Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
เหงา

เหงา...

.....ได้อ่านหนังสือ"คลายเหงา"* มาก็เยอะ แต่โลกใบนี้...ก็ยังคงมีคนเหงาเหงาเพิ่มขึ้นทุกวัน แถมยังเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายไปแทบทุกมุมโลก ไม่ว่าจะอยู่บนดิน บนฟ้า ในป่า ใต้บาดาล เราทุกคนก็มีสิทธิ์ถูกความเหงาเข้าถึงด้วยกันทั้งนั้น
[*อนึ่ง...หนังสือคลายเหงา ในที่นี่หมายถึง หนังสือที่ช่วยชี้นำ ชี้แนะ ร่วมด้วยช่วยกันทำให้คนที่กำลังเหงาได้เห็นทางสว่างว่าทำอย่างไรไม่ให้เหงา ^^]

.....ในภาพยนตร์เรื่อง I AM LEGEND มีประโยคหนึ่งที่ โรเบิร์ต เนวิล(วิลล์ สมิธ) พูดไว้ว่า "(บอบ มาร์เลย์)เขามีความคิดแบบนี้ เหมือนกับพวกนักไวรัสวิทยา เขาเชื่อว่าเราสามารถรักษาอาการเหยียดผิวและเกลียดชังด้วยการฉีดเพลงและความรักเข้าไปในชีวิตคน วันหนึ่งเขามีคิวต้องไปแสดงที่เวทีการชุมนุมเพื่อสันติภาพ มือปืนบุกเข้าไปยิงเขาถึงที่บ้าน อีก 2 วันต่อมาเขาเดินขึ้นเวทีเพื่อร้องเพลง มีคนถามว่า "ทำไม"(หมายถึงถูกทำร้ายขนาดนี้แล้ว ทำไมยังมาร้องเพลงอีก ทำไมไม่หยุดไปก่อนสักพัก) เขาตอบว่า 'ผู้คนที่พยายามทำให้โลกนี้เลวร้าย ยังไม่เคยหยุดทำสักวัน...ผมจะหยุดได้ยังไง'^^"

.....แน่นอนว่าความเหงาก็เหมือนกัน มันยังคงออนไลน์ต่อสายตรงเชิญคุณให้เข้ามาเป็นสมาชิกอยู่ทุกๆวินาที และดูเหมือนว่ากลยุทธ์ของความเหงาจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกเพศทุกวัยจริงๆ...ดังจะเห็นได้จาก ผู้ชายเหงา ผู้หญิงเหงา เด็กก็เหงา ผู้ใหญ่ก็เหงา คนแก่ยิ่งเหงา ไม่เว้นแม่แต่กระเทยก็ยังเหงาแสนจะเหงา
.....และนี่ก็คือเหตุผลว่า ทำไมเราจึงต้องช่วยกันจัดการกับความเหงา "เราจะหยุดได้อย่างไร ในเมื่อความเหงา...ยังไม่เคยหยุดทำหน้าที่ของมันเลยสักวันเดียว"
๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐







จากวันนี้โลกจะมีคนเหงาน้อยลง 2 คน : ฝ้าย Am Fine -amp; พี Soul Out

*สำหรับการรับฟังเพลงบนอินเตอร์เน็ตเพื่อความบันเทิงและประชาสัมพันธ์เพลงของศิลปินเท่านั้น ไม่มีวัตถุประสงค์เพื่อการค้า *ลิขสิทธิ์ของเพลงแต่ละเพลง เป็นของเจ้าของลิขสิทธ์นั้นๆ โปรดสนับสนุนผลงานของศิลปินที่ท่านชื่นชอบด้วยการซื้อสินค้าที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์*
๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐




.....ทุกคนคงมีสิ่งที่ชอบและไม่ชอบหรือไม่อยากพบอยากเจอ บางคนกลัวงู บางคนกลัวหนอน กลัวแมลงสาป กลัวแมงมุม กลัวอนาคอนด้า กลัวก็อซซิลล่า กลัวเจ้าหนี้ กลัวน้ำท่วมโลก กลัวโลกแตก กลัวความมืด กลัวความเศร้า และบางคนกลัว"เหงา"

.....เหงาคืออะไร.....
- เหงา คือ การต้องทนอยู่คนเดียวโดยไม่รู้ว่าจะพูดคุยกับใคร
- เหงา คือ การที่ต้องอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย มีคนคุยด้วยก็เยอะ แต่ในใจกลับรู้สึกว่าไม่มีใครเลย
- เหงา คือ อารมณ์ขณะรอคอยใครสักคน อะไรสักอย่าง และไม่รู้ว่ามันจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่
- พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน บอกว่า เหงาคือ ว. เปลี่ยวใจ, เปล่าเปลี่ยว, ไม่คึกคัก
- ไปยาลใหญ่
.....ต่างคนก็ต่างเหตุผล ต่างคำตอบ แล้วแต่ว่าขบวนความเหงาในช่วงนั้นๆของคุณเป็นแบบไหน จะเหงาดีเซลราง เหงาความเร็วเสียง เหงาตัวเท่าบ้าน เหงาตัวเท่ามด เหงาเท่าลูกแตงโม
.....จะเหงาแบบฉับพลัน แบบปัจจุบันทันด่วน หรือเหงาค่อยๆคลืบคลานมาเกาะกุมหัวใจใครต่อใครและใครใครไม่นิดหนึ่งก็เต็มใบ คล้ายๆราหูอมจันทร์ หรือเหงายังไงก็ตามแต่ บางทีอาจไม่สำคัญเท่า "เราจะจัดการความเหงาอย่างไร"



.....แล้วจะเชื่อไหม ถ้าใครสักคนกระซิบบอกเบาๆข้างหูคุณว่า "เราไม่เหงาเลย" .....บางทีอาจเป็นไปได้ หากว่าคุณนั่งลงแล้วลองคิดตรงนี้สักนิด.....

.....คุณเคยหัวเราะไหม เคยอมยิ้มบ้างไหม เคยอารมณ์ดีบ้างหรือเปล่า แล้ว...คุณเคยร้องไห้ใช่ไหม เคยเสียใจไหม เคยอารมณ์เสียหรือเปล่า ถ้าคำตอบคือ "ใช่" ก็แสดงว่าไม่มีอารมณ์ไหนอยู่กับเราแบบถาวร ยิ้ม ดีใจ หัวเราะ ร้องไห้ โมโห โกรธ บ่น หงุดหงิด เบื่อ ง่วง ปลื้ม หวง หึง คิดถึง ห่วงใย คืออารมณ์ที่แวะเวียน ผลัดเปลียนหมุนเวียนมาหาเราตลอดวัน เดือน ปี ไปจวบจนชั่วชีวิต ไม่มีใครหัวเราะทั้งวัน โกรธทั้งเดือน หงุดหงิดทั้งปี เดี๋ยวเราดีใจ เดี๋ยวเราเสียใจ เดี๋ยวเรายิ้ม เดี๋ยวเราร้องไห้ ....."เหงา" ก็เช่นกัน

.....เหงา ก็เพียงอารมณ์หนึ่ง ที่เดินมาเคาะประตูความรู้สึกและอยู่กับเราเพียงชั่วครั้งคราว เหงามาหาเราแล้วก็จากไป วันหนึ่งข้างหน้ามันก็กลับมาเยี่ยมเราอีก ใน 365 วัน จะเป็นไรไปหากเหงามาเยี่ยมเราบ้างสัก 3 วัน 7 วัน 30 วัน หรือ 90 วัน ก็ขนาดในบางครั้งอารมณ์ดีใจ สนุกสนานโฉบเข้ามาทักทายกับเราแทบทุกวัน เรายังไม่บ่นเลย ^^

.....แต่หากท้ายที่สุดแล้ว เราไม่สามารถต้านทานความเหงาได้ คิดยังอย่างไรก็ยังเหงาอยู่ดี เหงามาหาทีไรก็เศร้าใจทุกที แล้วจะทำอย่างไร?...มีประโยคหนึ่งในหนังสือพิมพ์"สตาร์ซ็อคเกอร์รายวัน" ที่คอลัมนิสต์คนหนึ่งมักบอกเราอยู่เสมอว่า "ในเมื่อต่อต้านไม่ได้ ก็เข้าร่วมมันซะเลย" คิดในมุมกลับกัน ไหนๆก็หนีไม่พ้นแล้ว ก็มาร่วมมือกันดีกว่า เหงากับเราเป็นเพื่อนกันได้ คุณเชื่อไหม? เหงาไม่ใช่เรื่องเลวร้าย ไม่ใช่เรื่องแปลก ลองทักทายกับความเหงาดูบ้าง ลองทำความรู้จักกันสักนิด ยิ้มให้กับความเหงาสักหน่อย มีหลายคนที่ใช้ความเหงาให้เป็นประโยชน์ ความเหงาเดินทางมาหากันแล้วก็จับความเหงามาใช้งานซะเลย ไม่ใช่ว่าใช้เหงาให้ถูบ้าน,ขัดหลังคาหรอกนะ แต่ให้เหงาเป็นลูกมือ ลูกหาบ ช่วยสรรสร้างสิ่งดีดีหลายสิ่ง หลายอย่างให้กับชีวิต ลองดูนี่สิ...
บอย โกสิยพงษ์ เหงา เขาจึงแต่งเพลง
นภ พรชำนิ เหงา เขาจึงร้องเพลง
ต้นกล้า นัยนา เหงา เธอจึงเขียนหนังสือ
...และมีอีกมากมายหลายคนที่เพราะ"เหงา" พวกเขาจึงแต่งนิยาย สร้างภาพยนตร์ และอีกหลายคนที่เหงา แล้วเขาก็เคลื่อนที่ เดินทางไปตามที่ต่างๆ ทะเล ภูเขา ผืนป่า ท่องเที่ยวไปตามใจโหยหา อาจด้วยทฤษฎีที่ว่า เพราะเคลื่อนไหวตลอดเวลา ความเหงาเลยก้าวตามมาไม่ทัน ^^



.....เหล่านี้เป็นผลงานส่วนหนึ่งที่ "คนเคยเหงา" ร่วมมือกับ"ความเหงา" สร้างขึ้นมา ไม่ได้บอกว่าเราต้องทำอะไรที่ดีเลิศขนาดนั้น แต่ลองย้อนกลับมาดูตัวเราเองสักนิดว่า ยามเหงาเราทำอะไร...
เหงา...เราเศร้า
เหงา...เราซึมเซา
เหงา...เรากอดเข่า
เหงา...เราร้องไห้
เหงา...เราโวยวาย
เหงา...แล้วเราก็หยุดนิ่ง

.....ไม่ได้บอกว่าทำไม่ได้ แต่เอาแค่พอประมาณ จะซึมเซา เศร้า เป็นไก่หงอย ก็ให้มีลิมิต ชิวิตจะได้กลับมาเต็มร้อย ลองลุกขึ้นมาถามใจเราว่า...เรารักอะไร

>


.....ความรักก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ความเหงาจางหายได้ ถ้าไม่เชื่อก็ลองทาบทามความรักมาร่วมขบวนการจัดการความเหงาดูสิ คุณลองรักที่จะทำอะไรสักอย่างดูไหม เช่น ลองรักต้นไม้ ลองปลูกต้นไม้ รดน้ำพรวนดินใส่ปุ๋ย เฝ้าดูสิ่งที่เราทำด้วยความรักเติบโตจนสมบูรณ์
.....ลองรักการอ่าน อ่านหนังสือ อ่านบทความต่างๆ อ่านประวัติชีวิตคนที่เขาแย่กว่าเรา แต่ไม่ยอมแพ้ให้แก่อุปสรรค เพราะถึงจุดหนึ่งในเวลาที่เศร้า เหงา เสียใจ เรามักคิดว่าสิ่งที่เราพบเจอมันเกินจะรับได้ จนลืมมองไปว่า คนที่แย่กว่านี้ยังมีอีกเยอะ บางทีอาจทำให้เราเลิกเหงา เลิกท้อ ก่อเกิดเป็นความหวังและพลังให้เราลุกขึ้นมายืนและก้าวเดินต่อไป
.....รักพ่อรักแม่และผู้มีพระคุณ แทนที่จะทำเพื่อตัวเราเพียงอย่างเดียว ก็ลองเผื่อแผ่ ให้ความสำคัญกับคนที่รักเรามากๆ ดูแลความรู้สึกเขา มอบความรักแก่เขาให้เทียบเท่ากับที่เราได้รับเป็นอย่างน้อย ลองเสียสละ ลองเป็นผู้ให้ แล้วใจจะไม่เหงา
.....แม้แต่กับคนรักที่เรารักเขามากๆ จนวันหนึ่งเขาก็เดินจากเราไปจนทำให้เกิดความเหงาเข้ามาแทนที่ คุณก็ลองรักที่จะให้อภัย รักที่จะปล่อยวางสิ่งแย่ๆที่เกิดขึ้น ด้วยการให้อภัยกันแล้วมองสิ่งดีดีที่เราสามารถมีร่วมกันได้ถึงแม้ว่ามันจะเพียงน้อยนิดก็ตามที เราทุกคนก็คงรู้อยู่ในใจอยู่แล้วว่า อารมณ์โกรธ เกลียด แค้นเคืองที่มีจะทำให้ภายในใจเรายังคงคุกรุ่นจนทำให้จิตใจไม่มีทางสงบลงได้เลย หลังจากให้อภัยแล้วเราก็ลองมองหาความรักดีดี เรื่องราวดีดีให้แก่ชีวิต...เมื่อรู้จักปล่อยวางไม่แบกให้หนักอกจิตใจเราก็จะสงบ นอนก็หลับสบาย ทำงานก็ไม่เครียด ทานอาหารก็อร่อย แม้แต่ในวันที่อากาศร้อนสุดๆ เราก็ยังอารมณ์ดีได้ เป็นแบบนี้แล้วความเหงาก็คงทำได้เพียงแอบมองเราอยู่ไกลๆเท่านั้นเอง @< เราทำได้จริงๆนะ และคงไม่ยากเกินไปหากคิดที่จะทำ ^^
.....ที่สำคัญ...อย่าลืมรักตัวเองให้มากๆด้วย ค้นหาตัวเราให้พบ ถามใจเราเองว่า อะไรคือตัวตนของเรา และเราต้องการอะไรในชีวิต รักในสิ่งที่เรามี และถ้าไม่มีก็ทำสิ่งที่เราอยากให้มี ให้เกิดขึ้นมาด้วยความรัก แล้วเราจะมีสิ่งที่เรารัก ^^


.....ท้ายที่สุดแล้วท่องจำให้ขึ้นใจเลยว่า อย่ากลัวที่จะต้องเหงา ถ้าเราเหงาเป็น และรู้จักที่จะเหงา บางที... เราอาจจะไม่เหงาอีกเลยก็ได้ ใครจะรู้.....




