กระบี่อีกรอบค่ะ

สวัสดีค่ะ วันนี้พาไปเที่ยวและเล่าเรื่องการเดินทางไปเที่ยวที่กระบี่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาค่ะ พาแม่ น้า หลานสาว ไปเที่ยวกันเองตามประสาผู้หญิงค่ะ จองตั๋วเครื่องบินโปรโมชั่นถูกไว้ข้ามปี ตอนจองตั้งใจว่าจะพาหลานไปเที่ยวก่อนเปิดเทอมน่ะค่ะ ส่วนแม่กับน้าก็ไม่มีปัญหาให้ลาหยุดงานสักสองวัน ไปกันสี่คนเลยจ่ายค่าตั๋วไปสามพันกว่าบาทค่ะ เพราะระบุที่นั่งให้ติดกัน ซึงบางคนที่เซียนด้านนี้ก็คงได้โปรที่ถูกกว่านี้ แต่ถ้าใครคิดวางแผนล่วงหน้าไปเที่ยวข้ามปีแบบเราก็เลือกช่วงเวลาให้ดีนะคะ เพราะหลังเรากลับมาปุ๊บพายุก็เข้าเลยค่ะ ตามอ่านกระทู้ของคนอื่นๆมีแต่เสียงบ่นว่าฝนตกทั้งวันค่ะ

เรามาถึงสนามบินกระบี่กันประมาณสิบเอ็ดโมงกว่าๆ เอ...จะเอายังไงดีนะ จะใช้วิธีไหนเป็นการเดินทางไปอ่าวนางที่ประหยัดที่สุด อ่านในเน็ตมาว่าถ้าเดินออกจากสนามบินกระบี่แล้วข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามแล้วรอขึ้นสองแถวไปลงที่ในเมืองหน้าห้างโว้ค และต่อรถสองแถวอีกครั้งไปที่อ่าวนางก็จะประหยัดมากค่ะคิดแล้วเขาว่าคนละหกสิบบาท แต่พอมาถึงเห็นแดดร้อนเปรี้ยงก็ไม่ไหวแล้วค่ะ เดี๋ยวคนแก่เป็นลม ขึ้นรถตู้ก็คิดหัวละ150บาท ถ้าเหมาแท๊กซี่ก็คันละ 600บาท แต่เราสี่คนเลือกขึ้น รถShutter Bus ค่ะ คนละ150 บาท เดินออกมาจากประตูผู้โดยสารขาออกจากสนามบินก็เจอรถจอดอยู่เลยค่ะ สะดวกและสบายมากๆค่ะ แต่ข้อเสียก็อาจจะมีตรงที่ถ้าใครรีบจะเสียเวลาเพราะรถจะต้องแวะจอดผู้โดยสารตามจุดต่างๆ ตามลำดับเรียงกันไปตามเส้นทางค่ะ แต่พวกเราชอบเพราะเหมือนเป็น City Tour ค่ะ

ให้เบอร์

โทรศํพท์ไว้

เผื่อใคร

สนใจ

รายละเอียด

โทรไป

สอบถามค่ะ

ถ้าใครต้องการประหยัด จะเดินไปขึ้นสองแถวฝั่งตรงข้ามก็ ขอกระซิบนิดหนึ่งค่ะว่าไม่ใกล้เลยนะคะ แล้วต้องไปยืนรออีกค่ะ ข้างล่างเป็นรูปถนนหน้าสนามบินกระบี่บริเวณประตูทางเข้าค่ะ

มาถึงอ่าวนางประมาณบ่ายโมงค่ะ กำลังหิวกันทีเดียว หลังจากเอาสัมภาระไปฝากไว้ที่โรงแรมที่พักแล้ว ด้วยความขี้เกียจเดินกันก็หาอะไรกินกันตรงแถวๆที่พักนี่แหละค่ะ ซึ่งส่วนมากร้านนี้ลูกค้าหลักน่าจะเป็นคนต่างชาติมากกว่าคนไทยค่ะ เพราผัดไทยก็จานละร้อยกว่าบาทแล้วค่ะ ทางร้านใจดีค่ะเห็นพวกเราเป็นคนไทยก็ทำส่วนลดมาให้เลยค่ะ และพนักงานก็ช่วยให้ข้อมูลต่างๆเป็นอย่างดีค่ะ แต่ถ้าเพื่อนๆไปเที่ยวแถวอ่าวนางแล้วก็ต้องการประหยัดหน่อย แถวนั้นมีทั้งเซเว่น เบอร์เกอร์คิงส์ เลยไปหน่อย MC Donald ก็มีค่ะ หรือจะไก่ย่างส้มตำ แถวอ่าวนาง ของกินเยอะทีเดียวค่ะ

