เมษายน 2552

 
 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
ลาคลอดก่อนไม่ได้ ใช่มั้ย ค่ะ ทั่นนนน
วันพฤหัส ที่ 2 เมษา ที่ผ่าน มา เราก้อไปหาหมอตามปกติ
หมอก้อตรวจขนาดท้อง ฟังเสียงหัวใจลูก พอตรวจเสร็จ ก้อมานั่งคุยกะหมอ
หมอบอกว่า เนี่ยดูแล้ว น่าจะคลอดช่วงหลังสงกรานต์ นะ
แล้วหมอก้อถามว่าลางานแล้ว หรือยัง เราก้อบอกว่ายังเลย ค่ะ กะว่าจะลาช่วงหลังสงกรานต์
หมอก้อเลยบอก ให้ลาได้แล้ว อาทิตย์หน้าให้ลาไปเลย เพราะอาทิตย์หน้าท้องเราน่าจะลด
แล้วมีสิทธิ์ คลอดได้ตลอด แล้วก้อเดี๋ยวอาทิตย์หน้าหมอนัด มาตรวจภายใน อีกที

วันรุ่งขึ้นเราก้อไปทำงานตามปกติ หลังเลิกงาน เราก้อโทรหาผู้จัดการ(เค้าพักร้อนอยู่)
บอกผู้จัดการไปว่า เราจะขอลาคลอดตั้งแต่อาทิตย์หน้าเลยนะ
เพราะไปหาหมอ มาเมื่อวาน หมอแนะนำให้หยุดงานได้แล้ว
พูดจบเท่านั้น ค่ะ พ่อคุณก้อ ใส่อารมณ์+ขึ้นเสียงใส่เราทันทีว่า
อะไร แล้วจะคลอดวันไหน (กรูจะตรัสรู้ดีมั้ยค่ะว่าลูกจะคลอดวันไหน)
เราก้อบอกว่า หมอบอกว่าน่าจะช่วงสงกรานต์ค่ะ แต่เค้าแนะนำให้ หยุดงานได้แล้ว
เค้าก้อพูดอีกว่า แล้วจะทำไง เนี่ย เดี๋ยวก้อติดสงกรานต์อีก แล้วจะคลอดวันไหน
(ถามกรูอยู่นั่น กรูเลือกวันได้ ก้อดีสิ) เราก้อตอบว่า ก้อคุณหมอเค้าแนะนำให้หยุดได้แล้วอ่ะค่ะ
เค้าก้อบอกว่า งั้นก้อไปเอาใบหมอ มา (เออ เดี่ยวกรูจัดให้ ...) เราก้อบอก ได้ค่ะ
แล้วเค้าก้อถามว่าสรุปจะลากี่วัน เราก้อเลยตอบไปว่า ลา 3เดือนค่ะ
เค้าบอกจะลาเต็ม 90 วันเลยเหรอ เราก้อตอบว่า ใช่ ค่ะ
เค้าก้อบอกว่า คงไม่ได้หรอก นะ เดี่ยวยังไงเค้าจะโทรถามผู้ใหญ่อีกที แล้วก้อวางหูไป
(ใส่อารมณ์เสร็จก้อวางหูไป ดีจริงๆๆเรยนะเมริงงง ปล่อยกรู อารมณ์เสียไปซ๊า )

ซักพักโทรกลับมาใหม่ พูดเชิงข่มขู่เราละทีเนี้ยะ
บอกว่า รู้รึเปล่าว่า แบงค์ให้เงินเดือนแค่ เดือน ครึ่ง ( แหม๋ เรื่องเงินๆๆทองๆๆ กรูจะไม่รู้ได้ไง)
เราก้อบอก รู้ค่ะ มันก็ต่ออีกว่า เราอ่ะเป็นเด็กใหม่เพิ่งเข้ามาทำงานยังไม่ถึงปี จะมาลา เต็มอย่างนี้ มันไม่สมเหตุสมผล
ดูอย่างคนที่สาขา..... สิเค้ายังลาแค่เดือนครึ่งเอง
เราก้อโมโห เลยบอกไปว่า แล้วผู้จัดการจะให้นู๋ทำไงค่ะ นู๋ไม่เคยท้องค่ะ ไม่เคยมีประสบการณ์
แล้วอะไรๆๆมันก้อยังไม่ลงตัว นู๋เองก้อยังหาคนเลี้ยงลูกไม่ได้ ..... มันก้อตอบกลับมาว่า พี่ อยากให้เราคิด ดีๆๆนะ
ลองคิดดูว่าถ้าเราคลอดลูกแล้วไม่มีงานทำเราจะอยู่ยังไง เพราะเราหยุด นานเราก้อไม่มีผลงาน
เราก้อ ตอบ ว่า รู้ค่ะ ๆ แล้วมันก้อวางหูไป

สรุป อาทิตย์หน้าก็ต้องไปทำงาน เหมือนเดิม เซ็งไม่อยากจะไปเจอหน้า เลย
ไม่เข้าใจเหมือนกัน คนจะคลอดลูก ลาก่อน วันที่เป็นกำหนดคลอดไม่ได้หรือยังไง
มันผิดกฏหมายข้อไหน กันเนี่ย แล้วทำไมจะต้องขอใบรับรองจากหมอด้วยไม่เข้าใจ

เมื่อวันศุกร์ คุยกะผู้จัดการเสร็จนะ โมโหมากๆๆเลย คิดในใจว่าทำไมๆๆๆ จะต้องมาเจอคนแบบนี้
ตัวเองก้อมีลูกมีเมียแล้ว ยังไม่เข้าใจคนท้องอีกเหรอ ....... ตอนทำงานเราก้อทำเต็มที่ไม่เคยอู้
เผลอๆๆทำงานดีกว่าคนไม่ท้องด้วยซ้ำไป ..... ไม่ดีตรงที่ว่าไม่มีผลงานเยอะแยะเท่านั้นเอง


ปล. บ่นๆๆเซรงๆๆ ค่า แต่ตอนนี้ไม่เครียดแล้วเพราะด่า ออกไปเยอะแล้ว สบายใจ ~ อิอิ



Create Date : 05 เมษายน 2552
Last Update : 5 เมษายน 2552 1:33:40 น.
Counter : 7664 Pageviews.

18 comments
  
เฮ้อ ก้เข้าใจค่ะ ทำงานกับคนท้อง คนมีลูกมาเยอะ เค้าไม่เข้าใจเค้าก็คงมีเหตุผลของเค้า มองโลกในแง่ดีให้ตัวเองสบายใจว่าเดี๋ยวตอนคลอดเราจะได้ฟื้นตัวง่ายๆเพราะว่าเราออกกำลังกาย ทำงานนะคะ งานมันหายากค่ะ คนเค้าตกงานกันเยอะ เราไม่รู้หรอกว่าเค้าแค่ขู่หรือว่าเอาจริงไปกำลังใจให้นะคะ แล้วเอารูปเจ้าตัวเล็กมาโพสด้วยนะ ตื่นเต้นแทนตามประสาคนไม่มี ลูกสามีก็โตเป็นยักษ์หมดแล้ว
โดย: ขาหมูเอาแต่หนัง (annasugars9000 ) วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:2:15:36 น.
  
Good luck ka.
โดย: CrackyDong วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:2:23:42 น.
  
แวะมาส่งกำลังใจให้ค่ะ ความจริงเราลาเต็มๆ เขาไม่ควรจะว่าอะไรนะค่ะ เพราะมันเป็นสิทธิ์ที่เราสามารถทำได้
อย่าอารมณ์เสียนะค่ะ เดี๋ยวมีผลกับลูก
ดีหน่อยที่นี่ เขาให้สิทธิ์ลางานได้ บริษัทฯ หรือเจ้านายไม่สามารถว่าอะไรได้เพราะกฏหมายบังคับ สามีเราก็หยุดงาน 3 เดือนอยู่ช่วยเลี้ยงลูกค่ะ

ตื่นเต้นไหมใกล้จะคลอดแล้ว
คลอดง่ายนะค่ะ
โดย: How is beautiful life วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:3:08:51 น.
  
ลองหาคำสั่งธนาคารว่าให้สิทธิ์เราลาจริงกี่วัน print แนบ อยู่ดูแลลูกดีกว่า คลอดง่ายๆนะคะ
โดย: AM NUCH วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:7:00:53 น.
  
ปกติเท่าที่ทราบลาก่อนไม่ได้ค่ะ ถ้าอยากลาก็น่าจะใช้วันพักร้อนแทน แต่หลังคลอด ถ้าจะลาเต็มเค้าห้ามไม่ได้ อย่างข้าราชการลาได้ปีนึง แต่ได้เงินเดือนแค่ 3 เดือน
โดย: akachan วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:9:37:22 น.
  
เหมือนเพื่อนเราที่ทำงานเลยอ่ะ พอจะลาทีเครียดเลย เพราะว่าหัวหน้าชอบบ่น ชอบดุ เนี่ยแหละ เซ็งแทนเลย
โดย: อบอุ่นเมื่อมีเธอในหัวใจ IP: 115.67.235.86 วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:13:19:40 น.
  
โดย: ฟ้า (pimjan.h ) วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:15:00:51 น.
  
