ใช่ที่นั่นมีความสุขเหมือนบ้านเราไหม ที่ตรงนั้นจะมีความสุขเหมือนบ้านเราไหม
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
25 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
บันทึกมัธยมปลาย

บันทึกมัธยมปลาย

พอดีตอนนี้กำลังยุ่งๆกับเรื่องเรียนต่อ ต้องอ่านหนังสือ หาที่เรียน
แถมยังมีงานกีฬาแห่งชาติมาทำให้ปวดหัวอีกต่างหาก แงๆๆ จารย์ขา
งานก็เยอะแล้วน๊า ยังจะให้พวกหนูมีกิจกรรมกันอีกเหร้อ
ช่วงนี้ยิ่งกลับบ้านไม่ค่อยตรงเวลาอยู่ด้วย
ตาลุงที่บ้านก็บ่นจนปากจะฉีกถึงใบหูอยู่แว้ววว

อ๊ะ!!!สงสัยอ่าจิ ว่าหนูได้ไปร่วมแสดงอะไรกะเค้าบ้าง

แอ่น แอน แอ๊น ..... ผ่างงงงง...!!!!!

กิจกรรม งานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ แห่งสุพรรณบุรี
พวกหนูได้แสดงเป็นสายน้ำค่า ตอนแรกก็คุยกับเพื่อนๆอยู่ว่า
เค้าจะให้เราลงไปทำอะไรกันบ้างน๊า ไม่รู้
แต่ที่คิดนะ เค้าน่าจะให้เราลงไปถือผ้าผืนใหญ่แล้วก็โบกไปโบกมามั้ง
ก็ดูไม่น่าจะเหนื่อยนะ อื้ม...ไม่รู้เดี๋ยวค่อยดูกัน
(แต่ว่าใช้คนแสดง 300 กว่าคนเนี่ยอ่านะไม่เหนื่อย)

ถึงเวลาซ้อมล่ะ พี่ๆที่คุมการแสดงก็มาถึงตรงเวลาเป้ะและพร้อมเพรียง
พี่เขามาแนะนำตัวเองกัน แล้วก็มาบอกว่าพวกเราต้องทำอะไรกันบ้าง

"น้องๆคะ" ...
(พี่เค้าเป็นตุ๊ดซี่อ่าค่ะ)

"ทุกคนมีหน้าที่ 2 อย่างนะคือ ต้องถือไฟฉายให้แน่นๆ ฟังสัญญาณแล้วก็วิ่ง"

"วิ่ง!!!"
(มองหน้ากันเลิ่กลั่กๆ)

"เดี๋ยวพี่จะคัดน้องๆอีก 80 คนในนี้ให้ไปเป็นปลาและสัตว์ต่างๆที่อยู่ในบึงฉวากนะ"
(บึงฉวากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเบอร์ 1 ของสุพรรณบุรี)

"น้องๆไม่ต้องกลัวนะว่าจะไม่มีเพื่อน เดี๋ยวมีน้องจากโรงเรียนเทคนิคมาช่วยวิ่งค่ะ"
หง่ะ!!!เด็กเทคนิค!!!...ผู้ชายทั้งนั้นนี่หว่า (หนูนึกในใจ)

"เฮ้ยแก!!!ชอบอ่าจิเสร็จแกเลยคราวนี้"
(เพื่อนมันสะกิดเบาๆ) แน่ะ!!!แซวอีก ไอ่เพื่อนบร้า....งอนแร้ววว...


ผ่านช่วงซ้อมเป็นเวลา 2 เดือนเต็มๆค่ะ
พี่ทีมงานที่มาคุมพวกเราเนี่ยเค้าเก่งกันมาก
คุมทะโมนทั้ง 2 โรงเรียนที่เป็นคู่กัด คู่รัก คู่แค้น ได้อยู่หมัด
(โรงเรียนหนูเป็นหญิงล้วน ส่วนเด็กเทคนิคส่วนใหญ่ก็จะมีแต่ผู้ชาย)

พอถึงวันงานจริงๆ ตื่นเต้นค่ะตื่นเต้น
แต่ก็นะ กว่าจะไปถึงสนามกีฬาจังหวัดได้ก็ปาเข้าไปบ่าย 2 โมงครึ่ง
แดดร้อนมั่กมากค่ะ ดีนะเนี่ยก่อนออกมาพ่อเค้าจะให้ชโลมครีมกันแดด
เกือบหมดขวด ทั้งพี่ทั้งน้อง เค้ากลัวดำกว่าเดิม เอิ้กส์ๆๆๆ

มาถึงสนามกีฬาจังหวัด โหว!!! นี่มันคนหรือว่าฝูงมดเนี่ย เยอะมั่กมาก
ได้ข่าวมาว่าบางคนมากันตั้งแต่เช้าแล้ว ทรหดจริงๆเล้ยคนเรานี่นะ
หนูเลยแยกตัวกันกับน้อง เพราะว่าน้องต้องไปแปลเพลทสุดหรู
อลังการงานสร้างที่อัฒจรรย์ด้านบนของสนาม
ส่วนหนูจะรอคิว เตรียมฝีเท้าวิ่งอยู่ด้านล่างค่ะ

นัดกับพ่อว่าหลังจากจบงานให้มาเจอกันภายในสนาม
โทรมาแจ้งด้วย อย่าลืม!!

