ไปไหว้พระที่เชียงใหม่(ไปเช้าเย็นกลับก็ไปได้)

สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆทุกคนค่ะ วันนี้ชวนไปเที่ยว ไปไหว้พระที่เชียงใหม่ด้วยกันนะคะ บินไปกับแอร์เอเชียตอนเช้าออกจากสุวรรณถูมิ หกโมงกว่าๆค่ะ ถึงเชียงใหม่ก็เกือบๆแปดโมง โดยเราจองตั๋วโปรโมชั่นราคาถูกเอาไว้ค่ะ ขากลับออกจากสนามบินเชียงใหม่สองทุ่มกว่า ถึงสุวรรณภูมิสามทุ่มกว่าค่ะ มีเวลาเที่ยวได้ทั้งวันเต็มๆ ตามมาด้วยกันค่ะ

Smiley ทริปนี้เป็นการเดินทางคนเดียวครั้งแรกของเราค่ะ เช้าวันนี้อากาศที่เชียงใหม่เย็นๆพอสมควร เราข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามตั้งใจว่าวันนี้จะใช้บริการรถแดงรถสาธารณะของเมืองเชียงใหม่ ก่อนหน้านี้มาเชียงใหม่หลายครั้งจะใช้วิธีเช่ารถขับเอา วันนี้มาคนเดียวลุยเดี่ยวใช้วิธีนี้น่าจะประหยัดดี ตอนแรกไม่รู้ว่าดักเรียกรถแดงที่ผ่านมาส่งผู้โดยสารในสนามบินออกมาก็ได้จะได้ไม่ต้องเดิน(แต่อาจจะต้องใช้เวลา) ส่วนถ้าใครต้องการความสะดวกรวดเร็วก็มีบริการรถแท็กซีเข้าเมืองนะคะ เห็นติดป้ายไว้120บาทค่ะ เราใช้วิธีเดินออกมาจากสนามบินข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามออกมาดักเรียกรถแดง 20 บาทไปลงที่วัดสวนดอก Smiley

Smiley ไปถึงยังเช้าๆอยู่ ไม่ค่อยมีคนมากนักเงียบสงบ ไหว้พระ สวดมนต์ นั่งสมาธิสักพัก คิดในใจว่าสมความปราถนาแล้ว (เคยมาวัดนี้นานแล้วแต่ครั้งนั้นไม่ได้ขึ้นมาที่บนอุโบสถนี้) หลังจากนั้นก็ใช้ตัวช่วยแอพพลิเคชั่น map ในโทรศัพท์มือถือช่วยเอาค่ะ ใช้จับทิศทางว่าจะนั่งรถหรือเดินไปทางไหน ออกจากวัดสวนดอกโดดขึ้นรถแดงบอกไปวัดพระสิงห์ 20บาทเมือนเดิมค่ะ ก่อนที่จะไปไว้พระที่วัดพระสิงห์ไปวัดปราสาทที่อยู่ติดกันก่อนโดยที่มีประตูด้านเล็กๆด้านข้าง เดินข้ามทะลุถึงกันได้ค่ะ ออกจากวัดพระสิงห์เดินไปตามถนนด้านน้าวัดพระสิงห์เข้าไปกราบไว้พระเจ้าแค่งคมที่วัดศรีเกิด ก่อนที่จะเดินเลี้ยวขวาข้างสถานีตำรจเพื่อไปกินมื้อเที่ยงที่ร้านเฮือนเพ็ญ

จากร้านเฮือนเพ็ญเราสามารถเดินไปวัดเจดีย์หลวงซึ่งอยู่ไม่ไกลนัก และจากวัดเจดีย์หลวงเราก็ยังเดินไปไหว้พระต่อกันอีกวัดที่วัดพันเตาซึ่งมีอุโบสถเป็นเรือนไม้เก่าทั้งหลังที่สวยงาม จากวัดพันเตาใช้เวลาเดินประมาห้านาทีเข้าไปไหว้พระที่วัดดวงดีเผื่อจะได้ดวงดีสมกับชื่อวัดค่ะ และเดินไปต่อผ่านอนุเสาวรีย์สามกษัตริย์ ถึงจุดนี้เริ่มงงๆ เลยถามทางไปวัดเชียงมั่นกับน้องๆนักศึกษาหญิงแถวนั้น น้องบอกพี่เดินเลี้ยวขวาตรงการบินไทยข้างหน้าเลยเจ้า ออกจากวัดเชียงมั่นวันนี้ไม่ไปวัดเชียงยืนซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน เพราะเพิ่งไปเมื่อเดือนมกราคม ขอไปวัดโลกโมฬี และไปวัดเกตุ เดินดูของเก่าในพิพิธภัณฑ์เป็นจุดหมายสุดท้าย

