เที่ยวชมบราติสลาวาประเทศสโลวาเกีย

บล๊อกนี้ต้องขออนุญาตกลับมาสานงานเก่าที่ค้างมาปีกว่าๆ(เอ๊ง)
ไม่งั้นเจ้าของบล๊อกจะมีความรู้สึกค้างๆ คาๆ (รู้สึกช้าไปหรือเปล่า)

19/10/2556

หลังจากรับประทานอาหารเช้าและคณะก็พร้อมเดินทาง การเดินทางนี่เหมือนเกี่ยวกับโชคชะตาเหมือนกันนะคะ ทริปนี้ของเราผู้ร่วมเดินทางน่ารักอัธยาศัยดีตรงต่อเวลากันทุกคน บางคนต่อมาก็ยังติดต่อกันมาถึงปัจจุบัน

จากโรงแรมใช้เวลาเดินทางร่วม 3 ชั่วโมงเพื่อเข้าสู่กรุงบาติสลาวาซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศสโลวาเกีย
มุ่งหน้าสู่"จุดชมวิวปราสาทบราติสลาวา" (ฺBratislava Castle)

ปราสาทบราติสลาวาตั้งอยู่จุดสูงสุดของบราติสลาวา มีป้อมหอคอยเหมือนกันทั้งสี่มุม

จัตุรัสบริเวณด้านนอกปราสาท

ตรงจุดชมวิวสามารถมองเห็นแม่น้ำดานูบ

บริเวณปราสาทบาติสลาวาในช่วงเดือนตุลาคมซึ่งตรงกับใบไม้เปลี่ยนสี

จำไม่ได้เสียแล้วว่าตรงนี่คืออะไร

มื้อเที่ยงวันนี้สามารถเดินไปได้เลยค่ะ เป็นร้านอาหารที่อยู่บริเวณนั้นเลยค่ะสะดวกดี
มายุโรปตะวันออกครั้งนี้ลองชิมเบียร์ตลอด ฮ่า ฮ่า

อาหารกลางวันแบบง่ายๆแต่อร่อย

ถ่ายรูปเอาไว้ไปทำกินเองที่บ้าน ฮ่าฮ่า

ร้านนี้ชื่อParalament Restaurant (Parlamentka) มีปรากฏอยู่บนแผนที่ค่ะ

ด้านหลังหรือด้านหน้าร้านไม่แน่ใจแต่สามารถชมวิวเมืองได้ ถ้าเป็นช่วงเย็นๆหน่อยคงยิ่งสวยมาก

วันนี้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการเดินทาง นั่งรถต่อไปอีกสี่ชั่วโมงเพื่อจะเข้าสู่กรุงปร๊าก สาธารณรัฐเชค

มื้อเย็นไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลยค่ะ จำอะไรไม่ได้แล้วจำได้แต่โรงแรมที่พักในปร๊ากคืนนี้เก๋ไก๋น่าพักมาก ด้านล่างเป็นเหมือนผับ ชื่อโรงแรม Penta Hotel Prague เห็นป้ายรถรางอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมด้วย และห่างจากโรงแรมนี้ประมาณ 200 เมตรมีร้านของชาวเวียดนามอยู่ "กลับจำได้ว่าคุยกับลูกสาวเจ้าของร้านนี้แบบประทับใจในความใจดีของแม่ค้าตัวน้อย"

หลับสบายแน่ๆค่ะคืนนี้

บรรยากาศถนนหน้าโรงแรมนี้ในตอนกลางคืน

บล๊อกนี้ไม่ข้อมูลอะไรเล๊ย เจ้าของบล๊อกลืมเกือบหมดแล้ว

"ความจำสั้นจริงๆเลยเรา"

พบกันใหม่บล๊อกต่อไปนะคะ

Last Update : 20 มีนาคม 2558 21:47:35 น.

hellojaae

เขียนบล๊อกเพราะอยากเขียน อยากแบ่งปัน ใช้วิธีจิ้มดีดจึงมีผิดๆถูกๆ (แม้จะพยายามตรวจทวนทุกครั้ง) เป็นบล๊อกอนุรักษ์รูปแบบเดิมๆคือเขียนไล่เรียงลงมา เพราะทำรูปแบบอื่นไม่เป็น 555 ยังเขียนต่อไปเพราะเห็นว่าก็ยังมีคนหลงๆเข้ามาอ่าน 555 สวัสดีและขอขอบคุณทุกคนค่ะ