สวิตเซอร์แลนด์ ดินแดนแสนสวยด้วยทุ่งหญ้าและภูเขา
หลังจากเมื่อคืนเราออกจากเวนิส และนั่งรถข้ามพรมแดนสู่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พอผ่านจากอิตาลีเข้าสู่ประเทศสวิต วิว ทิวทัศน์ ภูมิประเทศจะเริ่มแตกต่างเลยทีเดียวค่ะ แต่พวกเรามาถึงที่พักค่ำแล้วเลยยังไม่เห็นความสวยงามเท่าไหร่ เมื่อคืนอากาศเย็นนอนได้โดยไม่ต้องเปิดแอร์ เพียงแค่แง้มหน้าต่างๆไว้หน่อยๆ พอให้อากาศข้างนอกได้ถ่ายเท (แต่ก็เย็นประหนึ่งเปิดแอร์ค่ะ) พอตื่นเช้ามาเทานั้นแหละ เราก็ตื่นเต้นดีใจเรียกคุุณสามีให้ลุกขึ้นมาดูวิวที่นอกหน้าต่างอย่างดีใจ Smiley

เรารีบดันหลังคุณสามีให้เข้าห้องน้ำจัดการธุระส่วนตัวให้ไว เพื่อที่จะได้มีเวลาไปเดินเล่นถ่ายรูปรอบๆบริเวณโรงแรมก่อนถึงเวลานัดหมายกินอาหารเช้าตอน 7.30 โรงแรมที่พวกเราพักกันชื่อโรงแรม Waldegg เป็นโรงแรมที่น่ารักและอยู่ไม่ไกลจากทางขึ้นเขาทิตลิส

เมืองสวยท่ามกลางหมอกสวย

บริเวณรอบๆโรงแรม เป็นบ้านอยู่บนเชิงเขาสวย ลักษณะของบ้านทำให้นึกถึงพระตำหนักดอยตุงและกฤษดารีสอร์ทอยู่เหมือนกัน

เมืองแองแกลเบิรก์ เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในหุบเขา อากาศแสนสบาย

เมืองแองแกลเบิรก์ เมืองสวยในหุบเขา ตั้งอยู่เชิงเขาทิตลิส

จากโรงแรมWaldegg เพียง15นาทีก็ถึงสถานีกระเช้าสู่ ยอดเขาทิตลิส

ขึ้นกระเช้าไฟฟ้าสู่ยอดเขาทิตลิส

ช่วงที่เป็นเนินเขา จะยังเห็นเป็นทุ่งหญ้าเขียว ฝูงวัว กำลังเล็มหญ้ากันอย่างเพลิดเพลิน เสียงกระดิ่งที่คอดัง กุ๊งกิ๊ง กุ๊งกิ๊ง ไปทั่วบริเวณ ในขณะที่กระเช้าก็ค่อยๆทะยานขึ้นสู่ยอดเขา ช่วงเวลานั้นช่างมีความสุขเหลือเกิน

กระเช้าไฟฟ้าสถานีสุดท้ายสามารถหมุนรอบตัวเองทำให้ได้เห็นวิวสวยๆของเทือกเขาแอลป์กันแบบเต็มๆ 360 องศาค่ะ

เดินเล่นชมถ้ำน้ำแข็ง ซึ่งก็ใหญ่พอสมควรเลยค่ะ

ชื่นชมกับวิวสวยๆบนยอดเขานี้ที่สูงถึง 3020 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล

พี่เก่งหัวหน้าทัวร์บอกว่ามาที่นี่เกือบทุกปี เห็นได้ชัดเลยว่าหิมะละลายหายไปเยอะ เมื่อก่อนแม้เป็นช่วงเวลาเดียวกันก็มีหิมะให้เห็นมากกว่านี้

