space
space
space
<<
เมษายน 2560
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
space
space
28 เมษายน 2560
space
space
space

เคล็บลับขับรถเที่ยวกับแฟนยังไงให้ราบรื่น




ถ้าชีวิตคือการเดินทางการเดินทางร่วมกันก็เหมือนจำลองการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันเพราะถือว่าเป็นการลองใช้ชีวิตสั้นๆ ร่วมกัน เจอเรื่องสนุกๆ ร่วมกันเจอปัญหาร่วมกัน แก้ปัญหาร่วมกัน

แต่คุณเคยไหม? ที่วางแผนทริปสุดหวานขับรถไปเที่ยวกับแฟนแต่พอเอาเข้าจริง การใช้เวลาอยู่ด้วยกันบนรถนานๆ ขับรถกันยาวๆ รถติดบ้าง หลงบ้าง กลับทำให้ทริปสุดหวานกลายเป็นทริปสุดกร่อยกลับบ้านมาทะเลาะกับแฟนต่อ ปัญหาค้างคา เราจะทำอย่างไรให้เวลา Roadtrip ของเรากับแฟนให้เป็นทริปสุดหวานอย่างที่เราหวังไว้



ก่อนเดินทางนอกจากการเตรียมของให้พร้อมแล้ว การเตรียมใจให้พร้อมก่อนเดินทางก็สำคัญเหมือนกันบางทีการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบกันก่อนเดินทางอาจจะดูแรงหรือเจ้ากี้เจ้าการไปหน่อยแต่จริงๆ แล้ว ถ้าเราไม่แบ่งหน้าที่กันชัดเจนอาจจะทำให้เกิดปัญหาในอนาคตก็ได้นะการคุยกันก่อนว่าใครจะทำอะไรกันแบบง่ายๆก็จะช่วยให้เราพอเห็นภาพว่าการเดินทางจะเป็นอย่างไร แบ่งง่ายๆ ชิลล์ๆเป็นสองแบบคือ ช่วยกันทำหมด กับ แบ่งหน้าที่กัน







ช่วยกันทุกอย่าง


แบบแรกคือการช่วยกันทำทุกอย่างเช่นสลับกันขับรถ ช่วยกันดูทาง ช่วยกันวางเส้นทาง ช่วยกันเลือกร้านอาหารการช่วยกันทำทุกอย่างตลอดทริปเช่นนี้ก็จะทำให้ทริปนี้สนุกไปเลย ช่วยกันคิดช่วยกันทำก็ทำให้เรารู้จักกันมากขึ้นไปอีก ไม่มีใครต้องรับผิดชอบอะไรคนเดียวงานทีมเวิร์กก็มา


แบ่งหน้าที่กัน


แบบที่สองเเบ่งหน้าที่กัน“เธอขับรถดูทางส่วนเราจะดูแลเธอเอง” การแบ่งหน้าที่กันแบบนี้ก็ปลอดภัยหน่อยเพราะถ้าเราไม่เก่งเรื่องทาง เราไปช่วยเขาดูทางอาจจะวุ่นเข้าไปใหญ่เลยเรามาแบ่งหน้าที่กันทำ ทำในสิ่งที่เราถนัดดีกว่า คุณผู้ชายอาจจะขับรถดูทางวางแผนเส้นทางคนเดียว ส่วนคุณผู้ใหญ่ก็ดูแลคุณผู้ชายไประหว่างเขาขับรถก็ช่วยคุยบ้าง หาน้ำให้ดื่ม หาขนมให้ทานแบบนี้งานก็จะราบรื่นไปอีกเหมือนกัน







การขับรถเที่ยวถือเป็นช่วงเวลาชีวิตคู่สั้นๆเมื่อจบทริป เราก็ต้องกลับเข้ามาสู่ชีวิตประจำวัน เรื่องราวระหว่างทริปก็จบลงแต่ไม่หมดไป เรื่องราวน่าสนุกต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย หรือถ้าทริปไหนโชคร้ายหน่อยก็อาจจะมีเรื่องราวร้ายๆ เกิดขึ้น บางเรื่องเมื่อมองย้อนกลับไปก็ยังอาจจะยังไม่ขำบางเรื่องอาจจะมีการเคลือบแคลงใจกันบ้าง เพราะฉะนั้นเรื่องไม่ดีที่จบไปแล้วเราก็ควรให้มันจบไปกับทริป ส่วนเรื่องดีๆ นั้นเราก็เก็บมาเม้าต่อ พูดต่อก็ทำให้ช่วงเวลาดีๆ ของเรายาวนานขึ้น รักของเรายิ่งหวานฉ่ำขึ้นเหมือนกัน



เพียงแค่คุยกันก่อนแล้วทำอย่างที่ตกลงกันไว้เพียงแค่เราไม่ลืมว่าทริปนี้เราอยากสร้างเวลาแห่งความสุขร่วมกันถ้ามีเรื่องชวนให้โมโหก็ข้ามๆ มันไปบ้าง ถึงแม้ทริปนี้ของเราจะไม่หวานที่สุดแต่ก็เป็นทริปที่ไม่ขม แต่เป็นทริปที่สนุก แล้วเอาไปเม้าสนุกต่ออีกยาวดีกว่านะ




ขอบคุณบทความจาก frank.co.th ประกันรถยนต์ออนไลน์




Create Date : 28 เมษายน 2560
Last Update : 28 เมษายน 2560 17:38:35 น. 0 comments
Counter : 1943 Pageviews.

สมาชิกหมายเลข 3345410
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3345410's blog to your web]
space
space
space
space
space