All Blogs
 

เรียนรู้วิถีของความสุขใจที่มีขึ้นเอง

พระเยซูตรัสกับเขาว่า "เราเป็นอาหารแห่งชีวิต ผู้ที่มาหาเราจะไม่หิว และผู้ที่วางใจในเรา จะไม่กระหายอีกเลย"
ยอห์น 6:35

เรียนรู้วิถีของความสุขใจที่มีขึ้นเอง

ผมชอบพระคัมภีร์ข้อนี้มาก รอบแรกที่ผมอ่านผมก็สงสงในข้อความด้วยความที่เป็นผู้เชื่อใหม่ แต่พอได้อ่านรอบที่สองเท่านั้น โอ้หรือนี่จะเป็นพระวจนะจากพระบิดาโดยแท้ "เราเป็นอาหารแห่งชีวิต ผู้ที่มาหาเราจะไม่หิว และผู้ที่วางใจในเรา จะไม่กระหายอีกเลย" ผมจำได้แม่นว่าพระเยชูพูดกับหญิงชาวสะมาเรีย ที่บ่อน้ำของยาโคป โดยพระเยชูขอน้ำนางดื่ม และนางก็ถามว่าทำไมท่านจึงมาขอจากเราผู้เป็นชาวสะมาเรียละ ด้วยเหตุที่เมื่อก่อน ชาวอิสราเอลถือว่าตัวเองสูงกว่าชาวสะมาเรีย และพระเยซูทรงบอกกับนางว่านางเคยที่สามีมาแล้ว 5 คนซึ่งนางได้เชื่อว่าพระองค์เป็นพระบุตรจริงเพราะคนที่พึ่งเจอกันทำไมถึงจะรู้จักตนเองขนาดนั้น เมื่อนางได้ฟังก็เที่ยวประกาศไปทั่ว ด้วยความเชื่อนางเป็นผู้เชื่อที่หนักแน่นมากมาย มากกว่าใครทั้งสิ้น 

เล่ามายาวยังไม่ได้เข้าเรื่องเลยว่า "เราเป็นอาหารแห่งชีวิต ผู้ที่มาหาเราจะไม่หิว และผู้ที่วางใจในเรา จะไม่กระหายอีกเลย" ข้อความนี้คืออะไร ข้อความนี้หมายถึง เราผู้เป็นผู้เชื่อ ผู้ได้รับความรอด เรามีความพอใจ สุขใจ แม้นว่าเราจะทำงานเดิม แต่ความสุขใจต่างหาก เป็นเรื่องจริง ผู้ที่เข้ามาหาเราจะไม่หิวอีก อันนี้ไม่ได้หมายถึงอาหาร แต่หมายถึงความสุขใจ สันติสุขในใจเราต่างหาก เราจะไม่กระวนกระวาย มีแต่ความสุขใจ นั่นคือคนที่สนิทและเข้ามาหาพระบิดาโดยแท้

เราจะไม่ละทิ้งท่านทั้งหลายไว้ให้เปล่าเปลี่ยว เราจะมาหาท่าน
ยอห์น 14:18

พระธรรมข้อนี้ คือสัญญาของพระเยซูที่พูดกันเหล่าสาวกว่า "เราจะไม่ละทิ้งท่านทั้งหลายไว้ให้เปล่าเปลี่ยว เราจะมาหาท่าน" เป็นการบอกว่าพระองค์จะอยู่กับพวกเราทั้งหลาย โดยแม้นว่าพระองค์จะเสด็จกลับไปยังสวรรค์ เป็นพระบิดาก็ยังส่งพระผู้ช่วยให้รอดนั่นคือพระวิญญาณบริสุทธิ และมีอีกข้อที่สนันสนุนกัน

พระองค์ตรัสตอบเขาว่า "ถ้าผู้ใดรักเรา ผู้นั้นจะประพฤติตามคำของเรา และพระบิดาจะทรงรักเขา แล้วพระบิดากับเราจะมาหาเขา และจะอยู่กับเขา
ยอห์น 14:23 

ข้อความนี้พระองค์ตรัสกับยูดาส เป็นข่อความที่เสริมรพะวจนะข้างบน คือ "ผู้ที่รัก พระองค์ ทำตามคำสอนของพระองค์ พระบิดากับพระเยซู จะรักเขาและอยู่กับเขา มันคือการบอกให้เรารู้ว่า ให้เราทำตามพระวจนะเพื่อที่จะได้เป็นที่รักของพระบิดา คำสองของพระบิดาเราไม่ได้มีอะไรมากมาย พระองค์ต้องการเพียงให้เรารักท่าน และรักทุกคน ให้ได้แค่นั้นเองคำสอนนี้เป็นคำสอนให้เรามีจิตใจดี แต่ไม่ใช่ว่าไม่ทันโลกนะครับ 

วันนี้ก็คงจะพอเข้าใจพระวจนะของพระองค์ได้ ใครที่คิดว่าข้องพระธรรมที่คุณติดความนี้มันผิด ติดมาได้นะครับ พร้อมที่จะรับฟังและแก้ไข 
พระเจ้าเป็นผู้ประทานทุกสิ่ง จงรักษาไว้ อย่าให้มารมาเอาไป
เอเมน




 

Create Date : 13 ตุลาคม 2558
0 comments
Last Update : 13 ตุลาคม 2558 10:26:53 น.
Counter : 557 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 2706417
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2706417's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.