เป็นมื้อกลางวันที่วิวสวยที่สุดอีกครั้งหนึ่ง

ขากลับลงมา

หลังจากที่ลงจากยอดเขาทิตลิส ก็มุ่งหน้าสู่เมืองลูเซิรน์ ถ่ายรูปกับอนุเสาวรีย์สิงโต(บาดเจ็บ) หลังจากนั้นเดินเที่ยวช้อปปิ้งค่ะ

และไฮไลต์ที่เมืองลูเซิรน์นี้อีกสองแห่ง คือ สะพานไม้คาเปลบรุค และ ทะเลสาบลูเซิรน์

ชอบหงส์ในทะเลสาบ ที่อยู่กันอย่างอิสระ ในทะเลสาบที่สวยงาม

พอได้เวลาตามสมควรก็ ขึ้นรถมุ่งหน้าสู่เมืองโบนประเทศฝรั่งเศส ซึ่งไปถึงก็มืดแล้วเหมือนเดิมค่ะ ทานอาหารพื้นเมืองค่ะ มื้อนี้หลายคนไม่ถูกปาก (โดยเฉพาะซุปเย็น)แต่สำหรับเราไม่มีปัญหา ทานได้ทุกอย่างค่ะ

คืนนี้เข้าพักกันที่ โรงแรม Mercure Centre เมืองโบน ประเทศฝรั่งเศสพรุ่งนี้เช้าถึงเดินทางเข้าสู่ ปารีส

ตอนนี้หลายพื้นที่เข้าสู่เหตุการณ์ปรกติแล้ว บางพื้นที่ก็กำลังเร่งฟื้นฟู เพื่อให้ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม ขอส่งแรงใจช่วยนะคะ รวมถึงพื้นที่ที่ยังน้ำท่วมขังอยู่ อดทนรออีกนิดนะคะ

บล๊อกนี้ยาวหน่อยนะคะ เพราะตั้งใจอยากจะทำทริปให้จบเป็นวันๆไปน่ะค่ะ เลยไม่อยากแยกย่อยออกไป คงจะใช้เวลาโหลดนานพอสมควรขออภัยมา ณ ที่นี้นะคะ และขอขอบคุณอีกครั้งค่ะ ที่แวะมาเยี่ยมชมกันอยู่เสมอๆค่ะ ขอบคุณนะค้า

เจิมนะคะ
โดย: ปรัซซี่ วันที่: 7 ธันวาคม 2554 เวลา:21:23:46 น.

เที่ยวสวิสนี่ถ้าไม่ซื้อโรเล็กซ์ ก็เที่ยวชมวิวทิวทัศน์นะคะ ประเทศเงียบสงบ อึกทึกอย่างปรัซซี่นี่ไม่ค่อยเหมาะค่ะ

ชอบวัวสีแดงของสวิสนะคะ ดูน่ารักดี ... ขอบคุณที่พาไปเที่ยวเมืองสวย ๆ ค่ะ คุณจ๊ะเอ๋

ตะกี้เพิ่ง up blog เสร็จค่ะ แต่ไม่กล้ายกมาแปะ กลัวบล๊อกคุณจ๊ะเอ๋จะหมอง จะ on-line ไม่น่าเกิน 3 วันนะคะ เขินมาก ๆ เลย

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 7 ธันวาคม 2554 เวลา:21:26:56 น.

ว้าว ..... สวิสเซอร์แลนด์ในภาพถ่ายจากบล็อกคุณจ๊ะเอ๋ สวยไม่แพ้ที่เคยเห็นจากหน้านิตยสารท่องเที่ยวเลยนะครับ .....

เมืองเขาน่าอยู่จริงๆ เลยนะเนี่ย ดูเป็นเมืองสงบๆ กลางหุบเขา รอบบริเวณมีแต่ต้นไม้ใบหญ้าเขียวชอุ่มไปหมด .....

แต่บนยอดเขานั่น หิมะดูน้อยอย่างที่ว่าจริงๆ สงสัยเป็นผลจากภาวะโลกร้อน .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 7 ธันวาคม 2554 เวลา:22:04:00 น.

