"เธอไม่จำเป็นต้องรักฉัน... แต่ฉันจำเป้นต้องรักเธอ"
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2549
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
11 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 

ทำแบบนี้ได้ยังไง

ตอนที่ฉันยังเป็นลูกหมาตัวน้อย ฉันให้ความบันเทิงแก่นายและทำให้นายหัวเราะ นายเรียกฉันเป็นลูกของนาย และถึงแม้ฉันจะเคี้ยวร้องเท้าของนายเล่นไปหลายคู่ ทำลายหมอนอิงไปอีกหลายใบ เราก็กลายเป็นเพื่อนซี้กัน...

เมื่อไหร่ที่ฉันทำตัว “ ไม่ดี “ นายก็จะสั่นนิ้วใส่ฉัน แล้วพูดว่า “ทำแบบนี้ได้อย่างไง” แต่ไม่นาน นายก็จะยกโทษให้ แล้วจับฉันหงายท้องเกาพุงให้ฉัน...

ตอนที่นายฝึกให้ฉันถ่ายเป็นที่ เราใช้เวลานานหน่อย เพราะงานนายยุ่งมาก แต่เราก็ช่วยกันร่วมมือทำจนสำเร็จ

ฉันจำได้ถึงคืนที่ฉันนอนซุกอยู่บนที่นอนของนาย ฟังนายพูดถึงความลับ และความฝันของนาย ตอนนนั้นฉันเชื่อว่า ชีวิตคงไม่สมบูรณ์เพอร์เฟคไปได้มากไปกว่านี้อีกแล้ว..

เราไปเดินเล่นกันนานๆ ไปนั่งรถเที่ยวกัน แล้วก็ไปหยุดกินไอติมกัน (แต่ฉันได้กินแต่โคน เพราะนายบอกว่า “ไอติมนี่ไม่ดีสำหรับหมา”) และฉันก็นอนงีบอาบแดดซะนานรอให้นายกลับบ้านมาเมื่อหมดวันนึง..

แล้วนายก็ค่อยๆใช้เวลาทำงานของนายมากขึ้นเรื่อยๆ และใช้เวลาค้นหาคู่ที่เป็นคนเหมือนนายมากขึ้น..

ฉันรอนายอย่างอดทน ปลอบใจนายเมื่อนายอกหัก และ ผิดหวัง ไม่เคยตำหนินายเมื่อนายตัดสินใจผิดพลาด และกระโดดโลดเต้นทุกครั้งที่นายกลับบ้านหรือกำลังมีความรัก

หญิงคนนั้น ซึ่งตอนนี้คือภรรยาของนาย ไม่ใช่คนที่รักหมานัก แต่ฉันก็ยินดีต้อนรับเธอคนนั้นเข้ามาในบ้านของเรา พยายามแสดงความรักต่อเธอ และเชื่อฟัังเธอ ฉันมีความสุขเพราะนายมีความสุข..

แล้วก็มีทารกมนุษย์ขึ้นมา ฉันแบ่งปันความตื่นเต้นกับเธอ ฉันทึ่งในเนื้อตัวสีชมพูและกลิ่นของทารก ฉันอยากดูแลเจ้าตัวน้อยด้วย แต่เธอคนนั้นและนายกังวลว่าฉันจะทำร้ายหนูน้อย ฉันจึงต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ในห้องอื่น หรือในกรงหมา โอ ฉันอยากรักลูกของนายเหลือเกิน แต่ตอนนี้ ฉันได้กลายเป็น “นักโทษแห่งรัก” ไปเสียแล้ว

เมื่อลูกๆของนายเริ่มโตขึ้น ฉันก็กลายเป็นเพื่อนของพวกเขา พวกเขาเกาะเกี่ยวขนของฉันและดึงตัวเองขึ้นยืนบนขาที่ยังไม่เเข็งดี เอานิ้วจิ้มตาฉัน และสำรวจในรูหูของฉัน จูบฉันที่จมูก ฉันรักทุกสิ่งเกี่ยวกับลูกๆของนาย เพราะฉันแทบไม่ได้รับสัมผัสจากนายเลยในตอนนี้...

