ใช่ที่นั่นมีความสุขเหมือนบ้านเราไหม ที่ตรงนั้นจะมีความสุขเหมือนบ้านเราไหม
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2552
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
21 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

เป็นรุ่นพี่เค้าแล้ว รับน้องต้องมีกาละเทศะ

ปี 3 แล้วนะคะ ไกล้ถึงจุดหมายแล้วล่ะ

กิจกรรม 1 เดือนเต็มช่วงเปิดเทอมแรก
ที่พวกเราได้รับมอบหมายจากอาจารย์คือกิจกรรมการรับน้อง
อาจารย์กำชับเป็นหนักแน่นว่าต้องรับน้องอย่างสร้างสรรค์เท่านั้น
ห้ามมิให้กระทำการสิ่งใดที่เกินเลยเด็ดขาด




นึกถึงตอนที่เราเพิ่งเข้ามาเรียนในปีแรก
เราเองเจออะไรต่อมิอะไรเยอะแยะไปหมด
เราต้องเต้นท่าไก่ย่างถูกเผาต่อหน้าเพื่อนๆและรุ่นพี่คณะ
ในวงล้อมที่กำลังจ้องดูเราด้วยความสนุกสนาน
หน้าตาของเราถูกรุ่นพี่แต้มแต่งด้วยสีดำของถ่านและลิปสติกสีแดงแจ๋ให้
ความสวยนั้นคงไม่ต้องพูดถึง
ใครเป็นใครในตอนนั้นจำหน้าไม่ได้เลยสักคนเดียว



ปีนี้อาจารย์กำชับว่าห้ามให้รุ่นน้องอมลูกอมต่อๆกันโดยเด็ดขาด
จะถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลกันจนเกินไป
ส่วนท่าเต้นแร้งเต้นกาสำหรับน้องๆสุภาพสตรี
และเพลงลามกทลึ่งๆตึงตังทั้งหลายนั้น
ที่เคยมีก็ควรงดให้หมด ถ้าเจออีกจะมีทัณฑ์บนให้
(จ๋อยเลยไหมล่ะ......)


ตลอดระยะเวลานับจากวันเริ่มแรกของการเปิดเทอม
พวกเรา ผู้ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นรุ่นพี่ปี 2-3-4 ตระหนักกันอยู่เสมอว่า
เราควรทำตัวให้อยู่ในกรอบและในขอบเขตกันอย่างไร
พึงกระทำกิจกรรมเยี่ยงไร ที่จะทำให้รุ่นน้องมีความพึงพอใจในรุ่นพี่ที่สุด




กิจกรรมเดือนแรกเป็นอะไรที่สนุกและเหนื่อยที่สุดสำหรับเรารุ่นพี่
เราเหนื่อยทั้งด้านการเรียนและกิจกรรมรับน้องที่ต้องมีตลอดทั้งวัน

ปีนี้เหนื่อยมาก ควบคุมอะไรก็ลำบาก ที่ผ่านมาเหมือนจับปูใส่กระด้ง
น้องๆของเราไม่ใช่เด็กประถมที่สั่งครั้งเดียวเงียบได้
พวกเค้าเป็นวัยรุ่นที่กำลังอยากแสดงออก

เราตะโกนจนเสียบแหบเสียงแห้ง
น้องๆผู้ชายหลายคนเชื่อฟังเสียที่ไหนยังกับลิงค่าง
น้องผู้หญิงก็ใช่ย่อย เวลาเราเผลอยังกับนกกระจอกแตกรัง

บ่ายนี้ต้องปล่อยให้อยู่กลางสนามแบบนี้แหละจึงจะเงียบลงได้
เฮ้อ .... ร้อนชะมัดเลย





 

Create Date : 21 มิถุนายน 2552
4 comments
Last Update : 27 มิถุนายน 2552 6:55:26 น.
Counter : 1399 Pageviews.

 

แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: CrackyDong 21 มิถุนายน 2552 20:53:41 น.  

 

สถาบันไหนค่ะเนี้ย
เราปีสองแล้ว แต่ไม่ค่อยได้ทำกิจกรรมอะไรเลย
อิอิ

 

โดย: faillefaille 21 มิถุนายน 2552 21:30:52 น.  

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ
เห็นแล้วคิดถึงสมัยเป็นเด็กปี1 2 3
ตอนนี้ปี 4 แล้ว....ภาระต่างๆ ป้าๆลุงๆโยนให้เด็กๆจัดการค่ะ พอปีสุดท้ายเริ่มเข้าป่ากันแล้ว...น้องๆจะไม่ค่อยได้เห็นพี่ปี4 แล้วปี4ก็ไม่มีเวลามาดูน้องๆ เห็นรูปแล้วทำให้คิดถึงวันวานค่ะ

 

โดย: น้ำเคียงดิน 21 มิถุนายน 2552 21:33:57 น.  

 

รับน้อง ลองนับ แล้ว........หลายที
รับหน่อย รอยนับ มี.........ใหม่ล้น
รับใคร ไล่ขับ ตี..............ตามแต่ พ่อนา
รับใส่ ไหลศัพท์ ค้น.........ขุ่นข้องใจหรือ

สวัสดีขอรับ


 

โดย: คนสาธารณะ 2 กรกฎาคม 2552 19:25:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


หทัยชนก
Location :
สุพรรณบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]









Friends' blogs
[Add หทัยชนก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.