มาแล้วค่ะคุณจ๊ะเอ๋ ตามมาดูสวิตเซอร์แลนด์แสนสวย
ทิวทัศน์ธรรมชาติทางโน้นสดใสจริงๆ
ได้นั่งกระเช้าลอยฟ้า ชมวิวพาโนรามา สุดยอดค่ะ

วิวทะเลสาปลูเซิร์น สถานที่ยอดฮิต ดูเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ

อาหารพื้นเมือง หลายคนไม่ถูกปาก อรึ๋ยๆ
เห็นจะจริงค่ะ คนไทยเราไปเที่ยวที่ไหนก็อยากทานอาหารคล้ายบ้านเรา
ไทย จีน เกาหลี ฯลฯ พอมาเจอชีส เจอเมนูจืดๆ นี่ อาจเบื่อได้
นึกถึงคนอิตาเลี่ยน อุตสาห์ไปเมืองไทยทั้งที ยังไปทานพาสต้าอีก
555+ (แอบนินทาคุณสามีของเอิงเอง อิอิ)

ปล. ไว้จะรอชมภาพทริปเที่ยวฝรั่งเศสแน่นอนค่ะ
โดย: diamondsky วันที่: 8 ธันวาคม 2554 เวลา:1:05:31 น.

บรรยากาศงดงามมาก
สวยจริงๆครับ
โดย: panwat วันที่: 8 ธันวาคม 2554 เวลา:1:28:55 น.

แวะมาทักทายคุณจ๊ะเอ๋ ตามมาดูสวิตเซอร์แลนด์อีกรอบค่ะ
ที่นั่นวิวสวย ติดใจจริงๆ

เมื่อวานมีโอกาสได้ไปเดินตลาดนัดคริสมาสนานาชาติในมิลาน
ช่วงนี้คึกคักมาก เอาภาพมาฝากค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 8 ธันวาคม 2554 เวลา:16:36:11 น.

แวะมา say hello คุณจ๊ะเอ๋ และจะบอกว่ามีหลังไมค์ด้วยนะคะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 8 ธันวาคม 2554 เวลา:21:22:05 น.

สวัสดีค่ะคุณจ๊ะเอ๋

ตามมาเที่ยวสวิสด้วยค่ะ

สวิสเป็นประเทศ favourite ของแพรเลย

ตอนไปคราวที่แล้วไม่รู้วีซ่าตัวเองเข้าสวิสไม่ได้

แต่ก็ลักลอบเข้าไปจนได้ ๕๕๕๕
โดย: lilgirl วันที่: 8 ธันวาคม 2554 เวลา:22:24:33 น.

สวยมาก ๆ เลยค่ะ
สวิสเซอร์แลนด์ดินแดนในฝัน
ชีวิตนี้คงจะมีโอกาสได้ไปสักครั้ง

วันนี้โควต้าหมด พรุ่งนี้จะโหวตให้นะคะ
ขอบคุณที่มาแวะทักทายกันด้วยค่ะ
โดย: เนินน้ำ วันที่: 9 ธันวาคม 2554 เวลา:23:38:14 น.

ขอบคุณคุณจ๊ะเอ๋ที่แวะไปชมตลาดนัดนานาชาติค่ะ
เค้าจัดใหญ่จริงๆ ทุกปีจะมีตอนต้นเดือน ธค.
ส่วนใหญ่เน้นสินค้างานฝีมือ อาหาร
โซนยุโรปใหญ่มาก อาจเพราะเป็นบ้านใกล้เรือนเคียงอิตาลี
มาเปิดบู้ธง่ายหน่อย
ของไทยก็มีนะคะ วันนั้นเอิงไปทานข้าวราดแกง อร่อยกว่า อิอิ

บ่ายนี้เพิ่งไปถ่ายรูปต้นคริสมาสของมิลานมาค่ะ
ฟ้ามืดเล็กน้อย เมฆจัด... กะว่าพรุ่งนี้ถ้าฟ้าเปิด อาจไปถ่ายรูปอีก
ไว้บล็อกหน้าจะรูปมาให้ชมกันแน่นอนค่ะ
โดย: diamondsky วันที่: 10 ธันวาคม 2554 เวลา:4:30:16 น.

