ตุลาคม 2557

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
1 ปีกว่าแล้วสินะสำหรับอาชีพนางฟ้า5ดาว
สวัสดีทุกคน หายไปเป็นปีเลยก็ว่าได้ที่ไม่ได้เขียนบล๊อค ฮ่าๆๆ ก็ไม่คิดว่าจะมีคนรออ่าน ก็เลยชิว บินไป บินมา ไปเรื่อย ฮ่าๆๆ วันนี้ว่าง? ก็ว่างจริงๆแหละ หลังจากโดนให้หยุดเกือบ 2 อาทิตย์ เพราะปัญหาสุขภาพ

วันนี้จริงๆก็เหมือนเป็นการมารื้อแผนชีวิต ทบทวนความคิด ที่เคยคิดไว้เมื่อปีที่แล้ว กับบ่นหน่อยๆหรืออาจจะมากเลยแหละ ออกแนวคุยกับตัวเองมากกว่า ว่าจะเอายังไงต่อไปดีในชีวิต เอาเป็นว่าเราจะแชร์ประสบการณ์บางส่วนให้อ่านละกันเนอะ

สำหรับอาชีพนี้เราว่ามันโอเคเลยนะ ทั้งเรื่องรายได้ ทั้งเรื่องได้เปิดมุมมองใหม่ๆ การเที่ยวต่างประเทศไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปสำหรับคนทำอาชีพนี้ เป็นอาชีพในฝันที่ใครๆหลายคนอยากเป็น แต่ก็ไม่กล้าเดินออกมาจากจุดเดิมๆ เพราะห่วงอยู่คำเดียว "ความมั่นคง"

หลายๆเดือนมานี้ เราเห็นสายการบินเราเปิดรับคนไทยเยอะมาก ซึ่งมันควรจะเป็นแบบนั้นแหละ เพราะคนไทยทำงานดีไง แต่ด้วยความที่ สายการบินเรา มีลูกเรือมากกว่า 100 เชื้อชาติ มันเลยไม่แปลก ที่สายการบินเราจะมีกฎโหดๆไว้ควบคุมลูกเรือ ด้วยวัฒนธรรมที่หลากหลาย เยอะแยะหลายสิ่ง ผสมปนเป ต่างพ่อพันแม่ มันเลยท้าทายมาก มองในแง่ดีก็คือ มันมีความหลากหลายมาก ซึ่งเป็นข้อดีของการฝึกการปรับตัวเลยแหละ แต่หลายๆคนก็กลัวกับการเปลี่ยนแปลงที่ต้องเจออะไรใหม่ๆ กลัวสาระพัดสิ่ง

ในบางอารมณ์เราอยากลาออกมาเลย อาจจะเป็นเพราะว่าอยู่ไกลบ้านด้วยมั้ง บางครั้งรู้สึกนอยด์ อยากกอดแม่ กอดแฟน แต่ก็ทำไม่ได้ เวลาไม่สบาย ต้องไปโรงพยาบาลคนเดียว เพื่อนก็ไปบินกันหมด ชีวิตรันทดจริงๆ แต่ก็อย่างว่า ไม่มีอาชีพไหนสมบูรณ์แบบหรอกจริงมะ สุดท้ายแล้ว ตัวเราเองเนี้ยแหละ ต้องเปลี่ยนแนวคิดใหม่ ทำยังไงก็ได้ให้ใจแกร่งขึ้น ต้องอยู่ให้ได้ มองเป้าหมายบ่อยๆ ใจจะได้ไม่เขวไม่แกว่ง เราเหนื่อย เราท้อมากแค่ไหน แต่ถ้านึกถึงภาพตัวเองใน10 ปี 20 ปี ข้างหน้าแล้ว เราจะรู้สึกว่า เราเดินมาถูกทางแล้ว เราจะทำให้ดีที่สุด

มีเพื่อนเราหลายๆคนที่พอบินมาได้สักระยะ ก็ลาออก แล้วก็เข็ดกับอาชีพนี้ไปเลย จนลืมไปว่ากว่าจะผ่านในแต่ละด่านตอนสมัคร มันยากเย็นขนาดไหน แต่ก็นะ ความคิดใครก็ความคิดมัน นานาจิตตัง...แต่สำหรับเรา ณ เวลานี้ เรายังรู้สึกสนุกกับการบิน เวลาที่เราหยุด ไม่ได้บิน เราจะคิดถึงบรรยากาศการทำงานมากๆ เราชอบอาชีพนี้อย่างบอกไม่ถูก เราไม่เคยแคร์ที่ใครๆจะดูถูกอาชีพนี้ว่าเป็นโน้น นี่ นั่น แต่เงินทุกบาททุกสตางค์จากการทำงาน เราภูมิใจมาก เพราะมันทำให้ครอบครัวเรามีความสุข พ่อกับแม่ไม่เหนื่อยมากเหมือนเมื่อก่อนแล้ว  

ในอนาคต เราคิดนะ ถ้าเราจะต้องลาออกจากที่นี่ไป เราก็ยังอยากบินอยู่ดี เราเคยใช้บริการสายการบินแห่งชาติบ้านเรา เราเจอแอร์รุ่นแก่กว่าแม่เลยมั้ง แต่เรารู้สึกได้เลยว่า เค้าทำงานด้วยใจจริงๆ เรารู้สึกดีมากๆอย่างบอกไม่ถูกเลย...สุดท้ายเราเชื่อเลยว่า อาชีพนี้ ถ้าไม่ทำด้วยใจจริงๆ อยู่ไม่นานหรอก จริงๆ