เที่ยวไปไหว้พระตามวัดในตัวเมืองเชียงใหม่รวมแล้วได้สิบวัดค่ะ ไปแบบไม่รีบไปเรื่อยๆนะคะเนี่ยะ ก่อนกลับยังแวะไปซื้อไส้อั่วดำรงค์ ผักสดๆเห็ดสดๆ (แผงที่อยู่ตรงข้ามกับร้านดำรงค์พี่ผู้หญิงผมซอยสั้น ไปเชียงใหม่จะไปซื้อผักกับเห็ดจากร้านพี่คนนี้เป็นประจำ มีบริการแพ็คใส่ลังให้ฟรีด้วยค่ะ) ซื้อสตอรเบอรี่ถูกมากค่ะช่วงนี้ สามโลสองร้อย วันนั้นรวมค่ารถที่ใช้บริการจนมาถึงสนามบินไม่ถึงสองร้อยบาทค่ะSmiley

มาถึงสนามบิหกโมงกว่าใช้วิธีปรินท์ตัวกับตู้อัตโนมัติของแอร์เอเชียสะดวกดีค่ะ เพียงแต่เราเช็คอินด้วยตัวเองที่มือถือของเรามาแล้วและเอาบาร์โค๊ดสองมิติไปจ่อที่ตู้แป๊บหนึ่ง เครื่องก็จะพิมพ์บอร์ดดิ้งพาสออกมาให้ แต่ยังไงเราก็ต้องเอาลังผักไปที่ช่อง Drop off เพราะพนักงานว่าถ้าเป็นลังไม่สามารถหิ้วขึ้นเครื่องได้แม้ว่าน้ำนักไม่ถึง เออ..เพิ่งรู้เหมือนกัน

ถึงบ้านสี่ทุ่มกว่าๆ คุณแม่คุณแฟนถามเป็นไงบ้าง คุณแม่บอกว่าถ้ามีตั๋วถูกอีกพาแม่กับน้าไปแบบนี้บ้าง ได้เลยค่าครั้งหน้าจัดไป เพื่อนๆคนไหนสนใจไปเที่ยวเชียงใหม่แบบนี้บ้างวันหลังก็ลองดูนะคะแล้วมาเล่าให้กันฟังบ้างนะคะ

ส่วนวันนี้ขอกราบสวัสดีทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมและไปเที่ยวด้วยกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

Last Update : 8 มีนาคม 2555 12:18:07 น.

เจิมค่ะ
โดย: AdrenalineRush วันที่: 8 มีนาคม 2555 เวลา:12:49:12 น.

คุจ๊ะเอ๋ไปเที่ยวเชียงใหม่มานี่เอง

หนึ่งขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ
เช้าไป เย็นกลับ เที่ยวได้เต็มๆเลย

วัดสวยจริงๆ หนึ่งเคยไปค่ะ เดินจากร้านเฮือนเพ็ญไปเหมือนกัน
โดย: AdrenalineRush วันที่: 8 มีนาคม 2555 เวลา:12:50:39 น.

วัดสวยงามจังเลยค่ะ หาดูยากมากค่ะวัดเก่าอย่างนี้
สวยจริงๆค่ะ
โดย: Mitsubachi วันที่: 8 มีนาคม 2555 เวลา:15:55:57 น.

คุณจ๊ะเอ่เอาจริงหรือคะ
ไปกับหนึ่งเหนื่อยน้า...แต่เรื่องเที่ยวเต็มที่มากๆค่ะ

ถ้าสนใจจริงๆมีทริปไหนจะกระซิบบอกนะคะ
โดย: AdrenalineRush วันที่: 8 มีนาคม 2555 เวลา:16:02:17 น.

ไม่ได้คุยกันนานเลยนะคะ
ว๊าว.. ไปเชียงใหม่เช้าไปเย็นกลับ
รู้สึกเหมือนใกล้นิดเดียวเองนะคะ
โดย: เนินน้ำ วันที่: 8 มีนาคม 2555 เวลา:19:01:24 น.

