Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
25 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 

ชีวิต...ที่ไม่หยุด...หายใจ

ชีวิต...ในช่วงนี้ของผม มันมีการเปลี่ยนแปลงหลายสิ่ง

อย่างมากมาย จนตัวเองก็รับไม่ค่อยทันเหมือนกัน


ไม่ว่าจะเปนเรื่องที่วุ่นวายเหลือเกิน ของการทำสัญญาบ้านใหม่

ที่เพิ่งจะผ่านพ้นไปได้อีกหนึ่งเปราะ ทำเอาพี่น้องที่บ้าน

รวมทั้งแม่ ถอนหายใจกันไปตาม ๆ กัน


เรื่องของผมที่อยากจะเปลี่ยนชื่อ คือแม่แหละที่เปนคนเริ่ม

คิดที่จะพาไปเปลี่ยน คือ ผมเกิดวันจันทร์ แต่ดันมีสระเต็มเลย

(อันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล) ชื่อที่ชอบที่บวกแล้วได้เลขดี

1. พลพจน์ 2. ชยพล 3. วรพล 4. ณรงค์


อีกเรื่องก้อคงเป็นเรื่องของที่ผมต้องเป็นหนี้แบ้งอีก 30 ปี


แต่ก็มีเรื่องที่ดีขึ้นบ้าง... ก็เห็นม้าเริ่มมีหน้าตาที่มีความสุขบ้าง

แค่นี้ก็สบายใจแล้ว...เห็นพี่ทำธุรกิจเล็ก ๆ ได้เรื่อย ๆ ก็ดีใจอ่ะ

**ชม.ก่อนได้คุยกับกล้า ทางเอ็ม คุยเรื่องต่าง ๆ นาๆ

เรื่องที่จะเปลี่ยนชื่อ เรื่องบ้าน เรื่องคน เรื่องเงิน ฯลฯ

แล้วก้อมาจบด้วยเรื่องเครียด ๆ อ่ะเราเลยพูดไปว่า....


"ทุกวันนี้ เราเหนื่อยเหมือนกัน ที่สองมือ สองแขน ของเรา

ที่ต้องพยุง หลายสิ่งหลายอย่างไว้ ถ้าเราปล่อย แก้วในมือมันจะแตก...

เราตื่นขึ้นมา ด้วยสายตาที่จ้องเขม็ง แล้วสะดุ้งตัวขึ้นมา

บอกตัวเองทุกเช้าว่าต้องสู้ ลุยโว้ย ไป!!! เข้มแข็ง โห่ย ไม่ตายหรอกว่ะ!


หลายครั้งเรามองเห็นเงาตัวเอง ผ่านกระจกรถไฟฟ้าใต้ดิน

เรามองไปนิ่ง ๆ แบบไร้แววตา มันเหมือนมองทะลุตัวเองออกไป........

โดยไม่รู้สึก รู้สาอะไร ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นอะไร

หรือแค่มันเย็นชากับชีวิตไปซะแล้ว....."

สู้ ๆ ครับ !




 

Create Date : 25 กรกฎาคม 2550
7 comments
Last Update : 25 กรกฎาคม 2550 23:30:53 น.
Counter : 744 Pageviews.

 

มาเจิมละ เป็นคนแรก ว่าแต่บล็อกนี้พูดแปลกๆน่ะ

ส่วนชื่อเราน่ะชอบ ชยพล น่ะ

ไงก้อเป็นกำลังใจให้น่ะ สู้ๆ haku_one สู้ๆ

 

โดย: ต้นไม้ (Lye_Rouch ) 26 กรกฎาคม 2550 13:47:26 น.  

 

เราก็ชอบชื่อ ชยพล ไงก็เอาที่เราชอบและสบายใจดีกว่า ช่วงนี้เราก็สาหัสพอสมควร ทั้งกายและใจ เหนื่อยมากๆ ความกังวล มีอยู่ในทุกหมู่เหล่า ไงก็สบายๆ กะชีวิตดีกว่า ช่วยยืดอายุ

 

โดย: ก้อย IP: 202.28.62.245 26 กรกฎาคม 2550 18:07:35 น.  

 

เปลี่ยนชื่อไม่เปลี่ยนชื่อ เจยังไงก้อคือเจ มันเหมือนกับการที่เราเปลี่ยนเสื้อผ้า การเปลี่ยนชื่อไม่ได้ทำให้คนเราสามารถเปลี่ยนบุคลิก หรือลักษณะนิสัย ถ้าตัวตนที่แท้จริงไม่ได้พร้อมที่จะเปลี่ยน ชื่อเป็นเพียงลักษณะนามที่ใช้เรีกคน สัตว์ สิ่งของไมให้สับสน พอพูดถึงโต๊ะ เราก้อจินตนาการภาพได้ว่าโต๊ะหน้าตาแบบไหน ถ้าเปลี่ยนชื่อแล้วอะไรดีขึ้น ก้อดี แต่อย่าลืมว่าตัวเราต้องเป็นหลักในการทำทุกอย่าง อย่าหวังพึ่งเพียงชื่อ เราต้องสู้ด้วยตัวของเรา จะเป็นกำลังใจให้เสมอ สู้ๆ

ปล.รักและคิดถึงมากมาย

 

โดย: TK IP: 221.229.116.122 27 กรกฎาคม 2550 18:00:43 น.  

 

ชอบณรงค์ ค่ะ เป็นหนี้เป็นเรื่องธรรมชาติค่ะ อิอิ

 

โดย: nui_kiku 29 กรกฎาคม 2550 10:53:21 น.  

 

ชยพล เราชอบชื่อนี้
ถ้าเปลี่ยนแล้วเราสบายใจก้อเปลี่ยนเถอะ
แต่ความคิดดี ทำดีที่เจมีอยู่แล้ว อย่างเปลี่ยนให้มันหายไปล่ะ
ขอให้เพิ่มขึ้นเพิ่มขึ้นตามอายุที่เยอะๆของเจนะ อิ อิ อิ
สำหรับเราเจเรียกตู้ก้อตู้ 555

 

โดย: ตู้...ก้อได้ (tootu ) 29 กรกฎาคม 2550 11:16:41 น.  

 

เราก้อ update แล้วนะ แต่ก้อเรื่องน่าปวดหัว ถ้าเครียดๆ ก้ออย่าเพิ่งเข้ามาอ่านเลย

 

โดย: ตู้ (tootu ) 29 กรกฎาคม 2550 12:05:17 น.  

 

ไปอัพได้แล้ว นานแล้วน่ะ เหอะๆ

 

โดย: tonmaii (Lye_Rouch ) 5 สิงหาคม 2550 16:11:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Haku_one
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Haku_one's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.