Group Blog
 
 
ตุลาคม 2555
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
20 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 

Mini Maratron แรก @ สวนหลวง ร.9

บล็อคนี้เป็นการวิ่ง mini maratron ครั้งแรกของผมครับ 


เกริ่นก่อนว่าผมเริ่มหัดวิ่งจริงจังตั้งแต่ ตุลาปี54 ก็วิ่งมาเรื่อยๆ จากตอนแรกได้ 2 กิโล ก็เหนื่อยตับแลบ วิ่งเรื่อยๆ ร่างกายก็แข็งแรงขึ้นจนผ่านมาสัก 6 เดือน ก็สามารถวิ่งได้สูงสุด 7 กิโล จากนั้นก็เลยอยากลองของ วิ่ง maratron ดูบ้าง เลยหาข้อมูล เอาวะใกล้ๆ บ้าน ของดอกบัวคู่ ที่สวนหลวง ร.9 เอาที่นี่แหละ เอา mini 10 กิโลก่อนแล้วกัน เยอะกว่านี้เดี๋ยวเป็นศพกลางทาง 555

พอตัดสินใจได้ก็กรอกใบสมัคโอนเงินค่าสมัครรส่ง fax ไป แล้ววันงานก็เอาเอกสารยืนยันไปที่ซุ้มรายงานตัวเพื่อรับหมายเลขวิ่ง  วันนี้ผมนอน 3 ชั่วโมงเองเพราะตื่นเต้นนอนไม่หลับ แล้วปกติเป็นคนนอนดึกตื่นสาย แดดเผาหัวก่อนถึงตื่น แต่วันนี้ต้องตื่นตี 4 เพื่อเตรียมตัว หมายเลขของผมครับ



พอรับเลขเสร็จผมก็เอามาติดเสื้อ แล้วก็ไปเข้าห้องน้ำด้านหลังเพื่อเตรียมตัว คนเยอะมากเพราะห้องน้ำเล็กกระจิ๋วหลิว พอเสร็จกิจผมก็หาที่ว่างๆ วอร์มอัพร่างกาย บริเวณด้านหลังห้องน้ำจะมีทะเลสาบ วอร์มแถวๆ นี้แหละ ในรูปเป็นเวลาราวๆ 5.30 mini ที่ผมวิ่งปล่อยตัว 6.00 น.



พอใกล้ได้เวลาก็ออกไปด้านนอก ใกล้บริเวณจุดปล่อยตัวมีคนมาเตรียมตัวออกวิ่งเป็นจำนวนมาก ทั้ง หญิง ชาย คนสูงอายุ วัยรุ่น หนุ่ม สาว



พอปล่อยตัวก็เริ่มวิ่ง ก็วิ่งๆ เกาะกลุ่มความเร็วกลางๆ ไปเรื่อยๆ จนครบ 2 กิโลแรกก็จะมีจุดให้น้ำบริการ ผมก็คว้ามาจิบๆ แล้วก็ราดหน้า ถ้วยก็ทิ้งตามที่คนอื่นทิ้งข้างทางได้เลย จะมีเจ้าหน้าที่คอยเก็บภายใน

ผ่านไป 4 กิโลก็ยังชิวๆ สบายๆ อยู่ ก็มีจุดให้น้ำจุดที่ 2 ใครกระหายก็หยิบเอา

ถึงกิโลที่ 5 ผมวิ่งสวนกับ ตั๊ก บริบูรณ์ เขาก็มาวิ่งด้วยเหงื่อท่วมตัวเลย จากนั้นก็ถึงจุดวกกลับทางเดิม จะมีเจ้าหน้าที่เอาสิ่งที่คล้ายๆ ไหมพรมมาผูกข้อมือไว้เพื่อเป็นหลักฐานว่าเราวิ่งมาถึงตรงนี้จริงนะเฟร้ย ไม่ได้มามั่วนิ่ม

กิโลที่ 6 ก็ถึงจุดให้น้ำ จุดนี้มีแตงโมให้กินด้วย เวลาเหนื่อยๆ กินแตงโมหวานๆ นี่มันช่างอร่อยขึ้นหลายเท่าเลย กินเสร็จก็ร่อนเปลือกลงข้างทางเหมือนเดิม

กิโลที่ 8 เอาล่ะสิ ขาผมเริ่มล้าแล้ว เหงื่อก็ออกท่วมตัว แดดเริ่มออก พ่อค้าแม่ขายก็เริ่มมาขาย หมูปิ้ง ไก่ปิ้งข้างทาง ควันขโมง ชวนให้ซื้อไก่แล้วลากไปกินในน้ำยิ่งนัก 555 ก็วิ่งๆ กันต่อไป

ถึงจุดนี้ผมว่าบรรยากาศ คนรอบข้างที่วิ่งด้วย ช่วยผลักดันให้เราวิ่งต่อไปได้อีกนะ เพราะถ้าวิ่งคนเดียวผมคงหยุดวิ่งไปแล้ว ขาล้ามากๆ ผมอ้วนล่ำด้วยแหละ เท่าที่สังเกตุดู คนล่ำๆ มักจะสู้คนผอมๆ ไม่ได้แต่ก็วิ่งตามคนข้างหน้าไปเรื่อยๆ ขาก็สั่นๆ จนถึงเส้นชัยในเวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที 

พอเข้าเส้นชัยก็ได้ชุด gift set จากดอกบัวคู่ แบงสิบ ปกติเขาบอกได้เหรียญด้วยแต่ผมไม่ได้แฮะ แต่ช่างเถอะ ไปหาของกินดีกว่า 

หลังวิ่งเสร็จนี่ โอ้โห ของกินตามซุ้มที่เขาให้กินฟรีนี่เพียบเลย ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวหลอด ก๋วยจั๊บ ข้าวมันไก่ นมไวตามิ้ล ไอติม ให้กินกันไม่อั้นเลย เติมพลังกันให้เต็มที่ ผมเลยไปเอาของกินแล้วมานั่งกินที่ทะเลสาบ บรรยากาศตอนเช้าดีมาก ในรูปราวๆ 7.30 น



บรรยากาศ





พอกินเสร็จก็แวะเดินตลาดนัดหน้าสวนหลวง ร.9 สักหน่อย คนเยอะ ของขายเพียบ จากนั้นก็ขับรถกลับบ้าน อาบน้ำ แล้วก็นอนสลบ ปวดขาไป 2 วัน ก็สนุกดีครับ เสียดายผมไปวิ่งคนเดียว ถ้ามีเพื่อนๆ เป็นกลุ่มไปวิ่งด้วยกันต้องสนุกมากแน่ๆ วิ่งครั้งแรกบ้าเห่อหน่อย เลยสั่งอัดรูปมาด้วย อิอิ



จบแล้วครับ




 

Create Date : 20 ตุลาคม 2555
0 comments
Last Update : 25 ตุลาคม 2555 20:00:08 น.
Counter : 2798 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Herqtaa Supremacy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Herqtaa Supremacy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.