Chareef ผู้ชายขี้อายในสายลม | สร้างลิงค์ของโปรไฟล์ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง



Create Date : 08 พฤษภาคม 2553
Last Update : 25 กรกฎาคม 2553 14:57:26 น. 109 comments
Counter : 12468 Pageviews.

 
มาเม้นคนแรก เลยนะ


มันดูแล้วก็เหงาเศร้า


แต่ก็ให้กำลังใจได้ดีมาเลยจ้าาาาาาาา


พี่รีฟมีอะไรดีๆๆให้เสมอ


โดย: ปุ๊กกี้ จ้า IP: 125.26.219.67 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:51:45 น.  

 
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยอะ

เวลาเรียมเหงาๆนะ

ก็จะออกไปดูหนังข้างนอก

เหมือนที่บังรีฟว่าเลย

ถ้าเคลื่อนไหวตลอดเวลา

ความเหงาเลยก้าวตามมาไม่ทัน

อันนี้เห็นด้วยสุดๆๆๆๆเลยค่ะ


โดย: เรียม IP: 114.128.26.75 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:15:03 น.  

 
พี่รีฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

1 มาเปนคนที่ 2 แต่ความรู้สึกก้อที่ 1 อิอิ

เหงามากคร่ะ

ยิ่งอ่านบล็อกพี่ ยิงเพิ่มความเหงา

ดีมากเลยค่ะ พี่ ไว้อ่านยามขาดกำลังใจ

จะได้คอยย้ำว่า เรารู้สึกไง

ขอบคุณนะคะ สำหรับข้อคิดดีๆๆ ซึ้งคร่ะ พี่


โดย: ดอกฝิ่น เด็กดอย IP: 118.172.214.228 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:30:47 น.  

 
เมื่อก่อนเคยคิดว่า ความรัก ทำให้คลายความเหงา..อย่างที่รีฟว่า..

แต่ตอนนี้กลับคิดว่า ความรัก มันเท่ากับ ความเหงา เพราะมันต่างก็คืออารมณ์หนึ่งที่..

มีเกิด..ตั้งอยู่..และดับไป เช่นเดียวกัน


โดย: โบกี้ IP: 118.174.56.70 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:35:50 น.  

 
เพราะไม่มีอารมณ์ไหนอยู่กับเราได้นานจริงๆค่ะ จากความเหงาก็จะกลายเป็นความคิดถึง พอคิดถึงใครสักคนความสุขก็จะตามเข้ามา แล้วทำให้มีร้อยยิ้มเล็กๆบนมุมปาก^^ จนลืมไปว่าความเหงาผ่านเราไปตั้งแต่เมื่อไหร่เพราะเวลานี้มีความสุขเข้ามาแทนที่ของความเหงา^________^ ชอบมากมายค่ะ แบ อ่านแล้วรู้สึกดีจัง


โดย: เด็กหญิงฮวก IP: 125.26.232.174 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:45:46 น.  

 
...เหงา...ความจริงแล้ว เวลาที่เราคิดว่าเราไม่มีใคร ก็มีเจ้า "เหงา" นี่ล่ะ ที่อยู่เป็นเพื่อนเราตลอด ที่จริงแล้วจะเรียกว่า "เพื่อนแท้ เพื่อนตาย" เลยก็ได้นะ
แต่พอวันไหน ที่เรามีเพื่อนคนอื่น มีความสุข เราก็ลืมเจ้าเหงา เพื่อนยากไป
จนวันไหนที่เราไม่มีใคร เหงา...ก็จะมาอยู่ข้างๆเรา อยู่เป็นเพื่อนเรา อิอิ

...บางที...ปล่อยให้ความเหงาอยู่กับเราบ้าง ก็ดีเหมือนกันนะ...

หุหุหุ...ไม่น่าเชื่อว่าจะเขียนไรแบบนี้ได้นะเนี่ย เหอๆๆ อายตัวเองจัง นานๆ จะหาสาระได้บ้าง^^


โดย: Loveinamist IP: 222.123.206.227 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:56:44 น.  

 
สวัสดีครับ

ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:24:18 น.  

 
มาอ่านแล้วน๊า
เม้นต์ไว้มากกว่านี้
แต่โพสไม่ได้
น่าเสียดายจังแต่ก็จะพยายาม



โดย: นางสาวลูกชิ้น IP: 110.169.20.195 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:39:36 น.  

 
ความเหงามักแวะเวียนเข้ามาในใจของฉันเสมอเมื่อความเหงาเข้ามาเกาะกุมใจฉัน วิธีการจัดการกับความเกงาของฉัน คือ จะใช้ทฤษฎี่เรียนมา (การจัดการสิ่งแวดล้อมแบบผสมผสาน) ซึ่งฉันคิดว่า ควาเหงาก็คือ สิ่งแวดล้อมๆหนึ่ง ที่อยู่รอบๆตัวเรา มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ดังนั้น ตามหลักการจัดการปัญหาแบบยั่ยืนนั้น ต้องจัดการแบผสมผสานและจัดการที่เหตุของเหตุ เพื่อที่ความเหงาจะได้หมดไปจากใจเราอย่างยั่งยืน แต่ถ้าจัดความเหงาอย่างยั่งยืนไม่ได้ เราก็ต้องเรยีนรู้ที่จะอยู่กับมันให้ได้ เหมือนกับคำที่ว่า คนอยู่ร่วมกับป่า คนกับป่าอยู่ด้วยกันแบบพึ่งพา คือ คนอยู่ได้อย่างสงบสุขโดยที่ป่าไม่ถูกทำลายนั่นเอง^^


โดย: นางสาวลูกชิ้น IP: 110.169.20.195 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:55:14 น.  

 
"เหงา"

คือการไม่มีใคร เหงาซะไม่มีเลย

การที่ไม่สามารถทำอะไรเองไม่ได้

มันเหงา

สำหรับบัวน๊า อยู่กับคนเยอะๆ ท้างที่ไม่รู้จักใคร บัวก้อไม่เหงาแล้ว



โดย: บัว IP: 192.168.1.116, 58.8.90.184 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:05:26 น.  

 
จองๆ มาจองไว้ก่อน คิคิ
จากวันนี้โลกจะมีคนเหงาน้อยลง 2 คน ... ที่ไม่เหงาเพราะเรามีกัน


โดย: จึ๋งจึ๋ง IP: 110.49.79.222 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:00:59 น.  

 
แหล่มมากมายกะ "เหงา" นี้จัง

มันถูกต้องทุกอย่าง เด็ดสุดก็ตรงที่ว่า...

"อย่ากลัวที่จะต้องเหงา ถ้าเราเหงาเป็น และรู้จักที่จะ

เหงา บางที่..เราอาจจะไม่เหงาอีกเลยก็ได้..ใครจะรู้"

ปล.รู้แล้วหล่ะรีฟ เพราะประโยคนี้คือปัจจุบันของติ๊ก

เอง รู้สึกอย่างนั้นจิงๆ พอได้อ่านแล้วใช่เลย

ขอบคุณมากกะเหงานี้นะค่ะ Very good+++++









โดย: Tikky IP: 183.89.105.151 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:22:39 น.  

 
เหงาเข้าถึงใจเราจริงๆ เขียนออกมาตรงใจของคนเหงาคนนี้เลย เคยเป็นบ่อยนะที่อยู่กับเพื่อนๆเยอะแยะมากมาย แต่ทำไมใจเรายังรู้สึกว้าเหว่ เงียบเหงา ณ ตอนนี้ยังไม่รู้เหมือนกันเลยว่าเหงาของเราต้องการอะไร บางครั้งเหงาก็อาจทำให้เราทำในสิ่งไม่ดี แต่เมื่อกี๊ไปอ่านหนังสือ secret มา เขียนคล้ายกับของรีฟแหละ ว่าเหงาอยู่กับเราไม่นาน เราไม่ควรยึดติด ทุกอย่างอยู่ที่ใจ อะไรที่ผ่านมาก็ผ่านไปเป็นไปตามวัฏสงสาร แต่สิ่งที่รู้ตอนนี้ก็คือ ทำให้ใจของเราแข็งแรงก็พอจ้า ขอบใจข้อความดีๆในนี้ ขอบใจคนเขียน ที่เขียนอะไรดีๆออกมา คงมีคนเหงาหลายคนที่ได้อ่านแล้ว รู้สึกว่า เหงาอยู่กับเราไม่นานจริงๆ ขอเป็นกำลังใจให้คนเหงาทุกคนค่ะ


โดย: bioteacher IP: 117.47.242.174 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:28:10 น.  

 
ความเหงา .. มันก้อไม่ได้แล้วร้าย อะไร....

แต่จะมีไหม ใครสักคน ที่จะมาช่วย .. ให้ "คลายเหงา"


โดย: ัYuii N.J. IP: 202.28.25.165 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:47:45 น.  

 
"- เหงา คือ อารมณ์ขณะรอคอยใครสักคน อะไรสักอย่าง และไม่รู้ว่ามันจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่"
นั่นสิคะ
คริ ๆ
จะรู้ว่ามีเรื่องอีกมากมาย...ถ้าเราเปิดใจ...ยอมรับฟัง


โดย: แอมจ๊ะ IP: 58.8.109.193 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:37:48 น.  

 
เคยรู้สึกไหม เวลาไม่มีใครแล้ว
จะมองไปทางไหน ไม่มีใครให้พูดจา

* ไม่มีเลยสักคน จะหันมามองและเข้าใจ
คน คน นี้ ที่มัน ไม่มี อะไร

** นี่คือเหงา นี่แหละเหงา นี่คือความจริงที่ได้เจอ
เจ็บปวดทรมาน ลึกลงข้างในใจ
โอ้ความเหงา มันช่างหนาว มันช่างยาวนานและทุกข์ทน
รอคอยใครบางคนมาหยุดมัน

จะอีกนานไหม เวลาคงไม่หยุดแล้ว
เวลาจะพาคนไหน ให้ผ่านให้พ้นเข้ามา




โดย: งาจัง IP: 110.49.42.150 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:08:27 น.  

 
เวลาที่ทำงานเรามักจะไม่เหงาเพราะมีสมาธิกับงาน มีเพื่อนรอบข้าง สนุกสนาน หัวเราะ เวลาเราเหนื่อยก็พัก ยังไม่มีเวลาเหงา เวลาเรารักใครสักคนแล้วเขาก้มีใจให้เรายิ่งมีความสุข ยามเขาบอกเลิกลา ช่วงเวลาหนึ่งเราท้อเราเสียใจ ยามฝนตกความเหงาจับใจ ยามค่ำมองจันทร์ยิ่งอ้างว้างสุดจะเหงา แต่วันใด มีเพื่อนมองจันทร์ที่ชารีฟบอกว่ามีอีกหลายล้านคนที่มองจันทร์ดวงเดียวกับเรา เราจะไม่เหงา...ใช่ไหม


โดย: nunta IP: 192.168.1.115, 124.157.142.186 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:23:36 น.  

 
ให้แง่คิดดีมากๆๆ
ลืมไปเลยว่าเหงา
เป็นไง


โดย: จันเจ้า IP: 113.53.46.128 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:19:25 น.  

 
มาเม้นให้แล้วนะ

อ่านแล้วรู้สึกดี๊ ดี เพราะว่าเราก็เหงาเหมือนกัน

ดีใจที่มีคนเหงาเหมือนเรา ดีใจ...

ที่เราไม่ได้เป็นคนที่ขี้เหงาคนเดียว...


โดย: คุณหญิงอ้อม IP: 125.27.2.214 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:47:50 น.  

 
ถ้าเรามองความเหงาในแง่ที่ดีบ้าง

บางทีเราอาจจะเหงาน้อยลงก้อได้ …

ขอบคุณความเหงา ที่ทำให้เราคิดถึงกัน อิอิ


โดย: กุ๊กกิ๊ก... IP: 125.26.109.70 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:59:31 น.  

 
ความเหงา คือสิ่งที่น่ากลัว
เปนไปได้ไม่อยากเหงาเลย
ฮือๆๆๆ

บังริฟเขียนโดนใจเหงาๆเต็มๆเลย

เมื่อไหร่เราจะเจอคนที่มาทำให้หายเหงาจิงๆสักทีน่ะ


โดย: นู๋มะห์ IP: 110.164.224.128 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:17:41 น.  

 
ความเหงายิ่งเหงายิ่งทำให้คิดถึงกัน

ความเหงาอันยาวนานมันก้อดีนะได้อยู่คนเดียวเหอๆ

จันทร์ดวงเดียวกันแต่ใจคนละดวงเเต่ก้อนะมองดวงเดียวกันคิคิ

บางวันก้อเหงาไม่รุจามองไปทางไหนเเร้วไม่เจอใครพอคิดไปคิดมามันคงเหงาไม่ยาวนานสักพักความเหงาความท้อแท้มันคงหายไปกะสายลม


โดย: นุ้งเบลนุ้งพี่รีฟ IP: 112.142.151.145 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:27:01 น.  

 
กลัวเจ้าหนี้ เลยต้องเร่งทำงาน อยู่กับหน้าที่ การงาน อ่านหนังสือ ทำเป็นติดซี่รี่เกาหลี ดูออนไลน์มันซะทุกเรื่อง เลยไม่ว่างเหงา ซะง้าน ไว้ว่างๆ จะหาเวลามาเหงา ลืมรสชาดความเหงามาหลายปีแล้วตั้งแต่อกหักเพราะรักแบรีฟ เลยเลิกเหงา เพราะเหงาแล้วจะคิดถึง ตอนนี้ป้าเริ่มว่างแล้วนะแบรีฟ มามะแบรีฟ จากวันนี้โลกจะมีคนเหงาน้อยลงไป...กี่คนดี ..กิกิ จะมานั่งเหงาอยู่ทำไม ถ้าเหงาแล้วมีประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น จงเหงาต่อไป แต่ถ้าเหงาแล้ว ไม่เกิดประโยชน์ ก็จง ทำสิ่งอื่นต่อไป ที่ไม่เหงา และมีประโยชน์ต่อตนเอง ผู้อื่น ประเทศชาติ โลกนี้ โลกหน้า


โดย: มัมเรียกว่าป้าใจร้าย (jint ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:04:32 น.  

 
หวัดดีค่ะ รีฟ ^^
ความเหงาเกิดขึ้นได้เสมอเลยสำหรับขวัญ T_T
แต่เวลาที่เหงา จะเข้ามาที่บ้านเสมอ บ้าน Bloggang เพราะมีความรู้สึกว่าที่นี่เป็นบ้านที่อบอุ่น
และมีมิตรภาพที่ดีดี รอเราอยู่เสมอนะ
พี่ตั้มเป็นคนแบบไหนน่ะหรอ พี่ตั้มก้อ บางครั้ง เงียบๆๆ แต่ถ้าคุยก้อนานเลย อิอิ
พี่ตั้มน่ารัก วันนี้ตอนเช้า ขวัญชงกาแฟใส่นมให้พี่ตั้ม ทานกับซาลาเปา + ปาท่องโก๋
พี่ตั้มทานจนหมดเลยนะ ^^
ส่วนบ่ายก้อ โอวันติน กับ มะม่วงแก้ว ( ดิบ ) จิ้มพริกกะเกลือจ้า
ขวัญเอง มีความสุขที่ได้ทำให้พี่ตั้มนะ ^^
ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีดีนะ
หลับฝันดีนะ ^^


โดย: ขวัญ kwan_3023 IP: 125.27.46.164 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:30:08 น.  

 
เป็นบทความที่ดีมากๆ เรยค่ะ ใช้ประโยชน์ได้จริง มีข้อคิดที่ดีด้วย
ชอบๆ ค่ะ


โดย: นู๋นก IP: 222.123.110.106 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:41:14 น.  

 
Thanks for you loneliness blog.
it's great. i like it so much
thanks for your opinion and optimistic.

Loneliness is not bad for us .
Loneliness is simple question in our life
it's important for us to solve and learn to stay with it ...

Loneliness is like the wind. Sometimes it's light but some it's hard.

So all ..thanks I miss u



โดย: Loneliness Nana IP: 118.173.176.72 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:07:30 น.  

 
เมื่อเราเหงา
เราก้อจะนึกถึงเทียน
นึกถึงแสงสีส้มจากโคมไฟ
นึกถึงท้องฟ้าที่พระอาทิตย์กำลังจะตกดิน
เป็นแสงที่บ่งบอกว่ามันช่างโดดเดี่ยว

บางครั้งการปล่อยตัวเองให้อยู่กับเหงาบ้าง
จะทำให้จิตใจเราสงบ และนึกทบทวนสิ่งที่เรา
อาจลบลืมไป นึกถึงสิ่งที่ทำผิดพลาดไปกับใครบ้าง

ให้โอกาสกับตัวเองอยู่กับความเหงา
จากโลกแห่งความวุ่นวาย และตามเสียงหัวใจของ
ตัวเองให้ดีว่าทุกวันนี้เราอยู่เพื่อใคร และอยู่เพื่อจะทำอะไรให้ชีวิตมีความสุข


โดย: ปุยนุ่น IP: 222.123.181.192 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:36:25 น.  

 
ความเหงา

ก้อจะเกิด เมื่อโทรหาใครไม่ติดเรยยย

ถึงแม้จะมีคนรักสักกี่คน มีคำว่ารักสักกี่พันคำ

แต่ถ้าไม่มีการกระทำตอบรับ

เราก้อจะกลายเป็นคนรักที่ขาดความอบอุ่นเพราะ

ความเหงานั่นเอง


โดย: สาวนาเกลือ IP: 222.123.181.192 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:40:53 น.  

 

เอาดอกไม้มาฝากถึงบ้าน... แทนคำว่า ขอบคุน ค่ะ...


โดย: ดอกหญ้าในHouston วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:54:13 น.  

 
เข้ามาให้กำลังใจคนที่เหงาทุกคนค่ะ


*-------*


โดย: ลูกแมวหลงทาง IP: 61.19.67.128 วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:33:09 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปทักทายครับ
ไม่ไ้ด้พบกันนานเลย... ^^


สำหรับผม...ผมเหงาตอนรู้สึกว่าตัวเองอยู่คนเดียว
มั้งนะ...

อรุณสวัสดิ์นะครับ ^^


โดย: พระจันทร์ของคุณ (Great_opal ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:02:49 น.  

 
BG สวยมากๆค่ะ



โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:29:03 น.  

 


โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:50:06 น.  

 
สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักและแวะเวียนเข้าไปทักทายกันที่บล๊อคนะคะ

อ่านเรื่องความเหงาแล้วชอบมากเลยตรงที่หาอะไรที่รักทำ เห็นด้วยจริงๆ เวลาไปหาของอร่อยๆทาน อ่านหนังสือ มันไม่ยักกะเหงา แต่ถ้านั่งเฉยๆนอนอืดๆ ความคิดมันฟุ้งอยู่เรื่อยเลย

ปล. ร้านที่ไปนั่งกิน สงสัยจะกลายเป็นร้านประจำเราแน่ๆ ค่ะ ชอบบรยากาศมากมาย



โดย: oanotai วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:07:37 น.  

 
สายสวัสดิ์อาทิตยวารค่ะ


ขอบคุณที่ไปเยี่ยมที่บล็อกค่ะ
ภาพของคาราวัจโจ เขาจะมีเทคนิคพิเศษ
โดยนำภาพไปไว้ในที่มืดๆ แล้วใช้ไฟส่องไปที่ภาพค่ะ

กรุ๊ฟบล็อกนั้น มีแต่งานของเขาทั้งหมดค่ะ
หากมีเวลา ลองพินิจดูซีคะ จะได้ไม่เหงา...


สิริสวัสดิ์อาทิตยวาร สิริมานรมณีย์ค่ะ


โดย: sirivinit วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:52:43 น.  

 
แต่ก่อนเคยเหงาค่ะ แต่เดี๋ยวนี้ไม่เหงาแล้วตั้งแต่ตัวเล็กออกมาจากพุง กลายเป็นหาเวลาเหงาไม่เจอ อิอิ


โดย: มามิ๊กะปุ๊กลุก วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:04:40 น.  

 
สวัสดีครับผม



เมื่อใดที่ผมเหงา ผมจะเรียนรู้ชีวิตของตนเองครับ



ขอบคุณที่ไปอ่านที่บล้อกครับผม

บล้อกนี้บรรยากาศหวานๆ ดีนะครับ


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:42:01 น.  

 
ขอบคุณที่เข้ามาดูนะคะ ยินดีที่ไดรู้จักเพื่อนใหม่ค่ะ


โดย: on (tony_on2003 ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:46:02 น.  

 
อูย...บล็อกนี้ขี้เหงา อิอิ

ปะๆๆๆๆ ไปจับแมงปอกันค่ะ
มีเพื่อนเล่น ... จะได้ไ ม่เหงานะค๊า ^^


โดย: star_paradise วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:56:30 น.  

 
ทักทายสวัสดีกันยามบ่ายๆ ครับ
เหงาๆ ก็ตอนที่หาอะไรมาถ่ายภาพไม่ได้นั่นละครับ


โดย: ถปรร วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:01:40 น.  

 

พรรณนาได้ดีจังเลยค่ะ
ตอนนี้เราไม่ค่อยเหงาเลยค่ะ
หาเวลาเหงาไม่ค่อยเจอ
อิอิอิ แปลไทยเป็นไทยว่าช่วงนี้งานยุ่งน่ะคะ
ภาพบีจีแหล่มมากค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:35:00 น.  

 
อ่านๆดูเมนต์ของแต่ละคนดูจะมีวิธีการแก้เหงาแตกต่างกัน แต่วิธีการแก้เหงาที่ดีที่สุดของเราก็คือ อินเตอร์เนตนั่นเองงงงงง...(ถ้าเนตไม่เน่านะ..55++)


โดย: ก้อนกลมกลม IP: 110.169.20.211 วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:43:16 น.  

 
บางทีความเหงาก็ดีนะคะ เพราะมันทำให้เรายิ้มกับภาพความทรงจำที่ดีเสมอมา


** เพลงเพราะดีค่ะ


โดย: On the rOck One shOt. วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:41:45 น.  

 
ขอหยิบยกบทความตอนนึงของพี่รีฟมานะคะ

.....เหงาคืออะไร.....
- เหงา คือ การต้องทนอยู่คนเดียวโดยไม่รู้ว่าจะพูดคุยกับใคร
- เหงา คือ การที่ต้องอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย มีคนคุยด้วยก็เยอะ แต่ในใจกลับรู้สึกว่าไม่มีใครเลย
- เหงา คือ อารมณ์ขณะรอคอยใครสักคน อะไรสักอย่าง และไม่รู้ว่ามันจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่
- พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน บอกว่า เหงาคือ ว. เปลี่ยวใจ, เปล่าเปลี่ยว, ไม่คึกคัก
- ไปยาลใหญ่

ชอบท่อนนี้จังเลยค่ะ สำหรับนุชแล้ว ความเหงาคือหลายๆ สิ่งที่เอ่ยมาข้างต้นผสมๆ กัน
นุชรู้สึกเหงาจังเลยค่ะ นั่งอยู่กับเพื่อนกลุ่มใหญ่ๆ แต่ไม่รู้จะเอ่ยปากคุยกับใคร เพื่อนเก่าๆ ก็ไม่ได้ติดต่อกัน ไม่ใช่ว่าไม่มีเพื่อนใหม่ แต่ระยะห่างมันกว้างเกินไป ไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากอะไร
เฮ้อ คิดถึงสมัยมัธยมจังเลยค่ะ ได้คุยกับเพื่อนทุกวัน กินข้าวด้วยกัน ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน ชีวิตมีทั้งสุขและทุกข์ผสมปนเป

ตอนนี้นุชรู้สึกเหมือนชีวิตขาดอะไรไปสักอย่าง ซึ่งก็บอกไม่ได้เหมือนกันว่าคืออะไร หวังว่าสักวันนึงคงจะเจอสิ่งที่ขาดหายไป ตอนนั้นคงจะมีความสุขมากขึ้นกว่าทุกวันนี้

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ นะคะพี่รีฟ จะคอยติดตามต่อนะคะ แต่ละบทความนี่กินใจทั้งนั้นเลยค่ะ


โดย: นุช (ผู้หญิงขี้อายในสายรุ้ง) IP: 114.128.6.122 วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:29:18 น.  

 
อ่านแล้วอยากออกไปดูหนังจังค่ะ..คิดถึงคนที่ไปดูหนังกับเรา ..อิอิอิ
อยากรู้เหลือเกิน เค้าจะคิดถึงเราเหมือนที่เราคิดถึงเค้าบ้างมั้ยน๊า..

ถ้าไม่รักก็ไม่คิดถึงหรอก ..

"มาให้กำลังใจนะคะ"


โดย: boonpithak วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:33:10 น.  

 
ไม่เคยผิดหวังที่ได้เข้ามาใน blog แห่งนี้

สิ่งที่พี่รีฟเขียนและกลั่นกรองมาให้อ่านนั้น

ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนแต่เป็นความจริงที่เกิดขึ้นในชีวิตเรา

แต่ขึ้นอยู่กับว่าเราจะนำสิ่งเหล่านั้นมาประกอบร่วมกับการดำเนินชีวิตอย่างไร

ไม่ให้เราทุกข์ ซึ่งถ้าเราสามารถทำได้เราก็จะมีแต่ความสุข

ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆ ที่มอบให้กันเสมอค่ะพี่รีฟ


โดย: ชมพู IP: 110.49.204.98 วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:57:15 น.  

 
เราเหงาไม่เป็น




โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:44:25 น.  

 
ไม่ได้เหงา นะคะ

แต่เศร้ามากกว่า

อ่านแล้ว อยากเหงา อิอิ

เพลงเพราะมากคะ


โดย: ][-ีีuางมาsร้าe-][ IP: 58.8.9.114 วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:38:41 น.  

 
อ่ะ แสดงว่า รีฟกำลังเหงา
แต่เค้าไม่ได้มาแอบเปิดกล่อง
happy box ของรีฟน๊า
เค้ามาตามคำเรียกร้อง
ในที่สุดกะมีเวลาอ่านซะดี
ยาวววววววววววววววววววววว


โดย: แก้มยุ้ย IP: 125.26.36.124 วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:45:25 น.  

 
มาเพื่อบอกว่า ไม่ต้องเหงา เพราะว่ายังมีเรา

เป็ฯเพื่อน และเคียงข้างกันเสมอ นะค่ะ


โดย: กัสเบล IP: 203.154.112.147 วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:06:01 น.  

