Google
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
11 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
เพื่อน และ ความคิด

เพื่อนมีหลายประเภท ดังที่เขาว่ามา
โดยส่วนตัวเรา
เรามีเพื่อนหลายแบบเหมือนกัน
แต่เราไม่อาจไปตัดสินใครได้ว่า
เพื่อนคนนี้เป็นแบบนี้ แบบนั้น
เพราะ เราไม่อยากเอามาตราฐานของเราไปวัดใคร


เพื่อนกิน นั้นหาง่าย
เพื่อนตาย นั้นหายาก
แต่มันก็ไม่ได้ยากเกินกว่าที่จะหา และพบเจอกัน

เราไม่รู้ว่า เรามีเพื่อนตายไหม
แต่เรารู้เพียงแค่ว่า เรามี พ่อแม่ น้องสาว ครอบครัวของเราเอง
ที่รักเรายิ่ง

แค่นี้เราก็สุขใจแล้ว

บางคนบอกว่า
คบคนพาล พาลพาไปหาผิด
คนบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล (หลายๆคนเลยคบคนชื่อบัณฑิต พูดเล่นๆๆๆ)
อันนี้ก็จริง
บางช่วงเวลาของชีวิต เราก็รู้สึก ทำไม ช่วงนั้น ชีวิตมันจึงได้อับจนเช่นนี้นะ
ทำอะไรไม่ได้ดังใจเลย
ไม่สมดังที่หวังเลย
แต่เราไม่อาจไปโทษใครได้ นอกจากตัวเราเอง
ที่นำพาสถานการณ์เป็นไปเยี่ยงนั้น

แต่บางช่วงชีวิตเราทำไม สุขสบายเยี่ยงนี้
ก็คงเป็นเพราะเราได้คนดีๆ มาช่วยเหลือ และเกื้อหนุน

หลายอย่างในชีวิตเปลี่ยนไปตามเวลา และการกระทำของตน

เขาบอกว่า
คนเรา คิดเยี่ยงไร จะได้เยี่ยงนั้น
ถ้าเราไม่อยากได้อะไร
ก็จงอย่าไปคิดเยี่ยงนั้น

เพราะความคิดจะนำพาไปซึ่งการกระทำตามมา
และผลก็จะเกิด
หลายๆ คนหยุดได้ที่ความคิด
แต่หลายๆคน หยุดไม่ได้ เพราะได้เผลอพูดออกไป
ก็ต้องรับผิดชอบกับการพูดให้กลายเป็นการกระทำ
และต้องรับผลของการกระทำนั้นๆ ตามมา


เราเองก็มีหลายๆเรื่องที่หยุดไว้ที่ความคิดได้
แต่มันก็ทำให้ใจเราเจ็บปวดเช่นเดียวกัน

ดังนั้น ทางที่ดี ที่สุด คือ อย่าคิดถึงสิ่งที่ไม่ต้องการ








Create Date : 11 กันยายน 2553
Last Update : 11 กันยายน 2553 7:47:26 น. 2 comments
Counter : 382 Pageviews.

 
ดังนั้น ทางที่ดี ที่สุด คือ อย่าคิดถึงสิ่งที่ไม่ต้องการ ......จะจำไปไว้ใช้นะคะ เพราะบ่อยครั้งที่คิดเรื่องไม่ดีทำร้ายจิตใจตัวเอง


โดย: เก่ง (keng_toshi ) วันที่: 11 กันยายน 2553 เวลา:19:17:01 น.  

 


*~*~*~*..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..*~*~*~*

..HappY BrightDaY..


โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:18:33:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Hamuko
Location :
Shizuoka Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




จากสาววิดวะโรงงานหมีน้อยกลอยใจ
กลายมาเป็นแม่บ้านต่างแดนเต็มตัว
มีลูกชาย สองคน คนโตอายุมากแล้ว
ส่วนคนเล็กเพิ่งได้ ขวบกว่าๆเอง
ติดลูกมากมาย
ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมนะคะ
Color Codes ป้ามด



Friends' blogs
[Add Hamuko's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.