Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
6 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
วันนี้เอาเรื่องที่ตัวเองไม่เคยรู้มาก่อนมาเล่าให้ฟังค่ะ เรื่องทำบุญให้แฟนเก่า ทำไมต้องทำให้ง่ะ

วันนี้ป้าต้อยพาไปทำสังฆทานที่วัด คนในวัดรู้จักป้าต้อยกันหมดเพราะป้าแกเป็นคนชอบทำบุญชอบเข้าวัด พระท่านถามว่ามาทำสังฆทานให้วันเกิดเหรอ ป้าต้อยบอกไม่ใช่ หลานสาวแกอกหักเรื่องรักๆ เลยพามาเสดาะเคราะห์
โอ๋ ทำใจให้สบายนะ รักก้อทุกข์ ไม่รักก้อทุกข์ ทำใจให้สบาย หลวงพี่ท่านพูดขึ้นมาพร้อมมองมาทางเรา เอาล่ะเก๋จะเป่าปี่ในวัดไม่ได้นะ สงบสติอารมณ์เลย เดี๋ยวหลวงพี่ท่านจะตกใจ

ก่อนจะถวายสังฆทานหลวงพี่ท่านบอกว่าให้แผ่ส่วนกุศลให้แฟนเก่าเราด้วย ป้าต้อยก้อบอกว่าอย่าลืมกรวดน้ำให้ไอ Pop ด้วยนะ อือ ทำไมง่ะ เค้าทำเราขนาดนี้ยังจะเอาบุญไปฝากเค้าอีก ทำไมง่ะ เราคิดในใจ

พระท่านสวดจบบทถวายสังฆทานแล้ว มีบทให้พูดตามอีก เป้นบทที่เหมือนบุญในครั้งนี้จะแผ่กุศลให้ใครบ้าง พระท่านก้อบอกเราว่าตอนนี้ให้นึกถึงแฟนน่ะแผ่ส่วนกุศลไปให้เค้า อือ ทำไมง่ะ บอกตรงๆเราไม่ได้นึกถึง pop มากนักตอนอุทิศส่วนกุศล ก้อนึกตามที่พระท่านกับป้าต้อยบอก แต่ไม่ได้เพ่งขนาดว่าอยากจะแผ่ให้ 100 % เต็ม เรานึกถึงเจ้ากรรมนายเวรเรามากกว่า ขอให้ผลบุญส่งผลให้เราเจอแต่คนดีดี แผ่ส่วนกุศลให้เจ้าแรคคูนที่เจอมันนอนตายอยู่ที่ถนน 2 ตัว แผ่ส่วนกุศลให้พี่ชายน้องแนนที่เสียไป แผ่ส่วนกุศลให้น้องหมาของเราที่ไทยทั้งหลายที่เค้าเสียๆไป แล้วก้อนึกถึงอาทด้วย ไม่รู้บุญมันจะหมดมั้ยนะเพราะเรานึกเยอะเลย ...

พอกลับจากวัด ตอนเราขับรถอยู่เราก้อเลยถามป้าต้อยว่าทำไม เก๋ต้องทำบุญให้ pop ด้วยง่ะ ป้าต้อยบอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้น เค้าทำเราแสดงว่าชาติก่อนน่ะเราไปทำเคา สมัยก่อนเค้าเรียกว่าเคยเด็ดดอกไม้ร่วมกันแต่ไม่ได้ทำบุญร่วมกันชาตินี้เลยมาแล้วก้อผ่านไป แต่การมาของเค้ามาแบบไม่ดี มาแบบทำให้เราเสียใจ มาทวงคืน ชาติก่อนเราอาจเป้นชายแล้วเค้าเป้นหญิง เราคงไปทำเคา ชาตินี้เค้าเลยเป็นชายมาทำเรา คนโบราณเคาเชื่อแบบนี้น่ะเก๋ พอชาตินี้เก๋เจ็บแล้วเดี๋ยวชาติหน้าเก๋ก้อไปเอาคืนเค้าอีก ทีนี้พอเราเลิกกับ pop แล้ว ป้าว่าให้มันจบดีกว่า เราทำบุญส่งให้เคาไปเลย อธิษฐานไปเลยว่าชาตินี้ขอให้จบกันแค่นี้นะ ทำบุญส่งให้แล้ว เลิกจองเวรต่อกัน ขอให้เราจบและจากกันด้วยดี ต่อไปชาติหน้าขอให้เป็นคนที่ดีต่อกันอย่าเกลียดกัน เท่านี้พอ

เราเริ่มอ๋อขึ้นมาทันที อ๋อ..... ป้าต้อยมองหน้าเราสงสัยจะเดาอาการเราออกว่าเราไม่ได้ตั้งใจแผ่ส่วนบุญให้ pop เลย ป้าต้อยดูเหมือนจะดูออก เออ นะ ไม่เป็นไร งั้นเดี๋ยวพอเรากลับไปบ้าน ก้อไปกรวดน้ำใหม่ ทีนี้อธิษฐานดีดีนะ บอกแบบที่ป้าต้อยบอกง่ะ บอกว่าชาตินี้ให้เราจากกันด้วยดี หากชาติหน้าต้องเจอกันอีกก้อขอให้เจอกันดีดีอย่ามีเรื่องที่ต้องเสียใจกันอีก

นี้เรากลับมาบ้านแล้ว ทำตามที่ป้าต้อยบอกทุกอย่าง ตอนนี้เพ่งจิตสุดๆ ขอให้เราอย่าไปทำอะไรเค้าอีกเลยชาติหน้า เรารู้แล้วว่าการที่ใครเป็นทุกข์มันทรมานแค่ไหน เล้วราไม่อยากให้เค้าตามมาทำเราอีก เพราะตอนนี้ก้อจะไม่เป็นคนอยุ่แล้วนี้....




Create Date : 06 สิงหาคม 2550
Last Update : 6 สิงหาคม 2550 3:18:40 น. 5 comments
Counter : 13513 Pageviews.

 
อืม เข้าใจเหมือนกันล่ะคับ
เป็นกำลังใจให้ในวันที่คุณผิดหวัง
ทำหัวใจและร่างกายให้แข็งแรง และเข้มแข็งไว ๆ นะคับ
มีคนทีรักคุณอีกหลายคนคับ
take care


โดย: หัวใจขนนก (F_lifetruth ) วันที่: 6 สิงหาคม 2550 เวลา:7:04:16 น.  

 
เคยได้ยินอย่างที่ป้าต้อยบอกเหมือนกันค่ะ ตอนที่ตัวเองทุกข์ใจมาก ๆ
เพื่อนรุ่นพี่คนหนึ่งบอกว่า เวลาเลิกรากับใคร ให้พูดคุยกันให้รู้เรื่อง ขอขมาลาโทษกันซะ
จะได้ไม่เป็นเวรกรรมต่อกันในภายภาคนหน้า จะได้ไม่ต้องมาเจอกันอีก

ทำใจให้สบายนะคะ อย่าเครียด ขอให้เข้มแข็งขึ้นได้ในเร็ววัน


โดย: ชมพู่แก้มแหม่มของแม่ตุ๊กตา วันที่: 6 สิงหาคม 2550 เวลา:7:55:33 น.  

 
บุญนี่ ยิ่งให้ ยิ่งได้


โดย: Jawntarn วันที่: 19 สิงหาคม 2550 เวลา:1:40:07 น.  

 
น่าสนใจ กำลังกังวลอยู่ ว่าถ้าเราเลิกกับเขาก่อน ทำเขาเสียใจ แต่ไม่ได้เลิกรากันดีๆ คือไม่ได้ขอโทษเขา แต่ไปทำบุญจะได้ไหมเนอะ กลัวชาติหน้าอ่ะค่ะ


โดย: Nok (nokjeffus ) วันที่: 22 สิงหาคม 2550 เวลา:14:01:31 น.  

 
เราก้อทำแบบนี้นะ เวลาไปบริจาค
โลงศพอ่ะ ติดชื่อให้เลย...อิอิ
จาได้ไปเกิดใหม่ มะต้องมาวนเวียนไงจ๊ะ
เปนกำลังใจให้เสมอนะ
ซักวันนึง เราก้อต้องเจอคนที่เกิดมาเพื่อเรา


โดย: -นู๋จอย- (LomaJoy ) วันที่: 10 กันยายน 2550 เวลา:13:44:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

farhome
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add farhome's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.