Group Blog
 
 
ตุลาคม 2558
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
9 ตุลาคม 2558
 
All Blogs
 

การอธิฐานต่อพระเจ้า เพื่อให้ได้ในสิ่งที่ขอ

ในวันนั้นท่านจะไม่ถามอะไรเราอีก เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ถ้าท่านขอสิ่งใดจากพระบิดา พระองค์จะประทานสิ่งนั้นให้แก่ท่านในนามของเรา
ยอห์น 16:23 

การอธิฐานต่อพระเจ้า เพื่อให้ได้ในสิ่งที่ขอ

เมื่อเรารับเชื่อจากพระเจ้า นอกจากเราจะได้รับสิทธิ ได้รับทางรอดจากการถูกพิพากษาให้รับโทษในนรกที่เราควรได้รับแล้ว เราทั้งหลายยังได้รับสิทธิ์ในการอธิษฐานในเรื่องราวต่างๆ ต่อพระเจ้าด้วย ด้วยเหตุที่ว่าสิทธิให้เป็นบุตรของพระเจ้า และเป็นเหมือนประชากรของพระองค์บนแผ่นดินสวรรค์ เมื่อเราอธิษฐานต่อพระเจ้าพระองค์จะทรงฟังคำอธิษฐานของเราทุกคำ

ดังที่พระเยซูทรงสัญญากับเราว่า "ถ้าท่านขอสิ่งใดจากพระบิดา พระองค์จะประทานสิ่งนั้นให้แก่ท่านในนามของเรา
ดังที่มีปรากฏในในพระคัมภีร์ ยอห์น 16:23 ว่า “ในวันนั้นท่านจะไม่ถามอะไรเราอีก เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ถ้าท่านขอสิ่งใดจากพระบิดา พระองค์จะประทานสิ่งนั้นให้แก่ท่านในนามของเรา” 

พระองค์ได้บอกแก่เราว่าการอธิษฐานด้วยว่า สิ่งสารพัดซึ่งท่านอธิษฐานขอด้วยความเชื่อ ท่านจะได้ พระคัมภีร์ได้แนะนำเราในการอธิษฐานว่าสิ่งที่เราอธิษฐานต่อพระเจ้านั้นต้องเป็นสิ่งที่ดี และสอดคล้องกับน้ำพระทัยพระเจ้าที่มีสำหรับเรา เพื่อการอธิษฐานของเรานั้นจะไม่เป็นคำอธิษฐานที่ผิด และไม่ได้รับคำตอบเรื่องราวต่างๆ ที่เราสามารถอธิษฐานต่อพระเจ้านั้นไม่มีข้อจำกัด

เราสามารถอธิษฐานได้ทุกเรื่องเหมือนกับเพื่อนสนิทที่พูดคุยกัน บอกเรื่องราวความในใจระหว่างกัน ขอการช่วยเหลือเมื่อได้รับความทุกข์ยากลำบากต่างๆ และขอบคุณเมื่อได้รับความช่วยเหลือ อย่างไรก็ดีเพื่อให้มีความเข้าใจมากขึ้นเราสามารถสรุปหัวข้อต่างๆที่คริสต์ชนอธิษฐานต่อพระเจ้าได้ดังนี้
- อธิษฐานสรรเสริญพระเจ้า
- อธิษฐานสารภาพบาป เพื่อขอรับการอภัย
- อธิษฐานขอความช่วยเหลือในความทุกข์ยากลำบากต่างๆ
- อธิษฐานเผื่อสามีหรือภรรยา ญาติพี่น้อง เพื่อน และประเทศชาติ ให้ได้รับความสุข
- อธิษฐานของการรักษาโรคภัยต่างๆให้หาย
- อธิษฐานของการเลี้ยงดู ขอการช่วยเหลือเรื่องสภาวะเศรษฐกิจ และขอการอวยพรจากพระเจ้า
- อธิษฐานของการปกป้องและคุ้มครองจากเหตุร้ายต่างๆ
- อธิษฐานขอบพระคุณพระเจ้าที่ตอบคำอธิษฐานต่างๆที่เราขอจากพระองค์

รูปแบบของคำอธิษฐาน
รูปแบบคำอธิษฐานของคริสต์เตียนโดยทั่วๆ ไปมีรูปแบบ แต่ทำง่ายๆดังนี้ เริ่มต้นคำอธิษฐานด้วยการกล่าวเรียกพระเจ้า ซึ่งสามารถใช้แทนได้หลายคำเช่น ข้าแต่พระเจ้า, ข้าแต่พระบิดาเจ้า, ข้าแต่พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่สูงสุด หลังจากคำเริ่มต้น ให้เราบอกถึงความต้องการต่างๆ ของเรา หรือข้อความที่เราต้องการบอกต่อพระเจ้า ในตอนนื้เรามักใช้คำแทนต้วเราว่า ข้าพระองค์ หรือลูก เป็นต้น เมื่อเราได้ขอสิ่งต่างๆ หรือบอกข้อความต่างๆ จบแล้ว ให้เราลงท้ายคำอธิษฐานว่า ในพระนามขององค์พระเยซูคริสต์เจ้า อาเมน
โดยคำว่า อาเมน เป็นคำกล่าวด้วยความเชื่อ หมายความว่า ขอให้เป็นไปตามนี้ ขอให้เป็นไปตามน้ำพระทัย

ตัวอย่างคำอธิษฐานของคุณพระเจ้าสำหรับอาหาร
ข้าแต่พระเจ้าผู้เป็นที่รัก ขอบพระคุณพระองค์สำหรับอาหารที่ได้ที่พระองค์ประทานให้แก่ข้าพระองค์ ขอพระองค์ทรงชำระอาหารนี้ให้สะอาดและบริสุทธิ์ และอวยพรให้อาหารนี้เป็นประโยชน์แก่ร่างกาย ขอบพระคุณพระองค์ในพระนามขององค์พระเยซูคริสต์เจ้า อาเมน

การอธิฐานสามารถขอได้ทุกเรื่อง และบอกพระองค์กับทุกเรื่อง
เอเมน

Power By I9 ข้อพระคัมภีร์สอนใจ




 

Create Date : 09 ตุลาคม 2558
0 comments
Last Update : 9 ตุลาคม 2558 9:29:54 น.
Counter : 555 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 2706417
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2706417's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.