 
โหๆ...จะเหงาอะไรกันนักหนาจ๊ะ

มีวิธีคลายเหงามาบอก...เอาป่าว

ง่ายๆเอง...ก็หาคนมาอยู่ข้างๆจิ

หายเหงาแน่นอน..............จ้า

^_______________^


โดย: Seenin IP: 124.121.42.61 วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:16:29 น.  

 
Change Lonely to be Love...

Romance & good thinking...

I really love yr idea....


โดย: Mam IP: 58.8.83.62 วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:59:24 น.  

 
ชอบภาพประกอบเหงาดี
ความเหงาบวกกับความเศร้า
อืม ถ้าฝนตกด้วยละก้อ
เข้าทีเลย

....

มีความสุขกับบ่ายวันจันทร์นะคะ


โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:18:15 น.  

 
ชอบ เพลง ประ กอบ คร้า

และ อยาก บอก แบ ว่า

ละ ก็ เหงา เหมือน กัน ค่ะ

อิอิ...

น้อง มา เม้นให้ แล้ว นะ คะ แบ

(อย่า ลืม ค่า จ้าง ล่ะ)



โดย: ผู้หญิงขี้เหงาอีกคน IP: 125.27.161.92 วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:44:19 น.  

 
การที่ต้องอยู่กับความเหงา
ไม่ได้เลวร้ายเลย
ดีด้วยซำไป ได้คิดอะไร
ทำอะไร คนเดียวบ้าง
มีโลกเป็นของ ตัวเอง
ที่สุด


โดย: จันเจ้า IP: 113.53.44.192 วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:17:58 น.  

 

สวัสดีค่ะ เข้ามาถึงแล้วก็เหงาตามไปด้วย
ความเหงาที่ต้องอยู่คนเดียวห่างไกลจากครอบครัวและคนรัก มันเป็นสิ่งที่ทรมานมากค่ะ

การที่เราจะสามารถอยู่ตัวคนเดียวได้นี้ ต้องมีศรัทธาอย่างเดียวเลยค่ะ

นอนหลับฝันดีค่ะคุณผู้ชายขี้อายในสายลม



โดย: aenew วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:32:10 น.  

 
วู๊ๆๆ
แวะมาทักทาย
ตอนที่อ้อมาอยู่ที่ใหม่ไกลจากบ้าน คิดว่าเราจะเหงามั๊ยหนอ ไม่มีเพื่อน ไม่มีคนรู้จัก
แต่พอมาอยู่จริงๆก็ไม่นะ เพราะเมื่อความเหงามันกำลังจะมา เราก็มีวิธีให้หายเหงาได้

อย่างนี้เรียกว่า เหงาเป็นใช้มั๊ยจ้ะรีฟ


โดย: hokpok(อ้อเองน๊า) IP: 114.128.194.96 วันที่: 31 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:14:08 น.  

 
ไม่เห็นจะเหงาเลย ก้อมีพี่รีฟ มาสะกิดต่อมฮา อยู่เรื่อยๆ เลิกเหงาไปนานแร้วค๊าฟฟฟฟฟฟ ไว้เหงาอีกเมื่อไหร่ จะบอกพี่รีฟนะ


โดย: ปอ (เช่อปอ ) วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:2:08:53 น.  

 
จริงหรอจ๊ะ ชารีฟมีเวลาเหงากะเค้าด้วยหรอเนี่ย
ความมหัศจรรย์ลำดับ 11 เลยนะเนี่ย*-*


โดย: พริกหวาน IP: 61.7.170.221 วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:9:30:56 น.  

 
...........เชื่อว่าทุกคนต้องรู้สึก(เหงา)อย่างนี้เหมือน

กันอาจจะเหงามากหรือน้อยไม่เหมือนกันแต่อยู่ที่ว่า

เราจะอยู่กับมันนานแค่ไหนเท่านั้นเอง

*_*การที่เราได้รู้จักความเหงาก็ดีเหมือนกันเนอะแต่

อย่าเหงาแบบฟุ่งซ่าน(จริงมั้ย)เห็นด้วยกับความคิด

ดี-ดีของบารีฟจ๊ะอ่านแล้วอื้มมม

^^เชื่อว่าคนที่กำลังรู้สึกเหงาๆได้อ่าน blog นี้แล้วคงจะรู้สึกเหงาน้อยลงหรืออาจจะมีทางออกให้กับตัวเอง^^

~เมื่อก่อนเป็นคนขี้เหงาเหมือนกันแต่ต่อนนี้ไม่เหงาแล้วจร้า...อิอิ


โดย: *_*m e e - m e e *_* IP: 118.175.161.9 วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:13:39:45 น.  

 
สวย...แต่

ดูเหงาๆๆ เศร้าๆๆ อ้างว้าง


โดย: ไอโฟน IP: 110.49.205.79 วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:17:06:49 น.  

 
มาตามสัญญา...

เมื่อก่อนเคยเหงา แต่ตอนนี้ไม่เหงาแล้ว เพราะมัวแต่ปลูกผักปลอดสารพิษ 555 เอ๊ะ เกี่ยวกันมั๊ยเนี่ย ที่ไม่เหงาเพราะมีคนมาคอยดีไซน์ความเหงาให้เข้าที่ไง แต่ที่รู้ๆ นะรีฟ ตอนอายุ 40 นิดยิ่งไม่เหงาใหญ่เลยเพราะมีตารีฟแก่เป็นเพื่อน ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำให้เราไม่เหงา กี่ปีแล้วนะรีฟ
แล้วพบกันจ๊ะ เมื่อถึงวันนั้น ^_^


โดย: nidnoi IP: 192.168.2.193, 124.120.213.189 วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:18:31:58 น.  

 
เหงาจากการ.......จากพ่อแม่พี่ๆและสิ่งที่รัก
เหงาจากการ.......จากบ้านที่อบอุ่น
เหงาจากการ.......จากสภาพแวดล้อมที่เคยอยู่มาตั้งแต่เด็ก
==========================
สิ่งที่ช่วยคลายเหงาคือ...กำลังใจ... การได้พูดคุยกับบุคคลอันที่รัก ยามใดที่เหงา ท้อ จะกลับบ้านหรือไม่ก็โทรกลับไปขอกำลังใจจากพ่อแม่เป็นอันดับแรก ต่อมาก็คือคนที่เรารักไม่ว่าจะเป็นเพื่อนๆหรือคนที่รุ้สึกดีๆ แค่นี้ก็ช่วยคลายเหงาได้ ^^
.......แต่ในบางเวลา การที่ได้ไปผ่อนคลายกับใครสักคนที่รู้ใจ เช่นดูหนัง ฟังเพลง รับแอร์เย็นๆตามห้างต่างๆ ก็ช่วยได้เยอะเนอะ ว่าไหม??
" แต่ตอนนี้ไม่เหงาแล้วละ "คริคริ


โดย: สาวขี้เหงา IP: 125.25.244.5 วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:21:45:32 น.  

 
สวัสดี ค่ะ คุณรีฟ

ขอโทษนะคะ ที่ซอมพ์ไม่ได้มาทักทายเลยช่วงนี้

ภาระ(หนักมาก เบาหน่อย)อาศัยแรงตัวเอง

ค่อยทำไปและวันให้ครบตามโปรฯ(ที่กำหนดเอง)

ไม่มีโอกาศได้นั่งอ่าน เล่น blog เลยยยยย แง แง

พอจะปิดบ้าน ก็ต้องปิดคอม (ไม่ได้เปิด แต่ต้องปิด )
ตาก็จะปิดด้วย แหละ .......งุงิ งุงงงงิ

อ่าน แล้ว"เหงา" น้อยลง พอดูภาพ บีจี อยากนั่งพัก

ตรงที่ว่างนั่นจัง (งั้นคืนนี้ขอนอนหลับฝันว่าไปนั่ง)

"เหงา คือ การที่ต้องอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย

มีคนคุยด้วยก็เยอะ แต่ในใจกลับรู้สึกว่าไม่มีใครเลย"

มักจะเหงาแบบเนี๊ย (นา นาจิตตัง) ยิ่งแก่ยิ่งเหงาโห..แรงงงงงงค่ะ

แค่นี้ก่อนนะคะ ง๊วง ง่วง ต้องตื่นแต่เช้าค่ะ

ราตรีสวัสดิ์ ฝันดีนะคะ คุณรีฟ ขอบคุณค่ะที่ทักทายกัน(*__*)

(-__-)zzzzz


โดย: ซอม.....พอ...ค่ะ จะแวะมาใหม่น๊า IP: 113.53.163.209 วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:21:51:31 น.  

 
สวัสดีครับทุกคน ห่างหายกันไปครึ่งปี กว่าจะได้กลับมาอัพ Blog อีกรอบ ไม่รู้ว่านานไปรึเปล่า ^^
ทั้งๆที่ตั้งใจไว้ว่า 3 เดือนอัพครั้งนึงนะเนี่ย
-------------------------------------------------------
กลับมาคราวนี้ เพื่อนหลายคนเห็นหัวข้อก็แปลกใจว่า "รีฟเหงากับเขาด้วยเหรอ"
นั่นแน่ แสดงว่าไม่ได้อ่านล่ะสิเนี่ย จับได้แล้ว 555 สงสัยว่าจะเขียนยาวไปมั้ง แต่ก็ตัดออกไปเยอะแล้วนะ ^^
จริงๆแล้วรีฟเป็นคน"เคย"เหงา นะครับ(แต่ปัจจุบันความเหงาก็มีเข้ามาเยี่ยมบ้างละนะ) เหงาๆๆๆๆ แล้วก็มานั่งคิดนอนคิดแต่ไม่ถึงกับตีลังกาคิด ว่า เราจะจัดการยังไงกับความเหงาดีน๊า
สิ่งที่ถ่ายทอดผ่านตัวหนังสือลงไปใน Blog นี้เป็นสิ่งที่ีรีฟคิดและทำเสมอในยามที่ความเหงาเข้ามาเยือน
ก็เลยนำมาเล่าสู่กันฟัง อาจจะใช้ได้ผลกับหลายคน และใครหลายคนก็อาจจะบอกว่า "ไม่เห็นหายเหงาเลย"
ซึ่งรีฟก็ไม่ยืนยันหรอกนะครับว่าวิธีของรีฟจะได้ผลทุกครั้งทุกคน แต่ไม่ว่าจะยังไงเราต้องช่วยกันจัดการกับความเหงาสิ จริงไหม ^^ แล้วมันก็ตรงกับคอนเซ็ปต์ของ HappyBox Blog นี้ด้วยที่จะทำให้เพื่อนที่เข้ามาเยี่ยมเยียนได้รับความสุขกลับไป เขาบอกว่า เป็นเพื่อนกันแล้ว มีความสุขก็ต้องแบ่งปัน มีความเศร้าก็ต้องอยู่ข้างๆช่วยปลอบใจซึ่งกันและกัน และนี่ก็เป็นวิธีของรีฟที่จะทำให้ประโยคข้างต้นเป็นจริงขึ้นมา
-------------------------------------------------------
สำหรับ BG ถัดไป เฉลยให้รู้กันตั้งแต่ตอนนี้เลยว่า รีฟจะเขียนเรื่อง "รัก".... ตอนแรกก็คิดกลับไปกลับมาอยู่เป็นเดือนเลยว่า จะรักก่อน หรือเหงาก่อนดี สุดท้ายก็ได้คำตอบว่า เหงาก่อนแล้วค่อยรักก็แล้วกัน อิอิ
หวังว่าเพื่อนๆจะคอยติดตามชมติดตามอ่านให้กำลังใจซึ่งกันและกันเหมือนเดิมนะครับ ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรออกมาในรูปแบบไหนนั้น ไว้"ติดตามตอนต่อไป" ก็แล้วกันจ้า


โดย: รีฟ (ผู้ชายขี้อายในสายลม ) วันที่: 2 มิถุนายน 2553 เวลา:9:53:49 น.  

 
ถามว่าเคยเป็นไหมไอ้ความเหงาที่ว่า
เคยซิ บ่อยด้วย แต่เอาเวลาที่รู้สึกว่าเหงาไปทำอย่างอื่นมันก็หาย มันเป็นวิธีแก้เหงาที่ใช้ได้พอสมควรนะ เคยมีคนพูดไว้ว่าอินเตอร์เนตทำให้คนเหงาหลายคนมาเจอกัน เหมือนที่เราได้เจอกับรีฟไงล่ะ

ปล.เห็นบทนี้แล้วอยากให้รีฟเขียนหนังสือสักเล่ม



โดย: ออย IP: 58.136.48.4 วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:8:26:07 น.  