เป็นทริปที่คุ้มค่ากับเวลาและจุดมุ่งหมาย แล้วยังไม่ต้องรีบร้อนด้วย ผมไม่ค่อยเดินทางไกลมาหลายปีแล้ว เห็บแบบนี้แล้ว ช่วยเปิดให้เห็นทางเลือกใหม่ๆของการเดินทางครับ

hellojaae Travel Blog ดู Blog
โดย: Insignia_Museum วันที่: 8 มีนาคม 2555 เวลา:19:36:45 น.

แวะมาเยี่ยมยามค่ำ...สวัสดีครับ

ตามไปไหว้พระด้วย นะครับ... สาธุ
โดย: **mp5** วันที่: 8 มีนาคม 2555 เวลา:19:55:37 น.

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ

ขอตามมาไหว้พระทำบุญด้วยคนค่ะ

เห็นแล้ว คิดถึงเชียงใหม่จัง

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ
โดย: iamorange วันที่: 8 มีนาคม 2555 เวลา:20:40:09 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 9 มีนาคม 2555 เวลา:10:00:19 น.

สวัสดียามบ่ายวันสุขค่ะ

เอาไอติมมะม่วง อร่อยๆมาฝากยามบ่ายๆค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะemo
โดย: iamorange วันที่: 9 มีนาคม 2555 เวลา:14:45:56 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ ไปเชียงใหม่ เ้้้ช้า-เย็นกลับ แบบนี้น่าสนค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ และภาพสวย ๆ ค่ะ ไว้จำลองทำบ้างค่ะ
โดย: nuch9981 วันที่: 9 มีนาคม 2555 เวลา:19:17:43 น.

สวัสดียามเที่ยงค่ะ

เอาเย็นตาโฟหม้อไฟ อร่อยๆมาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะemo
โดย: iamorange วันที่: 10 มีนาคม 2555 เวลา:12:32:12 น.

คุณจ๊ะเอ๋ เดินทางคนเดียวในประเทศได้แล้ว
ซักพักคุณจ๊ะเอ๋คงได้เดินทางต่างประเทศคนเดียวนะคะ
แบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะคะ เราอยากไปไหน ทำอะไร
ได้หมด เพราะเราไปของเราคนเดียว มันส์ไปอีกแบบ
เสียอย่างคือเราจะหาคนถ่ายรูปให้เราไม่ได้ แหะ...แหะ

เช้านี้พอปรัซซี่ up blog แล้วก็ออกไปข้างนอกเลยค่ะ
ไม่ได้แวะมาตั้งแต่แรกต้องขอโทษด้วยนะคะ
นึกว่าไปแค่ 2 - 3 ชั่วโมง แต่กว่าจะถึงบ้านก็ 5 โมงเย็นแล้ว
ไปธนาคารฯ เปลี่ยนลายเซ็น ทำไมมันยากเย็นไม่ทราบ
ปัญหาคือปรัซซี่เปลี่ยนลายเซ็นบ่อยด้วยแหละค่ะ
แต่ลายเซ็นปัจจุบันนี้คงที่มา 3 ปีแล้ว แย่จังนะคะ
พยายามหาลายเซ็นที่เข้ากับตัวเองแล้วรู้สึกว่าที่ใช้อยู่
มันไม่ใช่ เลยแก้ไปแก้มา แก้มาแก้ไป จนลืมไปเลยว่า
ไอ้ที่ให้ไว้กับธนาคารฯ เนี๊ยะ เป็นลายเซ็นไหน
ลำบากจริง ตอนเค้าให้ยืนยันลายเซ็นเก่า
คือตอนแรกไปเปลี่ยนที่สาขาใต้ตึกที่ทำงานแต่เค้าไม่ยอม
บอกว่าลายเซ็นไม่เหมือนต้องไปที่สาขาเจ้าของบัญชี
เออ...ให้มันได้อย่างนี้ซิจ๊ะ แล้วลายเซ็นเก่าก็ไม่เหมือนซะอีก
นี่ขนาดดูจากเครื่องแล้วนะคะ เอร๊ย...

