Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
5 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 

อยากเปิดร้าน !! สเต๊ก !!

เราอยากทำร้านสเต็ก แต่แฟนเราอยากเปิดร้านกาแฟ

วันอาทิตย์ที่ผ่านมามีโอกาสไป สังสรรค์กันที่ร้านอดีตเจ้านายของแฟนเรา

เป็นร้านกาแฟ อยู่ในซอยลาดปลาเค้า ถูกใจแฟนเราเลย เพราะแฟนเรา

อยากเปิดกาแฟมาซํกพักใหญ่ๆและเค้าจะเปิด ให้เราไปเฝ้าร้านให้อยู่ที่

โคราช แต่เราไม่อยากทำเราเลย แกล้งบ่ายเบี่ยง เพราะใจเราไม่อยากทำ

เห็นว่ามันคงจะได้กำไรน้อย(คิดเอาเองอันนี้)


อีกอย่างมันไกลอะจะให้เราไปอยู่คนเดียวได้ไง


เพราะแฟนเราเองก็เทียวไปเทียวมาระหว่าง สระแก้ว-กทม

แฟนเราทำงานอยู่ที่สระแก้ว แต่บ้านอยู่กทม ส่วนเราทำ

งานบริษัทอยู่กทม ให้เราไปอยู่นครราชศรีมาคนเดียวเราก็กลัวนะ


แฟนเราก็นั่งบ่นๆบอกว่าทำอะไรเสริมดีนะ เพราะเงินเดือนแค่นี้ไม่พอแน่ๆ

เราเลยเสนอบอกว่าเปิกร้านสเต็กสิ ร้านเล็กๆเพราะเราเห็นแถวบ้านเราขาย

ก้อโอเคนะ แล้วร้านแถวบ้านเราเนี่ยขายวันอาทิตย์ด้วย ขายดีมากเลยเพราะ

ร้านอื่ยปิดวัยอาทิตย์กันหมด นักศึกษามากินกันเพียบ(บ้านเราอยู่แถว ม.เกษตร)


เราเลยเสนอแฟนไปว่าไปเปิดร้านสเต็กเหอะ หน้า ม.พระจอมเกล้าธนบุรี

เด็กเยอะ แล้วบ้านแฟนเราก็อยู่แถวนั้น สงสัยแฟนเราไม่อยากทำมั้งเลย

พูดประมาณว่าต้องดูดีๆก่อน เพราะค่าเช่ามันแพงนะ แล้วตังก้อไม่ค่อยมี

เราเลยบอกว่า งั้นกู้ เอามาให้เรายืมเราจะเปิดเอง

แฟนเราก็เงียบไปเลยอะ เศร้า


เราว่าจะไปเรียนทำสเต็กอยู่แต่ไม่รู้ที่ไหนจะดี ก้อลองหาข้อมูลทางเน็ตก้อมี

ไม่กี่ที่เอง


แต่ตัวเราเองอ่ะไม่มีตังจะมาลงทุนเองหรอกค่ะ จะขอพ่อแม่ก็ไม่กล้า


ปล.แฟนเรานี่คือแฟนจิงๆนะคะ ยังไม่ได้แต่งงานกัน แต่คบกันมานานแล้ว
ก็ตั้งใจว่าจะทำงานช่วยกัน เก็บเงินแต่งงานเนี่ยแหละค่ะ




 

Create Date : 05 ตุลาคม 2552
5 comments
Last Update : 5 ตุลาคม 2552 21:46:45 น.
Counter : 512 Pageviews.

 

แนะนำให้ไปเรียนกับมติชนคะ ดูรายละเอียดใน w.มติชน หรือหนังสือเส้นทางเศรษฐีค่ะ เพราะเป็นลูกศิษย์ แต่ลงเรียนวิชาอื่นคะ อ. สอนกันเอง เข้าใจ ราคาไม่แพง เรียนแค่วันเดียวค่ะ

 

โดย: ผึ้งบางกรวย (Honey J. ) 6 ตุลาคม 2552 14:25:18 น.  

 

นครราชสีมาคะ ไม่ใช่ ศรี นี่นะคะ ศรีนี่คือ นครศรีธรรมราชคะ

 

โดย: ผ้าไหมไทย 7 ตุลาคม 2552 10:17:28 น.  

 

แนะนำให้ไปเรียนที่ ร้านสเต๊กพันธุ์เอกค่ะ ของเรา ตอนแรก เพื่อนพี่สาวเค้าไปเรียนมา แล้วแนะนำต่ออีกที เลยเรียนตาม

พอไปเรียนมาแล้ว ดีมากๆ สอนละเอียด เพราะมีตัวอย่างให้ดูหมด เรียนที่ร้านสเต๊กเลยค่ะ เรียนไปก็มีลูกค้าเข้ามา เห็นภาพหมด ไม่เหมือนไปเรียนตามสถาบันสอนทำอาหารนะคะ ลองดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.steakpanake.com ค่ะ

 

โดย: Miracle_Love 20 ตุลาคม 2552 8:41:03 น.  

 

เราลองไปกินแล้ว ก็ไม่อร่อยถูกใจ เพราะว่าก่อนเราตัดสินใจเรียน ต้องซื้ออาหารก่อน ซุปออกหวานมากและแป้งยังเป็นเม็ดๆอยู่เลย ไม่เนียน ลองชิมก่อนเรียน

 

โดย: nui IP: 125.24.175.66 13 มิถุนายน 2553 18:00:55 น.  

 

หวัดดีค๊า...

แล้วสรุปไปเรียนมารึยังอ่ะค่ะเราก็กำลังอยากจะเปิดเหมือนตะเองเลยอ่า

ติดอยู่ที่เงินทุนเหมือนกันแต่สำหรับเราแบบว่าอยากทำแบบไม่ให้คุณสามีรู้แฮ่ๆ

ตั้งงบไว้ประมาณ 30000-50000 บ.ค่าเรียน 6000 ค่าวัสดุ

อุปกรณ์ 3000 บ. ค่ามัดจำร้าน 7000 บ.ค่าตกแต่งร้านใน

เบื้องต้น 5000 บ. ในงบประมาณ 50000 นี่เราว่ายังตรึงเลย

นะแต่นี่ก็แบบประหยัดๆแล้วนะ ที่เรียนเราคงจะไปเรียนกับ

www.franchisesteak.com ลองเข้าไปดูนะมีอะไรๆน่า

สนใจเยอะทีเดียว เพื่อจะมีไอเดียอะไรใหม่ๆเกิดขึ้นนะ

ถ้ายังไงแอ๊ดเมลคุยกันได้นะยินดีๆเพื่อแรกเปลี่ยน

ประสบการณ์กันนี่เมลเรา missyou_so@hotmail.com

 

โดย: ออยล์ค๊ะ IP: 124.120.100.150 16 มิถุนายน 2553 1:22:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


have a good dream
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







Friends' blogs
[Add have a good dream's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.