Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
16 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 
เวลาต้องการลืมใคร

วันนี้...เราอาจรู้สึกผูกพันต่อสิ่งหนึ่ง

จนคิดว่าเราขาดไม่ได้ "
.....แต่เวลาจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป .....

สักวันเราจะรู้ว่า...สิ่งที่เราผูกพันในวันนี้.

เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่เติมชีวิตเรา ไม่ใช่...ทั้งหมดของชีวิตเรา


วันหนึ่ง...หากเรามีโอกาสได้เจอสิ่งที่ถูกใจสิ่งใหม่

ที่เราคิดว่าเราพึงใจ...ปรารถนา...ต้องการ...ขาดไม่ได้

เราก็จะเริ่มผูกพันกับสิ่งใหม่ได้ในเวลาไม่นานนัก....

เมื่อเวลาหนึ่งผ่านไป จะสอนเราได้เองว่า

.....ความผูกพันกับสิ่งใดๆในช่วงเวลาหนึ่ง

จะเป็นความสุขในช่วงเวลานั้น ๆ

อย่าได้ไปยึดติด อย่าได้ไปใช้ชีวิตทั้งชีวิตลุ่มหลง...

คิดเสียว่า...เราโชคดี...ที่มีโอกาสได้ผูกพันกับสิ่งที่เรารัก


ความผูกพัน...ก็เหมือนกับความรัก... หรืออาจจะเป็นผล

พวงที่มาจากความรัก

หากเรารักใครคนใดคนหนึ่งมาก เราก็จะรู้สึกว่าผูกพันมาก

แต่ความผูกพันที่ว่า... ไม่ได้หมายถึงการหยุดตัวเอง

ไว้กับสิ่งนั้นๆ

.....เพราะคนเราทุกคนย่อมผูกพันกับหลายๆสิ่ง

เปรียบเสมือน

เรามีแก้วนำอยู่หนึ่งใบ

ในยามเช้า...เราอาจต้องใช้แก้วใบนี้ดื่มนม

พออากาศร้อนหน่อย...เราอาจต้องการน้ำเย็น ๆ

บางครั้งที่เราไม่สบาย...เราอาจต้องการน้ำอุ่น

ใจเราก็เหมือนกับแก้วน้ำ... ต้องเติมสิ่งต่าง ๆ

ในเวลาที่แตกต่างกัน...ตามความเหมาะสม

หากเราเติมน้ำเย็นลงไปในแก้วน้ำ

แล้วเติมน้ำร้อนลงไปในทันที

ในแก้วใบเดียวกัน เราก็จะพบว่า

...แก้วใบนั้น...

ก็จะร้าว...แล้วเริ่มแตก

ซึ่งก็เหมือนกับใจเรา...

ความผูกพันต่อสิ่งหนึ่งสิ่งใดในช่วงเวลาหนึ่ง...

ไม่ผิด

ถ้าเราค่อยๆปรับใจ

...ปรับตัวของเราเอง...

ให้กลับคืนในเวลาที่ควร

เพราะอย่างน้อยที่สุด

...เราก็มีโอกาส..ได้ผูกพัน...

ซึ่งก็เหมือนเรามีโอกาส.. ...ได้รัก นั่นเอง

ถ้าคุณมีความสุขที่เห็นเค้าเดินกับคนอื่น ...คือ...ความรัก

ถ้าคุณเศร้า...เหงา...คิดถึงเค้า...อยากเจอ...

อยากพูดคุย .....คือ...ความรัก

ถ้าคุณร้อนรนที่เค้าอยู่กับใครๆที่ไม่ใช่คุณ ...

คือ...ความใคร่

อยากเก็บไว้เป็นเจ้าของคนเดียว

ถ้าคุณเมามาย...เค้าลูบหลังไหล่...ดูแล .....คือ...ความรัก

ที่บริสุทธิ์ใจ

ถ้าคุณเมามาย...เค้ากอดและสัมผัสร่างกาย .....คือ...

ความใคร่จากเค้าของคุณ


ถ้าคุณเข้าหา...แต่เค้าหนี... ...คือ...ความใคร่

ที่หมดเยื่อใยแล้ว

ถ้าคุณหนี...แต่เขาวิ่งตามมา...

.....คือ...ความรักที่ยังไม่มีจุดจบ

ถ้าคุณร้องไห้...ให้กับคนที่ไม่มีเยื่อใยในตัวคุณ

.....คุณคือ...คนโง่...และบ้า อย่างน่าอาย

แต่ถ้าคุณพอใจ...จงรัก...และมอบความรักให้กับเค้า

แม้มันจะไม่กลับมาหาคุณก็ตาม

จงดีใจที่ได้รักซะวันนี้.....ดีกว่าที่จะมานั่งเสียใจในวันหน้า

จงภูมิใจที่มีความใคร่...เสน่หา เพราะมันจะไม่ย้อนกลับมา

หาอีกต่อไป



Create Date : 16 มิถุนายน 2549
Last Update : 16 มิถุนายน 2549 18:09:00 น. 1 comments
Counter : 349 Pageviews.

 
---วันนี้กำลังดีใจที่ได้รักใครบางคนค่ะ---


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:21:10:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mymamee
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]
























 

Friends' blogs
[Add mymamee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.