จากนั้นก็ไปซื้อผ้าเช็ดหน้าให้คุณแม่ด้วย คือแกชอบใช้แบบ
ที่เป็นแบบผ้าขนหนู ช่วงนี้อากาศร้อนเยอะ เหงื่อเข้าตา
แล้วเอาไปเช็ด เลยระคายเคืองมาก ๆ ตาแดงจนต้องไปหาหมอ
ต้องปิดตาแบบโจรสลัด ฮาไม่ออกเลยทีเดียว วันนี้ปรัซซี่
ไปซื้อผ้าเช็ดหน้าแบบดี ๆ หน่อยที่ไม่เป็นขน ๆ ให้

สุดท้ายไปซื้อของขวัญวันเกิดให้เพื่อน และลูกน้อง
คนนึงยังไม่ทราบว่าจะเป็นผู้ชายหรือเป็นตุ๊ด อีกคนเป็นผู้หญิง
หาไปหามาแต่ก็ซื้อมาจนได้ค่ะ มันต้องมีเวลาด้วยแหละ
ยิ่งอายุมากขึ้น รู้จักคนมากขึ้น เลยต้องมีค่าสังคมเยอะขึ้น
เป็นเงาตามตัว (ใหญ่ ๆ) ไปเลย

ไปทำกิจกรรม 3 อย่างก็หมดวันแล้วค่ะ ทำไมมันเร็วขนาดนี้นะ

วันนี้ยก H&S Egg's BENEDICT มาฝากนะคะ

ช่วงนี้ไม่ได้เข้ามาทุกวันเลยเม้นต์ซะยาวเลยค่ะ แหะ ๆ
หวังว่าคงจะไม่เบื่อกันเสียก่อนนะคะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 10 มีนาคม 2555 เวลา:18:36:58 น.

ปรัซซี่ยก "St.Tropez Smash - The Virgin"
เย็น ๆ มาฝากคุณจ๊ะเอ๋ค่ะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 11 มีนาคม 2555 เวลา:11:44:33 น.

สวัสดีค่ะคุณจ๊ะเอ๋

เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาไปเที่ยวไหนมาหรือเปล่าคะ

ช่วงนี้หนึ่งเอาทริปที่ดองไว้มาลง ;)

ก็เลยมาชวนไปเที่ยวลาสเวกัสค่ะ
โดย: AdrenalineRush วันที่: 12 มีนาคม 2555 เวลา:8:35:33 น.

โว้ววว สุดยอดอ้ะ บินไปเชียงใหม่เช้าไป-เย็นกลับ สุดๆ

เอาไว้วันหลังถ้าไปร้านมนต์จะลองสั่งชาเย็นมาหม่ำนะจ๊ะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 12 มีนาคม 2555 เวลา:9:15:03 น.

ไปเช้ากลับเย็นแล้วเหนื่อยมากหรือเปล่าคะ
ปกติถ้าพูดว่าเชียงใหม่นี่คิดแต่ว่าต้องนอนค้างอย่างเดียวเลยค่ะ
โดย: Close To Heaven วันที่: 12 มีนาคม 2555 เวลา:13:31:41 น.

ไปได้ตั้งหลายวัดค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 13 มีนาคม 2555 เวลา:16:19:32 น.

ไปเช้าเย็นกลับได้จริงๆด้วย
น่าไปเที่ยวดีจังค่ะ
ได้ไปตั้ง10วัดแน่ะ อยากไปด้วยค่ะ
จะได้ไปทำบุญให้สมใจ อิอิ
โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 15 มีนาคม 2555 เวลา:0:23:37 น.

โหลๆคุณจ๊ะเอ๋หายไปไหนแล้วน้า

หนึ่งมาชวนไปเที่ยวค่ะ

โดย: AdrenalineRush วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:17:10:03 น.

คุณจ๊ะเอ๋ขยันจัง
เตรียมพร้อมไปญี่ปุ่นเลยนะคะเนี่ย
สู้ๆนะคะ
โดย: AdrenalineRush วันที่: 23 มีนาคม 2555 เวลา:23:55:17 น.

เช้านี้เพิ่ง up blog ใหม่เสร็จ เลยยกหมูกรอบมาฝากคุณจ๊ะเอ๋ค่ะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 24 มีนาคม 2555 เวลา:14:28:57 น.

ยิ่งไปเที่ยวมาก ๆ ก็อยากให้ของในพิพิธภัณฑ์ กลับออกมาอยู่ในที่เดิมของมันค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 26 มีนาคม 2555 เวลา:16:12:37 น.

สวัสดีตอนดึกๆ ครับ .....