หลังจากอิ่มหมีพีมันกับผัดไทยกุ้งสดไปคนละจานแล้ว และได้เวลาเช็คอินพอดี พวกเราก็เอากระเป๋าไปเก็บและเตรียมตัวออกทะเลกัน เพราะดูสภาพอากาศแล้วดีที่เดียว ไปติดต่อเหมาเรือหัวโทงเขาคิดราคา1800 บาท เราต่อ 1500 บาทเพราะไปแค่ไม่กี่ชั่วโมงซึ่งราคา1800 บาทเป็นราคาที่เหมาทั้งวันซึ่งก็เข้าใจนะคะว่าจะเหมาเต็มวันหรือครึ่งวันก็ใช้น้ำมันเท่ากันแต่ทางความรู้สึกไม่เท่ากันค่ะ 555 ท้ายสุดก็ทิปให้คนขับเรือผู้ชำนาญการเป็นอย่างดีไปอีก 200บาทค่ะ (คนขับเรือเบอร์ 2 ค่ะ ชำนาญมากๆค่ะ แถมขากลับเจอคลื่นสูงพี่เขายังร้องเพลงกล่อมให้ฟังซะอีกแน่ะ )

เนื่องจากว่าเป็นเวลาบ่ายสามโมงแล้ว ซึ่งโดยมากนักท่องเที่ยวจะเริ่มกลับเข้าฝั่งกันแล้วค่ะ เราเลยตัดสินใจไปแค่สองเกาะคือเกาะปอดะ กับเกาะหม้อ เพื่อที่จะได้ใช้เวลาที่ชายหาดได้นานๆ แม่กับน้าก็จะได้ไม่เหนื่อยมากด้วยค่ะ

ลาหยุด มาเที่ยวพักผ่อนวันธรรมดาแบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะคะ ชายหาดเงียบสงบ นักท่องเที่ยวน้อยดีค่ะ ถ้าเลือกได้ไม่ชอบความวุ่นวายค่ะ

เราอยู่กันบนเกาะตรงทะเลแหวกนี่ประมาณสองชั่วโมงค่ะ มาถึงน้ำทะเลขึ้นมาถึงเอวแล้วค่ะ เลยไม่ได้เห็นสันทรายโผล่ขึ้นมาเป็นทะเลแหวก เห็นแต่คนที่เดินข้ามไปอีกเกาะค่ะ ดูแล้วน่าสนุกดีค่ะ แต่พวกเราสี่คนไม่มีใครไปเดินเลยค่ะ เล่นน้ำอยู่ริมๆชายหาด นั่งมองทะเลฟังเสียงคลื่นอย่างมีความสุขกันค่ะ

อากาศที่ดูเหมือนว่าจะดีก่อนมาเริ่มมีเค้าตั้งฝน หลังจากแม่และหลานพากันไปฝึกหัดใช้หน้ากากดำน้ำที่เช่าจากคนขับเรือชุดละ50บาท พวกเราก็อำลาเกาะนี้เพื่อจะไปดำน้ำตื้นกันค่ะ

การเช่าเหมาเรือหัวโทงแบบนี้ก็ดีนะคะ ถ้าเกาะที่เราจะไปเที่ยวอยู่ไม่ไกลจากฝั่งมากเพราะเรามีอิสระที่จะใช้เวลาตามใจของเราอยากอยู่ตรงไหนนานมากน้อยแค่ไหนเราเป็นผู้กำหนด แต่ถ้าอยู่ไกลมาก็ไม่ไหวเหมือนกันค่ะ เรารู้สึกชอบเรือหัวโทงนี้มากค่ะ เมื่อก่อนมาทีไรก็ไปกับสปีทโบ๊ทตลอดค่ะ อารมณ์มันผิดกันค่ะ สักพักคนขับเรือก็พามาจอดที่จุดดำน้ำ ซึ่งแม่ น้า หลาน ชอบกันอย่างมากค่ะ แถมมีเชือกให้จับด้วยค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าคลื่นจะพัดไปไกลจากเรือ