วันนี้บ่นแค่นี้ก่อนดีกว่า ลาไปด้วยภาพนี้ ถ้าเจอเราบนเครื่องทักได้นะ เราใจดี ไม่กัดผู้โดยนะ ยกเว้นผู้โดยที่ดื้อจริงๆ ฮ่าๆๆ ไว้บล๊อคหน้าเราจะมาบอกเรื่อง benefit ที่ทางสายการบินให้ลูกเรือตาดำๆแบบเรา ซึ่งถ้าเรามอง มันก็น่าจะคุ้มค่ากับคำว่า ไม่มั่นคงได้พอตัวเลยแหละ ก็เลยทำให้ใครหลายๆคนรวมถึงตัวเราด้วยที่คิดหนักเหมือนกันถ้าจะลาออก ไว้เจอกันค่ะ บะบาย




... รูปสมัย 1 ปี ที่แล้ว หมวกเบี้ยวอีกต่างหาก ฮ่าๆๆ ...




Create Date : 13 ตุลาคม 2557
Last Update : 13 ตุลาคม 2557 22:00:41 น.
Counter : 3473 Pageviews.

4 comments
  
ติดตามอ่านอยู่นะค้าาา

กำลังชั่งใจอยู่เลยค่ะ
ระหว่างความมั่นคงกับเงินที่ได้ และ สุขภาพ
คือคิดอยู่เสมอนะคะ ว่าลาออกแล้ว เราจะมาทำอะไรดี จะทันเพื่อนไหม
แล้วเราต้องแลกเงินกะเวลาที่จะได้อยู่กับคนที่เรารัก ครอบครัว แฟน เพื่อน

คืองานออฟฟิศประจำที่ทำอยู่ ก็พอโอเคนะคะ แต่เงินมันน้อย 555
ประเด็นเลย แต่ที่กลัวคือ ถ้าก้าวออกไปเป็นแอร์แล้ว ลาออกมา
จะทำอะไรต่อดี มันเหมือนประสบการณ์เราเป็น 0 มันเอามาใช้ต่อกับงานบนพื้นดินไม่ได้ แล้วยิ่งถ้าอายุเยอะขึ้น บวกกับประสบการร์ไม่มี เค้าจะรับเราไหม

เลยเป็นเหตุให้สองจิตสองใจ ตอนนี้อายุก็ 25 แล้ว
ประสบการณ์ทำงาน ก็สองปีครึ่ง

เลยอยากขอทราบมุมมองเพิ่มเติมจากคนที่ทำงานจริงอะค่ะ

เผื่อจะได้ตัดสินใจอะไรง่ายขึ้น

ขอบคุณล่วงหน้านะคะ ^____^

โดย: ฺBenja..zZ IP: 110.171.244.49 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2557 เวลา:20:05:33 น.
  
สวัสดีค่ะคุณ Benja เราว่าต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งเลยค่ะ เพราะงานมันต่างกันมาก สำหรับตัวเราเอง เราไม่มีความคิดจะกลับมาทำงานออฟฟิสอีกแล้วค่ะ เรามีอิสระกับการใช้ชีวิตมาก แล้วก็มีความสุขกับงานดี เรารู้สึกว่าเดือนๆนึงผ่านไปเร็วจัง แบบว่าตารางบินเดือนใหม่ออกอีกแล้ว เราก็จะตั้งหน้าตั้งตารอที่ๆเราอยากไปอะค่ะ ถึงแม้มันจะซ้ำๆแต่ไปกี่รอบ สิ่งที่ไม่ซ้ำก็คือเพื่อนร่วมงานกับผู้โดยสารค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็มีทั้งข้อดีข้อเสียค่ะ คุณ Benja ก็คงรู้แล้วว่ามีอะไรบ้าง สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับความพอใจละค่ะ ว่าจะเลือกแบบไหน ไม่มีงานไหนเพอเฟกหมดหรอกค่ะ งานนี้อาจไกลบ้าน แต่เก็บตังได้เยอะ งานออฟฟิสที่ไทย ก็ใกล้ครอบครัว แต่ค่าใช้จ่ายเยอะ เงินเก็บมีน้อย ถ้าสุขใจมากกว่าก็ตัดสินใจได้คะ แต่ถ้าเสียดายประสบการณ์การทำงานที่ทำอยู่ก็คงต้องคิดดีๆคะ ชีวิตมันไม่ง่าย แต่ก็อย่าทำให้มันยาก แค่นั้นเองค่ะ โชคดีค่ะ
โดย: hachiko IP: 218.251.113.57 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2557 เวลา:2:12:28 น.
  
น้องผึ้งสู้ๆนะ พี่เป็นกำลังใจให้จ้า
โดย: พี่โอ๋เอ๋ IP: 202.183.130.61 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2557 เวลา:4:28:45 น.
  
ขอบคุณคะพี่โอ๋เอ๋ ^^
โดย: hachiko IP: 110.77.203.35 วันที่: 21 ธันวาคม 2557 เวลา:19:27:08 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

hachiko_2u
Location :
ลำปาง  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]



แชร์ทุกอย่างที่อยากแชร์
มีประโยชน์บ้าง
ไร้สาระบ้าง
ตามอารมณ์ :))
Instagram :: pueng_tanya

MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com Click for Dalian, Liaoning Forecast
New Comments