สวัสดิ์ดียามครับ
โดย: panwat วันที่: 10 ธันวาคม 2554 เวลา:8:18:50 น.

ตามมาเที่ยวสวิสด้วยคนค่า
ต่อจากเวนิสเปลี่ยนอารมณ์ไปเป็นธรรมชาติงามๆเลยนะคะ
สวยสมกับเป็นสวิสจริงๆ
ภูเขา ต้นไม้ ทะเลสาบแบบนี้หนึ่งชอบมากค่ะ
เหนแล้วอยากลงไปเกลือกกลิ้ง อิอิ
โดย: AdrenalineRush วันที่: 10 ธันวาคม 2554 เวลา:12:05:16 น.

ตามไปเที่ยวด้วยค๊าคุณจ๊ะเอ๋

เห็นกระเช้าขึ้นเขาแล้วเสียวแทน 55
กระเช้าแบบปิดมิดชิดค่อยยังชั่วค่ะ เสียวน้อยหน่อย
ไปเจอพวกนั่งห้อยขา อันนั้นเสียวเกิ๊นค่ะ

ถ้ำน้ำแข็งน่าสนใจมากค่ะ
โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 10 ธันวาคม 2554 เวลา:14:01:35 น.

แวะเข้ามาเห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะ ที่ว่าให้แม่ทำเวริ์คสุด ช่วงนี้อากาศเย็นนะคะ ปรัซซี่ผิวแห้งมาก ๆ เลยต้องทาทั้งน้ำมันทั้งครีมเยอะ ๆ นี่ขนาดทาเยอะ ๆ แล้วยังคัน ๆ เป็นผื่นแดง ๆ เลยค่ะ

วันนี้ปรัซซี่ up blog ใหม่แล้วเลยยกแซลมอนมาฝากคุึณจ๊ะเอ๋นะคะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 10 ธันวาคม 2554 เวลา:17:24:55 น.

อยากมีบ้านอยู่บรรยากาศแบบนี้บ้างจังค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 11 ธันวาคม 2554 เวลา:23:38:18 น.

เข้ามาชวนคุณจ๊ะเอ๋ทานเผือกทอดด้วยกันค่ะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 12 ธันวาคม 2554 เวลา:14:31:55 น.

แวะมาทักทายบ่ายๆ วันจันทร์จากทางนี้ค่ะคุณจ๊ะเอ๋
วันก่อนเอิงไปเดินเล่นในเมืองมา
ถือโอกาสถ่ายรูปต้นคริสมาสประจำเมืองมาฝาก
ตอนนี้หลายๆ ที่คึกคัก ประดับประดาไฟกันสนุกจริงๆ ค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 12 ธันวาคม 2554 เวลา:19:42:05 น.

พี่ชมเพลินไปเลยน้องจ๊ะเอ๋ โดยสมมุติให้ตัวเองนั่งในกระเช้าด้วยนะ อือ..ลมพัดเย็นๆ วิวสวยสุดยอดจริงๆ น่าอิจฉามากเลยน้อง
โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 12 ธันวาคม 2554 เวลา:21:04:47 น.

ขอบคุณ คุณจ๊ะเอ๋มาก ๆ เลยนะคะ ชมซะปรัซซี่เขินเลย

ชวนคุณจ๊ะเอ๋มาหม่ำ "หมูหันฮ่องกง" ด้วยกันค่ะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 13 ธันวาคม 2554 เวลา:20:21:18 น.

จากสนามบินน่าจะถึงวัดประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ

ไปทางหางดง - สันป่าตอง - ป่าซาง ก็ได้ ไปได้หลายทางลองดูในกูเกิลแมปค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 13 ธันวาคม 2554 เวลา:20:22:28 น.