ไม่ได้แวะมาทักทายคุณจ๊ะเอ๋ไปพักใหญ่ มี up บล็อกใหม่ เที่ยวเชียงใหม่แบบไปกลับซะด้วย .....

ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเห็นคนไปเชียงใหม่แบบวันเดียวกลับนะครับ แต่บินไปบินกลับแบบนี้ก็คงไม่เหนื่อยเท่าไหร่ แถมได้ไปไหว้พระมาหลายวัด หอบบุญกลับมาบ้านแบบเต็มๆ เลยนะครับ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 26 มีนาคม 2555 เวลา:23:26:53 น.

ขอบคุณนะคะคุณจ๊ะเอ๋ที่ยุ่งๆแต่อุตส่าห์แวะไปหาหนึ่ง จบคอร์สแล้วไม่ต้องไปส่งภาษาใบ้ที่ญี่ปุ่น :)

หนึ่งไปญี่ปุ่นพูดภาษาเค้าไม่ได้เลยยยย
แต่ไม่เป็นปัญหาค่ะ ภาษาใบ้เข้าใจกันเป็นอย่างดี คนญี่ปุ่นน่ารักมาก
เวลาถามทางบางทีเค้าจูงมือพาไปเลย

จบคอร์สเร็วๆนะคะ จะได้ไปเที่ยวอย่างมีความสุข :)
โดย: AdrenalineRush วันที่: 26 มีนาคม 2555 เวลา:23:54:11 น.

เพิ่งเห็นที่ไปเม้นท์เอนทรี่หนมปังสังขยา ณ สิงคโปร์

ขอบคุณสำหรับการติดตามน้า ช่วงนี้พี่ยุ่งมาก เลยอาจจะมาตอบช้าบ้างไรบ้าง ไม่งอนกันน้า แหะๆ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 31 มีนาคม 2555 เวลา:9:53:35 น.

วันนี้ up blog แล้วก็ออกไปข้างนอกเลย กว่าจะถึงบ้านก็สี่โมงเย็น
ในระหว่างที่ปรัซซี่กำลังพิมพ์อยู่นี้ก็ฝนตกพอดีเลยค่ะ หนักด้วยแหละ
ไฟดับตั้งสองรอบ เบื่อไฟดับมากค่ะ เพราะแอร์จะต๊กกะใจไม่เย็นละ
ต้องปิดแอร์สิบถึงสิบห้านาทีแล้วค่อยเปิดใหม่เซ็งเลยค่ะ
ส่วนกล่อง UBC (หรือ True Visions) รุ่น HD ก็อ่อนไหวง่าย
พอ ๆ กับแอร์นี่แหละ จริง ๆ ของใหม่ต้องดีและทนทานกว่าของเก่า
นี่อะไรของใหม่อ่อนไหวง่ายกว่าของเก่าอีก
แต่ของใหม่เค้าดีกว่าตรงที่ดู HD แล้วภาพเทพ และมีช่อง
พรีเมียร์ลีกต่างหาก เปิดมันทั้งวันทั้งคืนก็มีแต่เรื่องบอลพรีเมียร์ลีกค่ะ

วันนี้ปรัซซี่ออกไปทานอาหารกับคุณเพื่อนมา ช่วงนี้คุณแม่
บ่นร้อนเลยไม่อยากไปไหนนี่ไงวันนี้ตกหนักสมใจ แต่มันก็
ยังร้อนอยู่นะคะ โชคดีเหมือนกัน ที่ปรัซซี่กลับมาถึงบ้านก่อน
ที่ฝนตกไม่งั้นแย่เลยทั้งรถแท๊กซี่ที่เรียกยากมาก
คือบ้านปรัซซี่อยู่พระราม 2 แต่เหาะไปกินถึงทองหล่อ
เรียกว่าดั้นด้นไปกันเลยทีเดียว ประมาณระยะทางไม่เป็น
อุปสรรคซักเท่าไหร่ค่ะ แต่ไกลถึงรามอินทรา สุขาภิบาล
หรือเมืองทองอันนี้ไม่ไหว คงต้องละไว้ก่อนค่ะ

ยก "Maine Lobster ผัดกระชาย" มาฝากคุณจ๊ะเอ๋ค่ะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 31 มีนาคม 2555 เวลา:18:12:38 น.

