บางคน .. ที่อยากรู้จักแค่ผิวเผิน



มีบางคน.. ที่เราอยากรู้จักเค้า เพียงแค่ “ผิวเผิน”เท่านั้น

.. เพราะการที่รู้จักเค้าเพียงเท่านั้น ..

เค้าอาจจะเป็นความทรงจำที่ดีสำหรับเรา ไปตลอดชีวิต



เมื่อคราวที่เรายังมองไม่เห็นด้านเสียของเค้า

.. จนมากลบเกลื่อนด้านดีของเค้าที่เราเคยประทับใจ ..



ดังนั้น .. การที่‘ไม่รู้จักเค้าดี’.. มันก็เป็นเรื่องดี

เพราะบางที .. ฉันก็กลัวตัวเองที่จะรับด้านเสียของเค้าไม่ได้



แต่ถ้าหากเรา.. หลีกเลี่ยงการรู้จักกัน อย่าง“ลึกซึ้ง”ไม่ได้

.. ฉันสามารถยอมรับด้านเสียของเค้า ..

ได้มากกว่าการที่เค้าพยายามปกปิดบิดเบือนมันด้วยการ โกหก



ถึงแม้ด้านเสียนั้นยากเกินกว่าจะยอมรับ .. ฉันยังสามารถหาวิธีที่จะยอมรับมันได้

แต่การโกหก .. ฉันจะไม่แม้แต่พยายามหาวิธีที่จะยอมรับมัน

.. นอกจากเค้าจะมีเหตุผลดีๆ ที่ไม่ใช่การแก้ตัว ..



แต่รู้ไว้เลยว่า.. ถ้าฉันยอมรับได้แม้กระทั่งการโกหกของเค้า

.. แปลว่าเค้านั้นสำคัญ และคงเป็นคนที่ฉันรักมากเกินไป ..





ดังนั้น .. การที่‘ไม่รู้จักเค้าดี’.. มันจึงเป็นเรื่องดี

.. ในกรณีที่เห็นด้านเสียของใครสักคน ก็คิดได้ว่าเรารู้จักเค้าเพียงแค่ “ผิวเผิน” ..

เพราะบางที .. ด้านดีของเค้าอาจถูกกลบเกลื่อนอยู่ก็ได้






‘ถ้าเราพร้อมทำความรู้จัก เราจะได้รู้จัก’

พอเลิกเล่นแล้ว เราไถ่ถามชื่อและถ่ายรูปเพื่อเก็บเป็นความทรงจำไว้ทั้งสองฝ่าย

น้ำคุยกับผมว่า “น่าจะขอเบอร์โทรศัพท์หรืออีเมลแอดเดรส เผื่อชวนเค้าออกมาพาเที่ยว”

แต่ผมกลับรู้สึกว่า แค่นี้น่าจะดีแล้ว

ไม่รู้สิ

ผมคิดว่า ความสัมพันธ์บางอย่างไม่ควรยืนยาว เพราะเราอาจรักษามันไว้ไม่ได้นานขนาดนั้น

แค่นี้ก็ ซึโกย! แล้ว



โตเกียวไม่มีขา

-นิ้วกลม-




Create Date : 23 ธันวาคม 2554
Last Update : 23 ธันวาคม 2554 11:48:18 น.
Counter : 1067 Pageviews.

1 comments
  
จับใจมากค่ะ
โดย: ฮโยริน IP: 180.214.208.89 วันที่: 23 ธันวาคม 2554 เวลา:11:39:30 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Bel_Lu
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



偶然という名の運命 そんな出逢いだからこそ๐ 何気ない瞬間を 今日からは かけがえのない瞬間に๐ 永遠にともに いつの日も どんなときも๐
ธันวาคม 2554

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog