Blue Sky

Koh Payam
Ranong

5 – 9 April, 10

ไปทะเล(อีกแล้ว) ครั้งแรกของระนองทะเลฟ้าฝั่งอันดามัน …
จองที่พักที่ Blue sky บนเกาะพยามไว้
เดินทางช่วงกลางคืน โดยรถบัสเพราะไม่มี flight บินไประนอง
ที่มาของชื่อเกาะก้อมีอยู่ว่า เกาะนี้เคยได้ชื่อว่าเกาะพยายาม เพราะว่า
คุณต้องมีความพยายามมากในการเดินทางที่จะมาที่เกาะนี้ แต่ปัจจุบัน เรียกสั้น ๆว่าเกาะพยาม

เกาะพยาม จากที่ได้ การserch มาเนี้ย เค้าบอกว่า ที่เกาะยังเป็นธรรมชาติที่ดิบๆ อยู่มาก
ไม่มีแสงสี ความสะดวกทันสมัย แหล่งท่องเที่ยวบนเกาะจึงเป็นอะไรที่อยู่กับธรรมชาติ
และวิถีชีวิตของชาวเกาะมากกว่า โอเค ลองไปสัมผัสกันดีก่าเนอะ...

การเดินทางใช้เวลา 8 ชั่วโมง ถึงระนอง ตี5 เช้ามืดยังไม่ตื่นดีเลย
แต่เราก้อมีแพลน ตั้งแต่เช้าเพื่อไปอาบน้ำแร่ Hot Spring Hot Spa กัน ที่ Siam Hot Spa
ที่ใจดีเปิดรับเราเฉพาะกิจแต่เช้าเลย จากนั้นไปเดินเล่นบ่อน้ำแร่ แล้ว ก้อหาอาหารเช้าเติมพลัง
ก่อนไปขึ้น Speed Boat เพื่อไปเกาะพยามอีกทีโดยใช้เวลาอีก45 นาที
เราหลับตลอดเลยตอนอยู่บน speed boatเ ลยล่ะจิงๆ รถที่นั่งมาก้อสบายดีน่ะ เป็น VIP 24 นั่ง
แต่นอนไม่สนิทเราตื่นบ่อยๆแล้วก้อนอนต่อ

หลังจากตื่นแล้วเราก้อได้มาถึงเกะพยามกันแล้ว .....ภาพที่เห็นทำให้เราหายง่วงและเหนือย
จากการเดินทางเลยที่เดียว ทะเลสีฟ้าสะอาดของอ่าวแม่ม่ายที่ท่าเรื่อเกาะพยาม

มาถึงที่พักประมาณเกือบเที่ยงอากาศร้อน สุด สุด
แต่มีลมทะเลและเสียงคลื่นคอยช่วยเพิ่มความสดชื่นให้เรา
วันแรกเราก้อพักพ่อน นอนเล่นที่ที่พักของเรา Blue Sky

ขอนอนเล่นพักเอาแรงก่อนไปเล่นชาดหาดก่อนน่า zZZ กิกิ

หลังจากนั้นบ่ายกว่าเตรียมความพร้อมไปเดินเล่นรับลมทะเลกัน ^^

แปลญวนใจ อิอิ

อากาศร้อนกันน้ำแตงโมปั่นเย็นๆ เข้ากันสุด สุด

happy face

นั่งเล่น ฟังเพลงอ่านนั่งสือกันจนเย็นแดดร่มลมตกแล้วก้อได้เวลา พายเรือคาแย็กคายัก!!!

เราพายกันไปถึงเกาะขามที่อยู่ใกล้ๆ พายแบบไม่ยั้งไม่กลัวหมดแรงเพราะอยากถึงเกาะเร็วๆ พายมากันเกือบชม.เหนือย เหงะ เลยเรา

ถึงเกาะขามแล้วก้อเดินเล่นกานนิดนุง

รีบออกเดินทางกลับก่อนพระอาทิตย์ตกเดี๋ยวจะมืดติดเกาะกันไป

พระอาทิตย์ตกระหว่างพายเรือกลับ (อย่าเพิ่งตกเร็วน้าขอถึงฝั่งก่อนเดี๋ยวโดนลอยคอกลางทะเล หุหุ)

กลับฝั่งปลอดภัย

พระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าแล้ว

สีท้องฟ้าสวยจังเกาะพยาม

to be continued...

Last Update : 16 เมษายน 2554 12:03:27 น. 8 comments

อยากไปมั่งจังค่ะ...อยากไปมากๆ ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ

โดย: auau_py วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:11:14:16 น.

สวยงามมากครับ เป็นเกาะที่ผมอยากเดินทางไกลไปสักครั้งเหมือนกัน เงียบสงบ กลิ่นอายธรรมชาติยังร้อยเปอร์เซ็นต์แบบนี้ โดนใจเลยทีเดียว

เจ้าของบล๊อกแต่งตัวได้เข้ากะโลเคชั่นมาก ๆครับ

รอติดตามต่อนไปนะครับ

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:11:16:49 น.

ไปแอ่วทะเลโตยเจ้า

โดย: gripenator วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:12:07:05 น.

เป็นที่ที่ต้องไปให้ได้ค่ะ สวยมากจริงๆ

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:13:15:52 น.

สวยจังค่ะ

โดย: None of it วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:16:14:33 น.

ชอบรูปท้องฟ้าสีฟ้า กับ จขบ. ในชุด แม๊กซี่สีฟ้า.. สวยสดใสดีค่ะ อิอิ

โดย: maesnake วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:18:42:55 น.

เมืองไทยเรานี่สวยจริง ๆ นะคะ

โดย: มิลเม วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:13:46:25 น.

เราก็เพิ่งไปมา น้ำแตงโมอร่อยจริงๆ เนอะ

โดย: photch วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:19:18:47 น.

happysociety
Ontario Canada

[Add happysociety's blog to your web]