มาเที่ยวได้ตลอดแหละครับ
บรรยากาศดีๆแบบนี้
โดย: panwat วันที่: 13 ธันวาคม 2554 เวลา:21:12:35 น.

มาเที่ยวสวิสอีกรอบค่ะ สวยมากดูเมื่อไหร่ก็ไม่เบื่อเลยค่ะ

ขอบคุณที่มาชมขนมครีมพัฟที่บ้านนะคะ
ยกมาฝากด้วยค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 13 ธันวาคม 2554 เวลา:21:16:24 น.

ขอบคุณค่ะคุณจ๊ะเอ๋

หาบีจีนานกว่าทำกับข้าวอีกค่ะ
กว่าจะได้รูปที่ถูกใจน่ะ

ยกมาฝากค๊า ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันนะคะ

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 13 ธันวาคม 2554 เวลา:21:23:44 น.

พี่เอาฟักแฟงมาฝาก ป๊ะกับขนมคุณโอดีก่า กินทั้งผักทั้งหนมเลยนะน้อง
โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 13 ธันวาคม 2554 เวลา:21:26:57 น.

ขอบคุณคุณจ๊ะเอ๋ที่แวะมาชมภาพต้นคริสมาสด้วยกันค่ะ
ที่มิลานต้นใหญ่ แต่ไฟจัดเรียบๆ ดูดีไปอีกแบบ
ช่วงนี้คึกคัก คนออกมาช้อปปิ้งเยอะมาก
แถวลานโบสถ์ดูโอโมเป็นถนนช้อปปิ้งหลักก็ว่าได้

อากาศค่อนข้างหนาว 1-2c บรึ๋ย
แต่บางวันก็อุ่นนะคะ มีแดดออกนิดหน่อย
กะว่าถ้าไม่หนาวเกินไป จะเก็บภาพตลาดนัดกลางแจ้งแถวนั้นมาฝากกันค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:6:29:09 น.

โอยยย สวยจริงๆ ค่ะ สวยได้อีก

วิวนอกหน้าต่างงามมากกกกก

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:7:18:33 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนน่ะค่ะ เมืองสวยมากๆ เลย หญ้าเขียว แต่ที่ชอบคืออนุสาวรีย์สิงห์โตค่ะ ดูสวยและแปลกดีค่ะ

ประเทศยุโรปดีอย่างหนึ่งคือแต่ล่ะประเทศเดินทางไปมากันได้ ไม่เหมือนประเทศอเมริกา กว่าจะไปแต่ล่ะรัฐก็หมดเวลาเป็นวันๆ บางรัฐก็ต้องใช้เวลาหลายวัน

เห็นอาหารแล้วก็อยากทานค่ะ
โดย: สวยตลอดกาล วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:7:29:50 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาตามเที่ยวด้วยคนครับ เห้นยบรรยากาศหนาว ๆ แบบนี้แล้วก็น่าไปเที่ยวมาก ๆ เลยครับ

ตอนนี้ที่กรุงเทพฯ อากาศเริ่มหนาวบ้างแล้วล่ะครับ

อิอิ
โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:14:22:43 น.

คุณจ๊ะเอ๋จะไปเที่ยวเกาหลีหรือค่ะ
แนะนำว่าอย่าลังเลที่จะเล่นสกี
ถ้ายิ่งชอบลองแบบนี้ยิ่งดีใหญ่เลย
ชอบไม่ชอบเดี๋ยวรู้กันค่ะแต่เล่นแล้วอาจจะเมื่อยหน่อยนะคะ อิอิ

ตอนแรกหนึ่งก็ไม่คิดจะเล่นนะคะ
พอเล่นแล้วติด555
โดย: AdrenalineRush วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:15:30:10 น.

วันนี้ปรัซซี่ยก "ปลาเก๋าแดงนึ่งซีอิ๊ว" มาฝากคุณจ๊ะเอ๋

พรุ่งนี้ปรัซซี่จะไปธุระตอนเย็นนะคะ หายไปวันนึง แล้ววันศุกร์จะกลับเข้ามาใหม่ค่ะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:19:29:05 น.

