Group Blog
 
 
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
27 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 

Contact - ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย

ในที่สุดก็มีกรุ๊ปบล๊อกเกี่ยวกับหนังจนได้

ผมถามตัวเองว่าทำไมไม่สร้างตั้งแต่แรกทั้งๆ ที่
ผมก็เป็นคนที่ชอบดูหนังคนหนึ่ง
ซึ่งก็หาคำตอบของตัวเองได้ ออกจะไร้สาระมากๆ ว่า
ในบลอกแกงก็มีแยะแล้ว เลยยังไม่อยากเขียน
และผมค่อนข้างจะเป็นคนที่อธิบายไม่เก่ง (มั้ง)

แล้วทำไมถึงเขียนหล่ะ อะไรมาดลใจให้ล้างเหตุผลไร้สาระเหล่านั้นได้
คำตอบก็ย้อนไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมได้ดูหนังเรื่องหนึ่งซึ่งไม่ได้ฉายในโรง
เพราะมันตั้งกะปี 1997 โน่น แล้วก็ไม่ได้เช่ามาดูเองด้วย
คือว่าช่องทีวีที่ไม่ฟรีช่องหนึ่งเอามาฉายให้ดู

แล้วเกิดอาการจุกอกอย่างแรง เนื่องจากมันจี๊ด เอ้าๆ เริ่มเข้าเรื่องเลยดีกว่า
ทนๆ อ่านคำอธิบายของผมหน่อยละกันนะคับ



-สปอย-
เรื่องนี้คับ Contact ชื่อไทยผมไม่รู้ รู้แต่ว่าดูไปแล้วติด
เนื่องจากเป็น เจ๊จู ที่แสดงได้เก่ง แล้วก็ออกแนว sci-fi นิดๆ ซึ่งผมชอบ
ไม่รีวิวอะไรทั้งนั้นนะคับ
แต่จะบอกว่าตอนที่ชอบคือตอนที่ เจ๊จูโดนสัมภาษณ์
เพื่อที่จะตัดสินว่าจะได้ขึ้นเครื่องประหลาดๆ หรือไม่
แต่เจ๊ดันตก เพราะว่าดันตอบคำถามตามความจริงของเจ๊เอง
ไม่เป็นที่ชอบใจของ"กลุ่มเป้าหมาย"
(เขียนว่าคนทั้งโลกไม่ได้ เพราะมีหลายศาสนา)
... (ความเห็นผมนะคับ ไม่ได้กล่าวพาดพิงอะไรใดๆ)
เอาเป็นว่าข้ามประเด็นทางศาสนาไปนะคับ

ให้คิดถึงแค่เจ๊เขาตอบตรงกับความเป็นตัวเขาเอง
แล้ววกเข้ามานึกถึงตอนที่ผมสัมภาษณ์งาน เอ่อ มันตรง
ทิ่มแทง เสยคาง
ผมเลยจุก เพราะผมตกสัมภาษณ์มาหลายๆที่
ก็ไอ้ความตรงของผมนี่แหละ
คือผมคิดว่าตัวเองมีหลายๆ บุคลิกมั้ง แล้วพอตรงๆ ออกไป
แล้วมันดูปนๆกันไปหมด
ไม่เป็นที่ชื่นชอบของผู้สัมภาษณ์
เหมือนเจ๊จูที่ไม่เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเป้าหมายที่หนังสร้างขึ้นมาให้

คือต้องคอยบอกตัวเองให้ตอแหลบ้าง เพราะไม่งั้นก็ไม่ได้งานใหม่พอดี
แต่พอมันตื่นๆ แล้วมันก็จะเผลอหลุดออกไปเอง
ถ้ามัวแต่สะตอ มันก็ตะกุกตะกัก เสียบุคลิกอีก

เซ็ง

เฮ้อ เอวัง จบลงง่ายๆ เพราะว่าช่วงนี้ผม situation นี้อย่างแรง



ปล.ต่อไปคงได้อ่านข้อความแบบงงๆ ของผมอีกแยะนะคับ
ใครไม่เข้าใจตรงไหน อยากจะแย้งยังไง feel free คับ




 

Create Date : 27 มีนาคม 2550
9 comments
Last Update : 27 มีนาคม 2550 18:03:16 น.
Counter : 699 Pageviews.

 

จำได้ว่างานแรกที่ไปสัมภาษณ์ ผมก็ตอบตามที่ตัวเองคิด แสดงความเป็นตัวของตัวเองเต็มที่เลย แล้วก็ไม่ได้งาน

ประสบการณ์ครั้งต่อๆมาสอนให้ผมรู้ว่า....บางครั้งเราก็ไม่สามารถพูดในสิ่งที่ตัวเองคิด และไม่สามารถทำในในสิ่งที่เป็นตัวเองได้เสมอไป

น่าเศร้าใจที่สังคมทำให้เราเป็นอย่างนั้น




ผมชอบ contact นะ แต่สิ่งที่หนังเรื่องนี้มีอิทธิพลกับชีวิตผมมากที่สุดกลับไม่ใช่ตัวหนัง