 
ปุ๊กกี้ จ้า :
...ยินดีด้วยกับคนแรกจ้าน้องกี้ ^^ อ่านแล้วยิ่งเศร้าเหงาใจรึเปล่าเนี่ย ไม่เอานะ ไม่เหงานะไม่เหงา ฟู่วๆๆๆ ความเหงาจงหายไป
------------------------------------------------------------------------------
เรียม :
...งั้นถ้าเหงาเมื่อไหร่ เรียมก็ต้องลุกขึ้นมาเคลื่อนไหวนะครับ อย่าอยู่เฉยๆ หัวใจจะได้ไม่เหงา
------------------------------------------------------------------------------
ดอกฝิ่น เด็กดอย :
...อ้าว ทำไมเป็นอย่างนั้นล่ะเนี่ย อ่านแล้วยิ่งเหงามันผิดวัตถุประสงค์นะเนี่ย 555 งั้นให้หนึ่งอ่านอีกรอบนะ เผื่อรอบ 2 จะหายเหงา(คงไม่เหงาเพิ่มขึ้นมาอีกนะ)
Ps.หนึ่งมาที่ 3 จ้า อิอิ
------------------------------------------------------------------------------
โบกี้ :
...ถึงจะมีดับ มีจบ แต่ก็ไม่ตลอดไปนะโบว์ เราก็สร้างสิ่งดีดีขึ้นมาใหม่ได้เสมอ แต่ก็จริงที่ว่าไม่มีอะไรยั่งยืน ขอบคุณสำหรับเม้นต์จ้า
------------------------------------------------------------------------------
เด็กหญิงฮวก :
...นั่นแน่ ดาวกำลังคิดถึงใครอยู่น๊า กำลังคิดถึงหนุ่มน่ารักๆหรือคิดถึงฮวกกรุบๆอยู่เนี่ย อิอิ มีหลายคนที่มองความคิดถึงเป็นความเหงา ดีใจด้วยที่ดาวมองความคิดถึงเป็นความสุขนะครับ
------------------------------------------------------------------------------
Loveinamist :
...สวัสดีจ๊ะนางสาวอิ๋ว ผู้หญิงที่มีความเหงาเป็นเพื่อนในยามที่ไม่มีใคร
เป็นเพื่อนกับเหงาแล้วดีใช่ไหม มีช่วงนึงที่อิ๋วเดินทางบ่อยมากๆ ช่วงนั้นน่ะ ลืมความเหงาไปเลยสิ
------------------------------------------------------------------------------
กะว่าก๋า :
...ยินดีเช่นกันครับ แล้วผมจะแวะไปบ่อยๆ

------------------------------------------------------------------------------
นางสาวลูกชิ้น :
...ตอบเป็นเชิงวิชาการเลยนะจ๊ะนางสาวลูกชิ้น เหงา...เราจินตนาการให้เป็นสิ่งแวดล้อมหนึ่ง ยังไงก้หนีไม่พ้นเนอะ ก็เลยต้องรู้จักปรับเข้าหากัน เป็นวิวัฒนาการอย่างหนึ่งได้ไหม? เอ...แล้วความเหงาส่งผลไปถึงหน้าตาด้วยรึเปล่านะ เหงาแล้วทำให้หน้าตาดีขึ้นไหม? ถ้าใช่ เดี๋ยวแบจะเหงาบ่อยๆ อิอิ
------------------------------------------------------------------------------
บัว :
...งั้นบัวต้องไปเที่ยวบ่อยๆจ๊ะ ไปที่คนเยอะๆ ไปจตุจักร ไปหมอชิต ไปโีรงเกลือ ไปทะเล ภูเขา แม่น้ำ ลำธาร น้ำตก บัวจะได้ไม่เหงาอีกเลย แต่อย่าลืมปรึกษากับเงินในกระเป๋าด้วยนะบัววววว
------------------------------------------------------------------------------
จึ๋งจึ๋ง :
...แหม ตอบเหมือนคนกำลังมีความรักเลยนะซีจ๋า อ๊ะๆ อย่าเพิ่งเถียงๆ ความรักเนี่ย รักเพื่อน รักพี่ไง ไม่ได้หมายถึงคนรัก ซีจะตอบแบบนี้ พี่แบรู้ อิอิ ^^
------------------------------------------------------------------------------
Tikky :
...แสดงว่าติ๊กเหงาเป็นแล้วสิเนี่ย เหงาจนชำนาญเลยใช่ไหม ผู้เชี่ยวชาญด้านความเหงา รีฟขอบคุณสำหรับกำลังใจด้วยจ๊ะติ๊ก ขอบคุณมากๆเลย และขอให้ติ๊กเหงาอย่างไม่เหงาไปจนถึงไม่เห็นจะเหงาเลย...นะครับ
------------------------------------------------------------------------------
bioteacher :
...ขอรับคำขอบคุณมาและขอบคุณตอบกลับไปจ๊ะณี ขอบคุณที่เข้าใจสิ่งที่รีฟต้องการสื่อ เพิ่งรู้ว่าณีอ่านหนังสือเยอะแยะมากมาย ^^ การจัดการความเหงาของใครหลายคนจะในชีวิตจริงหรือบทความ คงมีหลายคนที่คล้ายๆกัน อาจแตกต่างไปบ้างด้วยวิธีนำเสนอนะ ^^ รีฟก็คนหนึ่ง ณีก็คนหนึ่งที่ช่วยๆกันไง เริ่มต้นที่ตัวเราและช่วยจัดการเหงาคนข้างๆ ดีไหมๆ
------------------------------------------------------------------------------
Yuii N.J. :
...ต้องมีแน่ๆจ๊ะน้องยุ้ย มี แต่อาจยังมาไม่ถึงนะ ระหว่างนี้เราก็จัดการด้วยตัวเองเองก่อน ไม่ก็ไปช่วยคนอื่นจัดการด้วย
เด๋ยวคงถึงคิวของเราในสักวัน อิอิ
------------------------------------------------------------------------------
แอมจ๊ะ :
...น้องแอมรอใครสักคน หรืออะไรสักอย่างอยู่เหรอ พี่รีฟคิดว่า แอมคงไม่เหงาเท่าไหร่ เพราะแจ่มใสร่าเริงซะขนาดนั้นนี่นา แถมแก้มป่องอีกต่างหาก อิอิ ความเหงาคงไม่ค่อยกล้าเข้าใจแอมสักเท่าไหร่หรอกมั้ง
------------------------------------------------------------------------------
งาจัง :
รีฟชอบเพลงนี้นะ เพลงของพีชเมกเกอร์ ตอนแรกที่เริ่มเขียน Blog นี้ก็คิดถึงเพลงนี้ก่อนใครเลยว่าจะเอามาเป็นเพลงประกอบดีไหม
แต่กลัวว่าคนเข้ามาอ่านแล้วจะยิ่งเหงา ก็เลยเปลี่ยนเป็นเพลง จากวันนี้โลกจะมีคนเหงาน้อยลง2คน แทน เผื่อว่า ฟังแล้วจะเหงาน้อยลงบ้าง ไม่มาก...ก็ไม่น้อย

------------------------------------------------------------------------------
nunta :
...งั้นนันทาต้องทำงานเยอะๆ อย่าให้ปิดเทอม จะได้มีคนรอบข้างเยอะแยะ อิอิ
เรื่องพระจันทร์เนี่ย เห็นด้วยจ๊ะ เราไม่ได้มองคนเดียวซักหน่อยเนอะ
มีคนอีกเป็นล้านที่ร่วมมองพระจันทร์กับเราในคำคืนเดียวกัน ขอบคุณนันทาสำหรับคอมเม้นต์ดีดีจ๊ะ
------------------------------------------------------------------------------
จันเจ้า :
...ดีใจด้วยจ๊ะจัน ดีใจที่หาวิธีแก้เหงาได้ รู้นะว่าช่วงนี้แอบจัดบ้านน่ะ
รดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย ดูแลให้ดีนะครับ ต้นลีลาวดีจะได้ออกดอกสวยงาม เสร็จแล้วก็เข้าไปจัดในบ้านต่อนะ แต่อย่าลืมหาเวลาพักผ่อนด้วยนะครับ
------------------------------------------------------------------------------
คุณหญิงอ้อม :
...อ้อมไม่เหงาคนเดียวแน่นอนจ้า มีเพื่อนร่วมเหงาบนลกใบนี้เยอะแยะมากมาย
แล้วหลังจากที่เรารับรู้ว่าคนนั้นเหงา คนนี้เหงา คนนู้นเหงา หลายๆคนเหงาก็จะทำให้เราไม่เหงาอย่างที่อ้อมรู้สึกไง ^^
------------------------------------------------------------------------------
กุ๊กกิ๊ก :
...แน๊ คิดถึงใครอีกแล้ว เหงาแล้วคิดถึงใคร บอกกันบ้างสิกิ๊ก ขอบคุนะครับสำหรับคอมเม้นต์ใน Blog เหงา ที่รู้สึกว่า คนเม้นจะไม่ได้เหงาซักหน่อยยยย อิอิ
------------------------------------------------------------------------------
นู๋มะัห์ :
...เหงามากไหม งั้นเดี๋ยววันที่ 15 วันเกิดกะบะห์เราไปกินเนื้อย่ากันเลยจ้า มะห์เลี้ยงนะ ดีไหม ได้จ่ายตังคืแล้วจะหายเหงานะ ไม่เชื่อก็ลองจ่ายสิ อิอิ
------------------------------------------------------------------------------
นุ้งเบลนุ้งพี่รีฟ :
...ถ้าสายลมพัดผ่านมาบ่อย น้องเบลก็คงหายเหงาได้ง่ายขึ้น
ออกไปรับลม รับแดด สังเคราะห์แสงบ่อยๆนะเบล ความเหงาจะได้จางหาย
เบลเขียนเรียงความบ่อยนี่นา จับดินสอปากกามาเขียนบ่อยๆสิ เบลทำได้สบายอยู่แล้ว
------------------------------------------------------------------------------
มัมเรียกว่าป้าใจร้าย (jint) :
...เจนเคยอกหักจากแบรีฟด้วยเหรอเนี่ยยย นึกไม่ออก อย่ามาอำกันซี่ ^^
แบรีฟชอบบคำนั้นมากเลยเจน ประโยคของเจน
"จะมานั่งเหงาอยู่ทำไม ถ้าเหงาแล้วมีประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น จงเหงาต่อไป แต่ถ้าเหงาแล้ว ไม่เกิดประโยชน์ ก็จง ทำสิ่งอื่นต่อไป ที่ไม่เหงา และมีประโยชน์ต่อตนเอง ผู้อื่น" นั่นสินะ ถ้ามีประโยชน์ก็เหงาไปเถอะ แต่ถ้าไม่มี...ก็ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำชัดๆเลยเนอะ
แหม น่าจะได้อ่านประโยคนี้ก่อนเขียน Blog นะ ไม่งั้นได้ไอเดียเพิ่มอีกเพียบเลย(และ Blog นี้ก็จะยิ่งยาว ย๊าว ยาว อิอิ)
------------------------------------------------------------------------------
ขวัญ kwan_3023 :
...ที่บล็อกแกงค์มีผู้ร่วมอุดมการณ์เยอะจริงๆด้วย เป็นหนึ่งในที่ที่ไม่เหมือนที่อื่่นใด รีฟชอบที่จะแวะมาเก็บเกี่ยวอะไรหลายๆอย่างจากที่นี่เสมอ
พี่ตั้มเป็นคนน่ารักจริงๆด้วยจ้าขวัญ แต่เหมือนขวัญจะน่ารักกว่าพี่ตั้มอีกนะ น่ารักแบบไม่รู้ตัวเลยมั้ง แอบทำนั่น โน่น นี่ ให้คนที่รักด้วยความรู้สึกดีดีแบบนั้นน่ะ
คนรับเค้าจะเริ่มรู้ตัวรึยังน๊า....
------------------------------------------------------------------------------
นู๋นก :
...ขอบคุณนู๋นกสำหรับคอมเม้นต์จ้า ขอให้สวยวันสวยคืน สวยทั้งกลางวันยันกลางคืนนะครับว่าที่เจ้าสาว
------------------------------------------------------------------------------
Loneliness Nana :
...อิอิ ขอบคุณมากจ้า Nana เม้นเป็นภาษาอังกฤษทุกครั้งเลยนะ คนทางนี้ก็แปลกันหัวฟูสิครับ คืนอาจารยืไปหมดแล้วด้วย
Nana คงเข้าใจความเหงาเป็นอย่างดี และจัดการกับความเหงาได้ดีด้วยเช่นกัน
มีเวลาว่างแล้วจะชวนน้องไปให้เลี้ยงอาหารอร่อยๆที่สตูลอีกนะ คราวหน้าอยากไปหลีเป๊ะด้วย ต้องการไกด์สวยๆแถวนั้นด้วยล่ะ โอเคนะ มัดมือชกเลย
------------------------------------------------------------------------------
ปุยนุ่น :
...ขอบคุณสำหรับเม้นนะครับปุยนุ่น คนที่หุ่นไม่ค่อยจะปุยนุ่นเท่าไหร่ อิอิ รู้นะว่าปลอมตัวมาน่ะ คริคริ
ให้เวลาตัวเองอยู่กับความเหงาบ่อยๆ จะได้คิดถึงอะไรหลายๆอย่าง อ่านแล้วดูสงบ มีสมาธิดีนะ
เอ้อ...ถ้าคนเรามีสติ มีสมาธิก็คงช่วยให้หายเหงาได้สินะครับ
------------------------------------------------------------------------------
สาวนาเกลือ :
...สาวนาเกลือโทรหาใครไม่ติดเหรอครับ ลองส่งข้อความไปสิ ส่งความคิดถึงผ่านตัวหนังสือไป
บางครั้งเราอาจมีคำพูดอยากบอกกับใครสักคน แต่ถ้าพูดไม่ได้ ก็ส่งความรู้สึกไปทางหน้าจอมือถือไปพลางๆก่อนได้จ๊ะ ได้บอกทีละนิดละหน่อย ก็ดีกว่าไม่ได้บอกเลยนะ จริงไหม^^
------------------------------------------------------------------------------
ดอกหญ้าในHouston :
...ขอบคุณสำหรับดอกไม้สวยๆจ้า
------------------------------------------------------------------------------
ลูกแมวหลงทาง :
...เมื่อไหร่จะหาทางกลับบ้านเจอล่ะนีนี่ หลงมาหลายปีแล้วนะ หรือกำลังเดินทางไปเรื่อยๆ หลงอย่างมีหลักการ อิอิ
ขอบคุณอีกครั้งสำหรับเม้นจ๊ะ
------------------------------------------------------------------------------
พระจันทร์ของคุณ :
...สวัสดีตอนเกือบๆเที่ยงครับ ที่ไม่ได้พบกันนานเพราะรีฟอัพ Blog นานๆที เลยไม่ได้แวะไปเยี่ยมเพื่อนๆน่ะครับ
ขอบคุณที่ขำกันได้นะครับ ^^
------------------------------------------------------------------------------
นาฬิกาสีชมพู :
...ขอบคุณมากๆจ๊ะ แล้วก็ดีใจด้วยนะครับที่เหงาไม่เป็น ขอให้ไม่เหงาตลอดไป
------------------------------------------------------------------------------
oanotai :
...พูดถึงของอร่อยแล้วอารมณดีแบนี้ เชื่อแล้วว่าการได้ทำในสิ่งที่รักทำให้เราไม่เหงาจริงๆ
รีฟชอบบรรยากาศร้านแนวนั้นล่ะครับ แต่ไม่แน่ใจและไม่คอนเฟิร์มว่าจะเป็นร้านเดียวกันรึเปล่านะ
ถ้าได้นั่งในร้านที่บรรยากาศดีดี เค้กอร่อย กาแฟอร่อย แล้ววิวสวยๆ สงสัยจะนั่งได้นานและได้ไปบ่อยๆแน่เลย
------------------------------------------------------------------------------
sirivinit :
...รีฟชอบดูภาพวาดเหมือนจริง ที่แสดงวิถีชีวิตของคนในแต่ละสถานที่น่ะครับ
ดูแล้วรู้สึกว่าภาพมีพลัง ^^
ขอบคุณสำหรับภาพดีดีที่นำเสนอใน Blog นะครับ


oooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooo
ใกล้เที่ยงแล้ว แต่รีฟยังไม่ได้หม่ำข้าวเช้าเลย ขอตัวไปหม่ำๆก่อนมาตอบอีกครั้งในช่วงบ่าย ไม่ก็เวลาว่างนะครับ


โดย: รีฟ (ผู้ชายขี้อายในสายลม ) วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:11:19:20 น.  

