กับหญิงเรากวนใจ กับชายเรากวนตีน
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
2 กุมภาพันธ์ 2553

จัดของเก่า เล่าความหลัง

ระหว่างที่ผมกำลังจัดของที่เก็บมาจากออฟฟิศ

เมื่อผมเปิดดูสมุดเก็บแฮนด์บิล(ใบปิดหนัง)เล่มสีน้ำเงินเล่มนั้น

บัตรชมภาพยนตร์รอบสื่อมวลชนหลายใบในนั้นก็ทำให้ผมนึกถึงผู้หญิงคนนึง...



...ราวปี 2540 ณ หมู่บ้านธารทอง

เช้าวันนี้ผมก็เจอเธออีกแล้ว สาวรุ่นพี่หมู่บ้านเดียวกันในเครื่องแบบเสื้อสีชมพู

ถึงแม้พี่เค้าจะตัวเล็กๆน่ารัก แต่ลีลาการเดินของพี่เค้าก็มีอำนาจประหลาดที่ทำให้คนตัวสูงอย่างผมได้แต่เดินตามตูดและไม่อาจแซงได้...

พี่เค้ากำลังจะเดินออกจากบ้านในระยะห่างจากผมประมาณ10เมตร ทิศ12นาฬิกา

"คงไม่แคล้วต้องเดินตามตูดเหมือนเดิม" ผมคิดในใจ



จากบ้านพี่เค้าทางขวามือคือทางออกไปถนน ซ้ายมือคือเข้าไปในหมู่บ้าน

พี่เค้าไม่ได้เลี้ยวขวาเดินไปถนน แต่กลับเลี้ยงซ้ายเดินเข้าหมู่บ้าน

...รึก็เปล่า!

พี่เค้าเดินเข้ามาหาผมแล้วถามว่า

"เธอๆชอบดูหนังรึเปล่า"



ความสัมพันธ์ของผมกับพี่จุ๋มมันออกจะแปลกๆอยู่ซักหน่อย

จะเรียกว่าแฟนนั้นไม่ใช่แน่ๆ จะเป็นแค่พี่น้องสิ่งที่ทำร่วมกันมันก็ไม่ใช่อีก

คำจำกัดความที่ใกล้เคียงที่สุดน่าจะเป็น"เพื่อนดูหนัง"ซะมากกว่า



พี่จุ๋มเป็นแฟนรายการหนังทางวิทยุและชอบโทรไปเล่นเกมอยู่เสมอ

...เล่นเกมกับรายการเกี่ยวกับหนัง แน่นอนว่าของรางวัลก็คือตั๋วหนัง(รอบสื่อ)...

และทุกครั้งที่พี่จุ๋มได้บัตรมาพี่จุ๋มก็จะปั่นจักรยานบ้าง โทรมาบ้านผมบ้างเพื่อชวนผมไปดูด้วยเสมอ

...แต่ช่วงที่ไม่มีหนังดูเรากลับไม่พบและไม่คุยกันเลย (ผมไม่เคยถามเบอร์บ้านพี่จุ๋ม ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน)



อย่างที่บอก เวลาไม่มีหนังดู เราแทบไม่พบ-ไม่คุยกันเลย

พอพี่จุ๋มย้ายบ้านไปผมจึงไม่ได้สังเกตและไม่รู้เรื่องเลย...



สมุดเก็บแฮนด์บิลเล่มนี้ย้ายที่ตามผมมาแล้วก็หลายครั้ง

และทุกครั้งที่ผมเปิดดูผมก็คิดถึงพี่จุ๋มทุกครั้ง...



6702/400




Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2553 15:24:00 น. 14 comments
Counter : 699 Pageviews.  

 
โอ้โฮ..ภาพตั้งแต่ปี 40 รวมสิริอายุได้ 10 กว่าปีนิ

นานแค่ไหน ก็ยังไม่ลืมเธอ...ฮั่นแน่..



โดย: I_sabai วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:28:29 น.  

 
เรื่องราว คล้ายๆพวกซีรีส์เกาฯ

ความหลังดีๆที่ผุดขึ้นเมื่อเห็นของ...


...........

ยังหายหัวไปนานได้อีกนะคีย์


โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:15:18 น.  

