Group Blog
 
<<
มีนาคม 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
7 มีนาคม 2548
 
All Blogs
 
... ไอ้หนุ่มผมยาวกลางลมหนาวที่ปากช่อง ...

ผมชอบเข้าใจไรผิดไปเอง อยู่เสมอครั้งนี้ก็เช่นกัน

จากที่เคยบอกไปว่าผมจะได้ไปเป็นตัวประกอบภาพยนตร์ เรื่องนึง เมื่อวันเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมาก็เป็นกำหนดนัดหมาย สำหรับการเดินทางไปถ่ายทำ ซึ่งพี่ๆเค้าบอกล่วงหน้าแล้วว่าจะไปถ่ายที่ปากช่อง โคราชนู่น โดยนัดหมายการเดินทางเป็นตี 4 วันที่ 5 โดยไม่ได้บอกว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ยังไง ไอ้ผมก็คิดไปเองว่าเราไม่ได้มีบทไรมากมาย ถ่ายแป๊บเดียวเสร็จก็คงกลับได้เลยล่ะมั๊ง ทำให้ผมทำตัวเหมือนเดินทางไกลปรกติ คือไม่เตรียมอะไรเลย ไปชุดเดียว หนังสือ 2 เล่ม CD 3 แผ่นก็กำลังจะออกไปเดินทางไปยังจุดนัดหมายคือคณะวิจิตรศิลป์ มช. ผมเดินออกไประเบียงห้องอ้าว ฝนตกได้ไงวะน่ะ หลังจากเข้าหน้าหนาวมา จนกำลังจะหมดหนาวละวันนี้วันแรกเลยที่ฝนตก ... แต่ไม่ได้เอะใจคิดจะเตรียมเสื้อหนาวเลย ไปมันเสื้อยืดตัวเดียวนั่นแหล่ะ
ถึงจุดนัดหมาย ก็พบกับเพื่อนร่วมเดินทางอีก 10 กว่า คนเด็กวิจิตรล้วน แต่ไม่มีปัญหาสำหรับผมเพราะสภาพผมกลมกลืนกับเด็กวิจิตรได้เป็นอย่างดีระหว่างทางก็ไม่ได้คุยกันเลยจนถึงจุดพักจังหวัดตากลงไปกินข้าวเช้าปรากฎว่า เฮ้ยย ทำวันนี้มันหนาววะ ลมก็แรง อากาศก็เย็นที่สำคัญมองดูเพื่อนร่วมทางทุกคนมีเสื้อหนาว T_T แล้วก็กระเป๋าใบใหญ่เชียว ถามไปถามมาปรากฎว่าเราจะได้กลับกันวันอาทิตย์ตอนสายๆ คือจะต้องค้าง 1 คืน อ้าวว เวร กูเดาผิดอีกแล้ว แต่ก็นะทำไงได้มาแล้วนี่นา เรื่องสำคัญอีกอย่าง คือผมเตรียมสตางค์ไปน้อยมาก คือ 40 บาทขาดตัว กำลังคิดว่าถ้าเค้ายังไม่จ่ายค่าตัวนี่ กูจะเอาวิญญาณกลับเชียงใหม่ด้วยได้ไงวะเนี่ย ...

ตัดข้ามมา .. โผล่เอาที่ปากช่องโรงแรมภูพญา เวลาบ่าย 3 โมง หลังจากนั่งรถมาตั้งไกลผมยังไม่ได้สนธนากับน้องๆวิจิตรศิลป์ซักคนเลยเนื่องด้วยค่อนข้างจะเป็นคนขี้อายสำหรับคนแปลกหน้าเสมอ แต่พอตอนนี้ถึงโรงแรมก็เริ่มแบ่งห้องพัก ก็กะว่าจะงีบกันซักหน่อยพี่ทีมงานบอกว่า อ้าว เก็บของเสร็จลงไปเจอที่รถ จะได้แต่งหน้า ถ่ายกันเลย อ้าว เริ่มมีลางสังหรณ์แปลกๆ
ว่าเราจะได้นอนกันไม๊ ถึงสถานที่ถ่ายทำ โอ๊ โห กว้างขวางเชียว แล้วดูทีมงานก็เยอะแยะหลายคน รวมทั้งชาวบ้านชาวช่องแถวนั้นอีกมากมาย ...