วิ่งเข้าไปหาเพื่อน เพื่อนมันบ่นกันใหญ่
"นัดมากันทำไมเนี่ย ตั้งแต่บ่าย 2 โมง แต่แสดงตอน 2 ทุ่มเนี่ยนะ"

อื้มช่ายๆๆๆ ร้อนก็ร้อน คนก็เยอะเนี่ย ฝนตกอีกต่างหาก
แถมยังต้องมาฟังพวกเด็กเทคนิคแซวอีก (ชอบนะนั่น เอิ้กส์ๆ)
พอถึงเวลาคิวการแสดงมีแต่คนเบียดกันอยากเข้ามาดูให้เห็นชัดๆ
แต่พวกเขาจะรู้กันมั้ยเนี่ยว่ามันเกะกะการแสดงของพวกหนูเนี่ย
ออกก็ออกไม่ได้ แถมยังมาบอกว่าอย่าดันสิ อย่าดันอีก
เอ้า!!!ไม่ดันจะออกไปแสดงได้มั้ยล่ะป้า(ซะงั้นอ่า ....)
พวกหนูเป็นนักแสดงนะเนี่ย เง้อ งง


ต่อมาทางด้านสนามเขาก็ดับไฟมืดหมด พวกหนูก็วิ่งกันไปอย่างเร็ว
ชนกันก็มี เหยียบเท้ากันก็มี แต่ไม่มีใครล้มกันสักคน
มีแต่บ่นๆๆ ปนหัวเราะ แล้วก็ร้องโอ๊ย!!! เท้าฉันๆๆๆ กันทั้งนั้น
(รวมตัวหนูด้วย 5555+)

พอถึงตอนแสดงช่วงสุดท้ายก่อนที่มีเรือแล่นผ่าน
(เรือประดับไฟขนาดใหญ่สวยมั่กมากค่ะ)
พวกหนูต้องวิ่งไปทางด้านขวาแล้วก็ต้องนั่งลงโบกไฟฉายไปมาทำเป็นคลื่นน้ำ

แต่ว่าหนูมัวแต่ตะลึงกับเรือประดับไฟอยู่ค่ะ จนลืมบทว่าต้องทำไงบ้าง
ตกใจวิ่งไปทางไหนไม่รู้เลย เง้อ !!!! เราอยู่ตรงไหนของสนามอ่านี่
มองไปรอบๆ (กำ) เพื่อนกรูหาย (หง่ะ!!!) หรือว่าเราหลงกับเพื่อนอ่านี่
(ดีนะเนี่ยที่ตอนนั้นมันมืดไปหมด การแสดงเลยไม่ได้เสียหายอะไร)

ทำอะไรไม่ได้ก็ต้องนั่งลงค่ะ ตามคิวๆ
"น้องคับ มาจากไหนเนี่ยหลงฝูงหรอ"
ใครถามเราหว่า ?

พอเรือประดับไฟผ่านมา พอมีแสงสว่างบ้างเล็กน้อย
เวง!!!...ตรงนี้ มีแต่เด็กเทคนิคทั้งนั้นเลยนี่หว่า ซวยแล้วตรู ทามงายดีเนี่ย
(เฉยไว้นะเฉยไว้ ปากดีต่อล้อต่อเถียงกะมานไม่ได้มานมีเยอะก่า แงๆๆกลัวอ่า)

แน่ะ!!!! มองทำไม ไม่เคยเห็นคนสวยกันหรือไงพวกนี้เนี่ย
(เมื่อไหร่เรือมันจะผ่านไปสักทีเนี่ย)

เฮ้อ!!! จบเสียทีการแสดง ผ่านพวกนั้นมาได้ก็ค่อยยังชั่วหน่อย
นึกว่าไม่รอดซะแล้ว (อิอิอิ)

เย้ เจอพวกเพื่อนๆแล้ว

ไปไหนมาวะแกนี่ วิ่ง แ _ ด ปายหนายยมา ปล่อยให้หาตั้งนาน
นึกว่าโดนฉุดไปซะแล้ว (555+) ดูเพื่อนมันว่าดิ ไม่ต้องมาขำไอ่เพื่อนบร้า

"เออ!!เกือบไปแล้วแหละ"
.......




การแสดงและพิธีเปิดงานกีฬาเยาวชนแห่งชาติสุพรรณบุรี




นาตาลี เกลโปวา






โบกมือทักทายกัน






อลังการงานสร้าง




Create Date : 25 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2552 9:57:10 น. 0 comments
Counter : 699 Pageviews.

หทัยชนก
Location :
สุพรรณบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]









Friends' blogs
[Add หทัยชนก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.