 
หวัดดี จะรีฟ เราออเองน่ะก้อรู้สึกดีมากๆๆ เลยน่ะที่ได้อ่าน happybox เรื่องราวความเหงาของตัวรีฟเองแล้วก็เข้าใจได้เลยว่าความเหงา ไม่มีใครที่หนีมันไปได้เลย แต่เราจะจัดการกับความเหงานี้สิคือปัญหาที่เราต้องมาคิดหาวิธีว่าจะจัดการกับความเหงาอย่างไร....
ขอบใจมากๆ เลยที่ให้แง่คิดที่ดีๆๆ
หวังว่าเรื่องราวความรักที่รีฟจะเขียนต่อไปก็คงสนุกไม่แพ้เรื่องราวความเหงาแน่นอนใช่ป่ะรีฟ....
เป็นกำลังใจให้น่ะรีฟ........


โดย: oratai IP: 124.121.141.62 วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:19:41:04 น.  

 
บล๊อกท่านลงตัว ในความเหงาจัง
แวะมาทักทายชาว bg ในค่ำคืน เหงาเหงาจ่ะ


โดย: บาจันทัว (Bua_Jantra ) วันที่: 4 มิถุนายน 2553 เวลา:0:00:40 น.  

 
เหงานะทุกวันนี้
แต่ได้อ่านรู้สึกดีเหมือนกันขอบคุณที่ช่วยให้คลายเหงาลงได้บ้าง


โดย: ผณิณทรา IP: 125.25.199.156 วันที่: 4 มิถุนายน 2553 เวลา:10:58:07 น.  

 
....ไม่เหงาไม่มาใช่มั้ย.... เฮ้อ...ถ้าเจองีอ่ะ ยิ่งเหงาใหญ่เลย จิงป่ะ อิอิ แต่ตอนนี้นุ่นไม่เหงา แล้วรีฟเอง ก็ไม่เหงาใช่ม่ะ


โดย: นุ่น IP: 125.25.138.34 วันที่: 4 มิถุนายน 2553 เวลา:14:31:07 น.  

 
รูปสวย เรื่องราวน่าสนใจ ดูำไปอ่านไปก็ต้องยิ้มตามค่ะ


โดย: ostojska วันที่: 5 มิถุนายน 2553 เวลา:7:06:44 น.  

 
เหงา เหงา เหงา เป็นกำลังใจ ให้คนเหงาทุกๆ คนค่ะ


โดย: ยัยตัวแสบ IP: 110.49.205.84 วันที่: 6 มิถุนายน 2553 เวลา:22:24:04 น.  

 
แวะมาทักทายยามบ่ายค่ะคุณรีฟ
ยังคงติดตามและ
รอติดตามเรื่องรักๆของหนุ่มขี้เหงา

มีความสุขกับวันเหงาๆนะคะ



โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา วันที่: 7 มิถุนายน 2553 เวลา:13:11:38 น.  

 
ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมบลอคค่าาา

อารมณ์สุนทรีใกล้แล้วล่ะค่ะ อีกไม่นาน
แค่สองสิบหก้อยสี่ยี้ห้าล้านปี(แสง)เองค่ะ

เราไม่เคยเหงานะ เคยแต่เป็นเหา


โดย: คานทองเป็นของต้องห้าม วันที่: 7 มิถุนายน 2553 เวลา:21:04:04 น.  

 
.....ยามรีฟฟเหงา พจจิอยู่ข้างๆๆ นะเพื่อนรัก..เพื่อนกันจะไม่ทิ้งกันจ้า ...อืมเดวจับหวานมานั่งเป็นเพื่อนรีฟฟจะได้หายเหงา...
......ความเหงาทำให้เราได้เจอเพื่อนดีๆๆมิตรภาพที่อบอุ่น..สู้ๆๆๆ


โดย: พจมานค่ะ IP: 58.11.49.48 วันที่: 8 มิถุนายน 2553 เวลา:17:40:27 น.  

 
จะเหงา....อีกนานไหม

อ่านบล็อกคุณแล้ว เหมือนเข้าไปนั่งในโลกใบหนึ่ง
มันเศร้าแกมเหงาวายร้าย
ยิ่งเจ้าของบล็อกใส่ภาพ แสงและเหงา แบบนี้
ได้อารมณ์สุดๆ

ครับ
อีกหนึ่งความเหงากำลังเม้นต์อยู่
กำลังหาทางขจัดมันอยู่
ว่าแล้วก็คว้าโทรศัพท์ขึ้นมาดีก่า
เธอไปชวนเธอกินข้าว
ลุ้นว่า ถ้าเธอมา คงหายเหงา
แต่ถ้าไม่มา
คงเหงาใหญ่

เอาใจช่วยผมด้วยนะครับ


โดย: แสง สีรุ้ง วันที่: 10 มิถุนายน 2553 เวลา:11:05:17 น.  

 
ความเหงา ฟังดูแล้วเศร้าไงไม่รู้

แต่นู่ชอบที่จะอยู่กับความเหงาน่ะ

บางครั้งบางคราวที่ตัดสินใจอะไรได้เพราะ

ความเหงานี่แหละ มันให้ข้อคิดบทเรียนกะเรามากมาย

แล้วก้อเหงว่าตัวเองมีค่าก้อยามเหงา

ps.เจ้าของบล็อกนี่ติสมากมาย


โดย: นู๋ฮาร์ท IP: 202.176.101.77 วันที่: 10 มิถุนายน 2553 เวลา:12:20:13 น.  

 

เมื่อเจอความเหงา ทำให้รู้ว่าเรายังมีความรู้สึกอีกแบบนึงอยู่...

เคยเจอความเหงา(แต่คงไม่มาก)มันมาแค่ชั่ววูบ แล้วมันก็จากไป มันคงมาเพื่อทดสอบอารายบางอย่างมั่ง

...เขียนไม่ออกแหระ เพราตอนนี้กะลังมีความสุข สนุกสนานอยู่ ^_^



โดย: ช่อกุหลาบสีส้ม IP: 222.123.24.68 วันที่: 11 มิถุนายน 2553 เวลา:10:47:04 น.  

 
เขียนได้อารมณ์ จับใจ อ่านแล้วคล้อยตาม มากๆเลยค่ะ

ปัจจุบันความเหงามันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปซะแล้วล่ะค่ะ

ถ้าอยากให้โลกนี้มีความเหงาน้อยลง เราก็ต้องมอบความรักความอบอุ่น แบ่งปันความสุขให้คนรอบข้าง

จริงมั้ยคะ ^^


โดย: TiPPnana วันที่: 13 มิถุนายน 2553 เวลา:12:29:00 น.  

 
ความเหงาก็อยู่ทุกๆมุมในโลกใบนี้ เพียงแต่บางคนก็อาจได้พบเจอกับมัน ความเหงามักจะมาเยือนหาเราโดยไม่ได้บอกกล่าวให้รู้ล่วงหน้าเสมอ อ่านสิ่งที่บังรีฟลงไว้ แล้วรู้สึกว่าอย่างน้อยบนโลกใบนี้ก็ไม่ได้มีเราเพียงคนเดียวที่เหงา แต่ๆทุกๆคนมีอารมณ์เหงาของตัวเองทุกคน ...........


โดย: ตาต้า IP: 124.120.156.118 วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:15:21:28 น.  

 
รีฟ อ่านจบแล้วนะ ชอบอะ รู้สึกดี หายเหงาและ^_^


โดย: คุณหญิงอ้อม IP: 125.27.15.70 วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:18:01:01 น.  

 
ความเหงา...ต้องขอบความเหงาที่เข้ามาเยียนทำให้เรารู้จักโลกไซเบอร์ มีเพื่อนมากมายไว้แชร์ความรู้สึก ความคิด และความอะไรต่อมิอะไรมากมาย ความเหงาอยู่กับเราทุกที่...ผ่านมาแล้วก็ผ่านไปอยู่ที่ว่าเราจะจัดการกับมันอย่างไร ทำความเข้าใจ เปิดใจให้กว้าง รับรู้อย่างเข้าใจ..อย่างหนีมัน..เพราะว่ามันจะตามเราไปทุกที่....มีคนมากมายที่ต้องอยู่กับความเหงาเพียงเพราะเขาเหล่านั้นไม่พยายามที่จะค้นหาทำสิ่งสร้างสรรค์ สิ่งใหม่ๆ พยายามเข้าใจสัจธรรมของชีวิตถ้าทำได้อย่านี้...เชื่อว่าความเหงาคงไม่มาเยียนเราบ่อยนัก อาจจะแค่มาเคาะประตูแล้วก็ผ่านไป.....ขอบคุณผู้ชายขี้อายในสายลมที่ทำให้เข้าใจกับความเหงาและสามารถจัดการกับความเหงาอย่างสร้างสรรค์ได้


โดย: วันใสใส IP: 118.173.206.96 วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:11:25:17 น.  

 
แวะมาเยี่ยมเยือน

คิดว่าเจ้าของบล็อกจะอัพเดต

ทำงี้ได้ไงให้มาติดตามแต่แล้วก้อไม่อัพ หุหุ

ว่าแต่อัพเปงปักษ์ไหน

รายเดือน

รายปี

อิอิ

รออ่านอยู่จ้า


โดย: นู๋ฮาร์ท IP: 202.176.98.148 วันที่: 7 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:08:26 น.  

 
คนไม่เคยเหงา
อ่านแล้ว ก็ยังไม่รู้สึกว่าเหงาเลย
ขอเป็นกำลังใจให้คนเหงาๆทุกคน
รักหวานใจแบ จ๊วฟ


โดย: mukky IP: 125.24.208.222 วันที่: 10 กรกฎาคม 2553 เวลา:10:05:15 น.  

 
หวัดดี ค๊า คุณรีฟ

เป็นไงบ้างน๊อช่วงนี้

สบายดีนะคะ

ดูแลสุขภาพบ้างน๊า


โดย: ซอมพอแสด วันที่: 18 กรกฎาคม 2553 เวลา:14:45:24 น.  

