โดนคอมเพลนจากเจ้านายค่ะ

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ

ทำงานมาจะสองปีแล้วนะ อีกแค่อีกแค่ห้าเดือนเท่านั้นเอง
เราทำงานเป็นเลขาค่ะ เจ้านายเป็นนายที่ดีมาก คือใจดี ไม่มากเรื่อง ให้เกียรติลูกน้อง ถือว่าเป็นคนโชคดีมากเลยนะคะที่ได้มาเริ่มงานครั้งแรกที่นี่ เจอคนดีๆ
เพราะว่าหลังจบปอตรีเราเข้าทำงานที่นี่ที่แรก เป็นพระคุณมากที่พี่ที่ออฟฟิศที่เลือกเราเข้ามา ให้โอกาศเราขนาดนี้ เราซะเอง ที่ชอบไปชักสีหน้าใส่เค้า ไม่ดีเลย พยายามปรับปรุงตัวด้านนี้อยู่ค่ะ

เนื่องจากนายเราเป็นนายใหญ่สุดของ บริษัท ดังนั้น นายไม่ค่อยมีเวลามาคอมเพลนลูกน้องชั้นล่างแบบเราหรอกค่ะ คนที่จะดูเลพฤติกรรมเราจะเป็นแผนกบุคคลมากกว่า

ดังนั้น วันก่อนพี่แผนกบุคคลเรียกเราไปคุยเรื่องพฤติกรรมของเรา ซึ่งเราดีใจนะที่เค้าบอกมา เพราะว่านายไม่เคยว่าอะไรเราเลย (และไม่ชม) ทำให้เรารู้สึกแปลกๆ มันไม่เป็นการพัฒนาตัวเองเลยน่ะ
เรื่องที่บอกให้เราปรับปรุงมีหลายเรื่องมาก เช่น
1. ไม่เฟรนลี่ เนื่องจากเราเป็นประเภทคุยกับผู้ชายไม่เก่งไม่รู้ทำไม แบบว่ายิ้มทักทายไม่ได้เลยล่ะ แต่สำหรับผู้หญิงเราทำได้นะ ส่วนที่ขาดไปจุดนี้คือ ไม่เฟรนลี่ ไม่เขาหาผู้ชายนั่นเองค่ะ ซึ่งมีผลกระทบมาก เพราะบริษัทเราผู้ชายค่อนข้างเยอะ....

2. เสียงโหดค่ะ เราต้องรับโทรศัพท์จากแขกของนายซึ่งส่วนมาก VIP ทั้งนั้น เสียงเราไม่เป็นมิตรเลย มีหลายคนบ่นไปทางพี่เขา เขาจึงเตือนเรื่องนี้ด้วยค่ะ อันนี้เราก็จะพยายามทำเสียงให้อ่อนหวานกว่านี้นะ

3. เราเกรงใจนายมากเกินไป ดูอารมณ๋เจ้านายมากจนไม่ค่อยแคร์แผนกอื่นๆ ค่ะ เช่น เอกสารด่วน เราจะยังไม่ให้นายเซ็นจนกว่านายจะว่าง ซึ่งพี่เขาว่า มันไม่ใช่ อะไรที่ด่วนจริงๆ ควรยื่นให้นายทันที

จุดนี้เราก็จะพยายามค่ะ แต่เวลานายมีแขก เราไม่กล้าเข้าไปอ่ะ มันดูเสียมารยาทยังไงก็ไม่รู้ - -

4. การแต่งกาย เขาว่าเราแต่งcasual มากไปค่ะ เหมือนชุดใส่ไปเที่ยว ฮ่าๆๆ ชุดที่ดีคือควรเป็นกระโปรงแคบ สูท เรามักใส่แต่กระโปรงระบาย บานๆ

ไม่ค่อยอยากเลยค่ะ เพราะเราเองก็ดูแก่อยู่แล้ว ใส่งี้มีหวังคนนึกว่า 35+พอดี แง้ๆๆ แค่นี้คนก็นึกว่า 28 จะ 29 แล้วนะ อายุจริง 23 เองนะเฟร้ย


เรารู้ตัวดีค่ะ ว่าเราทำงานค่อนข้างช้า แต่ถึงช้าก็มั่นใจนะว่างานออกมาดี เพราะเราไม่ได้ทำลวกๆ หนิ แต่ต่อจากนี้ก็จะพยายามปรับปรุงค่ะ เหอๆ




 

Create Date : 31 ตุลาคม 2552
1 comments
Last Update : 31 ตุลาคม 2552 15:47:36 น.
Counter : 1378 Pageviews.

 

ผมว่าดีนะครับที่เจ้านายบอก เขาก็หวังดีกับเรานะไม่งั้นคงไม่บอก

ปรับแล้วอาจจะทำให้ความสุขในการทำงานมากขึ้นก็ไ้ด้นะครับ

 

โดย: I will see U in the next life. 31 ตุลาคม 2552 15:57:29 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


บีบีมีมานะ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรียกสั้นๆว่าบัว ก็ได้จ้า ขอบคุณทุกคนที่มาเยี่ยมบล็อกนะจ๊าาา

heading three

Emo น้องลิง
Emo น้องเพนกวิน
X
X
BlueBua J. Cullen

สร้างลิงค์ของโปรไฟล์ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
31 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add บีบีมีมานะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.