แมะ....แมะ...แหม....มีความสุขกันจังนะคะ

ใครไปเที่ยว สี่เกาะ ที่กระบี่ ต้องมีภาพมุม นี้กันทุกคนค่ะ อีกมุมที่สุดฮิต

เข้ามาถึงฝั่งประมาณหกโมงกว่า ชายหาดหน้าหาดนพรัตน์ธาราสวยและบรรยากาศเงียบสงบ

ขามา นั่งซ้อนมอเตอร์ไซค์ของบริษัทเรือมา ขากลับต้องเหมารถสกายแล็บจากหาดนพรัตน์ไปที่พัก หนึ่งร้อยบาทค่ะ เปลี่ยนเสื้อผ้าอาบน้ำอาบท่า ก็เดินจากที่พักไปกินมื้อเย็นที่ร้านวังทรายค่ะ เพราะมาอ่าวนางสองครั้งที่แล้วกับคุณแฟนก็กินมื้อเย็นที่นี่ทุกครั้งค่ะ เคยเขียนรีวิวไว้ในบล๊อกตอนก่อนๆ ร้านวังทรายวันนี้ก็ยังคนเยอะเหมือนเดิมค่ะ ร้านติดอยู่ริมหาด อาหารอร่อยค่ะ เรากับแม่สั่งไวน์ขาวมาหนึ่งขวดชิลล์กันเต็มที่ น้ากับหลานก็ enjoy eating กันสุดๆ แบบไม่มียอมกันค่ะ

เช้าวันรุงขึ้น นอนพักผ่อนกันให้เต็มที่เพราะโปรแกรมเน้นความสบายเป็นหลัก เราเลือกพักที่ อ่าวนางรีสอร์ท คืนละ 1000บาทพร้อมอาหารเช้าค่ะ ที่พักเป็นแบบธรรมดาแต่ว่าไม่ไกลจากถนนใหญ่ เพราะคิดว่าเอาไว้นอนอย่างเดียวค่ะ ทานอาหารเช้าเสร็จก็ฝากกระเป๋าเอาไว้ที่ล๊อบบี้ก่อน ตอนบ่ายๆค่อยกลับมาเอา วันนี้เราจะไปนั่งเล่น นอนเล่นกันที่หาดนพรัตน์ค่ะ

นั่นค่ะ...เห็นเกาะเล็กๆที่อยู่ตรงกลางภาพไหมคะ ที่มีสันทรายเชื่อมไปถึงนั่นแหละค่ะ ที่หมายของเราวันนี้ เพราะเราเคยไปนั้งเล่นนอนเล่นกับคุณแฟน ตอนสมัยโน้นที่เคยมาด้วยกันสองคน วันนี้ก็จะพาแม่ น้า หลาน ไปที่ตรงนั้นบ้างค่ะ

ขออาศัยใต้ร่มเงาตรงชะง่อนหินนี่แหละค่ะ นังเพลิน นอนเพลินกันอยู่ตรงนี้ร่วมๆสามชั่วโมงค่ะ

ส่วนเจ้าหลาน ก็ได้เพื่อนเล่นกลุ่มใหญ่ เลยลงไปเปียกน้ำอีกรอบ หน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติมีสถานที่อาบน้ำไว้บริการนักท่องเที่ยวค่ะ รวมทั้งห้องสุขาทั้งชายและหญิง ซึ่งดีมากๆค่ะ ไม่ต้องห่วงว่าเล่นน้ำเสร็จแล้วจะไปอาบน้ำที่ไหน เพราะเช็คเอาท์ออกจากโรงแรมแล้ว ได้ใช้บริการที่นี่เป็นประโยชน์มากค่ะ

ฝนตกเอาตอนที่พวกเราเดินกลับเข้าฝั่งเพื่อไปหาอะไรกินตอนเที่ยงพอดีค่ะ สาธุ....ยกมือพนมไหว้ขอบคุณเทวดา คุ้มครองให้ไม่เปียก พวกเราก็เลยนั่งกินข้าวเที่ยงกันที่ร้านอาหารแถวๆหน้าอุทยาน ซึ่งตอนแรกตั้งใจว่าจะซื้อไปปิคนิคริมหาด ฝนมาตกซะก่อนเลยกินกันในร้านแทนค่ะ จำชื่อร้านไม่ได้ค่ะ แต่เป็นร้านใหญ่ๆ หันหน้าเข้าร้านซ้ายมือจะเป็นร้านขายส้มตำ โต๊ะเก้าอี้ในร้านจะเป็นโต๊ะไม้สักทั้งร้านส้มตำ และกุ้งชุบแป้งทอดอร่อยมากๆค่ะ

