หนุ่มน้อย ณ บาบิโลน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




body {background-color:#ff6600}
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
24 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add หนุ่มน้อย ณ บาบิโลน's blog to your web]
Links
 

 

คุณรู้ไหม อะไรที่ทำให้เราเข้มแข็ง ??

ผ่านไปอีก 1 ปี หลังจากได้ทำตามความฝันอย่างแรกแล้ว คือ การไปที่ประเทศแถบขั้วโลกเหนือ ไปนั่งรอดูแสงเหนือออโรร่า (แต่ไม่ได้เห็น เซ็งเป็ด)
ไปเ่ล่นสโนว์โมบิล และไปโรงแรมน้ำแข็ง ตลอดจนขึ้นเรือข้ามประเทศ

หมดไป 1 ฝัน ตอนนี้ก็กลับมาก้มหน้าก้มตาทำงานใช้หนี้ที่ไปเที่ยว ^^

จำได้ว่า เมื่อปีที่แล้ว ที่ผมโดนแฟนที่คบมา 9 ปีบอกเลิก ผมถามตัวเองหลายๆ รอบว่า จะกลับมาเป็นคนไม่คิดมาก อารมณ์ดี ตลก ทำตัวสบายๆ แบบที่เคยเป็นได้อีกไหม

หรือง่ายๆ "จะกลับมามีความสุขในแบบที่เป็นเราอีกครั้ง" ได้หรือเปล่า ??

ตอนนั้น ยากจริงๆ ที่จะลืมเรื่องที่ผ่านมา 9 ปี ในเวลาสั้นๆ จำได้ว่า สมองตอนนั้นเบลอมาก จากคนที่คิดเลขเร็ว คุยกับคนแซวคนเก่งมากๆ กลายเป็น ไอ้นิ่ง ถามอะไรนานๆ ตอบที เหม่อ น้ำตาไหลบ่อยๆ ทำอะไรชักช้า ไม่มีแรงไปซะหมด

ทั้งๆ ที่ตอนนั้น รอบๆ ตัว มีแต่พี่น้อง แม่ และเพื่อนๆ ที่คอยปลุกให้เรากลับมามีชีิวิตชีวาให้ได้ เต็มไปหมด สารพัดกำลังใจที่แต่ละท่านจะประเคนให้เรา

แต่มันไม่ได้ช่วยเราเลย ....

แต่แปลกอีกนั่นแหละครับ การที่คนเราคิดได้ กลับไม่ใช่ความรักพวกนี้ ความรักที่คนที่เรารักมอบให้เรา เป็นได้แค่ เครื่องประคองให้เราอยู่ต่อไปแค่นั้น

แวบแรกที่ผมคิดได้ คือ ตอนผมเห็นคนแก่อายุท่านน่าจะสัก 60-70 ปีคนนึง หน้าลุงเขาอมทุกข์มาก ท่าเดินช้าๆ หน้าตาเหม่อลอย เหมือนเราเห็นกระจกในชีวิตจริง ส่องหน้าเราตอนอายุ 70 ปี

ผมฉุกคิดได้ ณ ตอนนั้นว่า ผมอยากจะมีความสุข ผมต้องมีให้ได้

และผมก็ "เสแสร้งมีความสุข" ครับ ตลกเนอะ แต่เป็นแบบนั้นจริงๆ หน้าระรื่น แต่ก็นั่นแหละ ความรู้สึกที่คิดว่าเราด้อยค่า เขาถึงทิ้งเราไป ก็ยังตามมาให้ผมเสียใจได้ในตอนกลางคืนบ่อยๆ

ผมรู้ดีว่า ผมยังกลับมาเป็นตัวผมจริงๆ ไม่ได้ ...

จนแวบที่สองเข้ามา จำได้ว่า ผมได้ดูคลิปนี้ครับ
https://www.youtube.com/watch?v=H8ZuKF3dxCY

นิค วูจิซิค (Nick Vujicic) ผู้ชายที่ทำให้ผมต้องกลับไปอายตัวเอง ผมแค่เสียอะไรสักอย่างไปในชีวิต แต่เขาเสียแทบจะทุกอย่างที่คนๆ นึงควรจะมี แต่เขากลับมีความสุขไ้ด้ และยังเป็นที่พึ่งให้ใครได้อีกหลายคน

"ความนับถือในตัวเอง" ที่ผมเห็นจากเขา
เขาคิดว่า ตัวเองมีค่า และสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้เสมอ ทั้งๆ ที่ถ้าเป็นในสังคมวัตถุนิยมอย่างทุกวันนี้ เขาต้องถูกมองจากเปลือกนอกว่า "ไร้ค่า" มากกว่าผมแน่ๆ

เหมือนคนใจง่าย....

ผมกลับมาทำในสิ่งใหม่ๆ ผมเลิกคร่ำครวญ เลิกถามตัวเองเพื่อหาสาเหตุของวันเก่าๆ ผมมองไปที่อนาคต ผมจะเป็นที่พึ่งให้ใครได้บ้างไหมนะ ผมคิด แล้วก็ลงมือทำทีละน้อยๆ ถึงจะไม่ดีมาก แต่ก็รู้ตัวว่า "ต้องเริ่มทำมันได้แล้ว" และทุกวันนี้ ตัวผมเองกลับมาเป็นคนมีความสุขและภูมิใจในตัวเองอีกครั้งได้จริงๆ

คนเราน่ะ ทำพลาดเสมอครับ เพียงแต่เวลาที่เราโดนสังคมตัดสิน โดนคนที่ทำร้ายเราตัดสิน หรือแม้กระทั่ง เราตัดสินตัวเราเอง

เรามักจะหมด "ความนับถือในตัวเอง" ไป

อย่าเสียมันไปนะครับ ดึงมันกลับมา แล้วคุณจะเข้มแข็งได้ง่ายๆ

มีคำๆ นึง ผมชอบใช้สอนคนอื่นประจำ แต่ตัวเองกลับลืมซะเอง คำง่ายๆ ครับ

"เราอาจจะไม่เก่งที่สุดหรือดีที่สุด แต่เราไม่ใช่ คนที่ห่วยที่สุดบนโลกแน่นอน"

นับถือในตัวเองไว้นะครับ ^^

ปล. เจตนา ผมเขียนไว้เตือนสติตัวเองนะครับ ถ้ามีประโยชน์กับคุณที่ได้อ่าน ผมก็ดีใจครับ














 

Create Date : 24 พฤศจิกายน 2553
12 comments
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2553 2:56:14 น.
Counter : 490 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ
อิ๊บก็เพิ่งผ่านพ้นเรื่องร้ายๆมาเหมือนกัน
จากความผิดของตัวเองด้วย บนโลกนี้ไม่มีใคร
ที่ไม่เคยผิดพลาดหรอกเนอะ,,
ได้อ่านบล๊อกนี้แล้วรู้สึกดีจัง
เพราะตอนนี้อิ๊บก็ต้อง,,,ก้าวไปข้างหน้า
ก็มี เจ้า "ความนับถือตัวเอง" ตัวนี้ เหมือนกัน ที่ทำให้อิ๊บ
ก้าวเดินไปข้างหน้า ต่อไปได้ อย่างเข้มแข็ง

ขอให้วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ดีของคุณนะคะ

 

โดย: อิ๊บ (มุ๊บมิ๊บ ) 24 พฤศจิกายน 2553 3:25:54 น.  

 

แวะมาอ่านครับผม

 

โดย: Kavanich96 24 พฤศจิกายน 2553 10:41:46 น.  

 

เข้มแข็งนะคะ ชีิวิตมีค่าทำทุกวันให้มีความสุข

 

โดย: PookPandaPapanduk 24 พฤศจิกายน 2553 15:10:27 น.  

 

ขอบคุณที่ให้กำลังใจครับ

ตอนนี้ ทำใจกับเรื่องนั้นได้แล้ว กำลังมุ่งหน้าทำตามฝันที่เคยคิดไว้ตอนเด็กๆ ครับ ^^

 

โดย: หนุ่มน้อย ณ บาบิโลน 27 พฤศจิกายน 2553 22:16:26 น.  

 

พ่อหนุ่มน้อยเอ๊ย....จงคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรา จะส่งเราไปยืน ณ จุดที่ดีกว่าเดิม

เมื่อเราเดินผ่านวันที่โหดร้าย และย้อนหลังไปมอง เราจะเห็นว่ามันจิ๊บ จิ๊บ

จริง ๆ นะจ๊ะ

 

โดย: nn2704 IP: 124.121.121.199 9 ธันวาคม 2553 13:51:27 น.  

 

ขอบคุณครับ ^^

จริงๆ อายุก็ไม่น้อยแล้ว แต่รู้สึกดีใจอย่างมาก (555) ที่มีคนเรียกว่า หนุ่มน้อย (ถ้าไม่ใช่หนุ่มเหลือน้อยนะครับ)

ขอให้มีความสุขมากๆ ทุกท่านนะครับ

 

โดย: หนุ่มน้อย ณ บาบิโลน 1 มกราคม 2554 1:23:30 น.  

 

>> นั่งรอดูแสงเหนือออโรร่า
ครั้งหนึ่งในชีวิต...อยากไปบ้างจัง :)

 

โดย: i-ninewiiz 25 กุมภาพันธ์ 2554 1:02:43 น.  

 

สู้ สู้ครับ เป็นกำลังใจให้

 

โดย: ครูตู้ (ครูตู้ ) 16 มีนาคม 2554 21:45:36 น.  

 

กลับมาอ่าน ขอบคุณทุกคนครับ ^^

 

โดย: หนุ่มน้อย ณ บาบิโลน 25 มีนาคม 2554 20:22:07 น.  

 

แอบมาอ่านบล็อกนี้ แล้วได้กำลังใจจังเลยค่ะ

"เราอาจจะไม่เก่งที่สุดหรือดีที่สุด แต่เราไม่ใช่ คนที่ห่วยที่สุดบนโลกแน่นอน"

^^

 

โดย: ออ-นี 7 ธันวาคม 2554 2:59:50 น.  

 

แวะไปอ่านในทู้..
ตามมาอ่านในบล็อก..

สู้ ๆ ค่ะ ^^

 

โดย: เฟร์ IP: 58.8.17.149 7 ธันวาคม 2554 9:03:39 น.  

 

อะไรที่ทำให้เราเข้มแข็ง??

..มองว่า คือ การที่ได้ช่วยเหลือผู้ื่อื่นค่ะ

 

โดย: rakpama07 5 กุมภาพันธ์ 2555 12:01:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.