 
โห พี่คีย์
ปี 40 นู๋เพิ่งจะ 7 ขวบเอง

แต่ชอบอ่ะ ความทรงจำแบบนี้ ทำให้เรารู้สึกดีในยามที่นึกถึง


โดย: minku IP: 112.142.151.25 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:1:03:11 น.  

 
สิ่งดีๆ มักมีค่าควรแก่การจดจำ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายค่ะ


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:52:24 น.  

 
เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจ


โดย: Beam of Love วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:13:53 น.  

 
ปี40...
ทำอะไรอยู่นะ เราจบป.หกอะยังน๊อ
ปล.รูปอยู่ไหนคะ
ปล.2(จากบล็อก)รูปตอนไปเรียนจีนค่ะ อาดูดเช่งกัง


โดย: ชะเอมหวาน วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:42:04 น.  

 
คิดถึงก็สืบหาได้นี่..
ใส่เสื้อชมพู..ทำงานเเบงค์ป่าว
ไปที่ทำงานถามหาทันที อย่างน้อยจะมีเพื่อนเก่าตกค้างบ้าง

คิดถึงก็อย่าวางมือ..อย่างน้อยได้รับรู็สึกดีๆกลับมา

เรียบร้อยมารายงานด่วนค่ะ


โดย: YUCCA วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:20:34 น.  

 


โดย: เนื้อคู่ประตูถัดไป วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:34:02 น.  

 
เรื่องโรแมนติกมากค่ะ ^^

-----

ส่วนเรื่องตั๋วเครื่องบินเรา เผอิญขายออกไปได้ใบนึง

เลยจ่ายค่าทัวร์ฟรีอีกใบนึง หารสองเลยเหลือแค่คนละ 7000 บาท รอดตัวไป อิๆ


โดย: สาวก HANSON วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:45:07 น.  

 


โดย: peeshin วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:02:19 น.  

 
มีบ้างเหมือนกันนะคะ
เห็นอะไรกระจุกกระจิกของสะสมตัวเองแล้วชวนให้นึกถึงเวลาช่วงนั้น ๆ
รวบรวมเอาไว้อย่าให้ความจำเก่า ๆ ของเรากระจัดกระจายไปนะคะ เพราะเราเรียกเวลานั้นกลับมาไม่ได้แล้วค่ะ ^^


โดย: fahtsuki วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:38:54 น.  

 
เป็นความสัมพันธ์ที่ประหลาด น่าเขียนนิยายนะคะนี่ (แต่ถ้าเขียน ต้องมีคนมาบอกว่า เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้แน่ๆ )

เก็บดอกไม้ร่วมต้นกันมากระมังคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:03:48 น.  

 
มีมุมแบบนี้กับเค้าด้วย


โดย: แก้วการะบุหนิง วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:43:16 น.  

 
สวัสดีค่ะ เขียนเล่าได้ภาษาสวยน่าอ่านค่ะ
เขียนในเดือนแห่งความรักนี่ แสดงว่าคิดถึงเค้าใ่ช่้มั๊ยล่ะ คิคิ
จะให้ไปช่วยตามมั๊ย 555


โดย: CoffeeBake วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:5:03:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kirofsky
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




บล็อกนี้ไม่ใช่บล็อกไร้สาระนะเพียงแต่...

แอบซ่อนสาระขนาดนาโนไว้ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

ถ้าผู้อ่านท่านใดต้องการสาระควรปฏิบัติตัวดังนี้

- อดทนต่อความไร้สาระที่เคลือบไว้หลายชั้นซะเหลือเกิน

- ทำสมองเบลอๆ (แบบที่ทำตาเบลอเวลาดูภาพสามมิติ) แล้วคุณอาจจะมองเห็นสาระที่แอบซ่อนอยู่ระหว่างบรรทัด

- ติดตั้งตะแกรงกรองสาระตาละเอียดที่สุดไว้ที่สมอง (ถ้าตะแกรงไม่ละเอียดจะไม่เหลือสาระติดตะแกรงนะเออ)

- ถ้าทำตามทุกข้อแล้วยังหาสาระไม่เจอก็ไม่ต้องแปลกใจ จากข้อมูลของสถาบันเอลิด้า ปารีสระบุว่ามีผู้อ่านบล็อกนี้เพียง0.000186%เท่านั้นที่หาสาระเจอ

..ขอบคุณที่ทนอ่านจนจบครับ 555+
New Comments
[Add kirofsky's blog to your web]