หลังจากกินมื้อเที่ยงเสร็จ พักหนึ่งฝนก็หยุดตกค่ะ พวกเราก็เลย ซื้อเครื่องดื่มนิดหน่อยแล้วก็ไปนั่งอยู่ริมหาดค่ะ เพราะเราเตรียมผ้ายางไปจากบ้านผืนหนึ่ง จะไปนั่งตรงไหนก็ไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้วค่ะ รอจนจวนใกล้เวลาที่จะขึ้นรถชัตเตอร์บัสจะผ่านมาที่อ่าวนางในเวลาที่กำหนด เพื่อที่จะไปขึ้นเครื่องกลับที่สนามบินค่ะ ซึ่งรถบัสนี้เขาก็จะมีเวลาจอดเป็นจุดๆ เป็นจุดไปนะคะ กี่โมง ก็ตามเวลาด้านล่างค่ะ หรือมีข้อสงสัย ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมก็โทรไปสอบถามเองนะคะ เจ้าของบล๊อกไม่ได้เป็นญาติหรือมีผลประโยชน์อันใดเกี่ยวข้องนะคะ เอามาฝากเผื่อว่าเป็นประโยชน์แก่กันเท่านั้นค่ะ

และวันนี้ขอลาทุกคนไปกับภาพหาดนพรัตน์ธารา จ.กระบี่ ยามน้ำลดช่วงบ่ายวันหนึ่งของเดือนพฤษภาคม 2555 ค่ะ อย่าลืมนะคะเพื่อนๆ ไปเที่ยวไหนๆก็ไปเที่ยวได้ ยังไงก็ไม่ลืมเที่ยวเมืองไทยบ้านเกิดพวกเรากันด้วยนะคะ สวัสดีค่ะSmiley

Last Update : 23 กรกฎาคม 2555 12:39:49 น.

เห็นกระบี่แล้วคิดถึงเมืองไทยมากเลยคะ ปีที่แล้วได้ไปพีพี แว็บโฉบไปอ่าวมายาแต่เข้าไม่ได้เนื่องจากเป็นช่วงมรสุม สวยเสมอ

อ้อ เอาข้าวหน้าไก่ & บะหมี่หน้าไก่มาฝากด้วยหละคะ

โดย: We Are FroM BeLGiUM วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:11:31 น.

เห็นภาพสมาชิกของ จขบ.แล้ว น่าสนุกครับ
เป็นคนไทยต้องหาเวลาไปแบบนี้บ้าง
คนต่างชาติเขาเดินทางมาครึ่งค่อนโลกเพื่อมาเที่ยวทะเลไทย

ว่าแต่ ผมเองยังไม่มีโอกาสไปอย่างจริงๆจังๆเลยครับ
โดย: Insignia_Museum วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:38:59 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:8:04:52 น.

สวัสดีตอนบ่ายๆ ครับคุณจ๊ะเอ๋ .....

เห็นภาพแล้วคิดถึงทะเลกระบี่นะครับ ผมเคยไปมาครั้งนึง นานหลายปีแล้วล่ะ แต่ตอนนั้นขับรถไปเอง เหนื่อยมากๆ เพราะไกลจากบ้านผมเยอะเลย แต่ไปถึงแล้วก็หายเหนื่อยเพราะทะเลที่นั่นสวยๆจริงๆ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:27:40 น.

