ฝันร้าย
ช่วงนี้รู้สึกแย่ ๆ

หลังจากวันก่อนที่ทะเลาะกับแม่
ผมก็คิดว่า ...
ผมอาจจะ "คิดมาก" ไปเองก็ได้
ต่อให้ใครหัวเราะเยาะ
หรือว่าร้ายเรามากกว่านี้
ถ้าเราไม่สนใจ ปล่อยผ่านไป
ผมก็คงไม่ต้องทะเลาะกับใคร
และไม่ต้องทำให้ใครไม่พอใจ

วันนี้ผมฝันร้ายแปลก ๆ
ฝันรวมตัว "คนที่เกลียดผม" เกือบทุกคน
มาอยู่ในความฝัน

คุณอาที่ไม่เคยเห็นผมเป็นหลาน
คนตรงข้ามบ้านที่เอารถมาจอดขวาง
คนข้างบ้านที่ไม่ยอมตัดต้นมะม่วง
... และอีกหลายคน
ทุกคนรวมตัวกันอยู่ในความฝัน
พวกเขาไม่ได้มาร้าย ไม่ได้อาฆาต
พูดจาดีกับผมด้วยซ้ำ

ผมตกใจตื่นขึ้นมา
มันเป็นครั้งแรกของฝันแบบนี้
คงจะเกิดจากจิตใต้สำนึก
ที่รู้สึกว่า ...
"เราทำให้คนเกลียดเรามากเกินไปหรือเปล่า"

ส่วนใหญ่ผมจะไม่ทำใครก่อน
มีแต่คนที่ชอบมายุ่งกับผมเนี๊ยะแหละ
เอาเปรียบ ว่าผมบ้าง ต่าง ๆ นา ๆ
ความเป็นคนไม่ยอมลงให้ใคร
ความเป็นคนใจร้อนของผม
ทำให้ผมตอบโต้คนเหล่านี้
แบบรุนแรงและทันทีทันควัน

สุดท้าย "ผมเสียใจ" นะ

จะมีใครอยากให้คนเกลียดเราบ้าง
อยากจะเดินไปไหน
ก็มีคนบอกว่า ... คนนี้ดีจัง ใจดี
ไม่ใช่เดินไปไหนมีแต่คนว่า
ไอ้นี้มันเลวอย่างนั้นอย่างนี้

ตอนนี้ผมกำลังประสบปัญหาแบบนี้อยู่
ผมไม่รู้ว่าไอ้พวกหอพักตรงข้ามบ้าน
เอาผมไปว่าเสีย ๆ หาย ๆ ไว้อย่างไร
ในเมื่อทำอะไรผมไม่ได้
มันก็จะพยายามทำให้คนอื่นเป็นพวกเดียวกับมัน
ทำให้ผมดูไม่ดี

ทั้ง ๆ ที่
ผมเป็นฝ่ายถูกแท้ ๆ

กับแม่ก็เหมือนกัน
ผมเป็นฝ่ายถูกแท้ ๆ
สุดท้ายผมก็คงต้องไปง้อ
แล้วทุกอย่างก็จะกลับมาเหมือนเดิม
แม่จะเดินเข้า ออก ออฟฟิศผมเหมือนเดิม
เอาของผม ไปไว้ที่อื่น
ให้ผมต้องปวดหัวหาของเหมือนเดิม

เบื่อกับชีวิตที่ต้องทน
กับพฤติกรรมของคนที่ทำให้เราไม่ชอบ
ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
แล้วก็ไม่มีทีท่าที่พวกเขาจะคิดได้
คนอื่นผมไม่สน
แต่ผมอยากให้ "แม่" เข้าใจบ้างจัง

นิสัยของแม่อีกอย่าง
คือ "ทำผิดแล้วไม่ยอมรับผิด"
นั้นเป็นสิ่งที่ผมไม่ชอบที่สุด
แต่แม่ตัวเองกลับเป็นเสียได้

ความเป็น "แม่" ก็ต้องมีบ้างแหละ
จะมาผิดให้ลูกว่าได้บ่อย ๆ ได้ไง
อันนี้ผมรู้เป็นอย่างดี
แต่ความรู้สึกของคนโดนกระทำ
แล้วไม่ได้รับความยุติธรรมอยู่บ่อย ๆ
มันก็เจ็บอยู่เหมือนกัน
แถมสุดท้ายต้องไปง้ออีก

ผมพยายามจะดีกับแม่ให้มากขึ้น้
และไม่สนใจเวลาที่แม่ทำไม่ดีกับเรา
ผมคิดว่า ... ผมคงเป็นคนที่
ความคุมอารมณ์ได้เทพมาก ๆ
ถ้าจัดการกับความโกรธในบ้านได้ก่อน

แล้วผมคงจะนิ่งได้อีกมาก
เวลาเจอคนข้างนอกทำไม่ดีกับผม

อย่างน้อย คนที่เกลียดเราคงน้อยลง

ขอให้พรุ่งนี้เป็นวันดีดี
วันที่ผมจะไม่ต้องเจอกับคนไม่ดี
ด้วยเถอะ





Create Date : 02 กรกฎาคม 2556
Last Update : 2 กรกฎาคม 2556 20:08:07 น.
Counter : 682 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
กรกฏาคม 2556

 
1
3
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
 
 
2 กรกฏาคม 2556
All Blog