ตามความฝัน ไปดูซากุระเมืองไทยที่ดอยอ่างขาง

Smileyการเดินทางไปดอยอ่างขางของเราก็วิ่งไปตามถนนหลวงหมายเลข 107ใช้เส้นทางเลี่ยงตัวเมืองอ.เชียงดาว มาถึงทางแยกจะพบป้ายให้เลี้ยวซ้าย ไปดอยอ่างขาง (ป้ายบอกเจ็ดสิบกว่าโล)วิ่งบนเส้นทาง 1178 - 1340 - 1249 ไปตามทางเลยค่ะ จะมีป้ายบอกทางไปดอยอ่างขางตลอดค่ะ ทางดีไม่ลาดชันมาก และจริงอย่างที่คุณ luckyfarm6662ช่วยแนะนำไว้ว่าควรวิ่งในเวลากลางวันเท่านั้น เพราะบางช่วงเปลี่ยว มีรถวิ่งผ่านน้อย (แทบไม่เจอรถวิ่งสวนมาค่ะ) เราออกจากร้านเฮือนเพ็ญตอนเที่ยงพอดีไปถึงดอยอ่างขาง ถ้าไม่นับเวลาที่แวะถ่ายรูปตรงนั้นตรงนี้ก็น่าจะประมาณ 3-4 ชั่วโมงค่ะ Smiley

พอเริ่มเห็นต้นนางพญาเสือโคร่งต้นแรกที่กำลังเบ่งบานก็เริ่มดีใจแล้วค่ะ เพราะทริปนี้จัดโปรแกรมมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ไม่ผิดหวังค่ะ จอดรถแวะถ่ายรูปที่จุดแรก ที่โรงเตี๊ยมถ้ำง้อบที่แรก อุดหนุนผลิตผลของชาวบ้านอโวคาโด กับบีวยรสจัดจ้าน

มีต้นนางพญาเสือโคร่งที่กำลังบานให้ดูไปเรื่อยๆ ตลอดสองข้างทางค่ะ ถ่ายจากบนรถบ้าง จอดรถลงไปถ่ายบ้าง (ถ่ายรูปนะคะ)

ขับเรื่อยๆก็มาถึงจุดชมวิวและลานกางเต็นท์ แวะลงไปถ่ายรูปค่ะ

ออกจากร้านเฮือนเพ็ญตอนเที่ยงพอดีมาถึงสถานีเกษตรทดลองอ่างขางก็ประมาณสี่โมงกว่าๆค่ะ มีนักท่องเที่ยวมากพอสมควร ส่วนมากมากันเป็นหมู่คณะค่ะ บรรยากาศครึกครื้นไม่เงียบเหงา อากาศวันนี้เย็นสบายกำลังดีค่ะ ดอกไม้ก็เบ่งบานสวยงาม

คล้ายต้นลาเวนเดอร์ค่ะ ป้ายบอกชื่อ ลาเวนดรินค่ะ

คืนนี้เข้าพักที่อ่างขางเนเจอร์รีสอร์ทค่ะ เป็นรีสอร์ทที่อยู่ใกล้กับสถานีเกษตรทดลองอ่างขางเลยค่ะ อยู่ท่ามกลางขุนเขาแต่เอ...ยังไงไม่ทราบได้ยินเครื่องเสียงคนร้องคาราโอเกะถึงประมาณเกือบๆห้าทุ่ม(ดังพอควร) เราว่าเป็นการไม่เคารพสิทธิผู้อื่นอย่างแรงค่ะ คิดว่าไม่ใช่ของที่รีสอร์ทนี้ แต่เป็นในละแวกข้างเคียงค่ะ คงเสียความรู้สึกสำหรับคนที่ต้องการมาพักและต้องการความสงบเงียบ (จริงๆเราหลับตั้งแต่สองทุ่มตื่นมาตอนเกือบห้าทุ่มเพราะเครื่องทำความร้อนใต้ที่นอนมันร้อนไปค่ะ)
เครื่องทำความร้อนใต้ที่นอนนี่ช่วยได้เยอะเลยค่ะ เพราะคืนที่ไปหนาวมากๆค่ะ สำหรับเราแล้วที่พักที่นี่ถือว่าดีทีเดียวสำหรับพื้นที่นี้

ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นและเที่ยวตลาดเช้าชาวเขาที่จุดชมวิวซึ่งอยู่ไม่ไกลจากรีสอร์ท แวะกราบพระธาตุดอยอ่างขางซึ่งอยู่ระหว่างทาง ก่อนกลับมากินมื้อเช้าซึ่งวันนี้อากาศหนาวมากๆค่ะ ขนาดว่าเก้าโมงเช้าแล้วยังอยู่ประมาณสิบกว่าค่ะ

ลงจากดอยอ่างขางประมาณสิบโมงกว่า ขาลง ลงอีกทางค่ะ ทางนี้ลาดชันกว่าตอนขามาค่ะแต่จะใกล้กว่า ขอแวะถ่ายรูปตรงโค้งสวยอีกโค้งนะคะ

ระหว่างทางก็แวะซื้อสตรอเบอรี่มาเรื่อยค่ะ เดี๋ยวนี้ลูกใหญ่แล้วนะคะ และกำลังปรับปรุงสายพันธุ์ให้หวานขึ้นค่ะ

ยังมีต่ออีกสองตอนนะคะสำหรับทริปนี้ เที่ยววัดท่าตอนและสวนส้มธนาธรท่าตอน กับดูดอยสีขมพูที่ขุนช่างเคี่ยนค่ะ ขอขอบคุณเพื่อนๆและพี่ๆที่แวะเวียนมาหาเสมอๆนะคะ ว่างเมื่อไหร่ก็หาทางแว๊บๆเข้ามาเสมอๆค่ะ บางทีก็แว๊บได้นาน บางทีก็แว๊บมาได้แป๊บเดียวค่ะ แต่ก็รักบล๊อกแก๊งค์ที่นี่มากที่สุดเลยค่ะ วันนี้ไปก่อนนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวยมาก
โดย: เม IP: 203.114.124.155 วันที่: 22 มกราคม 2555 เวลา:10:16:38 น.

ตามมาเที่ยวค่ะคุณจ๊ะเอ๋
ดอกซากุระบ้านเราก็สวยงามไม่แพ้ที่ญี่ปุ่นเลยนะคะ
อ่านเรื่องคาราโอเกะแล้วเสียอารมณ์จริงๆ
หนึ่งเคยไปเที่ยววังเวียง
พักรีสอร์ทสวยมาก สงบ แต่กลุ่มนักท่องเที่ยว(คนไทยด้วย) ร้องเพลงเสียงดังทั้งคืนเลยค่ะ จริงๆควรจะเคารพสิทธิ์คนอื่นบ้างเนอะ
โดย: AdrenalineRush วันที่: 22 มกราคม 2555 เวลา:11:16:02 น.

ชื่อต้นพญาเสือโคร่งฟังดูน่าเกรงขาม แต่ดอกสีชมพูสวยงามอ่อนหวานมาก ๆ เลยค่ะ คุณจ๊ะเอ๋ (สำนวนดิฉันออกจะลิเกไปมั๊ยเนี๊ย )

万事如意 新年发财 ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ค่ะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 22 มกราคม 2555 เวลา:11:48:20 น.

พี่ตุ๊กไปที่ขุนวางมาค่ะ

ที่อ่างขางวิวสวยเนาะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 22 มกราคม 2555 เวลา:12:24:13 น.

หมายมั่นปั้นมือไว้นานแล้วว่าสักวันหนึ่งต้องไปชมซากุระเมืองไทยให้เห็นกับตา แต่ยังไม่ได้ไปซักที โชคดีปีนี้เ้พื่อนบล็อกไปเที่ยวแล้วทำบล็อกมาให้ดูกันหลายคนแล้ว มันสวยจริงๆนะน้องจ๊ะเอ๋

โชคดีปีใหม่จีน สวยๆๆ รวยๆๆ สุขภาพแข็งแร็งนะน้อง
โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 22 มกราคม 2555 เวลา:15:02:04 น.