มาแล้วววววค่ะมาแล้วคุณจ๊ะเอ๋ ตามมาเที่ยวกระบี่กับสาวๆ สวยๆ ด้วยคน อิอิ
ทีมผู้หญิงนี่เที่ยวสนุกนะคะ เดินเที่ยวเล่น เดินช้อป สไตล์ผุ้หญิงด้วยกัน

พูดถึง จ.กระบี่ สามีของเอิงชอบมาก
เวลากลับเมืองไทยทีไร นอกจากไปภูเก็ตแล้ว ต้องไปกระบี่
หาดเมืองไทยยาวกว้าง ทรายละเอียด ต่างกับหาดในอิตาลีมากมาย
แถมคนไม่แออัดยัดเยียด นอนผึ่งแดดกันเป็นปลาหมึก ไม่มีๆๆๆๆ
(อันนี้บรรยายถึงหาดในอิตาลี เห็นแล้วหน้ามืด
กลับไปเที่ยวทะเลบ้านเราดีกว่า สวยกว่าเยอะ)

ร้านวังทรายขึ้นชื่อจริงๆ มีเพื่อนเป็นคนกระบี่เค้าก็แนะนำ
พูดถึงซีฟู้ดแล้วคิดถึงน้ำจิ้มแซ่บๆ (น้ำยายไย๋)
เที่ยวที่ไหนก็ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา เห็นด้วยค่ะ ^^
โดย: diamondsky วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:58:53 น.

คุณแม่กับคุณน้าหน้าเหมือนกันมากค่ะ
คิดถึงสมัยก่อนเคยไปดำน้ำทีหนึ่ง
ที่ทำงานจัดไป ๆ กับเรือซีทรานค่ะ
ก่อนซึนามิซัก 10 ปีก่อนค่ะ
เนื่องจากปรัซซี่ตัวใหญ่มาก ทราบอยู่แล้ว
ว่าลงดำน้ำไม่ได้หรอก เพราะเสื้อชูชีพ
ใช้ได้กับคนที่น้ำหนักไม่เกิน 80 กิโล
แต่ทางพี่เลี้ยงเค้าก็เอาเสื้อสองตัวมา
ต่อกัน และพาปรัซซี่ดำน้ำแบบตัวต่อตัว
ประทับใจมากค่ะ คิดถึงอยู่เลย ^ ^

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 21 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:17:13 น.

กรี๊ดดด กรี๊ดดดค่ะน้องจ๊ะเอ๋
บรรยากาศทะเลแบบนี้ ไปกันเยอะนิสสนุง
กับครอบครัว ลงเล่นน้ำ
วิวสวยๆๆๆ อาหารอร่อยๆๆ
แบบนี้ที่พี่วาชอบเลยค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:1:02:55 น.

น่าสนุกจังค่ะ ดูทุกคนแฮปปี้มากมาย
ทะเลเมืองไทยสวยนะคะ
โดย: Close To Heaven วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:07:25 น.

เที่ยวแบบครอบครัวน่ารักจังเลยค่ะคุณจ๊ะเอ๋
ดูจากสีหน้าทุกคนก็รู้ว่า happy กันมากๆ
สน็อกเกิลสนุกไหมคะ
เห็นปลาเยอะไหมหนอ

ร้านนี้อยู่ไกลหน่อยนะคะ อารมณ์ในสวน
แต่ถ้าชอบธรรมชาติ ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ
โดย: AdrenalineRush วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:20:55 น.

ว่าแต่มามี๊กะคุณลูก หน้าคล้ายกันเด๊ะเลย เห็นแล้วมีความสุขไปด้วย

บนผืนผ้ายางที่เตรียมไปนั้น เข้าท่ามาก ถ้าเป็นแม่ยายพี่ มีหวังได้เล่นไพ่กันแน่ๆน้องจ๊ะเอ๋ 555
โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:48:20 น.

ฮาโหลๆๆๆ แวะมาทักทายคุณจ๊ะเอ๋ค่ะ
ร้านอาหารอร่อยๆ หาไม่ง่ายจริงๆ ด้วย
เราต้องไปทานเองถึงจะรู้นะคะ

วันนี้ทำของหวานเย็นๆ ง่ายๆ มาฝาก
หน้าร้อนที่อิตาลี ผลไม้เบอร์รี่สดออกมาขายเยอะมาก ราคาไม่แพง
เอิงอดไม่ได้เอามาทำขนมซะเลยค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:39:15 น.

นัทก็กลัวคะ ชาร์ลอตต์ถึงไม่ยากนั่งด้วยไงบนกระเช้าอะคะ แต่นี่นั่ง 2 ครั้งแล้วนะคะ เมื่อปี 2008 ก็ไปมาคะ เสียวดี

งั้นเอามาฝากถึงที่เลยคะ

โดย: We Are FroM BeLGiUM วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:00:57 น.

คิดถึงกระบี่ค่ะ ไม่ได้ไปนานแล้ว

นอกจากของรามแล้วเ้ค้ามีเฟซที่รวมเครือข่ายชมรมฯ ของสถาบันอื่นๆ ด้วยนะคะ เผื่อสนใจไปร่วมงานที่ที่อื่นๆ อีก มีจุฬา ธรรมศาสตร์ หอการค้า สถาบันราชภัฏสมเด็จเจ้าพระยาด้วยอะค่ะ

เห็นว่าวันนี้มีเทศน์หลวงปู่เจริญที่รามฯ บ่ายสาม น่าไปมากเลยอ้ะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 24 กรกฎาคม 2555 เวลา:8:43:30 น.

ชอบเที่ยววันธรรมดาเหมือนกันจ้า

แต่ห้ามไปตลาดร้อยปีทั้งหลายนะ เพราะมักจะปิด จะขายแต่เสาร์อาทิตย์ ก็ขายมาร้อยปีแล้วเนาะ พักมั่ง
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 24 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:14:03 น.

สำหรับพี่คิดว่าเที่ยววันธรรมดา ลางานได้จะดีกว่าวันหยุด เพราะวันหยุดเหมือนแย่งกันกิน แย่งกันใช้ แล้วไปเที่ยวกลับทำให้เราไม่สนุกเนื่องจากคนเยอะ

พี่เคยไปกระบี่หลายสิบปีแล้วค่ะ ตอนนั้นยังไม่เจริญมากเลย ต้องนั่งรถทัวร์ไป แต่พอไปถึงเรียกว่าหายเหนือยค่ะ

ดีจังน่ะค่ะน้องไปเที่ยวกันตามประสาครอบครัว พี่เห็นด้วยกับการส่งเสริมให้เที่ยวเมืองไทย เวลาพี่กลับไทยกับสามีไม่ชอบอย่างหนึ่งคือเวลาไปเที่ยวไหนชอบมีสองราคาคือราคาไทยกับราคาต่างชาติ เชื่อไหมค่ะพี่เพิ่งกลับไทยเมือสองเดือนกว่า ตกใจมากๆ เพราะค่าครองชีพสูงจนน่ากลัว พี่ไม่ซื้ออะไรกลับมาเพราะที่อเมริกาถูกกว่า เมือสองวันก่อนไปงานปาร์ตี้เจ้าของงานเป็นคนจีนผสมเวียดนาม คุยกับเพื่อนเค้า เพื่อนเค้าก็บ่นว่าค่าครองชีพประเทศของเค้าก็สูงขึ้น อเมริกาถูกกว่าเยอะ

น้องสบายดีน่ะค่ะ
โดย: สวยตลอดกาล วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:7:39:07 น.

สวัสดีค่าคุณจ๊ะเอ๋
ไม่ได้คุยกันนานจริงๆ ด้วยค่ะ
เดาว่าคงยุ่งๆ บุ๊งเองก็ผลุบๆ โผล่ๆ ค่ะพักนี้
ดีใจที่มีคนชอบขนมปังบ้านบุ๊งนะค้า
โดย: Close To Heaven วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:27:34 น.

ยินดีค่ะ

เรื่องทางธรรมยินดีบอกกล่าวกันอยู่แล้วค่ะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:46:32 น.

ตอนนี้คุณแม่ยังแข็งแรงมีแรงพาท่านไปเที่ยวดีแล้วล่ะค่ะ
ผู้อาวุโสบ้านพี่หมดแรงกัน เดี๋ยวนี้พาไปเที่ยวไหนไกลๆ ไม่ไหวกันแล้ว
แต่ตอนที่ยังแข็งแรงกัน พี่ก็พาเที่ยวหัวหกก้นขวิดเหมือนกัน

2-3 เดือนก่อนพี่ไม่ค่อยได้เข้าบล๊อกเท่าไร
เพิ่งจะมี 2 อาทิตย์นี้พอว่างหน่อยน่ะค่ะ
จ๊ะเอ๋สบายดีน๊า....
โดย: narellan วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:00:32 น.

ขอบคุณนะคะที่แวะไปหม่ำด้วยกัน
หนึ่งก็เดี๋ยวกันเดี๋ยวเที่ยวค่ะคุณจ๊ะเอ๋

โดย: AdrenalineRush วันที่: 27 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:14:23 น.