แวะมาทักทายคุณจ๊ะเอ๋ค่ะ ตามไปชมวัดที่เชียงใหม่ด้วยคน
แต่ละภาพสวยๆ ทั้งนั้น เห็นแล้วคิดถึงเมืองไทย อยากกลับไปเที่ยวจัง
ช่วงนี้ได้ข่าวว่าอากาศบ้านเราร้อนมาก
ใกล้สงกรานต์แล้ว อีกหน่อยได้เล่นสาดน้ำกันสนุก

ก่อนหน้าเอิงเข้าบล็อกไม่ได้หลายวัน ไม่ได้มาทักทายเลย
คุณจ๊ะเอ๋สบายดีนะคะ

วันนี้มีบล็อกใหม่มาฝาก ชวนไปเที่ยวเมืองใกล้ๆ มิลาน ชื่อเมือง Cremona ค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 2 เมษายน 2555 เวลา:15:01:21 น.

สวัสดีตอนดึกๆ ครับคุณจ๊ะเอ๋ .....

แวะมาตอบเรื่องภาพถ่ายในบล็อกครับ ที่คุณจ๊ะเอ๋สงสัยว่าทำไมภาพสีสดนัก อันนี้ผมว่ามันเป็น character ของกล้อง Nikon เขาน่ะครับ ที่ผมเลือกใช้ Nikon ก็เพราะสีสดดีนี่แหละครับ เหมาะสำหรับถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ แต่เรื่อง Skin Tone หรือสีผิวคนอาจจะสู้ Canon ไม่ได้ .....

ต่อมาก็อยู่ที่การ set ค่าต่างๆ ในกล้องให้เหมาะสม อย่าง Nikon D90 ที่ผมใช้อยู่ ถ้าอยากให้ภาพคมชัดสีสดๆ ก็เลือก Picture Style แบบ Landscape หรือ Vivid จะทำให้ได้สีสันสดใสมากขึ้นครับ .....

ขั้นต่อไปก็ต้องเลือกเวลาถ่ายภาพให้เหมาะสม ช่วงเวลาที่ดีของการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์จะเป็นช่วงเช้าประมาณ 8-10 น. และช่วงบ่ายๆ ประมาณ 14-17 น. จะได้แสงสวยๆ สีสันสดใส และช่วงที่ดีอีกช่วงก็เป็นช่วง Twilight ประมาณ 18-19 น. สำหรับถ่ายภาพแสงยามเย็น แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นกับสภาพอากาศด้วย ถ้าฝนตกฟ้าเน่าๆ ถ่ายมายังไงก็ไม่ค่อยสวยครับ .....

ที่เหลือก็อยู่ที่ขั้นตอนการย่อและตกแต่งภาพครับ ก่อนอื่นก็ต้อง Calebrate หน้าจอ LCD ให้ดีก่อนไม่ให้สว่างหรือมืดมากไป ภาพที่ออกมาจะได้สีสันคมชัดสมจริง แล้วก็ปรับแต่งแสงสีของภาพตามความเหมาะสม ซึ่งบางครั้งผมก็ถ่ายภาพมามืดไปหรือสว่างไปเหมือนกัน ต้องมาปรับแต่งอีกทีตอนย่อภาพครับ .....

ไม่รู้เขียนยาวไปไหมเนี่ย แต่ปกติเทคนิคเบื้องต้นในการถ่ายภาพให้ออกมาดูดีพอจะนำไปใช้งานได้ของบรรดาตากล้องทั่วไปก็จะประมาณนี้แหละครับ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 2 เมษายน 2555 เวลา:22:23:45 น.

ขอบคุณคุณจ๊ะเอ๋ที่แวะมาชมภาพทริปค่ะ
ช่วงนี้อากาศอิตาลีอุ่นขึ้นมากแล้ว เอิงได้เที่ยวไปโน่นมานี่
ฤดูใบไม้ผลิมีฝนตกบ้าง แต่ไม่หนาว กำลังพอดีๆ ค่ะ

วันนี้คุยกับเพื่อนๆ ในเมืองไทย หลายคนบอกร้อนมาก
นึกภาพออกเลย หน้าร้อนเดือนเมษาฯ อยู่ในบ้านเยอะๆ ดีกว่า ^.^
ใกล้สงกรานต์แล้ว ขอให้ได้พักผ่อนเยอะๆ ในช่วงหยุดยาว
ถ้าได้ไปเที่ยวไหนฝากถ่ายรูปมาให้ชมด้วย จะตามมาดูแน่นอนค่ะ
โดย: diamondsky วันที่: 3 เมษายน 2555 เวลา:5:05:52 น.