ตามมาเที่ยวแล้วก็ชิมสตอเบอรี่ด้วยค่ะ

สุขสันต์วันตรุษจีนจ้า..น้องจ๊ะเอ๋

โดย: เนินน้ำ วันที่: 22 มกราคม 2555 เวลา:16:03:32 น.

คุณจ๊ะเอ๋เรียนแต่งหน้าเค็กด้วยเหรอคะ
ของชอบของไก่เลยนั่น แต่ทำได้ไม่ดีแต่ชอบน่ะ อิอิ
เห็นเค็กทีไร ชอบไปยืนเล็งงงงงนานๆ
ไปทึ่งกับการแต่งหน้าของเค้าค่ะ ชอบค่ะ

ชอบรูปไหนก็ถ่ายไปเถอะค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ
เอามาให้ดูด้วยน๊า ของชอบค่ะ
ขอให้ได้คะแนนดีๆนะคะ

แถมด้วย รวยๆเฮงๆ สุขภาพแข็งแรงนะคะ
โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 22 มกราคม 2555 เวลา:20:37:11 น.

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้

เอา ยำทะเล รสแซบ มาฝากค่ะ

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ
โดย: iamorange วันที่: 22 มกราคม 2555 เวลา:21:06:03 น.

Happy chinese new year 2012
ขอให้ร่ำรวยร่ำรวย เฮงเฮงเฮง
โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 22 มกราคม 2555 เวลา:21:27:15 น.

ซินเจีย ยู่อี่ ซินนี้ ฮวดใช้
เฮงๆ รวยๆ นะค้า

ว้าววววววววววววว ดอกไม้สวยจังเลยค่ะ
น่าไปเที่ยวจัง แอบเห็นสตรอเบอร์รี่
สีแดงๆ น่ารักน่ากินที่สุดเลยค่ะ
โดย: Close To Heaven วันที่: 22 มกราคม 2555 เวลา:22:53:00 น.

ต้นนางพญาเสือโคร่งมองไกลๆเหมือมดอกซากุระเลยค่ะ
อุ๊ยสตอบอรี่ลูกใหญ่จังเลยค่ะ อยากเอามาทำเค็ก
โดย: Mitsubachi วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:6:23:18 น.

สุขสันต์วันตรุษจีนค่ะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:9:48:57 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:10:20:42 น.

แวะมาชมค่ะ
โดย: นู๋ที วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:10:39:15 น.

สวัสดีตอนบ่ายครับคุณจะ๊เอ๋ .....

ถนนขึ้ันดอยอ่างขางยามที่มีดอกนางพญาเสือโคร่งบาน กลายเป็นถนนสายสีชมพู สวยงามจริงๆ ครับ อยากไปเห็นแบบนี้บ้างจังเลย .....

แต่คิดถึงระยะทางแล้วท้อเหมือนกันนะครับ ผมเคยไปเที่ยวแถวอำเภอฝางเมื่อซักสามปีก่อน จำได้ว่านั่งรถนานมากๆ นั่งจนเมื่อยก้นเลยล่ะ .....

ปล. ภาพในบล็อกนี้ ดูจะเสียความละเอียดไปเยอะ อาจเป็นเพราะว่า save มาเป็นไฟล์ GIF ก็ได้ ผมว่าถ้า save เป็น jpeg ภาพจะสวยกว่านี้นะครับ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:14:17:41 น.

แฮปปี้ตรุษจีนจ้าน้องเอ๋
โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:22:53:46 น.