 
ตอบเม้นท์ Part 2 ^^
มา มิ๊กะปุ๊กลุก :
เจ้าตัวเล็กนี่เก่งจัง ทำให้คุณแม่หายเหงาได้
ขอให้เป็นลูกที่ดีของคุณแม่ตลอดไป ขอให้คุณแม่ไม่เหงาตลอดไปจ๊ะ ^^
------------------------------------------------------------------------------
กลิ่นดอย :
การเรียนรู้ที่จะทำอะไรด้วยตนเอง มักทำให้เราได้อะไรบางอย่างมาแบบยั่งยืน มั่นคง ดีใจด้วยนะครับที่ค้นพบสิ่งเหล่านั้นได้
------------------------------------------------------------------------------
on (tony_on2003) :
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนใหม่เช่นกันจ๊ะ
------------------------------------------------------------------------------
star_paradise :
นอกจากถ่ายภาพแล้ว ยังชอบจับแมลงปอด้วยเหรอครับ
งั้นฝากจับมาฝากด้วยนะ..เอาสีอะไรดีน๊า...ขอสีแดงก้แล้วกัน
------------------------------------------------------------------------------
ถปรร :
ั้นต้องจับกล้องแล้วถ่ายบ่อยๆ เหงาเมื่อไหร่เป็นกดชัตเตอร์นะครับ จะได้มีความสุขได้ตลอดเวลา
------------------------------------------------------------------------------
อุ้มสี :
สวัสดีครับอุ้มสี คนโชคดีที่งานยุ่ง อิอิ คนมีงานเยอะเนี่ยต้องบอกว่าเป็นคนโชคดีจริงๆ
ขอบคุณที่มาเยี่ยมกันครับ ชอบคำว่า "พรรณา" จังเลย
------------------------------------------------------------------------------
ก้อนกลมกลม :
ถ้าเดือนไหนเน็ตเ่น่าบ่อยนี่แย่เลย รีฟเองก็มีช่วงนึงที่เน็ตเน่าเกือบทั้งเดือน
เปิดคอมก็ไม่รู้จะทำอะไรเหมือนกัน(ทำแต่งาน ^^)
------------------------------------------------------------------------------
On the rOck One shOt. :
มีคนบอกว่า เพราะมีความเหงา เราจึงคิดถึง ^^
ถ้ามองในมุมดีดีของความเหงา เราก็ยิ้มได้เสมอถึงจะกำลังเหงาอยู่ตามที ใช่ไหมครับ ^^
(รีฟก็ชอบเพลงนี้ )
------------------------------------------------------------------------------
นุช (ผู้หญิงขี้อายในสายรุ้ง) :
สวัสดีจ้านุช ขอบคุณนุชมากเลย นุชมาเม้นทีไร พี่รีฟอมยิ้มทุกทีเลยรู้ไหม
คิดถึงนุชนะ สิ่่งที่กำลังตามหา นุชคงได้พบมันบนทางเดินข้างหน้าจ๊ะ
อาจจะมาช้าหน่อย อาจจะเจอช้าหน่อย แต่พี่รีฟมั่นใจว่า ผู้หยิงน่ารักเช่นนุช ต้องค้นพบแน่นอน
พี่รีฟเป็นกำลังใจให้เสมอนะครับนุชชี่
------------------------------------------------------------------------------
boonpithak :
ไม่ลองทบทวนความทรงจำด้วยการชวน "ใครคนหนึ่งคนนั้น" ไปดูหนังอีกสักครั้งล่ะครับ
บางทีอาจทำให้ยิ้มได้
บางทีอาจทำให้มีความสุข
บางทีอาจเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งดีดี
แค่คิดก็มีความสุขแล้วนะ ว่าแต่ว่า...หนังที่ดู...เรื่องอะไรเหรอครับ...อยากรู้จัง
------------------------------------------------------------------------------
ชมพู :
พี่รีฟเขียนตามสิ่งที่พี่รีฟคิด สิ่งที่เป็นมุมมองหนึ่งจากพี่รีฟที่ได้พบเจอ
ที่ได้อ่านแล้วก็นำเสนอออกมาในรูปแบบของตัวเอง
ขอบคุณชมมากนะครับที่มองเห็นสิ่งนั้น อมยิ้มๆๆ
ขอให้ชมเป็นคนที่ไม่เหงา...ตลอดไป
------------------------------------------------------------------------------
][-uางมาsร้าe-][ :
อยากเหงาทำไม่ยาก ^^ เก่งนะครับที่ไม่เหงาเนี่ย
เพลงเพราะก็เปิดมาฟังบ่อยๆน๊ามะนาว ^^
------------------------------------------------------------------------------
แก้มยุ้ย :
แอบมาเปิดแบบไม่ให้รู้ตัวนะยุ้ย
เปิดแล้วได้อะไรกลับไปบ้างน้อ ขอบคุณยุ้ยมากจ๊ะที่แวะมาเยี่ยมในทุกๆคราว
------------------------------------------------------------------------------
กัสเบล :
อ่านแล้วจำคำแรกที่กัสเบลพูดกับพี่รีฟตอนที่รู้จักกันได้เลย
"ไม่เหงานะไม่เหงา" กัสเบลบอกแบบนี้ ขอบคุณคำพูดน่ารักๆที่ทำให้เราได้รู้จักกันมาจนถึงวันนี้จ๊ะ
------------------------------------------------------------------------------
Seenin :
แน๊ ว่าที่คุณแม่ มาแนะนำเคล้ดลับดีดี แล้วอย่านี้จะไม่ให้ปฏิบัติตามได้ยังไงล่ะ อิอิ
ขอให้สมบูรณ์ แข็งแรงทั้งลูกและแม่นะครับ
แล้วจะขึ้นไปเยี่มยน๊า

------------------------------------------------------------------------------
Mam :
สวัสดีจ๊ะสาวสวยที่รู้ซึ้งซึ่งความรัก
ว่าที่คุณแม่อีกคน อิอิ บอกไว้ก่อนเลยนะว่า ไม่ให้ลูกแหม่มเรียก คุณลุงเด็ดขาดดดดดดดด
------------------------------------------------------------------------------
ผู้หญิงของกาลเวลา :
บางที...เหงาก็อาจมากับลมและฝนด้วย
บางคน...อาจเห็น
บางคน...อาจไม่เห็น
ขึ้นอยู่กับว่า เหงา กับ เรา จะจูนเข้ากันได้แค่ไหน อิอิ
ขอให้มีความสุขในทุกวันของชีวิตครับ
------------------------------------------------------------------------------
ผู้หญิงขี้เหงาอีกคน :
ฟังเพลงแล้ว อ่านแล้ว ก็เลิกเหงาได้แล้วจ๊ะละ
ค่าเม้น เอาเป็นมาม่า 2 วองนะครับ ไปรับได้ที่พี่ฝน

------------------------------------------------------------------------------
จันเจ้า :
รีฟรู้สึกว่าจันกำลังมีความสุขนะ
มองเห็นว่าสิ่งไหนทำแล้วมีความสุข
สิ่งไหนที่ปล่อยวาง ดีใจที่ได้รู้จักกันจ๊ะ ^^
------------------------------------------------------------------------------
aenew :
ขอให้ระยะห่างของคนรักและครอบครัว ลดน้อยลงจนเหลือศูนย์ในสักวันนะครับ ^^
ตอนนี้ ยิ้มสวยๆ รอรับสิ่งดีดีที่กำลังจะเข้ามาก่อนล่วงหน้าก้แล้วกัน
------------------------------------------------------------------------------
hokpok(อ้อเองน๊า) :
เรียกว่า ไม่เหงา จะดีกว่าจ้าอ้อ ^^
แบบอ้อเนี่ย รีฟว่า ความเหงาเข้าถึงยาก เพราะอ้อมีอะไรใหม่ๆให้ทำอยู่ตลอดเลย รึไม่จริง ^^
------------------------------------------------------------------------------
ปอ (เช่อปอ)
แนะ...งั้นพี่รีฟตั้งคณะตลกขึ้นมาเลยดีไหม
แล้วให้ปอเป็นลูกค้าประจำ แวะมาอุดหนุนบ่อยๆ
ปอจะได้ฮาอย่างไม่เหงาต่อไปตลอดไป

------------------------------------------------------------------------------
พริกหวาน :
หยิกแก้มพริกหวานเลย รีฟบอกวิธีคลายเหงาต่างหากล่า
พริกเอง...ก็คงไม่เหงามั้ง เห็นมีรอยยิ้มได้ตลอดเลย
------------------------------------------------------------------------------
*_*m e e - m e e *_* :
มีมี่เคยเหงากับเค้าด้วยเหรอออออ
วันนึงๆเห็นเพื่อนเยอะขนาดนั้น ^^
แต่ชอบนะกับคำว่า ถ้าใครได้อ่านแล้วเหงาน้อยลง
ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆก็ถือว่าตรงตามจุดประสงค์ของ Happybox เลยล่ะจ๊ะ ^^
ขอบคุณสำหรับเม้นน่ารักๆจ๊ะมีมี่
------------------------------------------------------------------------------
ไอโฟน :
คาดว่าที่รู้สึกแบบนั้น เพราะสาลี่จ้องมองรูปนานเกินไปน่ะสิ
แต่สาลี่เป็นคนที่ไม่ค่อยเหงาหรอก มังคุดรู้
ก็เฮฮาตั้งขนาดนั้นนี่นา อิอิ
------------------------------------------------------------------------------
nidnoi :
น่าจะ 5 ปีได้แล้วจ๊ะนิด ^^
อยากให้ถึงอายุ 40 ปีเร็วๆจัง ถึงตอนนั้นผมจะหงอกหมดหัวรึยังนะ
นิดดูแลตัวเองด้วยล่ะ ขี้เกียจพาไปหาหมอบ่อยๆ

ขอให้มีความสุขกับความรักมากๆจ๊ะนิด ^^
------------------------------------------------------------------------------
สาวขี้เหงา :
หวานมีอาวุธไว้ต่อสู้กับความเหงา
เรียกว่า อาวุธหนักเลยนะ
มีครอบครัวอบอุ่นคอยให้กำลังใจ
มีเพื่อน มีคนรู้ใจข้างๆ
ความเหงา ถึงจะมา แต่ก็คงอยู่ได้ไม่นาน
หวานเป็นคนโชคดีมากๆเลยล่ะ ^^
รักษาสิ่งดีดีนี้ไว้ให้อยู่กับเราตลอดไปนะครับ
------------------------------------------------------------------------------


โดย: รีฟ (ผู้ชายขี้อายในสายลม ) วันที่: 20 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:08:30 น.  

 
ซอม.....พอ...ค่ะ จะแวะมาใหม่น๊า :
สวัสดีจ๊ะซอมพอ ว่างช่วงไหนก็ทักทายกันนะครับ ^^
มีงานก็ทำงานด้วยความสุข ว่างงานก็พักผ่อนด้วยความสุขอีกเช่นกัน
รีฟเองก้อยากนั่งตรงนั้น มองไปที่ผืนน้ำ จิตใจคงสงบ สมาธิคงก่อเกิด แล้วจะรอซอมพอกลับมาเยี่ยมอีกนะ
------------------------------------------------------------------------------
ออย :
ดีใจที่การได้รู้จักกันทำให้ไม่เหงา
รีฟเขียนหนังสือไม่ได้หรอกจ๊ะ
ชอบทำไปเรื่อยๆ เขียนไปเรื่อยตามประสา
เขียนเฉพาะช่วงเวลาที่อยากเขียนแล้วทำให้เรามีความสุข ^^
ขออยู่ตรงนี้ พื้นที่เล็กๆอย่างนี้ไปนานๆครับ
------------------------------------------------------------------------------
oratai :
ขอบุณสำหรับกำลังใจจ้าออ แวะมาให้กำลังใจรีฟบ่อยๆนะ รีฟชอบสะสม ^^
เรื่องต่อไปจะสนุกรึเปล่าไม่รู้ รู้แต่รีฟอยากเขียนแล้วล่ะตอนนี้ ออรออ่านน๊า
------------------------------------------------------------------------------
บาจันทัว (Bua_Jantra) :
ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะครับ แวะมาเยี่ยมกันบ่อยๆนะ ไปมาหาสู่กัน
------------------------------------------------------------------------------
ผณิณทรา :
หมิง...เหงาน้อยลงแล้วใช่ไหม?
ยิ้มมากขึ้นแล้วใช่ไหม?
แล้วถ้าแวะมาบ่อยๆล่ะ?
จะยิ่งยิ้มมากขึ้น...ใช่ไหม?
อิอิ ยินดีที่ได้รู้จักจ้า
------------------------------------------------------------------------------
นุ่น :
ไม่เหงาก็มาได้จ้่านุ่น แต่เคาะประตู ถอดรองเท้าด้วยนะ
ไม่งั้น ไม่ให้เข้ามา ดีใจที่นุ่นไม่เหงาจ้า
------------------------------------------------------------------------------
ostojska :
งั้นรีฟขอยิ้มด้วยนะครับ แล้วจะแวะไปยิ้มที่นั่นด้วยแบบบ่อยๆเลย
------------------------------------------------------------------------------
ยัยตัวแสบ :
เป็นกำลังใจให้นกด้วยจ้า ไปทะเลไม่ชวนกันเลยนะ
------------------------------------------------------------------------------
ผู้หญิงของกาลเวลา :
อีกไม่กี่วันก็ได้เวลาเรื่องรักๆแล้วล่ะครับ ^^
ติดตามให้กำลังใจกันบ่อยๆน๊า
------------------------------------------------------------------------------
คานทองเป็นของต้องห้าม :
แอบไปเยี่ยมมา แต่เจ้าของรู้ตัวซะแล้ว
ไว้เผลอๆจะแอบไปเยี่ยมบ่อยๆนะครับ
ถ้าเป็นเหา แนะนำให้โกนจ๊ะ
------------------------------------------------------------------------------
พจมานค่ะ :
งั้นไม่ต้องไปไหน ให้หนิงนั่งข้างๆแบบนี้ไปเรื่อยๆ
เพื่อนกัน ต้องอยู่ข้างกันตลอด จริงไหม
ดีใจที่ได้รู้จักหนิงเช่นกันจ๊ะ หยิกแก้มๆๆๆๆๆ
------------------------------------------------------------------------------
แสงสีรุ้ง :
หวังว่า...ตั้งแต่วันนี้ถึงวันนี้
คุณคงได้หม่ำข้าวกับเธอไปหลายสิบมื้อแล้ว
อาจจะไปร้านนั้น ออกร้านนี้ ทานอาหารครบทุกชาติแล้วมั้ง ทั้งไทย จีน ฝรั่งเศส เวียดนาม ญี่ปุ่น
โบกมือบ๊ายบายความเหงากันนะครับ
------------------------------------------------------------------------------
นู๋ฮาร์ท :
คนเม้นก็น่ารักมากมายจ้าตัสนีม
อยู่กับเหงาจนเป็นเพื่อนสนิทกันแล้วสิ ^^
เนี่ยแสดงว่าเห็นคุณค่าของความเหงานะเนี่ย
อะไรก็ตามที่ตัสนีมตั้งใจไว้ ก็ขอให้เป็นไปได้ด้วยดีนะครับ
แบรีฟเป็นกำลังใจให้จ๊ะ

------------------------------------------------------------------------------
ช่อกุหลาบสีส้ม :
อุ๊ย สวัสดีคนที่กำลังสนุกสนานจนเขียนเกี่ยวกับความเหงาไม่ออก
ดูท่าทางไม่ค่อยสนิทกับเหงาเท่าไหร่ คล้ายๆเป็นคนแปลกหน้านะครับส้ม
ดีแล้ว แบบส้้มนี่ต้องร่าเริงๆอย่างนี้แหละ สมเป็นส้มดี
------------------------------------------------------------------------------
TiPPnana :
ตามนั้นเลยครับ แบ่งปันความรักและความอบอุ่นให้คนรอบข้าง
แล้วสิ่งดีดีก็จะกลับมาหาเรา ทีนี้...เหงาก็คงได้แต่แอบมองเราแบบน้ำตาตกในอยู่ไกลๆ
ขอบคุณสำหรับความรู้สึกคล้อยตามเมื่อได้อ่านนะครับ
เจ้าของ Blog แอบอมยิ้มอย่างลับๆไม่บอกใครเลยล่ะ
------------------------------------------------------------------------------
ตาต้า :
สวัสดีคนที่ร่วมเหงาพร้อมๆกับอีกหลายล้านคนทั่วโลกจ๊ะ
ถ้าเหงาบอกเราล่วงหน้าว่าจะมา บางคนอาจแกล้งไม่อยู่
ถ้าอย่างนั้น เหงาคงมารอเก้อเลยสิ อิอิ
ทักทายความเหงาบ้าง ห่างหายกันไปบ้าง ชีวิตจะได้มีรสชาติไม่ซ้ำกัน ขอให้มีความสุขในทุกวันของชีวิตจ๊ะต้า

------------------------------------------------------------------------------
คุณหญิงอ้อม :
หายเหงาแล้วก็ยิ้มให้กันจ๊ะอ้อม
แวะมาถามคำถามรีฟบ่อยๆนะ รีฟชอบตอบ

------------------------------------------------------------------------------
วันใสใส :
จัดการความเหงาอย่างสร้างสรรค์...ใช้คำได้ไม่เหมือนใครดีจัง
แถมเป็นคำที่เป็นไปในเชิงบวกอีกต่างหาก
การมองโลกในแง่ดีก็เป็นอีกทางที่ทำให้ความเหงาค่อยๆลดลงไปจากหัวใจนะครับ ขอบคุณสำหรับคอมเม้นต์ดีดีจ๊ะ
------------------------------------------------------------------------------
นู๋ฮาร์ท :
แน๊ะ...แบบอกแล้วน๊าว่า วันที่ 31 นี้จ้า
แต่ก็หวั่นๆว่า จะทันไหมเนี่ย ถึงตอนนี้ยังเป็นแค่คอนเซ็ปต์ในกระดาษ A4 เท่านั้นเอง
อดใจรออีกนิดนะครับ ส่งกำลังใจมาเอาใช่วยด้วยล่ะ
ไม่งั้น อดอ่านไม่รู้ด้วยนะ อิอิ
------------------------------------------------------------------------------
mukky :
น้องฟ้าเนี่ย เหงาไม่เป็นจริงๆด้วย
เอากำลังใจมาฝากเพื่อนเพียบเลยนะ
เอามาฝากบ่อยๆนะครับ ของฟรี พี่รีฟชอบ
------------------------------------------------------------------------------
ซอมพอแสด :
สวัสดีจ๊ะซอมพอ ช่วงนี้สบายดีครับ
มีปวดๆเมื่อยๆต้นคอนิดหน่อย สงสัยใช้คอมมากไป
แต่สบายมากครับ ยังได้อยู่ แอบเห็นซอมพออัพบล็อกล่ะนะ
แล้วรีฟจะแอบเข้าไปเยี่ยมนะครับ

------------------------------------------------------------------------------
(แล้วพบกันใน Blog ใหม่ วันที่ 31 July นี้นะครับ หวังว่ารีฟคงทำเสร็จทันนะ )


โดย: รีฟ (ผู้ชายขี้อายในสายลม ) วันที่: 20 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:51:06 น.  

 
สวัสดีคร้าาาาา
แอบมาดูพี่รีฟที่ร๊ากก(ของใครหว่า คิดแปบ1......ปิ้ง คิดออกแล้ว ของคนที่รักพี่ชายคนนี้ทุกคนเลย ปล หวานใจแบห้ามหึงเดียวจับจุ๊ฟเลย ฮาๆๆๆ) เล่นอีกแล้วเรา = ="
พี่รีฟคะ เคยมั๊ย? ที่คิดถึงใครแล้ว คนคนนั้นก็จาโทรมาเลยหมายถึงต้องคิดถึงแบบรุนแรงด้วยนะ(ออกแนวซาดิส) พี่รีฟว่าแปลป่าวคะแล้วพี่รีฟเลยเป็นแบบนี้มั้งป่าวคะ


โดย: Mukky IP: 125.24.189.147 วันที่: 28 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:23:35 น.  

 
เหงา....คำสั้นๆ คำๆ เดียวที่ใช้บรรยายความรู้สึก...คิดถึงคำนี้ที่ไร...เหมือนกับว่าฉันต้องอยู่คนเดียวอีกแล้วหรือ...
รัก...เรื่องราวต่อไ้ปที่แบรีฟ จะถ่ายทอดออกมา...นั่งคิด นอนคิด ดูสิว่า รัก...ของแบรีฟ จะมีคอนเซ็ป แบบไหน...แบบโซฟาบุพรมอย่างดี รึป่าว ก็ต้องคอยมาลุ้นกันต่อไป..
รัก...คำสั้นๆ ที่บัดนี้ได้ประสบพบเจอ เป็นค่าสมการตัวแปร ระหว่าง เหงา บวก เหงา หารด้วย สอง แล้วบวกด้วย หัวใจดวงน้อย ผลที่ได้ก็คือ....(อ๊ะ ไม่บอก อุบไว้ให้คิดเล่นๆ)

อิอิ...สลามจ้า แบรีฟ ห่างหายกันไปซะนาน ผ่านไปหนึ่งปี พอดีแป๊ะ ที่ความเหงาได้หายจากไป กลับมารายงานตัวว่า ยังคงสบาย หายใจได้คล่องแคล่วเหมือนเดิม ขอชมก่อนละกันเนอะ พื้นหลังบล็อกเยี่ยม สีสันอาิทิตย์อัสดง ช่างเหงาได้จับใจ เก้าอี้ที่เหลือเว้นไว้...รอใครสักคน ผ่านมา หุหุ
ปล. เรื่องราวในครั้งหน้า ขอใครสักคนมาเติมเต็มในบางส่วนที่ได้ขาดหายไปด้วยน่ะจ๊ะ....วัสลามมม


โดย: Y-in-G IP: 118.173.190.80 วันที่: 29 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:41:28 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดครับ ขอให้มีสุขภาพร่างกายที่เเข็งเเรง
คิดสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนา ร่ำรวยเงินทอง
เเละมีความสุขยิ่งๆขึ้นไปทุกวันครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:0:30:49 น.  

 


โดย: veerar วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:0:52:22 น.  

 
♫ ♬ ♪ ♩ ♭ ♪ HAppy birth day To you
HAppy birth day
HAppy birth day
HAppy birth day To you ♪ ♩ ♭ ♪
♨ ขอให้มีความสุขมากๆ ประสบความสำเร็จในทุกๆเรื่องนะคะ
...☞ คิดไร ก็ขอให้เปนอย่างที่คิด *゚¨゚✎อยากได้ไรคิดเลยค่ะ เป็นจริงแน่นอน ๕๕ ☜
•.★*... สาธุ ...*★.• เพี้ย ง ง งง ง ง,,, 。◕‿◕。


โดย: แอมจ๊ะ IP: 61.90.41.42 วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:1:02:40 น.  

 
สวัสดีในวันพิเศษ

บล็อกสวยจังท้องทะเลสงบ
หัวใจเลยเหงาหรือคะ
มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: Q-hikaru วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:1:38:47 น.  

 
.

สุขสันต์วันเกิด ขอให้พบกับสิ่งดีๆ ในชีวิตนะค่ะ




โดย: brackleyvee วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:4:44:05 น.  

 
ฟู่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มานั่งรอเป่าเค้กค่ะ ^^ มีความสุขมากๆนะคะพี่แบ จุ๊ฟๆ ^__^ // ม่ะมีบล๊อกใหม่เร๊ยยย พี่แบขี้จุ๊นะเนี่ย แน๊ๆๆ


โดย: เบบี้มายด์ IP: 61.7.167.139 วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:5:16:17 น.  

 
Photobucket


โดย: pinkyrose วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:8:41:35 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: puyphay วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:12:54 น.  

 
แอมยอมเหงา ถ้าได้ไปนั่งดูทะเล พระอาทิตย์ตก ที่ที่อยู่ในรูปภาพ หุหุ มันดูสงบ นิ่ง มีสมาธิ แต่คงไมเหงาแระ มีนกอีกตัวเป็นเพื่อน เพื่อนช่วยคลายเหงามีอยู่รอบตัวเรา จริงใหมคะแบรีฟ


โดย: แอมเองคะแบ IP: 10.0.3.126, 61.7.181.47 วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:0:42:03 น.  

 
ชื่อ Blog กับ BG เข้ากันเข้ากัน อินมากๆเลย อ่านแล้วจากที่ไม่เหงาก็เริ่มเหงาแล้ว ทำไงดี ฮือฮือ

เห็นคนเข้ามาเม้นท์เยอะแยะแบบนี้ คลายเหงาได้เยอะเลยมั๊ยค่ะ บังรีฟ...


โดย: ผีเสื้อกับดอกไม้ IP: 202.29.32.130 วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:15:42:31 น.  

 


""น้ำตาล......""
ให้พี่รีฟค่ะ หวานพอไหม???


โดย: แป้ง + ปอนด์ IP: 113.53.99.216 วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:19:05:58 น.  

 
.....เหงา ก็เพียงอารมณ์หนึ่ง ที่เดินมาเคาะประตูความรู้สึกและอยู่กับเราเพียงชั่วครั้งคราว เหงามาหาเราแล้วก็จากไป วันหนึ่งข้างหน้ามันก็กลับมาเยี่ยมเราอีก ใน 365 วัน จะเป็นไรไปหากเหงามาเยี่ยมเราบ้างสัก 3 วัน 7 วัน 30 วัน หรือ 90 วัน ก็ขนาดในบางครั้งอารมณ์ดีใจ สนุกสนานโฉบเข้ามาทักทายกับเราแทบทุกวัน
เรายังไม่บ่นเลย
ชอบประโยคนี้จัง เหงาบ้างเป็นบางเวลาจิงๆๆ


โดย: เอ๋คร่า IP: 125.27.231.75 วันที่: 23 ตุลาคม 2553 เวลา:17:44:19 น.  

 
สวัสดีเป็นครั้งที่สองของวันนี้ค่ะรีฟ.. หลังจากสวัสดีครั้งแรกในBG "รัก" เมื่อตอนกลางวัน .. ตอนแรกว่าคิดว่าจะไม่เหงาล่ะค่ะ แต่พอเห็นภาพพระอาทิตย์ตกตอนเย็นในBG บวกกับสาวเสื้อดำที่นั่งเหงาอยู่คนเดียว ก็เลยรู้สึกเหงาเป็นเพื่อนเธอไปด้วย.. แต่ก็มีเวลาเหงาเป็นเพื่อนไม่นาน มืดแล้วต้องกลับบ้านแล้วล่ะค่ะ ..ขอบคุณนะคะที่แนะนำเรื่องเหงาให้รู้จัก จริงๆแล้วคนเราก็เหงาได้ทุกฤดู แต่ในฤดูหนาวนี่เหงาไม่ต้องทำงานหนักเลย ใครๆก็พร้อมที่จะเหงาไปกับบรรยากาศหน้าหนาวอยู่แล้ว.. เห็นคนเม้นท์เยอะขนาดนี้ เจ้าของHappy Box คงไม่เหงาแล้วนะคะ..Bye ค่ะ แล้วเจอกันใน BG ถัดไปค่ะ


โดย: NOI ~ ^_^ ~ IP: 61.91.248.100 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:34:05 น.  

 
โอเค ไม่เหงาก็ได้ ยิ้ม


โดย: เด็กภูธรในสายลม IP: 10.42.105.26, 202.28.182.12 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:46:23 น.  

 
ไม่เหงานะ แต่เบื่อ..........

เม้นก่อน ค่อยอ่านนะ

แหะๆ....................


โดย: พิม.......นะ IP: 125.27.68.193 วันที่: 2 มีนาคม 2554 เวลา:9:29:22 น.  

 
ตามมาเหงาด้วยคนคร่ะ...^^"


โดย: ญิ๋งเล็ก^^" IP: 125.27.13.14 วันที่: 8 มีนาคม 2554 เวลา:15:45:15 น.  

 
- - คุณจ๋า......
- - ฟาร์..อยากได้...หัวใจที่วิ่งตามเซอร์เคอร์...จังเลยค่ะ
- - แบ่งปัน...ให้หน่อยได้ไหมจ๊ะ?
- - ที่บ้านฟาร์...คงมีชีวิต+ชีวา..ขึ้นเยอะ
- - (คุณจะแวะเข้ามาบล๊อคและเห็นคำขอร้องของฟาร์มั๊ยน๊อ???)


...................................


โดย: go far far วันที่: 31 มกราคม 2555 เวลา:18:56:17 น.  

 
มาแชร์ความเหงา ด้วยอีกคน ^_^


โดย: หนูแดง IP: 182.52.204.73 วันที่: 3 เมษายน 2557 เวลา:9:52:50 น.  

 
สวัสดีความเหงา เราเป็นเพื่อนกันมาตลอดเลย จนกระทั่งวันที่มีเขาคนนั้นเข้ามา และจากไป ตลอดปี เธอแวะเข้ามาเยี่ยมเยียนบ้าง และมาบ่อยๆในช่วงหลัง และเธอก็ไม่ยอมไปไหนอีกเลย แต่เราอยากขอบคุณ เพราะในทุกๆวันเราเข้มแข็งขึ้น

ขอบคุณนะ ความเหงา



โดย: วินเซนต์ IP: 202.183.252.178 วันที่: 28 มีนาคม 2559 เวลา:10:57:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ผู้ชายขี้อายในสายลม
Location :
ยะลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




...H a p p y B o x...
ความสุขมีอยู่รอบๆตัวเรา
ขึ้นอยู่กับว่าเราจะมองเห็นมันหรือเปล่า
บางครั้ง...เรารู้สึกว่าความสุขหายไป
บางคราว...เราก็รู้สึกว่าความสุขอยู่กับเรา
นั่นแสดงว่าความสุขของเราไม่คงที่
Happy Box ก็คือกล่องจัดเก็บความสุขของคุณให้เข้าที่
ไม่ให้หนีหายไปไหน
คิดถึงเมื่อไหร่ อยากได้เมื่อไหร่
ก็เปิดออกมาใช้ได้ทุกเวลา......
Friends' blogs
[Add ผู้ชายขี้อายในสายลม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.