ฉันจะปกป้องลูกๆของนายด้วยชีวิตฉันเลยทีเดียวถ้าจำเป็น

ฉันแอบไปนอนเตียงเดียวกับลุกๆนาย ฟังเค้าพูดถึงความกังวล และความฝันของเค้า และเราก็นอนรอฟังเสียงรถของนายกลับบ้านด้วยกัน...

เมื่อก่อนนั้น เวลามีใครถามว่า นายมีหมาหรือเปล่า นายจะอวดรูปฉันในกระเป๋าสตางค์ของนาย และเล่าเรื่องของฉันให้คนอื่นๆฟัง....
แต่ไม่กี่ปีให้หลังนี่ นายแค่ตอบว่า “มี” เท่านั้น แล้วก็เปลี่ยนเรื่องพูด ฉันกลายสภาพจาก “หมาของนาย” เป็นแค่ “หมาตัวหนึ่ง” และนายก็เหนื่อยหน่ายที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆเพื่อตัวฉัน...

ตอนนี้ นายได้งานใหม่ในตัวเมือง และนายกับครอบครัวของนายจะย้ายไปอยู่อพาร์ทเม้นท์ใหม่ที่ห้ามเลี้ยงสัตว์ นายตัดสินใจถูกสำหรับ ”ครอบครัว” ของนาย แต่ก็เคยมีช่วงเวลาที่ฉันเป็นครอบครัวเดียวเท่านั้น....ของนาย

ฉันตื่นเต้นมากที่จะได้ไปนั่งรถเล่น จนกระทั่ง เรามาถึงที่สถานสงเคราะห์สัตว์.....

กลิ่นที่โชยมาเป็นกลิ่นของหมาและแมว กลิ่นของความกลัว ความสิ้นหวัง นายกรอกแบบฟอร์มและพูดว่า “ผมรู้ว่าคุณจะหาบ้านดีๆให้เจ้านี่ได้” พวกเจ้าหน้าที่ยักใหล่แล้วจ้องหน้าฉันด้วยสายตาเจ็บปวด พวกเค้าเข้าใจดีถึงความเป็นจริงที่หมาวัยขนาดนี้ต้องเผชิญ แม้แต่ตัวที่มี
“แบบฟร์อม”

นายต้องแกะนิ้วลูกชายของนายออกจากปลอกคอของฉัน ในขณะที่หนูน้อยร้องลั่น “ ไม่นะพ่อ ได้โปรดอย่าให้เขาเอาหมาของฉันไปเลย”

ฉันห่วงลูกของนาย และห่วงว่านี่นายกำลังสอนบทเรียนอะไรให้ลูกนายกันแน่ บทเรียนเกี่ยวกับมิตรภาพ และความซื่อสัตย์ เกี่ยวกับความรัก และความรับผิดชอบ และเกี่ยวกับความเคารพที่ควรมีต่อทุกชีวิต นายตบหัวลาฉัน... หลบตาฉัน... และปฏิเสธไม่รับปลอกคอและสายจูงของฉันคืนอย่างสุภาพ....

นายมีกำหนดเวลา เส้นตายของงานที่ต้องทำ และฉันก็มีกำหนดเวลา เส้นตายของฉันเหมือนกัน....

เมื่อนายจากไป ผู้หญิงน่ารักสองคนก็พูดว่า นายคงจะรู้มาตั้งนานหลายเดือนแล้ว เรื่องการโยกย้าย แต่ก็ไม่ได้พยายามหาบ้านดีๆให้ฉันอยู่ พวกเขาส่ายหัวแล้วพูดว่า “ทำแบบนี้ได้ยังไง”......

พวกเจ้าหน้าที่เอาใจใส่พวกเรา มากเท่าที่ ตารางทำงานวุ่นๆ ของเขาจะอนุญาติ แน่นอนเค้าให้อาหารพวกเรา แต่ฉันกินอะไรไม่ลงมาหลายวันแล้ว ในตอนแรกเวลาใครเดินผ่านคอกของฉัน ฉันจะรีบวิ่งไปด้านหน้า หวังว่าอาจจะเป็นนาย ว่านายเปลี่ยนใจ และที่ผ่านมานั้นเป็นแค่ฝันร้าย หรือฉันหวังเพียงว่า อย่างน้อยคนที่เดินมาจะเป็นคนที่สนใจใส่ใจ ใครก็ได้ที่จะมาช่วยฉันออกไป....

