ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น

อีกครั้งกับเมืองกาญจน์ (ยามฤดูฝน)

เราเลือกการเดินทางโดยรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัยฯ ซึ่งเราออกเดินทางจากบ้านตั้งแต่  05.40 น.
โดยรถสองแถวแล้วมาต่อรถเมล์อีก 2 ต่อมาถึงอนุสาวรีย์ก็ประมาณ เกือบ7.30 น
เราเดินไปซื้อตั๋วรถตู้เพื่อไปเมืองกาญจน์ ที่หน้าห้างเซนจูรี่ ในราคา 120 บาท ลงที่ขนส่ง
  เราสองคนเดินงงอยู่นาน กว่าจะจับทิศจับทางถูก กว่าจะมาถึงที่พัก

คืนนี้เราพักที่  VN เกสเฮาท์  ในห้องพัดลมราคา 280 บาท มีน้ำอุ่นด้วย

ที่นั่งบริเวณสวนของที่นี่ น่านั่งเชียว

ลานหน้าห้องเรา เราพักโซนริมน้ำค่ะ  แต่ไม่ใช่บนแพนะ  จองไม่ทัน

หน้าห้องเรา  มีโต๊ะให้นั่งทานข้าว และดูบรรยากาศริมแม่น้ำ

ภายในห้อง สะอาดสะอ้าน มีผ้าห่ม 2 ผืน หมอน 2 ใบ แต่ไม่มีหมอนข้างอ่ะ

เรือนแพ ที่เราจองไม่ทัน เป็นแบบนี้ค่ะ  ห้องละ 400 บาท  น่าเสียดายเป็นที่สุด

วิวหน้าห้อง

ถ่ายจากอีกฟากนึง เห็นที่พักเราด้วย

เมื่อเข้าที่พักเรียบร้อย เราจัดการเก็บเสื้อผ้า ทางข้าวเช้า  ตอน 10.30 น.
แล้วเช้ารถมอเตอร์ไซค์กับทาง เกสเฮาท์เพื่อเดินทางไป น้ำตกเอราวัณ

และแล้วก็มาถึงซะที  เราเดินทางตั้งแต่เวลา 11.00 น.กว่าจะขี่ถึงน้ำตกก็ เกือบ 2 ชั่วโมง   ในระยะทาง 60 กิโล

ชั้นแรก  " ไหลคืนรัง "
มีนายแบบด้วย

น้ำตกชั้นที่ 2
" วังมัจฉา  "
แต่ไม่มีปลาอ่ะ สงสัยกลัวคน เพราะวันนี้ชาวต่างชาติ
มาเล่นน้ำตกกันเยอะ

ทางเดินไปชั้นที่ 3

มาถึงแล้วน้ำตกชั้นที่ 3
" ผาน้ำตก "
เหนือยมากค่ะ

ชั้นที่ 4
" อกนางผีเสื้อ "

ชั้นที่ 5
" เบื่อไม่ลง "

ชั้นนี้ไปต่ออีกไม่ไหวแล้วขอแวะเล่นน้ำสักหน่อย

ดูสิ่งสวยๆ งาม ๆบ้าง ไรบ้าง

กลับแระ ขอแวะถ่ายรูปความอุดมสมบูรณ์สักหน่อย

ป้ายของอุทยาน
ข้่อห้ามที่เราต้องทำตามเพื่อความปลอดภัย

ปลาพลวง ที่ชอบอาศัยอยู่ตามน้ำตก
เรายังแอบไป สปาเท้ามาด้วย
ปลาตอด สนุกดี จั๊กกะจี๊ นิดๆ

น้ำใสๆ ของน้ำตก

ต้นไม้สีเขียวๆ

หลังจากขึ้นจากน้ำตก และกว่าจะลงมาก็เย็นย่ำแล้ว
แต่สายตาเหลือบไปเห็น เส้นทางไปเขื่อนศรีนครินทร์
อยู่ใกล้แค่เอื้อมไม่ไปได้ไง

เรามีอาหาร และข้าวเหนียวติดมา ขอแวะทานหน่อย
เพราะเล่นน้ำตก หิ้ว หิว

เราทานอาหารกันริมเขื่อน

อิ่มแล้วขอเดินสำรวจหน่อย ดื่มดำ่กับความสวยงาม.
และความกว้างใหญ่

กว้างสุดลุกหูลูกตาจริงๆ

ทุ่งหญ้าอันเขียวขจี

เหนื่อยแระขอกลับที่พักก่อน กับพาหนะคู่ใจคันนี้
" ฮอนด้า คลิ๊ก "
ที่ใหญ่แต่ตัว บอดี้ แต่เติมน้ำมันแค่ 70 บาท ก็เต็มแล้ว
เกือบไปไม่ถึงน้ำตกแน่ะ

เช้าแล้ว  ตื่นมากับบรรยากาศอันสดชื่น

ที่แรก " สะพานข้ามแม่น้ำแคว "
มาช่วงเช้าช่างดีแท้ ไม่ค่อยมีคน
แถมแดดอ่อนๆกำลังดี

อีกรูปนึง

รถไปนำเที่ยว ใครสนใจ  20 บาท จ้า

แวะทานข้าวที่ตลาด แล้วเดินทางกันต่อ
วัดเจ้าแม่กวนอิม

แถวนี้เรียกอะไรไม่รู้แต่บรรยากาศดีมาก
ปลูกผัก อยู่ท่ามกลางขุนเขา.

ในนี้มีรีสอร์ทอยู่ที่หนึ่ง รู้สึกจะชื่อ ภูอิงฟ้า
แต่ยังไม่เปิดให้บริการ สวยมากๆๆๆๆ ขอบอก

ถ่ายรูปไปเรื่อย
และกลับที่พักเช็คเอ้าท์อกเวลา 12.00 น.เป๊ะ

และเดินแบกกระเป๋าอันใหญ่โต ไปที่วัดถาวรวราราม

มีพระสังกะจาย องค์ใหญ่มาก

วิวที่มองจากวัด

ขากลับเราตั้งใจว่วจะกลับ โดย รถไฟ ไปรอตั้งแต่ 13.30 น.
เวลาตามตั๋ว 14.48 น.
แต่รอแล้วรอเล่า จนนายสถานีบอกรถจะออกจริง ๆ 16.30 น.
ไม่ไหวแล้วค่ะ ขืนรอ ดึกดื่นแน่
ต้องยอมเสียตังค์อีก  หลังจากที่รอมา เกือบ 3 ชั่วโมง
เลยนั่งรถสองแถวจากสถานีรถไฟไปขึ้นรถตู้ อีกคนละ 10 บาท

สรุปค่าใช้จ่ายในการเดินทาง
ค่ารถตุ้ ไป-กลับ คนละ 120 บาท*4 =480
ค่าที่พัก  =280
ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์  = 200
ค่าเติมน้ำมันรถมอเตอร์ไซค์ = 158
ค่าอาหารการกิน  = 300
ค่าเข้าอุทยาน  = 100
ค่ารถเมล์ = 164
เบ็ดเตล็ด = 150
รวม  = 1,832 บาท

ขอจบด้วยการเดินทางอันโหด มัน หอบ ณ เพียงเท่านี้

Last Update : 1 ตุลาคม 2555 16:34:03 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 1 ตุลาคม 2555 20:40:29 น.

โดย: Kavanich96 2 ตุลาคม 2555 7:34:15 น.

โดย: ชาวสวนตัวน้อย 9 ตุลาคม 2555 16:06:27 น.

ชาวสวนตัวน้อย

[Add ชาวสวนตัวน้อย's blog to your web]