Google
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
29 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 

เล่าเรื่องลูกชาย เมื่ออายุได้ ขวบสามเดือนกว่าๆ

ตอนนี้เคนจังอายุได้ขวบ สามเดือนกว่าๆแล้ว
มีหลายเรื่องที่ทำให้เราได้ยิ้ม หัวเราะกับเคนจัง
จึงอยากรวบรวมไว้
_ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา เคนจังไป Ks Denki ร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า แถวๆบ้าน
ปกติ ลูกโป่งกับเด็กมักเป็นของคู่กัน เธอเจอลูกโป่งของpansonic
มีลายการ์ตูน Monster Inc ออกโทนน้ำเงิน
เธออยากได้ เคนจังจึงดึงมือมะม๊ะไปใกล้บริเวณนั้น แล้วให้หยิบให้
เหมือนเวลาอยู่บ้าน ถ้าอยากได้อะไรก้อจะจูงมือมะม๊ะให้ไปหยิบให้เพราะมันอยู่สูง
วันนี้ก้อเช่นเดียวกัน
เราเลยบอกว่า เอาให้ไม่ได้ เพราะมันไม่ใช่ของเรา เป็นของทางร้าน
เธอยังไม่ยอม หยุด
เราพาเดินออกมา
เธอก้อจูงมือเราไปบริเวณนั้นอีก
เราก้อบอกเช่นเดิม ว่าเอาให้ไม่ได้ เป็นของทางร้าน เราไม่มีสิทธิ์ไปหยิบเอง

จากนั้น เคนจัง เปลี่ยนแผนใหม่
ยื่นมือ ชี้ไปทางพนักงานของร้าน ชี้อยู่นั้นเหละ
เหมือนกับบอกให้เรา ไปบอกให้พนักงานของร้านเอาลูกโบ่งให้ซิ

เรากับปะป๊ะ แอบขำเคนจัง
เธอรู้ได้งัยว่าต้องทำยังงัย ถึงจะได้ของที่อยากได้เนี้ย

แต่ แม่มันก้อยังไม่กล้าไปบอกพนักงาน
จึงบอกเคนจังว่า อยากได้ ก้อไปบอกพนักงานเองซิ
เธอเริ่มมองหน้า มะม๊ะ เหมือนกับว่า ก้อเคนจังยังพูดไม่ได้ จะให้บอกเขาอย่างไรละ

เล่นมุกนี้อยู่นาน แต่ผลสุดท้ายก้อไม่ได้
เพราะเราไม่อยากให้เคนจังได้ของทุกอย่างที่อยากได้
เดี๋ยวจะติดเป็นนิสัย
ของที่ไม่ใช่ของเรา อย่าไปเอามา

_ อีกอัน
เคนจังถ้าอยากให้ใครทำอะไรให้ มักจะดึงเสื้อ หรือจูงมือให้ไปเอาของให้
วันก่อน เธอจูงมือ มะม๊ะเดินไปหา คุณย่า แล้วจับมือคุณย่ากับมะม๊ะ เอามาชนกัน แล้วให้จับมือกันไว้
เราแอบขำลูก คิดได้งัยเนี้ย
เรา กับแม่ย่า ไม่ได้มีอะไรกัน หรือโกรธเคืองกัน
ก้อรักกันดี
สงสัยเคนจัง มันอยากให้รักกันมากขึ้น
หลายวันก่อน ก้อเอาหัวเรากับหัวแม่ย่า ให้มาซบกัน แล้วเธอก้อหัวเราะชอบใจใหญ่เลย




 

Create Date : 29 ตุลาคม 2552
2 comments
Last Update : 29 ตุลาคม 2552 9:37:00 น.
Counter : 822 Pageviews.

 

มาทักทายนะคะ
เก๋ก็มีลูกสาว เพิ่งขวบ 6 เดือน กำลังซนเลย

ไปอยู่ซะไกล ได้กลับเมืองไทยบ้างมั้ยคะ

 

โดย: wilasinee_kae 29 ตุลาคม 2552 11:01:09 น.  

 

น่ารักจังเลยค่ะ ฉลาดน่ะเนี้ย อายุเท่าลูกสาวเลยค่ะ

 

โดย: แม่น้องเนย (ไอแอมเดียร์ ) 29 ตุลาคม 2552 14:45:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Hamuko
Location :
Shizuoka Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




จากสาววิดวะโรงงานหมีน้อยกลอยใจ
กลายมาเป็นแม่บ้านต่างแดนเต็มตัว
มีลูกชาย สองคน คนโตอายุมากแล้ว
ส่วนคนเล็กเพิ่งได้ ขวบกว่าๆเอง
ติดลูกมากมาย
ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมนะคะ
Color Codes ป้ามด



Friends' blogs
[Add Hamuko's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.