เง้อโทดทีค่ะ ข้างบนกดผิดง่ะ
แวะมาให้กำลังใจนะค่ะ อย่าเครียดๆๆๆ
คนเราก็งี้หล่ะค่ะไม่ลองมาเจอกับตัวไม่รุหรอก
สู้ๆนะค่ะ
โดย: ฟ้า (pimjan.h ) วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:15:02:20 น.
  
สวัสดีค่ะ

แวะมาเป็นกำลังใจให้ค่ะ ทำใจให้สบายนะคะ อย่าเครียดค่ะเดี๋ยวลูกจะเครียดไปด้วยค่ะ

ถ้าเขาไม่ให้ลาคลอดก็ลาพักร้อนแทนได้ไหมคะ เพื่อนๆ ส่วนใหญ่เขาก็ลาไปเตรียมตัวกันประมาณอาทิตย์หนึ่งค่ะ แต่ใช้พักร้อน

ขอให้คลอดง่ายๆ นะคะ
โดย: กิ่งลีลาวดี วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:16:40:22 น.
  
อ่านเรื่องแล้วรู้สึกไม่ดีเรยค่ะ..

แต่อย่าคิดมากนะคะ..เสียเวลากะคนนิสัยไม่ดี...

เรายังไม่เคยมีน้องนะคะ แต่ที่แบงก์เรา (มีพี่ที่ทำงานเค้าท้อง 3 คนติดเลย ก้อลาได้ 3 เดือน+ วันพักร้อน 15 วันนะค ..เราทำงานอยู่ HSBC)...

ยังไง้กอรักษาสุขภาพด้วยนะคะ ถ้าไปไม่ไหวจริงๆก้ออย่าฝืนนะคะ เป็นห่วงเจ้าตัวน้อย + คุณแม่ค่ะ..

ขอให้คลอดง่ายๆ และแข็งแรงทั้งคู่นะคะ..เป็นกะลังใจคร๊า
โดย: Janster วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:21:46:21 น.
  
รีบมาบอกว่า ถ้าโกนขนไปเองได้ก็จะดีนะคะ
เห็นสภาพของเก่งเองแล้ว อย่างกับโดนหนูแทะ
ไปรพ.เอาครีมทาผิวไปด้วย หลังคลอดผิวแห้งสุดๆ
สระผม อาบน้ำ ถ้าทำได้ก่อนคลอดก็ดีค่ะ
นึกไรได้แล้วจะมาบอกนะคะ
โดย: BabyBravo วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:1:20:02 น.
  
โห มัยขู่กันงี้ล่ะ น่าเซ็งเนอะ แหม กำหนดวันคลอดได้ก็ดีน่ะสิ ใจร้ายอ่ะ อีตาผู้จัดการ

โดย: designbox108 วันที่: 7 เมษายน 2552 เวลา:9:19:13 น.
  
ผู้จัดการใจร้ายสุด ๆ ไม่เห็นใจคนท้องกำลังจะคลอดลูกบ้างเลย ถึงแม้ว่าจะเป็นธนาคารแต่ถ้าตามกฏหมายแล้วก็ได้ 3 เดือนนี่นา .. เซ็งแทนค่ะ

ตอนแรกแอบลุ้นว่าจะคลอดช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้หรือปล่าว เพราะตอนนี้นอนไม่หลับและก็หายใจไม่ค่อยออก (หรือกินเยอะไปหนอ) แต่ก็ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ .. สงสัยตื่นเต้นไปเอง แหะ ๆ ..

เดี๋ยววันพฤหัสนี้แม่หมีไปหาหมอมาแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะจ้า ทำใจสบาย ๆ ถ้าลาก่อนไม่ได้ไม่เป็นไร คิดซะว่าเอาวันลาไปใช้หลังคลอด อยู่กับลูกเยอะ ๆ ดีกว่า .. สู้ ๆ นะคะ
โดย: Bear Family วันที่: 7 เมษายน 2552 เวลา:9:35:43 น.
  
ทำไมใจร้ายกับคนท้องอย่างนี้...มันน่านัก
อย่าเครียดน่ะ เดี๋ยวเบบี้เครียดด้วย
เป็นกำลังใจให้...

อิอิ เผลอเราอาจได้คลอดพร้อมกันเน้อ
โดย: KHUNAOBBY วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:10:50:46 น.
  
เราท้อง1เดือนเพิ่งทำงานได้2เดือนจะบอกเจ้านายยังไงดี
โดย: นางมารร้าย IP: 110.77.241.196 วันที่: 12 กรกฎาคม 2556 เวลา:14:53:58 น.
  
เปนกำลังใจให้นะคะ
โดย: เชอรี่ IP: 119.63.83.39 วันที่: 14 พฤษภาคม 2557 เวลา:12:03:17 น.
  