เอิ๊กๆ งั้นเรามาตั้งใจทะลายกองดองกันเหอะ

จะได้ซื้อมาดองใหม่ ฮา
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 3 เมษายน 2555 เวลา:9:19:02 น.

หวัดดีค้าบ โห เที่ยวคนเดียวครั้งแรก ว้าว เป็นการเที่ยวที่เชื่อว่าเพลิดเพลินจนติดใจแน่ๆนะ คุ้มค่าด้วย ก็ดูสิได้แวะตั้งสิบวัดแบบไม่ทันเหนื่อย เห็นวัดต่างๆแล้วของล้านนาเค้าสวยจริงๆ แบบแห่งไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเลยอย่างเช่นวัดปราสาทน่ะ (เดานะ เห็นรูปเป็นปราสาทปรักหักพังแต่ว่าสวยมาก)

ปล.ปล. แหม ไปอ่านสัมภาษณ์ทั้งทีมะทิ้งร่องรอยไว้หน่อยหรา ^^"
โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 3 เมษายน 2555 เวลา:11:42:47 น.

ค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 3 เมษายน 2555 เวลา:16:17:59 น.

ขอบคุณนะคะที่แวะไปทักทายกัน
เมษาหนึ่งจะไปดำน้ำที่สิมิลันค่ะ
แต่จะรอชมซากุระบานที่ญี่ปุ่นนะคะ

วันนี้มาชวนไปเที่ยวค่ะ :)

โดย: AdrenalineRush วันที่: 3 เมษายน 2555 เวลา:19:03:41 น.

สวัสดีค่ะ คุณจ๊ะเอ๋

ว่าจะเข้ามาตั้งแต่เมื่อวานซืน แต่เน็ตเดี้ยงซะอย่างนั้นค่ะ
ตอนแรกนึกว่าเป็นที่เร้าเตอร์ โทร.นัดช่างว่าจะโทร.มา
เมื่อวานนี้ เอ๊ะ...ไม่เห็นมีใครโทร.มา เลยโทร.ไปตาม
Call Center True บอกว่ามีปัญหาทั้งแถบหมายถึงเขตแถวบ้าน
ไม่มีใครเข้าเน็ตได้เลย ช่างเลยแก้ปัญหาให้ จริง ๆ เน็ต
เข้าไม่ได้มาตั้งแต่วันพุธแล้ว กว่าจะรู้ว่ามีปัญหาทั้งแถบ
ก็วันศุกร์ แถวบ้านนี่ความรู้สึกช้ากันหรือไงไม่ทราบ
กว่าจะแก้ปัญหาให้เรียบร้อยก็วันนี้ค่ะ เมื่อวานเป็นวันหยุด
ว่าง ๆ ไม่ได้เข้าเน็ตเลยมีเวลาเล่นเกมส์ แปลกดีเหมือนกัน
หลัง ๆ นี่ไม่ได้เล่นเลยค่ะ นาน ๆ เล่นทีก็สนุกดีนะคะ

พอเน็ตใช้ได้แล้วนู๋ก็ up blog ใหม่เลยนะคะ
วันนี้ยกเป็ดย่างหนังกร๊อบ...กรอบมาฝากค่ะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 7 เมษายน 2555 เวลา:13:05:05 น.

อณุโมทนาบุญไปกับน้องจ้ะเอ๋ค่ะ

ฤดูอุ่นมาเยือนที่นี่แล้วค่ะน้องน่ารัก
สดชื่น สดชื่น ด้วยกันนะคะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:21:27:24 น.

hellojaae

เขียนบล๊อกเพราะอยากเขียน อยากแบ่งปัน ใช้วิธีจิ้มดีดจึงมีผิดๆถูกๆ (แม้จะพยายามตรวจทวนทุกครั้ง) เป็นบล๊อกอนุรักษ์รูปแบบเดิมๆคือเขียนไล่เรียงลงมา เพราะทำรูปแบบอื่นไม่เป็น 555 ยังเขียนต่อไปเพราะเห็นว่าก็ยังมีคนหลงๆเข้ามาอ่าน 555 สวัสดีและขอขอบคุณทุกคนค่ะ