Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
3 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

แต่งหน้ารับปริญญา

มาแว้วจ้า.....เอารูปแต่งหน้ารับปริญญามาให้ดูเล็กๆ น้อยๆ เป็นรูปน้องสาวเราเอง ที่เราเป็นคนแต่งหน้าให้จ้า งานนี้แอบประหยัดคับพี่น้อง ไปทำผมที่ร้านไม่แพง+แต่งหน้าเอง อิอิ เห็นเพื่อนๆ ของน้องเราจ้างช่างกันแพ๊งแพง (แต่งหน้า 3000 / ถ่ายรูปอีก 3000)

มีแต่รูปตอนแต่งเสร็จนะคะ พอดีวันนั้นรีบมากเลยไม่ได้ถ่ายตอนแต่งไว้เลย แต่จะอธิบายให้ฟังจ้า


10

อันนี้เป็นเครื่องสำอางที่ใช้จ้า มาดูกันว่ามีอะไรมั่ง
1. Kiss Matte Shiffon 02
2. Armani LSF #4
3. Nars Blush #Taos
4. ที่ดัดขนตา Suqqu
5. MAC Blow Set (มาสคาร่าคิ้ว) #Beguile
6. ดินสอเขียนคิ้วของ Gino McCRAY #Natural brown
7. Suqqu Creamy Lipstick #14
8. Suqqu Eye Liner 01
9. MAC Royal Assets : 6 Metelic eyes
10. LM Secret Concealer 02
11. LM Secret Brightening Powder 01 (สีขาว)
12. Nars Loose Powder #Flesh
13. L'oreal Volumn Shocking Mascara


ขั้นตอนก็ตาม step เลยค่า
1. เตรียมผิวหน้า ลงอายครีม มอยซ์เจอร์แล้วตามด้วยเบสคิสสุดฮิตนั่นเอง จริงๆ แล้วเบสอื่นๆ ที่ใช้แล้วหน้าเด้งก็เยอะน๊า แต่ที่เลือกเบสคิสเนื่องจากเรื่องคุมมันนั่งเอง แบบว่าต้องการการคุมมันที่เป็นเลิศอ่ะ

2. เสร็จแล้วตามด้วยรองพื้นอามานี่ ตอนแรกลังเลอยู่ 3 อย่างระหว่าง Sisley , Armani และ Lunasol แต่ที่เลือก Armani เพราะ เคยอ่านรีวิวเค้าว่า LSF จะให้ผลหน้าเด้งมากตอนถ่ายรูป เลยตัดสินใจเอาอันนี้เลย ก็เกลี่ยๆ ไป ต้องเกลี่ยให้ดีหน่อย เพราะลงเบสคิสไว้มันแห้งจะทำให้เกลี่ยยาก ระวังเป็นคราบด้วย

3. เอาแปรงแตะ LM concealer มาเกลี่ยๆ ใต้ตา กลบแพนด้า ตามด้วยแป้ง LM brightening เป็นแป้งฝุ่นกลบแพนด้าสีขาว ทาแล้วไบร์ทๆ แล้วก็ลงแป้งฝุ่น Nars ที่เลือกน้องนาร์ส เพราะน้องเราถูกกะแป้งฝุ่นนี้ ใช้แล้วหน้าผ่องดีจ้า

4. ดินสอเขียนคิ้วระบายคิ้วเลยจ้า น้องเราคิ้วบางมาก ขนคิ้วก็น้อย เราก็กันขนส่วนที่ไม่เป็นระเบียบออก แล้วเขียนเอา ใช้แปรงเกลี่ยให้กลมกลืน แล้วตามด้วย MAC Brow Set ปัดนิดๆ ให้ดูมีขนคิ้วเพิ่ม

5. ได้เวลาอายแชโดว์แล้วจ้า จริงๆ เราจะแต่งโทนน้ำตาล แต่อายแชโดว์สีน้ำตาลที่เรามีก็แค่พาเลตตัวนี้ ถ้าจะหาใหม่ก็หาไม่ทันแล้วด้วย จึงเอาฟระอันนี้แหละ