พูดถึงบริษัทให้หยุดแค่ 45 วัน จะทำอะรัยแค่พักฟื้นก็หมดแล้ว เราก็อยากอยู่กับลูกนานๆหน่อย ยิ่งยังอ่อนๆอยู่ ถามว่าเงินอยากได้มั้ย แต่ขออยู่กับลูกก่อนดีกว่า อยากใช้สิทธฺหยุด 90 วัน บ้าง สงสารถถ้าเราต้องมาทำงานแล้วเค้าเลี้ยงอยู่คนเดียว เพราะเราเลี้ยงกันอยู่แค่สองคน ไม่ได้มีคนช่วยเลี้ยง แต่เรื่องของเรื่องคนอื่นเค้าก็ลา แค่ 45 วันกันหมด แล้ววเราจะกล้าเหรอ ถ้าจะหยุด 90 วัน
โดย: tor ae tae IP: 122.155.45.84 วันที่: 9 มิถุนายน 2559 เวลา:9:41:47 น.
  
กรณีนี้คล้ายๆกับเราเลยค่ะ เขาไม่ได้บอกว่าลาคลอดก่อนไม่ได้นะค่ะ แต่เขาจะขอใบรับรองแพทย์มายืนยัน

เราเริ่มลาคลอดวันที่21/4/61เนื่องจากบริษัทที่เราทำงาน พนักงานไม่พอต่อการทำงาน ซึ่งเราเองท้องได้7เดือน จะเข้า8เดือนในไม่กี่วันนี้ ร้านที่เราทำงานเป็นร้านขายร.ท /ก.ป ที่ร้านขายดีมากค่ะ มีพนง.4คน เปลี่ยนกันหยุดอาทิตย์ละ1วัน บางทีใช้นักขัตหยุดยาวต่อ ก้อจะอยู่กัน3คน ร้านที่ทำงานเรายาวเป็นตัวL ต้องเดินย้อนจากตัวLเพื่อเข้าสต็อกหาของให้ลูกค้า เราเป็นพนง.ขายต้องยืนทำงานทั้งวัน ไม่ได้นั่ง กินข้าวยังกินไม่เป็นเวลา น้ำก้อเกือบจะไม่ได้กิน บางวันเป็นลมหน้ามืดระหว่างทำงาน แต่ก็อดทนทำ จนทำไม่ไหวจริง ยืนจนท้องแข็ง ห้องน้ำก็ไม่ได้ไปเพราะที่ร้านขายแบบเหมือนแจกมากคาะ ขายดีกว่าทุกสาขา ทำงานบริการลูกค้าต้องยืนคุยกับลูกค้าค่อยแนะนำสินค้า เดินยิบไซส์ ปีนสต็อกหาของ เดินวนไปมาร้านค่อนข้างยาว ต้องเดินย้อนกลับไปกลับมา ลูกค้าคนนี้จะเอาแบบนี้ก้อไปยิบมาให้ ลูกค้าคนนี้จะเอาแบบนี้ก็ต้องปีนเอามาให้ พนง.คนเด่วทำงานหลายหน้าที่ ทำทุกอย่าง จนขอลาคลอดก่อนกำหนดคลอด ที่จริงหมอนัด15มิถุนายนแต่ไม่สามารถทำต่อไปได้จึงขอลอคลอดก่อน เป็นวันที่21/4/61 สอบถามฝ่ายบุคคลแล้วเขาแจ้งว่าลาได้90วันนับจากวันที่เริ่มลาคลอด เราก้อเลยขอลาคลอดเลย แต่พอไกล้เงินเดือนออก ผู้จัดการฝ่ายขายไลน์มาบอก เราจะใช้วันหยุดอะไรเดือนที่ผ่านมา เราก็แจ้งว่า ก็ใช้ลาคลอด90วัน ไงค่ะ เขาบอกว่าเงินเดือนจะออกให้ไม่ได้เนื่องจากไม่มีใบรับรองแพทย์ ขอความเห็นจากพี่น้องทุกท่านด้วยนะค่ะว่าถูกต้องไหมที่เขาทำแบบนี้ เพราะเราไม่ไหวกับหน้างานเราจิงๆจึงต้องขอลาคลอดก่อนะค่ะ


โดย: โสม IP: 171.6.80.202 วันที่: 14 พฤษภาคม 2561 เวลา:15:35:54 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กาแฟเน่า~
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



คนบางคนผ่านมาให้รัก
ไม่ได้เกิดมาเพื่อคู่กัน
ทำได้แค่นี้เรื่องเธอกับฉันท่องไว้
คนบางคนผ่านมา
แค่เขียนภาพเพื่อให้จดจำเอาไว้
แค่นี้ก็ดีมากแล้ว ได้มีความทรงจำ
ที่แม้จะเจ็บก็สวยงาม
New Comments