ล่าสุดพาคุณแม่ไปลองเป็ดย่างโฟร์ซีซั่น
อร่อยม๊าก...มากค่ะ คุณจ๊ะเอ๋
ตอนแรกที่เค็ม เพราะยังไม่เข้าทีหล่ะมั๊ง
แต่ตอนนี้เวิร์คมาก คุณแม่เป็นปลื้มมาก
น่าจะลงเป็นรีวิวหน้านะคะ รีวิวนี้จะพา
ไปชิมเป็ดปักกิ่งก่อนนะคะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 29 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:22:48 น.

อ่านน้องจ๊ะเอ๋ไปเม้นบ้านพี่แล้ว
เหมือนหนู ไปคุยอยู่ตรงนั้นเลยค่ะ
วันนี้เป็นยังไงบ้างเอ่ย วุ่นไหมค่ะ
แล้วแพลนยุโรปไปถึงไหนแล้ว ไปเองพี่รับลองเลย
สนุกมาก ได้เวลาที่เราชอบหยุดได้ เพลินได้เองเลยค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 31 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:45:53 น.

ปรัซซี่ได้รับเกียรติจากคุณดี: มัชชาร
มาสัมภาษณ์ลงบล๊อก อยากจะชวนคุณจะเอ๋
ไปชมนะคะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 1 สิงหาคม 2555 เวลา:20:23:43 น.

น้องจ๊ะเอ๋จ๋า พี่วาขอชวนไป ชมและเชียร์
หลากหลายสถานที่สุดประทับใจ ''ไปไหนดีน้า'' ด้วยกันนะคะ กดตรงนี้ค่ะ
โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 2 สิงหาคม 2555 เวลา:3:01:34 น.

บล๊อกใหม่เสร็จแล้วค่ะ
ปรัซซี่มาชวนคุณจ๊ะเอ๋ไปชิมบุฟเฟ่ต์
อาหารไทยกันนะคะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 3 สิงหาคม 2555 เวลา:19:48:08 น.

ไปชิมเองหรือจะสู้ฟังคนอื่น
แล้วก็ได้ไปชิมเป็ดร้านนี้ค่ะ
ชวนคุณจ๊ะเอ๋ไปชิมกันนะคะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 9 สิงหาคม 2555 เวลา:7:54:51 น.

โหลๆ มาทักทายคุรจ๊ะเอ๋ค่า

หายไปนานเลย คิดถึงนะคะ
หยุดวันแม่ พาคุณแม่ไปเที่ยวไหนหรือเปล่าเอ่ย :)
โดย: AdrenalineRush วันที่: 11 สิงหาคม 2555 เวลา:0:20:08 น.

สวัสดีวันแม่ค่ะ คุณจ๊ะเอ๋

แต่ละครอบครัวก็จะมีวิธีการดำเนินชีวิต
และการแสดงออกต่างกันออกไปนะคะ
อย่างคุณจ๊ะเอ๋ที่มีบอกว่าทะเลาะกันประจำ
สุดท้ายปรัซซี่เชื่อว่าคุณแม่มันก็ไม่ได้
มีอะไรให้ติดค้างคาใจ แม่/ลูก ตัดกันไม่ขาดเนอะ

คอมเม้นต์งวดนี้คุณจ๊ะเอ๋พิมพ์ยาวเลย
ขอบคุณนะคะ เขินเลย
จะบอกว่าบล๊อกใหม่ไม่ได้เป็นการแนะนำ
ร้านอาหารนะคะ ปรัซซี่ทำกับข้าวค่ะ แหะๆ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 12 สิงหาคม 2555 เวลา:1:49:41 น.

โดย: jia IP: 124.120.103.29 วันที่: 4 มีนาคม 2556 เวลา:20:37:05 น.

hellojaae

เขียนบล๊อกเพราะอยากเขียน อยากแบ่งปัน ใช้วิธีจิ้มดีดจึงมีผิดๆถูกๆ (แม้จะพยายามตรวจทวนทุกครั้ง) เป็นบล๊อกอนุรักษ์รูปแบบเดิมๆคือเขียนไล่เรียงลงมา เพราะทำรูปแบบอื่นไม่เป็น 555 ยังเขียนต่อไปเพราะเห็นว่าก็ยังมีคนหลงๆเข้ามาอ่าน 555 สวัสดีและขอขอบคุณทุกคนค่ะ