ขอบคุณสำหรับส้มคะ คุณจ๊ะเอ๋
หยุดพักร้อนนี่ดีเหมือนกันนะคะ มีเวลาทำอะไรอย่างอื่นเยอะเลย
อย่างเมื่อวานปรัซซี่นั่งทำรูปเพื่อทำบล๊อก อยู่หลายบล๊อกเลยค่ะ
เผื่อไว้ตอนไม่ค่อยว่างจะได้ลงรูปให้เพื่อนๆ ดูเลย
วันนี้จะพาคุณแม่ไปเซ็นทรัลพระราม 2 ใกล้บ้านดี
แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะทานอะไร ไปถึงก็นึกออกเองเนอะ

วันนี้ยกพิซซ่าญี่ปุ่นมาฝากคุณจ๊ะเอ๋นะคะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 24 มกราคม 2555 เวลา:9:14:52 น.

ว้าววววววว ชมพูซ้า...งามเชียวค่ะ

ไม่ได้ไปชมซากุระนานแล้วค่ะ มาดูผ่านบล็อกเอาแล้วกันเนาะ

ลองไปหม่ำดูนะคะ ตัวกั้งเราว่ากระเทียมมันจัดไปนิดค่ะ แต่กั้งสดดี

หม่ำแล้วได้ความว่าไงก็ไปบอกกันได้นะคะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 24 มกราคม 2555 เวลา:16:42:30 น.

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ

ไปทำบุญ วัดอรุณ มาค่ะ เอาบุญมาฝากค่ะ

คืนนีนอนหลับฝันดีนะคะ
โดย: iamorange วันที่: 24 มกราคม 2555 เวลา:19:13:58 น.

อีกสองสามวัน มีลงเซ็ตใหญ่ครับ

แนะนำเลย บ้านขุนวาง

ปีหน้าลองไปทางนั้นดูครับ ไม่ผิดหวัง

เอิ้กๆ
โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 24 มกราคม 2555 เวลา:19:40:10 น.

โอว้าว ภาพพญาเสือโคร่งที่ดอยอ่างขางสีสวยมากเลยค่ะ
มีนักท่องเที่ยวมาแคมปิ้งกันด้วย ได้บรรยากาศดีๆ
ตื่นมาตอนเช้า สูดอากาศสดชื่น
จุดชมวิวพระอาทิตย์ ก็ดูโรแมนติก
(อยากไปซื้อสตรอเบอร์รี่ที่นั่นมาทานจังเลย)

ขอบคุณคุณจ๊ะเอ๋ที่แวะมาชมบล็อกปารีสนะคะ
ไปช่วงหน้าหนาว แดดน้อยหน่อย อิอิ
ถ้าไปช่วงหน้าร้อนนี้ ฟ้าคงแจ่มกว่า
(ไว้จะรอชมภาพจากคุณจ๊ะเอ๋เช่นกัน)

สุขสันต์วันตรุษจีนย้อนหลัง ขอให้ปีนี้เป็นปีแห่งความมั่งคั่ง
ร่ำรวยมิตร ร่ำรวยเงินทอง มีสุขภาพดีทุกวันค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 24 มกราคม 2555 เวลา:20:50:54 น.

ปล.ลืมเม้นต์นิดนึง คุณสามีเอิงไม่ใช่ตำรวจค่ะ
ที่ชอบถ่ายเพราะมีเพื่อนที่เมืองไทยรีเควสมา อิอิ
(รายนั้นเธอชอบดูภาพตำหนวด ตปท. 555+)
โดย: diamondsky วันที่: 24 มกราคม 2555 เวลา:20:54:22 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาตามเที่ยวดอยอ่างขางด้วยคนครับ ผมยังไม่เคยไปเที่ยวที่นี่เลยครับ อยากไปเห็นดอกไม้สวย ๆ ที่บานในช่วงหน้าหนาวเหมือนกันครับ

อิอิ
โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 24 มกราคม 2555 เวลา:21:41:09 น.

แวะมาตอบเองการย่อรูปครับ .....

จริงๆ แล้วมีโปรแกรมอื่นนอกเหนือจาก Photoshop ที่ใช้ย่อรูปได้อีกหลายโปรแกรมนะครับ อย่างผมเองก็ย่อรูปด้วย ACD see และ Photoscape อยู่เลยครับ .....

