มีแต่คิดถึง ...
ผมไม่เคยรู้เลย
ว่าชีวิตจะมีวันนี้

วันที่ผมต้องมาจัด "งานศพ"
ให้กับคนที่ผมรักที่สุดคนหนึ่ง
"คุณพ่อ" ของผมเอง

ทุกอย่างดูเป็นปกติ
ไม่มีเค้าลาง ... ไม่มีอะไรน่าแปลกใจ

คุณอาของผมเธอโทรมาที่บ้าน
บอกว่า "ให้แม่รีบแต่งตัว"
แต่งตัวแล้วอยู่ที่บ้าน
ผมก็แค่คิดว่า ...
เขาคงอยากให้แม่พร้อม
ก่อนที่พวกญาติ ๆ จะมาถึง

ผมนั่งทำงานต่อไป
อย่างไม่คิดอะไร
แม่เดินเข้ามาพร้อมทั้งน้ำตา
บอกว่า "พ่อเสียแล้ว"

"พ่อเสียแล้วจริง ๆ"

ผมไม่เชื่อ
สีหน้าของผมเฉยเมยมาก
มันจะเป็นไปได้ยังไง
ไม่ว่าทางใดก็ตาม

อุบัติเหตุ ... พ่อเป็นขับรถเต่าที่สุด
โรคภัย ... ก็เพิ่งไปตรวจสุขภาพมา

คุณอาบอกกับเราว่า
พ่อนอน ... แล้วก็เสียชีวิตไปเลย
ลูกน้องพ่อไปตาม
ปรากฏว่า ... พ่อไม่ตื่นอีกแล้ว

สันนิษฐานว่า ... หัวใจล้มเหลว

ทั้ง ๆ ที่พ่อแข็งแรงที่สุดในบ้านเนี๊ยนะ
และก็อายุไม่ถึง 60 ด้วยซ้ำ

ผมไม่รู้ว่าตัวเองรู้สึกอย่างไร
เศร้า เสียใจ เหงา
แต่ผมคิดถึง "พ่อ"

พ่อคนที่ไม่เคยจะคุยกันได้นาน ๆ สักครั้ง

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประทับใจ
หรือไม่ประทับใจต่าง ๆ
แต่มันก็เป็นความทรงจำดีดีของเรา

ไปทะเล ไปเที่ยวเมืองนอก
ทุกครั้งต้องทะเลาะกัน
แต่นี่ละ "พ่อ" นี่ละ "ครอบครัว"

"แม่" คงเศร้าที่สุด
ความผูกพันธ์ของคนสองคน
ถึงแม้ว่าจะทะเลาะกันทุกวัน
"น้อง" น้ำตาไหลไม่หยุด
แต่ผมคิดว่าน้องทำใจได้เยอะแล้ว

ส่วนผม ...
ผมไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร
รู้สึกโหวง ๆ เศร้า ๆ
ภายในรู้สึกปั่นป่วน
เหมือนไม่มีแรง

ผมพูดกับอากาศ
ผมคิดว่าวิญญาณของพ่อ
จะกลับมาบ้าน
กลับมาดูพวกเรา

ผมกลัวว่าพ่อจะเหงา
พ่อกลัวความเหงา
พ่อกลัวผี ....

พ่อกลับมาอยู่ที่บ้านนะ

ถึงแม้ว่าพ่อจะคุยกับผมไม่ได้
ผมจะพยายามพูดกับพ่อเรื่อย ๆ

พ่อครับ
ผมจะทำยังไงให้ทุกคน
"ลุกขึ้น" อีกครั้ง

ผมจะทำอย่างไรกับสิ่งที่พ่อเคยทำ
ผมจะดูแลครอบครัวทั้งหมดได้ยังไง

ฤาชีวิตที่จากไป
จะจุดไฟให้กับอีกหนึ่งชีวิต

หัวหน้าครอบครัวโง่ ๆ คนหนึ่ง
จะต้องปฏิบัติหน้าที่
ทั้ง ๆ ที่ ...
มันยังไม่ถึงเวลา

แต่ผมจะทำให้ดีที่สุดนะ "พ่อ"

ผมอยากจะนอน
แล้วตื่นขึ้นมา
และพบว่า
มันเป็นแค่ "ฝัน"






Create Date : 19 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2553 21:00:15 น.
Counter : 658 Pageviews.

5 comments
  
เสียใจด้วยนะคะ คนที่เรารักจากไป

มาถึงตรงนี้ต้องเข้มแข็งแล้วคะ
เพราะตำแหน่งที่ท่านมอบให้แม้จะไม่ถึงเวลาแต่คุณต้องเป้นหลักให้กับคนข้างหลัง
กำลังใจที่ดีจะทำให้มีพลังคะ
ขอเป็นกำลังอีก 1 คนนะคะ
โดย: gymstek วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:22:45 น.
  
เสียใจด้วยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ
โดย: เชิญจุติ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:39:00 น.
  
ขอบคุณครับ ที่มาให้กำลังใจ

คืนนี้ผมไม่รู้จะทำไงดี
ผมควรจะนอนให้หลับ
พรุ่งนี้คงเป็นวันที่ยุ่งที่สุดในชีวิต
โดย: Guynes วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:56:37 น.
  
เป็นกำลังใจให้นะคะ
โดย: วื่นวือgirl (asilike ) วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:22:45 น.
  
เข้มแข็งและสู้ๆ นะคะ...





โดย: oramoreaim วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:32:05 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
พฤศจิกายน 2553

 
1
4
5
6
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
22
23
24
25
26
27
28
29
 
 
19 พฤศจิกายน 2553
All Blog