Update ชีวิต ปีใหม่ 2556
ไม่คิดว่า pantip ปรับปรุงเว็บใหม่ แล้วบล็อกของเรายังอยู่แฮะ!
อยู่ในสภาพที่สวยงามเหมือนเดิม (ก็สวยงามแล้วหล่ะ ชอบแบบเรียบ ๆ)

กลับมาอ่าน เจอบล็อกระทมทุกข์ของตัวเองแล้วพาลอยากจะลบ ๆ
เป็นอย่างนี้ละครับ ...
ถึงไปเปลี่ยนบล็อกไปมาอยู่เรื่อย
แต่คราวนี้จะใช้วิธีที่ว่า ... จะไม่เขียนเรื่องดราม่าติดต่อกัน
และจะต้องเขียนเรื่องตลก ๆ ถ้าพบว่า ...
ตัวเองเริ่ม "น้ำเน่า"

ผมค่อนข้างเป็นคนอาร์ต ๆ นะ อารมณ์แปรปรวน
แต่ก็ไม่ค่อยปรี้ดกับเรื่องต่าง ๆ อยู่คนเดียว พูดคนเดียวได้
เพราะคิดว่า "ดีกว่าพูดให้คนอื่นฟังแล้วรำคาญ"
ไม่ได้มองโลกในแง่ร้าย
คนบางคนพูดเพื่อสนอง need ตัวเองอย่างเดียวเลย
ซึ่งมันน่ารำคาญมาก ๆ

ช่วงนี้วุ่น ๆ กันการจัด Trip ยุโรป
ซึ่งจะเที่ยวไปโพสใน Facebook ให้ใครรู้ก็ไม่ได้
เพราะเราอยากไปกันแค่ 3 คน ผม น้อง และแม่
ไม่ได้รังเกียจเพื่อน หรือคนอื่นนะครับ
แต่อยากให้แม่รู้สึกเป็นกันเอง สบาย ๆ
เพราะว่าเค้าก็แก่แล้ว เผื่อจะพัก จะเปลี่ยนแผนการเดินทาง
มันก็ง่ายดี ไม่ต้องเกรงใจใคร
จ่ายเงินตั้งแพง เราก็ต้องตามใจตัวเองสิจริงไหม

เรื่องหอพักตัวแสบที่อยู่ตรงข้ามออฟฟิศ
ที่ชอบเอารถมาจอดเกะกะทางเข้าออก
ได้สร้างวีรกรรม "เอาสีทาบ้านหยดใส่รถผม"
โกรธไหม ... โกรธแต่ไม่มาก รถขัดสีเสียเงินไม่เท่าไหร่
แต่โกรธที่ มันกล้าทำขนาดนี้
คนที่หอพัก มันจะรู้สึกตัวเองต้อยต่ำ รู้สึกว่าเราจะไปดูถูกเขา
ผมดูถูกเขาเพราะ "ความชั่ว และความเห็นแก่ตัว" ต่างหาก
คนพวกนี้เอาความจนมาอ้างเพื่อ "เรียกร้อง" และ "เอาเปรียบ" คนอื่น

ผมไม่รู้ว่าตัวเองดูโกรธมากไหม
แต่นับตั้งแต่ผมขัดสีรถเรียบร้อย
ก็ไม่มีใครเอารถมาจอดตรงข้ามออฟฟิศผมอีก
อาจจะเป็นแต่ชั่วคราว ...
คนพวกนี้หวังว่า ผมจะหายโกรธ และจะไม่เอาคืน

สรุป คนพวกนี้แพ้ความกลัวของตัวเอง
คนที่มีเรื่องกับผม เอาเมียละลูกไปอยู่ที่อื่น
ส่วนตัวผู้ชาย ที่น่าจะเป็นคนหยดสีใส่รถผม ก็อยู่แบบเงียบ ๆ
เอารถไปซ่อนไว้ที่อื่น มอไซด์ก็จอดซ่อนเช่นกัน

เจ้าของรถกระบะอีกคัน ที่ทำท่าจะต่อยผม
ก็หายไปไหนก็ไม่รู้

ผมก็ไม่ได้โหดร้ายขนาดนั้น ก็ผู้ชายตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง
เพียงแค่ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบ .. เข้าใจป่ะ ?

ปีใหม่นี้ จึงเป็นปีที่สงบสุขเหลือเกิน
ที่ไม่ต้องได้ยินเสียงครอบครัวไอ้บ้าที่หอพัก
มันว่างงานกันมาก ถึงขั้นนั่งดูนั่งวิจารณ์ผมทุกวัน
เหมือนเราเป็นหมีแพนด้าในรายการ reality
แผนการทำผลิตภัณฑ์สปาไม่ค่อยคืบหน้า
แต่อยากเปิดคาร์แคร์ และร้านอาหาร

ผมพยามล้างรถบ่อยครั้ง
และทำเมนูใหม่ ๆ ทุกสัปดาห์
ถ้าสปาผมเจ๊ง อย่างน้อยผมก็ทำข้าวแกงขายได้ขัวร์ ๆ

นี่ละครับปีใหม่ของผม






Create Date : 31 มกราคม 2556
Last Update : 31 มกราคม 2556 21:54:38 น.
Counter : 825 Pageviews.

2 comments
  
สวัสดีปีใหม่
โดย: yourself วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:12:56:13 น.
  
สวัสดีปีใหม่ครับ
โดย: Guynes วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:21:49:07 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
มกราคม 2556

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog