ใช่ที่นั่นมีความสุขเหมือนบ้านเราไหม ที่ตรงนั้นจะมีความสุขเหมือนบ้านเราไหม
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
10 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
วันแม่ของหนู

โอ๊ะโย๋ .......... งานวันแม่ งืมๆๆๆ

จำได้นะเมื่อวันศุกร์ของปีนั้นหนูพาแม่ไปโรงเรียนด้วยล่ะ
ทีแรกกะว่าจะไม่พาไปนะนั่น เพื่อนมันมาถามว่า
ปีนี้แม่ใครว่างบ้าง พามาโรงเรียนหน่อยจิ
เราเองก็ปากเราก็ไวไปนิด ยกมือทำไมไม่รู้ .... เฮ้อ
สรุปแล้วก็ต้องพาแม่มาโรงเรียนจนได้ งุงิๆ

วันงาน ทางโรงเรียนได้จัดกันที่ห้องประชุมใหญ่ของโรงเรียน
ตอนนั้นคนอื่นๆเค้าพาแม่มานั่งกันจนเกือบจะเต็มหมดแล้ว
แต่ว่าแม่เราไม่เห็นมาหว่า (ทำไมมาช้าอย่างนี้นะแม่)
หนูก็รอไปเหอะ เที่ยงก็แล้ว บ่ายก็แล้ว งานก็เริ่มแล้ว
ดีนะที่อาจารย์บางท่านบ้าไมค์+น้ำลาย
ปล่อยเค้า...ให้บ้าไปก่อนถ่วงเวลาให้เราด้วยอ่ะ 555555


นั่นไงเห็นหัวรถสีแดงมาแต่ไกล แม่เรามาถึงแว้ววว .... เย้
หง่า แม่เรามาเป็นคนสุดท้าย กะเป็นคนดังในงานเลยหรอนี่
พอเค้าลงมาจากรถได้ หัวเหอ นี่กระเซิงเลย
หนูรีบออกไปรับแม่เข้ามานั่งข้างในอย่างเร็วเลย
หง่ะ!!!!แม่จัดผมๆๆๆ ด่วนๆๆๆๆ โหเหะ!!!ทำไมมีแต่คนมองมาเนี่ย
(เค้ามองที่แม่เรามาช้า หรือว่าแม่เราสวยหว่า เอิ้กส์ๆๆ)

พอได้ที่นั่งแม่เราก็เริ่มบ่นทันทีเลยแฮะ

"ไอ้ตูด ปีที่แล้วยังมีขนมกะน้ำส้ม มาแจก ปีนี้ไมไม่มีอ่านี่"
"เถอะน่าแม่ ปีนี้ จารย์เค้าจัดไม่ยอมให้เข้าเนื้อเค้าง่ายๆหรอกน่า"

เอาละๆ เริ่มเปิดงานแล้ว มีการร้องเพลงบอกรักแม่เป็นภาษาต่างๆอีกแน่ะ
มีทั้งภาษาไทย อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น เยอรมัน ฝรั่งเศส เดนมากส์
(โหว!!!! โรงเรียนเราไมเก่ง อย่างนี้ ฟร่ะ)

หง่ะ แต่แม่เราไหงยังบ่นไม่เลิกเนี่ย

"จะพูดอีกสักกี่ภาษา อ่านี่ ง่วงจัง"
"อื้ม...เดี๋ยวดิแม่ ใจเย็นๆ "

พอถึงตอนที่เค้าให้บรรดานักร้องของโรงเรียนขึ้นมาร้องเพลง อิอิอิ
ประทับใจอาจารย์ญี่ปุ่น พี่แกขึ้นมาร้องเพลงเป็นภาญี่ปุ่น หล่อมั่กๆเลย
ดูดิ แม่เราถามใหญ่เลย (เห็นคนหน้าตาดีไม่ได้)

"ใครอ่ะ หล่อดีนะ "
"งืมๆ นี่แม่จ๋า ถ้าพ่ออยู่ด้วย โดนไม่น้อยนะเนี่ย"

"กลัวซะเมื่อไหร่ตานั่นน่ะ กล้าทำไรแม่ ถามหน่อย"
( อืม จริงแฮ่ะ)

คราวนี้หลังจากที่ปลาบปลื้มกะสัพหงกไปหลายตลบก็ถึงเวลาสำคัญ
คือต้องเชิญบรรดาแม่ๆทั้งหลายขึ้นไปบนเวทีให้ลูกได้กราบ
และมอบพวงมาลัยกัน พอถึงคิวของคู่แม่ลูกของหนูขึ้นไปบนเวที
แหมๆๆๆก็นะ เขินอ่า
มอบมาลัย กะกราบอ่ะไม่มีปัญหาหรอก
แต่ให้เข้าไปกอดกะหอมแก้มแม่นี่อ่าจิ เขิลๆๆๆๆๆๆ
แต่พอถึงเวลาจริงๆเราก็พุ่งหลาวทั้งกอดทั้งหอมทั้งฟัดทั้งเหวี่ยงแม่

อิอิอิ วันนี้แม่เราสวยจังเลยยย ปลื้มมมมมมมมมม


ยังไม่เลิกงานเลยหนูรีบพาแม่ออกมาก่อน
พาแม่แอบขึ้นรถกลับบ้าน(ก็เมื่อยอ่ะ) หลบยามหน้าโรงเรียนเต็มที่
ดีนะที่ฟิมส์รถเรามันมืดๆอ่ะเลยรอดตัวไป อิอิอิ

พาแม่ไปกินหมูย่างตามที่สัญญาไว้ดีกว่า แต่แม่ออกตังค์เองนะ
หนูบอกว่าพามากินอ่า ไม่ได้บอกว่าพามาเลี้ยงสักกะหน่อย เอิ้กส์ๆๆๆๆ

โดน เขกไปหลายโป๊กเลยเรา

แต่วันแม่นี่ หนูรักแม่มากที่สุดในโลกเลยน๊า
หนูขอให้แม่ของหนูมีความสุข
หนูไม่อยากให้แม่มากังวลในเรื่องต่างๆแทนหนูเลย
สัญญาค่ะ หนูจะเป็นเด็กดีตลอดไป แม่หนูสิ คนดีที่หนึ่ง

รักแม่นะจุ๊บๆๆๆ
.............................................................



Create Date : 10 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 25 พฤศจิกายน 2552 8:53:54 น. 0 comments
Counter : 425 Pageviews.

หทัยชนก
Location :
สุพรรณบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]









Friends' blogs
[Add หทัยชนก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.