หัวใจสีน้ำเงิน
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
11 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
ทำไมเจ้านายไม่รัก

เจ้านายไม่รักมีสองสาเหตุใหญ่ๆคือ ๑.สาเหตุในด้านส่วนตัว


                                                             ๒.สาเหตุในด้านเหตุผล


                    ๑.ในด้านส่วนตัวอาจเป็นเพราะว่า การที่คนเราชะตาไม่ต้องกันก็ทำให้ไม่มีวาสนาจะทำงานร่วมกันอันนี้ก็สุดวิสัยค่ะ แต่เราก็สามารถเป็นผู้กำหนดโชคชะตาเราเองได้ค่ะ ถ้าเราเ็ป็นผู้รู้จักให้,มีความนอบน้อม,อ่อนน้อมถ่อมตน,และรับผิดชอบต่อหน้าที่ และมีน้ำใจช่วยเหลือคนอื่น เอาง่ายๆถ้าเราพูดดี,คิดดีปฏิบัติดี ก็จะอยู่ที่ไหนก็ได้ค่ะ แต่ถ้าเรามีนิสัยที่เห็นแก่ตัว,ชอบนินทาว่าร้ายหรือมองโลกในแง่ลบหมดก็จะทำให้เราทำให้คนอื่นเอือมระอาและไม่อยากคบเราค่ะ 


                    ๒. ในด้านเหตุผล เจ้านายบางคนเป็นคนใจดีและรักลูกน้องอย่างไม่มีความลำเอียง แต่ก็ต้องตัดสินใจไม่ขึ้นเงินเดือนให้คุณหรือขึ้นให้น้อยมาก ทั้งๆที่คุณบอกว่าเราขยันเอาใจเจ้านายเสียเต็มประดาจนคุณน้อยใจว่าเจ้านายไม่รัก นั่นเป็นเพราะสาเหตุว่าเจ้านายตัดสินคุณด้วยผลงานนั่นเอง คุณมาทำงานตรงเวลา,ยกกาแฟให้เจ้านายทุกวันและคอยใส่ใจถามทุกข์สุขอยู่เสมอ แต่เจ้านายไม่เคยได้ผลงานจากคุณเลยมีแต่ต้องแนะนำคุณและบอกว่าให้คุณทำอย่างไร คุณไม่เคยทำได้เองโดยที่เจ้านายไม่มาทำงานเลย อีกทั้งเมื่อเจ้านายหยุดงาน งานคุณก็ไม่ได้เดินไปไหนเลย ถ้าไม่ถามไม่ทวงคุณก็จะไม่เคยนำเสนอเองเสียที


                    และก็มีอีกร้อยแปดเหตุผลที่จะทำให้คนไม่รัก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตัวเราว่าเราดึงดูดสิ่งต่างๆรอบตัวเรามาหาเราหรือเปล่า ถ้าเราคิดบวกเราจะดึงสิ่งที่เป็นแง่บวกมาหาตัวเรา ถ้าเราคิดลบเราก็จะดึงดูดสิ่งที่เป็นแง่ลบมาหาตัวเรา แล้วคุณล่ะคิดอย่างไร


                      อยากจะฝากสมการสมดุลย์ไว้ให้สักหนึ่งสมการค่ะ


ขยัน+ฉลาด      =       ประสพความสำเร็จรวดเร็ว


ขยัน+ปานกลาง    =   ประสพความสำเร็จ


        ขยัน+โง่  =  ธรรมดา


ขี้เกียจ+ฉลาด  = ธรรมดา


            ขี้เกียจ+ปานกลาง   =  ไม่ประสพความสำเร็จ


ขี้เกียจ+โง่   =    เป็นภาระและล้มเหลว


                     ลองดูน๊ะค๊ะว่าสูตรไหนควรใช้หรือไม่ควรใช้ค่


ที่นี่มีคำตอบ 








Free TextEditor


Create Date : 11 ตุลาคม 2552
Last Update : 11 ตุลาคม 2552 11:31:54 น. 2 comments
Counter : 1068 Pageviews.

 
น่าคิดนะ



โดย: nuchock วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:12:33:03 น.  

 


ดีมากเลยครับ แล้วจะเข้ามาอ่านต่อ


โดย: ไพรสณฑ์ (ไพรสณฑ์ ) วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:6:24:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

handmadebookstore
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หัวใจสีน้ำเงิน
Friends' blogs
[Add handmadebookstore's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.