ขอเกริ่นเรื่องบทที่ผมและน้องๆต้องเล่นก่อน คือ ในเรื่องมันจะมีฉากเป็นแบบงานคอนเสิร์ตลูกทุ่ง แล้วผมได้รับหน้าที่เป็นนักร้องผมยาว ส่วนน้องๆชายหญิงวิจิตรฯเนี่ยก็เป็นหางเครื่องจะว่าไปก็ไม่ใช่เด็กเท่าไหร่แล้วเพราะพวกนี้ได้ข่าวว่าเพิ่งจะจบการศึกษากันพอดี
และแล้วข่าวดีก็ปรากฎว่าไอ้น้องพวกนี้ยังไม่ได้เตรียมซ้อมท่าเต้นกันมาเลย เอาละเหวยเอาละวา พวกน้องรวมทั้งผมก็มาเริ่มซ้อมกันเอาสดๆเลย และช่วงเวลานี้เองที่ก็ได้มีโอกาสทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ เราก็เกาะกลุ่มกันตลอดตั้งแต่กินข้าว แต่งหน้า แต่งตัว จนรอถ่าย กว่าจะได้ถ่ายก็นู่นครับ 4 ทุ่มกว่า อุณหภูมิลดลงเรื่อยๆ ลมแรงขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็มีคนนึงกำลังจะหนาวตายขึ้นเรื่อยๆ ถ่ายตรงนี้เสร็จเราก็ยิ้มแย้มนึกว่าจะได้กลับไปวุกผ้าห่มที่โรงแรมกันซะที มาถึงตอนนี้ เดาผิดกันหมดเลย เพราะต้องมีฉากได้ถ่ายกันเรื่อยๆศิริรวมก็ต้องยันเช้าครับ ในระหว่างรอนี่ก็นะอุณหภูมิลงไปเรื่อยๆ คิดว่านะจะ 10 กว่าองศานิดๆ ก็คงมีผมคนเดียวที่ไม่มีเสื้อกันหนาวก็ได้แต่ไปคุ้ยๆพวกชุดหางเครื่องเอามาคลุมๆตัวนอน โห ... เป็นบรรยากาศที่สุดบรรยายมากครับ หนาวโคตรๆ ลมแรง น้ำค้างลง สภาพตัวเองตอนนั้น ใครเดินผ่านไปผ่านมานี่คงรู้สึกเวทนาน่าดู แต่สภาพผู้แสดงแต่ล่ะคนตอนนั้นก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ ทุกคนทรมานำอกัน แล้วน้องวิจิตรคนนึงก็เดินไปซื้อยาดองเหล้ามา 1 ขวดนั่งกินกันเรียกความอุ่นเข้ามาได้นิดหน่อย ซักตี 5 ก็เริ่มมาหนาวกันสุดๆอีกรอบ ...

กองถ่ายทำก็ยังดำเนินต่อไป ความหวังที่จะได้กลับที่พักก็ริบหรี่ลงพวกเราต่างหาวัสดุต่างๆมาสร้างที่พักส่วนตัวกัน ผมหาเศษโฟมเศษไม้กับพวกชุดหางเครื่องมาคลุมๆตัวนอนอยู่กับพื้น(เกือบโดนเหยียบไปหลายรอบ)จนลืมตาตื่นมา 7 โมงแล้ว ดูเหมือนว่าจะหยุดถ่ายกัน ผมยิ้มแฉ่งไ ด้กลับละกู
ทีมแสง ทีมเสียง ทีมนักดนตรี เก็บอุปกรณ์กัน ซักพักพี่ทีมงานตะโกนเรียกว่าพวกนักร้องอย่างเพิ่งกลับต้องอัดเสียงจริงกับวงดนตรีอีกรอบ O_O ตอน 7 โมงเนี่ยนะผมมองหน้าน้องๆนักดนตรี KU Band สภาพไม่ต่างกันเท่าไหร่ แต่เอาวะ ไหนๆก็ไหนๆ เพราะยังไงผมก็ต้องรีบกลับเชียงใหม่อยู่ดี ทุกคนขึ้นไปยืนประจำตำแหน่งสงสาร น้องมือเบส มือกีตาร์มาก เพราะมือคงจะแข็งไปแล้วยังต้องมาจับคอร์ดกันตอนนี้ พวกทีมเครื่องเป่าอีกจะเอาลมที่ไหนมาเป่า สงสารตัวเองอีก เพราะปรกติคนเค้าจะเสียงร้องออกมาดีๆก็ตอนสายๆนี่ ต้องมาร้องเพลงกันตอน 7 โมงที่อุณหภูมิ 10 กว่าองศา ลมก็แรง แถมเสื้อยืดตัวเดียวนี่มันจะออกมาเป็นไงหว่า .. แต่หันไปมองหน้าน้องๆนักดนตรีเค้าสู้กันมากเราจะยอมแพ้ก็ไม่ได้ ดังนั้นเทคเดียว จบ ... ได้กลับซะที ถึงโรงแรมเอาหัวแปะหมอนได้ไม่ถึง 2 ชม.ก็โดนปลุกให้กลับเชียงใหม่โอ้วว ... เปิดโรงแรมไว้ทำไมเนี่ย อิอิ แต่ดีแล้ว เพราะใจผมมันมาถึงเชียงใหม่ตั้งนานแล้วล่ะ ก็ปรากฎว่างานนี้ก็ผ่านไปได้ด้วยดี


