ปลายฝน
ฝนตกได้ทุกวี่ทุกวัน

ผมอาจจะหยุดพัก
เรื่องของ "วันวาน"
ที่เล่าค้างเอาไว้
บางทีผมก็นึกเกรงใจ
ท่านผู้อ่าน
ที่เป็น "ผู้ชายแท้" 
อยู่เหมือนกัน

ผมเข้าใจ
หากใครบางคน
จะไม่นิยมชมชอบ
พวกรักร่วมเพศ
มันไม่ใช่ความผิด
ของพวกเขาเลย

สำหรับตัวผมเอง
ผมก็ยังไม่ชอบคนรักร่วมเพศ
ที่แสดงออกอย่างสุดโต่ง
ผู้ชายที่แสดงออก
เหมือนผู้หญิงมากเกินไป
และเป็นนักทำลายความสงบ
เช่นเดียวกับผู้หญิง
ที่แสดงออกเป็นผู้ชายมากเกินไป
ผมไม่ชอบ "คนขี้เก๊ก"
และแลดูไม่เป็นมิตร
ส่วนเรื่องใครจะรักจะชอบใคร
ผมไม่ได้อยู่ตรงกลางระหว่างเค้า
ผมจึงไม่ค่อยได้สนใจอะไรมาก

หากเรื่องราว
ความรักแปลก ๆ ของผม
ทำให้พวกคุณไม่สบายใจ
ผมก็อยากจะขอโทษ
ที่ทำให้วันดีดีของคุณ
ต้องหม่นหมองลงไปบ้าง

ผมพยายามทำร้าน
ให้เสร็จเร็วที่สุด
ผมจ้องจอคอมพิวเตอร์
จนตาลายไปหลายครั้ง
ผมต้องหลบไปพัก
หลับตาลงบ้าง
เล่นกีต้าร์เพลิน ๆ บ้าง
แล้วค่อยกลับมาลุยงานกันใหม่

ผมนึกจินตนาการไปว่า
ถ้างานไม่ยุ่งเช่นนี้
ผมจะอยู่ตรงส่วนไหนของโลก
อาจจะเป็นชายหาดสักแห่ง
เดินถือกระป๋องเบียร์
ด้วยเท้าเปล่าเปลือย
พลางเตะฟองคลื่น
ที่ซัดเข้าฝั่งเป็นระยะ

ถ้าได้ไปทะเลสักวัน
ในช่วงเวลานี้
มันคงจะมีความสุขมาก

ระหว่างที่ผม
ต้องเข้าไปดูร้านบ่อย ๆ
ร้านข้าง ๆ ก็แอบมาพูดคุย
เชิงสัมภาษณ์ผม
โดยส่วนตัว
ผมไม่ได้มองใครเป็นคู่แข่ง
ที่จะต้องฟาดฟัน
อะไรกันมากมายนัก
หากแต่การชวนกัน
นินทาเจ้าของพื้นที่
เป็นเรื่องที่ผมไม่ค่อยชอบใจ
เพราะรังแต่จะสร้างปัญหา

คนงานที่เข้าทำร้าน
บางคนก็ตั้งใจดี
บางคนก็ทำไม่ได้
แม้กระทั่งการขัดขอบโต๊ะ
เพื่อลบคมของแผ่นลามิเนต
ที่ปิดเอาไว้

ผมคิดถึงคำพูดของพ่อ
"ทำงานให้คนอื่น
ให้นึกว่าเป็นของเราเอง
แค่นี้เราก็จะทำงานได้ดี"
มันก็แค่นี้จริง ๆ

ผมยังไม่กล้าใช้คำ ๆ นี้
กับพวกคนงาน
นอกจากจะคิดไม่ได้
จะกลายเป็นโกรธไปเสีย
ชีวิตคนเรามันก็เลย
ต้องกะล่อนปลิ้นปล้อนกันไป
การรักษาศีลมุสา
ก็คือการพูดให้น้อยที่สุด

คุณว่าจริงไหม

คุณอาจจะได้อ่าน
entry ของผมบ่อย ๆ
ในช่วงนี้
ถ้าได้พักสักหน่อย
สายตาที่มองเห็น
เรื่องขำขันเล็ก ๆ น้อย ๆ
ในชีวติประจำวันของผม
จะกลับมาอีกครั้ง








Create Date : 29 ตุลาคม 2557
Last Update : 29 ตุลาคม 2557 16:05:02 น.
Counter : 670 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
ตุลาคม 2557

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
30
31
 
 
29 ตุลาคม 2557
All Blog