เดินเที่ยวซัปโปโรวันสุดท้าย

Smiley

กลับมาเดินทางต่อที่ญี่ปุ่น เช้านี้ต้องออกเดินทางจากอะซาฮิคาว่ากลับไปที่ซัปโปโรแล้วค่ะ

มานอนที่นี่ 3 คืนแล้วถึงเวลาต้องไปล่ะ

4/7/2558

โรงแรมที่ญี่ปุ่นถ้าเป็นโรงแรมแบบราคาประหยัดที่ราคาไม่แพงนัก อาหารเช้าก็ไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่ แต่เราก็ชอบมากกว่าเวลาไปเที่ยวยุโรปเพราะชอบกินข้าวญี่ปุ่นอร่อยดี ผัก ปลา นัตโตะ(ถั่วเหลืองหมัก) ชอบค่ะ

คนไทยนิยมไปพักโรงแรมโตโยโกะอินมากกว่า (เราก็เป็นสมาชิกโตโยะโกะอินเหมือนกันค่ะ) มาตรฐานโรงแรมก็ไม่ได้ต่างกันมากค่ะ แต่เราชอบรูทอินตรงพื้นที่ทานอาหารเช้านี่ล่ะ นั่งสบายๆกว่า

จำไม่ได้ว่าชั้น 3 หรือชั้น 4 ของห้างอิออนที่ติดกับสถานีอะซาฮิคาว่ามีร้านขายชุดยูกาตะ ชุดกิโมโนด้วยนะคะ เผื่อใครสนใจอยากมีไว้ในครอบครอง มีลายให้เลือกเยอะ มีทั้งถูกและแพง ทั้งผ้าคาดอุปกรณ์ต่างๆ และพนักงานขายน่ารัก ชมเขาว่าคุณหล่อนะ เขินใหญ่เชียว

(ใส่ไม่เป็นเลยให้เขาสอนคร่าวๆ ใจดีด้วยนะ)

ใช้ตั๋วขากลับที่เหลือซึ่งซื้อมาในราคาถูกกว่าการซื้อตั๋วแบบธรรมดากลับไปซัปโปโร

(มีเงื่อนไขเพิ่มเติมนิดหน่อย)

มาถึงสถานีซัปโปโรแล้วค่ะ เรายืนรอให้คุณแฟนไปเอากระเป๋าที่โรงแรมเดิมที่มาพักก่อนที่จะไปอะซาฮิคาว่า เพราะเราเอากระเป๋าไปใบเดียว ฝากโรงแรมไว้ใบหนึ่ง โรงแรมเซ็นจูรี่ก็ใจดี๊ ดี ถึงแม้ไม่ได้กลับไปพักกับทางโรงแรมแล้วก็ยังยินดีรับฝากกระเป๋าไว้

ยืนรออยู่ใกล้ๆน้องวัวนี่ล่ะค่ะ

พอคุณแฟนกลับมาก็ลากกระเป๋าสองใบไปฝากไว้ที่โตโยโกะอิน คีตะ กูชิ ซึ่งอยู่ใกล้สถานีมากๆอีกเหมือนกัน มาพักที่นี่หลายครั้งแล้วเหมือนกันค่ะ

นั่งรถไฟใต้ดินไปเที่ยวซัปโปโรแฟคทอรี่ค่ะ วันก่อนไปแล้วครั้งหนึ่งแถวนั้นแต่ไปไม่ถึงตรงโกดัง (ภาพบางส่วนเคยลงไปแล้วในบล๊อกก่อนหน้านี้ค่ะ)

ซัปโปโรแฟคทอรี่ ลงที่สถานีบัสเซ็นเตอร์ มาเอะ (Bus Center Mae) ทางออกหมายเลข 8  พอขึ้นมาแล้วเดินเลี้ยวตามคุณป้าที่กางร่มไปเลยค่ะ เดินตรงมาสัก 200 เมตรค่ะ

มาถึงแล้วค่ะ ซัปโปโรแฟคทอรี่ (Sapporo Factory)

ด้านในมีร้านขายของต่างๆมากมาย มีร้านหนึ่งขายเครื่องประดับ เราได้จี้ผลึกหิมะ (Snowflake) จากร้านนี้ คุยไปคุยมาเจ้าของร้านชอบไปเมืองไทยกับลูกสาวมาก ชอบข้าวมันไก่ประตูน้ำสุดๆ ฮ่า ฮ่า ดีจัง

บริเวณด้านนอกมีลานกิจกรรมเล็กๆ

วันนี้อากาศดีจังค่ะ เดินมาเหนื่อยๆ แวะทานน้ำก่อนค่ะ ฮ่า ฮ่า

ยังติดใจปลาฮกเกะกับอาหารทะเลที่ตลาดโจไก เลยนั่งรถกลับมากินร้านเดิมอีกครั้งค่ะ และจะมาซื้อเมล่อนที่ตลาดนี้ด้วยค่ะ ซื้อเมล่อนยูบาริไปจากตลาดนี้ร้านคุณป้าอีกฝั่งหนึ่งที่จะยื่นให้นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาชิม บอกป้าว่าอาทิตย์หน้ากิน คุณป้าก็ไปตามให้ลูกชายมาช่วยเลือก กลับมาถึงเมืองไทยสุกกำลังพอดีเลยค่ะ

การเดินทางมาตลาดโจไก นั่งรถไฟสายโทไซ (Tozai Line) ลงสถานี Nijyuyonken ใช้ทางออกหมายเลข 5 แล้วเดินตามป้ายไปเลยค่ะ

ปลาฮกเกะร้านนี้อร่อยสุดๆค่ะ สด มัน ย่างมาบนเตาถ่าน ห๊อม หอม ที่ Kaisen Shokudo Kitano Gourmet tei (ดูเพิ่มเติมได้ที่ บล๊อกตะลอนกิน ชื่อ กินอร่อยที่ตลาดโจไกซัปโปโร)

เวลาที่เหลือก็เดินช้อปปิ้งห้างสรรพสินค้าในบริเวณสถานีค่ะ

บล๊อกหน้าเดินทางไปฟุกุโอกะด้วยการบินภายในประเทศค่ะ

ขอบคุณที่ร่วมติดตามเสมอมานะคะ

Smiley

Last Update : 2 กันยายน 2558 21:43:38 น.

hellojaae

เขียนบล๊อกเพราะอยากเขียน อยากแบ่งปัน ใช้วิธีจิ้มดีดจึงมีผิดๆถูกๆ (แม้จะพยายามตรวจทวนทุกครั้ง) เป็นบล๊อกอนุรักษ์รูปแบบเดิมๆคือเขียนไล่เรียงลงมา เพราะทำรูปแบบอื่นไม่เป็น 555 ยังเขียนต่อไปเพราะเห็นว่าก็ยังมีคนหลงๆเข้ามาอ่าน 555 สวัสดีและขอขอบคุณทุกคนค่ะ