- เพิ่งจะรู้ว่าทีมงานส้รางภาพยนตร์นี่แต่ล่ะคนฟิตกันสุดๆ อยู่กันได้ไงขนาดนั้นผมล่ะยอมแพ้
- วันนี้เป็นวันแรกที่ผมร้องเพลงเป็นเวลาเช้าที่สุดของวัน
- ไว้ว่างจะกลับไปเที่ยวใหม่ครับ

เอารูปมาฝากครับ


นี่ไม่ใช่รูปผมนะครับเป็นน้องอีกคนนึงที่ถ่ายด้วยกัน



อันนี้รูปพระจันทร์ตอนกำลังจะเช้าครับ


Create Date : 07 มีนาคม 2548
Last Update : 7 สิงหาคม 2548 15:39:56 น. 9 comments
Counter : 1437 Pageviews.

 
ท่ทางสนุกจัง แต่คงจะเหนื่อยน่าดูเนอะ


โดย: zaesun วันที่: 7 มีนาคม 2548 เวลา:1:47:19 น.  

 
ถูกต้องเลยครับ สนุกสนาน แต่เหนื่อยมากๆ ..

แต่ก็ถือเป็นประสบการณืใหม่ๆที่ดีครับ


โดย: harmonica sunrise วันที่: 7 มีนาคม 2548 เวลา:3:43:54 น.  

 
เรื่องอะไรอ๊ะค่ะ จะได้รอดู ^^


โดย: *_ดอกไม้ไหวที่ปลายฟ้า_* วันที่: 7 มีนาคม 2548 เวลา:8:48:30 น.  

 
ปากช่องน่ะ บ้านเราเองล่ะ ^ ^


โดย: คนสวย (ทำใจได้ ) วันที่: 7 มีนาคม 2548 เวลา:9:27:01 น.  

 
ยังไม่บอกดีกว่าครับว่าเรื่องอะไร เอาไว้ใกล้ๆฉายจะบอกนะครับแต่กว่าจะฉายก็ประมาณเดือนกันยาน่ะครับ

เพิ่งรู้ว่าปากช่องก็หนาวใช้ได้เลย เสียดายไปนี่ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย เอาไว้โอกาสหน้าอ่ะคับ จะถามหาที่เที่ยวซะหน่อย


โดย: harmonica sunrise วันที่: 7 มีนาคม 2548 เวลา:10:58:44 น.  

 


ดาวที่ปากช่อง สวยจริงๆ




นึกถึงแล้วอยากไปอีกจัง


โดย: มัชฌิมา วันที่: 8 มีนาคม 2548 เวลา:13:09:50 น.  

 
ฉายเมือ่ไหร่บอกด้วยนะเจ้าคะ ไม่ได้ไม่สบายกลับมาก้ดีแล้วน้า


โดย: Emil -3- IP: 61.91.36.103 วันที่: 9 มีนาคม 2548 เวลา:4:33:17 น.  

 
หน้านี้ก็อ่านหลายวันแล้ว
แต่ยังไม่ได้คุยด้วยสักที
แหะ แหะ ภารกรรมเราเยอะมากน่ะ

ยังไม่เคยออกกองถ่ายกับเขาจริง ๆ จัง ๆ สักที
เคยได้แต่เป็นทีมของทีมเตรียมงาน หาข้อมูล หาโลเกชั่น กระจุยบทมากกว่า

แต่นั่นก็โหดสุดชีวิตเหมือนกัน

นี่อ่าน ๆ แล้ว กว่าหนังมันจะเสร็จสักเรื่องนี่อะนะ
ถึงไม่แปลกใจ มีคนถอดใจเลิกกลางคันทุกทีเลย


โดย: พรายทราย วันที่: 9 มีนาคม 2548 เวลา:16:55:07 น.  

 
แป่ว ไม่เหงรูปอ่า อดเยย อุตส่าห์แวะเพื่อที่จะเจอหนุ่ม




ผมแห้วซาง้านนน แป่ว


โดย: the_gig3@hotmail.com IP: 203.156.41.170 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:06:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

chaharmo
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add chaharmo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.