จำได้ว่าเคยอ่านบทวิจารณ์หนังเรื่องนี้ในนิตยสาร มติชนสุดสัปดาห์ แต่จำไม่ได้แล้วว่าใครเป็นคนเขียน ทั้งๆที่เคยอ่านบทวิจารณ์มาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง แต่บทวิจารณ์หนังเรื่อง contact นี่เองที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมอยากเขียนวิจารณ์หนังกับเขาบ้าง

ทันทีที่อ่านบทวิจารณ์เรื่อง contact จบ ผมฝันว่า....สักวันจะต้องวิเคราะห์หนังได้อย่างเข้าใจลึกซึ้งเหมือนบทความชิ้นนั้นให้ได้

และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเส้นทางการวิจารณ์หนัง(แบบสมัครเล่น)ของผม

 

โดย: Kino (das Kino ) 27 มีนาคม 2550 21:29:15 น.  

 

เคยดู นานมามากแล้วค่ะ
ความทรงจำของเนื้อเรื่องจึงลางเลือน หุหุ
แต่ที่แน่ๆ คือชอบ โจดี้ ฟอสเตอร์ค่ะ

 

โดย: renton_renton 28 มีนาคม 2550 1:20:00 น.  

 

แหม จขบ. เอาเรื่องจี๊ดๆ มาเขียนเชียวนะ ท่าทางคงดูเรื่องนี้จนดึกล่ะสิท่า

 

โดย: เข็มขัดสั้น 28 มีนาคม 2550 21:34:43 น.  

 

เรื่องนี้พี่ก็ชอบนะ
ชอบทั้งนางเอกพระเอก
พลอตเรื่องโอเคเลย

ป.ล.
ไปทะเล ก็บอกว่าตรงๆ
กลับจากทะเล ก็มาบอกเรื่องตรงๆ ในบล๊อก อี๊กกก
ทำอะไรที่มันไม่ตรงซะบ้างสิ(วะ)

 

โดย: Commencer 30 มีนาคม 2550 13:50:22 น.  

 

เสียใจที่คนสัมภาษณ์งานชอบคนโกหก

ตอนสอบจะให้เราตอบตรงตามความจริง

แต่ตอนสัมภาษณ์ต้องการแบบสะตอๆ

เฮ้อ ขอให้เจริญๆ

สู้ต่อไปทาเกย์ชิ อิอิ

 

โดย: วอนน IP: 58.8.172.45 30 มีนาคม 2550 21:20:15 น.  

 

ผมก็ดูหนังเยอะครับ
แต่ไม่เคยได้เขียนเกี่ยวกับหนังเหมือนกัน
สงสัยเหตุผลคล้ายๆ กันคือเขาเขียนกันเยอะแล้ว
แต่ผมว่าถ้าเจอหนังเรื่องไหนประทับใจผมอาจจะเขียนถึงครับ

อ้อ
ผมชอบเรื่องนี้มากครับ ชอบไอ้เครื่องรูปทรงปรมาณูนั่นมากๆ เลย

 

โดย: พลทหารไรอัน 2 เมษายน 2550 21:30:16 น.  

 

ชอบเรื่องนี้อ่ะ ชอบตรงที่ว่าบางที อะไร ที่มันมี มันไม่สามารถแสดงออกมาโดยตรงได้ แต่แท้ที่จริงแล้ว อะไร นั่น มันก็มีอยู่จริง แต่คนบางคน หรือกลุ่มเป้าหมายบางกลุ่ม เลือกที่จะมองข้ามความจริง เพื่อเลือกเชื่อ หรือ เลือกรับแต่สิ่งที่เขาต้องการเท่านั้น

 

โดย: Namehoto IP: 61.19.228.46 2 เมษายน 2550 21:52:06 น.  

 

ไหงมีแค่เรื่องเดียวอ่ะ

 

โดย: แค่ก้อนหินที่อยากบินได้ 14 พฤศจิกายน 2550 22:26:58 น.  

 

แนะนำเว็บดูหนังซีรีย์เกาหลีฟรี

 

โดย: koreaserie (loveyoupantip ) 6 สิงหาคม 2554 12:32:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


kennetto
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชื่อเนตครับ เป็นคนภาคเหนือ
อยากทำอะไรเหนือๆ เช่นอยู่เหนือผู้ชาย
นั่งเหนือ เป่าเหนือ อะไรเทือกนั้น

บลอกอาจจะดูทะลึ่งหน่อยนะคับ
แต่ตัวจริงน่ารัก น่าคบหาเป็นเพื่อน
เป็นแฟน(คริคริ) หรืออะไรก็ได้
แต่อย่าคบเป็นเอทีเอ็ม เพราะว่ากดแล้ว
ไม่มีเงินออกมา - -"

อาจจะดูนางงามไปนิดนะคับ
แต่อยากจะบอกว่า
"ขอให้โลกสงบสุข" (จริงๆ นะคับ ฮะฮ่า)


3 Lasts Updated
4 กุมภา
ขำมั๊ย? อัพให้ไม่ร้...
7 มกรา
วันที่ ๙๗๔๓ ไม่ได้มา...
11 พฤศจิกา
วันที่ ๙๖๘๕



Friends' blogs
[Add kennetto's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.