เมื่อฉันเข้าใจว่า ฉันไม่สามารถจะไปแข่งขันกับพวกลุกหมาตัวเล้กๆ ที่แข่งกันแย่งความสนใจอย่างมีความสุข อย่างไม่รับรู้แม้แต่อนาคตของตัวเอง ฉันก็แอบหลบไปอยู่ในมุมไกลๆ และเฝ้ารอ

ฉันได้ยินเสียงฝีเท้าของเจ้าหน้าที่หญิง เมื่อเธอเข้ามาหาฉันในตอนเย้น และฉันก็เดินเตาะแตะไปกับเธอตามระเบียง เข้าไปในห้องแยกอีกห้องหนึ่ง ห้องที่เงียบสงบ...

เธออุ้มฉันไปวางบนโต๊ะ แล้วเกาหูให้ฉัน บอกให้ฉันไม่ต้องกังวลอะไร หัวใจฉันเต้นแรงจากการเฝ้ารอในสิ่งที่กำลังจะมาถึง แต่ในขณะเดียวกัน ฉันก็รู้สึกได้ ถึงความโล่งใจ.....

หมดเวลาสำหรับนักโทษแห่งรักแล้ว เพราะธรรมชาติของฉัน.....

ฉันเป็นห่วงเธอมากกว่า ภาระที่เธอต้องรับมันหนักหนาเหลือเกิน ฉันรู้เหมือนอย่างที่ ฉัันรู้จักความเคลื่อนไหวทุกย่างก้าวของเธอ เธอค่อยๆรัดสายยางรอบๆขาหน้าของฉัน และน้ำตาของเธอก็ไหลลงอาบแก้ม....

ฉันเลียมือเธอเหมือนกับ ที่ฉันเคยปลอบใจนาย เมื่อหลายต่อหลายปีมาแล้ว เธอใส่เข็มฉีดยาเข้าไปในเส้นเลือดของฉันอย่างชำนาญ.....

เมื่อฉันรู้สึกถึงเส้นสายเหล่านั้น และของเหลวเย็นๆไหลเข้ามาในตัวของฉัน ฉันนอนลงอย่าง ง่วงๆ มองไปในตาที่มีแววตาแห่งความใจดีของเธอ และพึมพำเบาๆ “ทำแบบนี้ได้ยังไง”....

เธอคงเข้าใจที่หมาอย่างฉันพูด เธอจึงพูดว่า “ฉันเสียใจจริงๆ” แล้วเข้ามากอดฉัน พร้อมกับอธิบายอย่างรวดเร็วว่า มันคืองานของเธอ ที่จะทำให้แน่ใจว่า ฉันจะได้ไปอยู่ในที่ๆดีกว่านี้ ที่ๆฉันจะไม่ถูกเมินเฉย ทอดทิ้ง หรือถูกทำร้าย หรือที่ๆฉันต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอด เธอต้องส่งให้ฉันไปอยู่ในที่ๆเต็มไปด้วยความรักและแสงสว่าง ที่ๆแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับโลกใบนี้......

และด้วยพลังเฮือกสุดท้ายของฉัน ฉันพยายามสื่อสารให้เธอได้รู้ ด้วยการกระดิกหาง ให้เธอได้รู้ว่า ที่ฉันบอกว่า “ทำแบบนี้ได้ยังไง” นั้น ไม่ได้หมายถึง "เธอ" แต่หมายถึง "นาย"

เจ้านายที่รักของฉัน ที่ฉันกำลังนึกถึง และจะคิดถึงนาย และรอนายอยู่ตลอดไป.... ฉันก็ได้แต่ขอให้ทุกคนในชีวิตของนาย จงมีแต่ความซื่อสัตย์ต่อนาย ไปให้มากๆ และตลอดไป.....

ขอขอบคุณน้าซีมากคับ ที่เอาบทความดีๆแบบนี้มาให้พวกหนูฟัง แม่แนนบอกว่า ทุกครั้งที่แม่แนนอ่าน จะร้องให้ทุกครั้งเลย รวมถึงครั้งนี้ที่แม่เล่าให้พวกเราฟัง แม่ก็ต้องสั่งน้ำมูกไปด้วย
และก็ทำให้พวกหนูคิดว่า ถ้าแม่มีน้อง แม่จะทำแบบนั้นกับพวกเราไหม๊.......
แม่โยกหัวพวกเราสี่ตัวเบาๆ แล้วบอกว่า หนูก็เป็นลูกของแม่ ถ้าแม่มีน้อง น้องก็คือน้องของพวกหนู แม่จะไม่รักน้องมากกว่าพวกหนูแน่ๆ.......อย่ากังวลเลย

แต่เมื่อฟังแม่เล่า พวกเราก็อดกังวลไม่ได้.....
แต่เมื่อวันนั้นยังไม่มาถึง ทุกวันในตอนนี้ คือวันที่มีความสุขของพวกเรา.... พวกผมได้แต่หวังว่าแม่จะรักษาคำพูด....แต่แม่ไม่เคยโกหกพวกเราเลย นอกจากเวลาที่จะหลอกให้พวกเราไปหาหมอ และกินยา.......แต่นั่นแม่ก็ทำเพื่อพวกเราอีกนั่นแหล่ะ........

ตอนนี้แม่มีงานทำ เวลาของแม่ที่มีให้เราจึงน้อยลง...
แต่แม่ก็เลือกที่จะทำงานแค่วันละ 6 ชั่วโมง ได้เงินน้อย เหนื่อยหน่อย แต่แม่บอกว่า แม่จะได้กลับมาทันก่อนพวกเราเข้านอน และได้เล่นกับพวกเราก่อนที่เราจะหลับ....
แม่บอกกับหัวหน้าว่า แม่อยากหวีขนให้พวกเรา และคุยกับพวกเราก่อนนอน ......เท่านั้น แม่จึงเลือกที่จะทำงานไม่เต็มเวลา ซึ่งได้เงินน้อยกว่าทำงานเต็มเวลา แต่เหนื่อยเท่ากับทำงานเต็มเวลา.......
แม่จะบอกกับพวกเราทุกคืนก่อนแม่เข้านอนว่า.....
"แม่รักพี่แมมนะ" "แม่รักน้ำข้าวนะ" "แม่รักถุงทองนะ" "แม่รักฟ้าใสนะ" พร้อมกับลูบหัวพวกเราเบาๆทุกครั้งที่แม่พูดคำนี้.....

สุดท้ายพวกหนูก็อยากบอกว่า "รักแม่ที่สุดเลย" พร้อมกับเลียจมูกแม่เบาๆ มันเป็นสิ่งเดียวที่พวกเราทำได้ และเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้แม่หายเหนื่อย และพวกเราก็รู้ว่าแม่ชอบมัน......




 

Create Date : 11 สิงหาคม 2549
11 comments
Last Update : 8 มกราคม 2550 0:38:45 น.
Counter : 621 Pageviews.

 





สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


ฝากสายลมแสนไกลลอยล่องไปหา
บอกเธอว่าฉันเฝ้าคิดถึงและห่วงใย
ฝากไออุ่นแห่งความห่วงหาอาทร
ให้รู้ว่าเธอคือเพื่อนคนหนึ่งในหัวใจ


** Have a nice day and a good time na ja **


ฮี่ๆๆทามมั้ยเหมือนเจ้าแม็คของนัทเลยอะเนี่ย

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 20 สิงหาคม 2549 13:55:17 น.  

 





สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


อยู่ใกล้ฉันห่วงใย
อยู่ไกลฉันห่วงหา
อยู่นี้คิดถึงทุกเวลา
ด้วยใจ"อาทรเธอร่ำไป"



** มีความสุขกับวันแรกของการทำงานนะจ้า **

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 21 สิงหาคม 2549 13:23:21 น.  

 





สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


คิดถึงทุกวันจันทร์ถึงศุกร์
แม้ยามลุกยังคิดถึงจรตื่นสาย
นั่งหน้าคอมยังคิดถึงทุกเวลา
ห่วงใยเธอรู้ไหมใจสั่งมา


** ขอให้เป็นวันที่สดใสตลอดทั้งวันเลยนะจ้า **

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 22 สิงหาคม 2549 13:21:21 น.  

 

พี่นัทขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาเยี่ยมแนนกับเด็กๆ
ขอให้พี่นัทมีความสุขมากๆนะคะ กับทุกวันของชีวิต.....
ด้วยรัก....แนน

 

โดย: hasyfamillie IP: 85.124.83.226 24 สิงหาคม 2549 1:11:34 น.  

 





สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


ไม่รู้จะเอาอะไรมาฝาก
ที่มีค่ามากกว่า..ความคิดถึง
ที่มีให้เสมออยู่ในหัวใจ
กับความห่วงใยไม่จืดจาง


** มีความสุขกับการทำงานในวันนี้นะจ้า **


 

โดย: จอมแก่นแสนซน 24 สิงหาคม 2549 13:16:28 น.  

 





สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


แม้เวลาฝันเปลี่ยนเวียนไป
หัวใจดวงนี้ไม่เคยเปลี่ยนผัน
ดวงใจดวงนี้ให้เธอทุกคืนวัน
คิดถึง ห่วงใย..เธอนั้น forever


** ขอให้มีความสุขกับคนที่รักนะจ้า **

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 25 สิงหาคม 2549 14:55:03 น.  

 




สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


ผูกพันธ์ - พันผูก
เลยผูก - ให้คิดถึง
ห่วงใย - ยิ่งนัก
จมปลัก - ลึกลง
------
ผูกพันธ์ - พันผูก
เลยผูก - ให้พันผูก
ลืมลืม - ไม่ลง
มั่นคง - นิรันดร์


** มีความสุขในช่วงวันหยุดพักผ่อนนะจ้า **

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 26 สิงหาคม 2549 14:04:12 น.  

 





สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ ของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


แค่ความรู้สึกที่อ่อนไหว
มันเบ่งบานอยู่ในใจของเธอและฉัน
เฝ้าถนอมให้เติบโตขึ้นทุกวัน
ให้ป็นความผูกพันธ์ระหว่างใจ


** มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงเสมอนะจ้า **

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 27 สิงหาคม 2549 13:16:26 น.  

 





สวัสดีตอนเย็นของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


มาแล้วดีกว่าไม่มา
นอนหรือยังน๊าคนดี
ถ้ายังไม่ยอมนอน
ก็รีบเข้านอนเสียนะ..คนดี..


** มาส่งเพื่อนเข้านอน หลับฝันดีนะจ้า **


ปล. เมื่อเช้าไปทำงานอะเลยไม่มีเวลาเอาดอกไม้มาฝากงัยก็อย่างอนก๊านนะจ้า

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 28 สิงหาคม 2549 23:09:54 น.  

 





สวัสดีตอนเย็นของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


ตอนนี้ที่เมืองไทยก็ดึกแล้วนะ
คิดว่า...ถึงเวลานอนแล้วน๊า
จอมแก่นมากล่อมให้นอนจ้า


** นอนหลับฝันดีนนะจ้า **

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 30 สิงหาคม 2549 0:12:22 น.  

 





สวัสดีตอนเช้า ของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า



ขอบคุณฟ้าที่ส่งเธอลงมาให้พบเจอ
ขอบคุณเธอที่มาคบและทักทายฉัน
ขอบคุณกาลเวลาที่ให้เราได้รู้จักกัน
ขอบคุณสวรรค์ที่ให้ฉันพบ * มิตรภาพ * ที่แท้จริง



** คิดถึง ..ห่วงใย ..เธอเสมอ นะจ้า **

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 2 กันยายน 2549 14:07:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


hasyfamillie
Location :
MOELLERSDORF Austria

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อย่าดูถูกความรักของฉัน....
เพราะในวันที่ผิดหวัง เธอลุกขึ้นยืนได้
เพราะความรักจากฉัน.... จำใว้


Friends' blogs
[Add hasyfamillie's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.