วันที่ 20 นี้หมอนัดไปตรวจตาจ๊ะ อาจจะต้องรอดูว่าต้องผ่าตัดหรือไม่ ถ้าผ่าตัดก้คงกว่าจะหายก็คงนานยังไงก็ขอบคุณนะจ๊ะ ที่ให้กำลังใจตะวัน
โดย: ตะวันเจ้าเอย วันที่: 15 ธันวาคม 2554 เวลา:18:34:22 น.

ชวนคุณจ๊ะเอ๋หม่ำไอศครีมด้วยกันค่ะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 17 ธันวาคม 2554 เวลา:19:53:14 น.

Merry Christmas ล่วงหน้าค่ะ คุณจ๊ะเอ๋

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 18 ธันวาคม 2554 เวลา:19:35:37 น.

แวะมาทักทายคุณจ๊ะเอ๋ค่ะ
(มาเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์อีกรอบ กำลังติดตามรอดูตอนต่อไป)

วันนี้เอายำแซ่บมาฝาก วางมือจากพาสต้านิดนึง มากินอาหารแซ่บๆ นิดนึงค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 19 ธันวาคม 2554 เวลา:17:40:23 น.

วันนี้หม่ำ "มากิ" หลายรสด้วยกันนะคะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 19 ธันวาคม 2554 เวลา:19:43:51 น.

ยก English Toffy Pudding มาฝากคุณจ๊ะเอ๋คุ่ะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 20 ธันวาคม 2554 เวลา:20:32:42 น.

ขอบคุณ คุณ hellojaae ที่พาเที่ยวครับ สวยมากครับ ขอบคุณครับ
โดย: moonfleet วันที่: 20 ธันวาคม 2554 เวลา:21:11:01 น.

สวัสดียามสายค่ะ

ขอตามมาเที่ยวต่างประเทศด้วยคนค่ะ

บรรยากาศ ดีจัง (อยากไปบ้าง)

เอา ปลาดิบ มาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะemo
โดย: iamorange วันที่: 21 ธันวาคม 2554 เวลา:10:16:35 น.

แวะมาทักทายคุณจ๊ะเอ๋

สุขสันต์วันคริสมาสล่วงหน้า เอาต้นคริสมาสเก๋ๆ มาฝากค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 22 ธันวาคม 2554 เวลา:17:00:09 น.

วันนี้มาชวนคุณจ๊ะเอ๋ทานลอปสเตอร์กันนะคะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 22 ธันวาคม 2554 เวลา:20:26:15 น.

สนใจที่พักโฮมสเตย์ราคาประหยัดที่สวิตเซอร์แลนด์ ติดต่อเราได้ที่ //www.infoswitzerland.wordpress.com นะคะ ขอบคุณค่ะ
โดย: Switzerland2012 วันที่: 30 เมษายน 2555 เวลา:15:16:45 น.

อยากไปจังครับ ชีวิตนี้ขอสักครั้งเถอะ สวยมากเลย สวยจริงๆๆ ไม่รู้ว่าชีวิตนี้จะได้ไปไหม
โดย: ต๋อง IP: 58.8.167.175 วันที่: 20 มีนาคม 2556 เวลา:21:38:48 น.

hellojaae

เขียนบล๊อกเพราะอยากเขียน อยากแบ่งปัน ใช้วิธีจิ้มดีดจึงมีผิดๆถูกๆ (แม้จะพยายามตรวจทวนทุกครั้ง) เป็นบล๊อกอนุรักษ์รูปแบบเดิมๆคือเขียนไล่เรียงลงมา เพราะทำรูปแบบอื่นไม่เป็น 555 ยังเขียนต่อไปเพราะเห็นว่าก็ยังมีคนหลงๆเข้ามาอ่าน 555 สวัสดีและขอขอบคุณทุกคนค่ะ