MAC9

เราใช้แค่ช่องซ้ายล่างสุดช่องเดียวเท่านั้น ดูในตลับจะเห็นเหมือนเขียวๆ แต่จริงๆแล้วมันเป็นสีน้ำตาลแอบมีวิ้งเขียวๆ นั่นเอง แต่มันจะออกน้ำตาลส้มน๊า ไม่ใช่น้ำตาลเข้ม ก็ทาเกลี่ยๆ ที่เปลือกตา

6. กรีดอายไลน์เนอร์ของ Suqqu ปกติน้องเราจะใช้ Mac Fluid Liner สีดำ แต่เนื่องจากวันนั้นต้องสู้ลมสู้แดด หน้ามัน เกรงว่าไลน์เนอร์จะละลาย ทำให้น้องเราแปลงร่างเป็นแพนด้า จึงเลือกใช้ Suqqu เราคิดว่าไม่ค่อยเลอะนะ เราว่าแมคเป็นแพนด้าอ่ะ เรากรีดแบบลากหางเกินหางตาออกไป เราว่าทำให้ดูตาโต เฉี่ยวๆ ดีจ้า

7. เสร็จแล้วก็ดัดขนตา แล้วปัดมาสคาร่า น้องเรามันชอบ L'oreal Volumn Shocking เพราะว่าหนาดี แต่เราไม่ค่อยชอบอ่ะ สำหรับเรามันชอบเป็นก้อน แต่มันชอบก็เอา

8. แก้มปัดด้วย Taos เลยจ้าสีติดทนดี แต่เวลาแตะแปรงที่บลัชให้แตะเบามือ ย้ำว่าแค่แตะเท่านั้น ห้ามปาดเด็ดขาด มิฉะนั้นตูดลิงมาเยือนแน่นอน

9. ปากใช้ Suqqu Creamy Lipstick #14 จ้าเนื้อดีมาก ติดทนพอควร ออกส้มนู๊ด แต่ไม่นู๊ดซีดน๊า จะเห็นสีส้มชัด บอกไม่ค่อยถูกส้มนมๆ เหมือนสีชาเย็นนะคิดว่า

แค่นี้เองก็เป็นอันเสร็จ คราวนี้ลองมาดูรูปที่แต่งเสร็จกันมั่งเนอะ แฮ่ๆ พอใช้ได้มั่งป่าว


11


12


13


14


15

รูปนี้แอบเติมหน้าให้นิดหน่อย แค่ปัดแป้งฝุ่นเพิ่มแล้ว เติมแก้มเท่านั้นก็ไปแชะต่อได้เลยจ้า


16

รูปสุดท้ายรูปคู่แฝด เหมือนแฝดมั้ย มีแต่คนว่าเหมือน แต่เราว่าไม่เหมือนอ่า
จริงๆ ก็ไม่ใช่แฝดด้วย


คิดว่าเป็นไง comment กันหน่อยนะค๊า พอใช้ได้มั้ยเอ่ย นี่เป็นแค่วันซ้อม เดี๋ยววันจริงเราต้องแต่งให้อีก ตรงไหนไม่ดีบอกกันมั่งน๊า วันจริงเราจะได้แก้ไข ขอบคุณผู้ที่ comment ทุกคนค่า




 

Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2551
2 comments
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2551 22:15:11 น.
Counter : 850 Pageviews.

 

หน้าใสมั่กๆๆๆๆ
เค้าว่าน่าจะลงสีตาเข้มกว่านี้นินึงแล้วก็สีปากน่าจะเข้มกว่านี้หน่อยอ่าค๊า..รอคอมเม้นคนอื่นละกาน >.<

 

โดย: That's m3 5 กุมภาพันธ์ 2551 20:36:35 น.  

 

อืมม อยากลองแต่งมั่งจัง

 

โดย: ก้อย (Goizd ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 9:10:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Happy pig
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




to **HappY PiG** Blog ja...




Friends' blogs
[Add Happy pig's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.