ถ้าง่ายที่สุดก็เห็นจะเป็นโปรแกรมฟรีอย่าง Photoscape ซึ่งมีให้ load มาใช้ฟรี โปรแกรมนี้ใช้ย่อรูปง่ายมาก และเลือกขนาดรูปกว้างยาวได้และลดขนาดรูปให้ไม่เกิน 150 kb ซึ่งทางบล็อกแก๊งค์กำหนดไว้ได้ครับ ....

สำหรับวิธีใช้โปรแกรม Photoscape เคยมีผู้ทำไว้ละเอียด ที่บล็อกนังนู๋วา ที่ Link นี้ครับ ----> https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=aiwa&month=07-03-2008&group=8&gblog=4

โดย: NET-MANIA วันที่: 24 มกราคม 2555 เวลา:22:49:35 น.

เข้ามาดูนางพญาเสือโคร่งที่อื่นบ้าง
โดย: ความคุ้นเคยที่หายไป วันที่: 25 มกราคม 2555 เวลา:0:19:46 น.

มาเที่ยวชมดอกซากุระเมืองไทยอีกรอบค่าคุณจ๊ะเอ๋ มากี่ทีก็สวย
แอบเห็นเม้นท์ข้างบนเรื่องการย่อรูป
อยากแจมด้วยว่าหนึ่งก็ใช้ photoscape ค่ะ ตอนนี้ลอง ACD ใช้ง่ายดีนะคะ

มา ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ ย้อนหลัง
เฮงๆ เงินทองไหลมาเทมานะคะ

โดย: AdrenalineRush วันที่: 25 มกราคม 2555 เวลา:13:12:20 น.

ปรัซซี่ Up Blog ใหม่แล้ว ปรัซซี่เลยยก Honey Butter Bread มาฝากคุณจ๊ะเอ๋ค่ะ

พรุ่งนี้คงไม่ได้แวะมา ต้องไปทำฟันหลังเลิกงานค่ะ จริง ๆ ทำฟันไม่นานหรอก
แต่ไม่ทราบว่าคิวจะยาวหรือเปล่า
เคยไปหนนึงคิวเดียวแต่รอ 2 ชั่วโมง เฮ้อ...

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 25 มกราคม 2555 เวลา:13:33:39 น.

สวัสดียามบ่ายๆค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ

เอา สเต็ก ปลา หมู อร่อยๆมาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะ
โดย: iamorange วันที่: 25 มกราคม 2555 เวลา:15:30:15 น.

สวัสดีปีใหม่จีนค่ะน้องจ๊ะเอ๋ ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ค่ะ
ดอกนางพญาเสือโคร่งสวยมากๆ เลย
เห็นแล้วชดชื่นจังค่ะ นางแบบกับคุณแม่ก็น่ารัก
บรรยากาศรอบๆ ก็เยี่ยมมากๆ เลย
คิดถึงน้องจ๊ะเอ๋นะคะ
ช่วงนี้หนาวๆ เที่ยวสนุกเน๊อะที่บ้านเรา
โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 25 มกราคม 2555 เวลา:15:51:51 น.

ขำคุณจ๊ะเอ๋
คิดเหมือนหนึ่งเลยค่ะ
ตำนานเหมือนแถวทางบ้านเราเลย อิอิ
โดย: AdrenalineRush วันที่: 25 มกราคม 2555 เวลา:22:00:34 น.

hellojaae

เขียนบล๊อกเพราะอยากเขียน อยากแบ่งปัน ใช้วิธีจิ้มดีดจึงมีผิดๆถูกๆ (แม้จะพยายามตรวจทวนทุกครั้ง) เป็นบล๊อกอนุรักษ์รูปแบบเดิมๆคือเขียนไล่เรียงลงมา เพราะทำรูปแบบอื่นไม่เป็น 555 ยังเขียนต่อไปเพราะเห็นว่าก็ยังมีคนหลงๆเข้ามาอ่าน 555 สวัสดีและขอขอบคุณทุกคนค่ะ