บ้านที่ไม่ถูกโฉลก
รู้สึกสบายใจ ...
ที่ "คอ" ผมเริ่มหายแล้ว
นอกจากการกินยา
การใช้ "ความร้อน" ประคบ
ก็ทำให้อาการคอเคล็ดของผม
หายได้เร็วมากขึ้น

ผมหมกมุ่นกับการเปลี่ยนหน้าตา
ของ "bloggang" เกือบชั่วโมง
ให้มันพอดูได้ในแบบของผม

อันที่จริงแล้ว ...
ผมก็อยากจะใช้วิธี
copy code มาวาง ๆ
แบบของคุณ "losocat"
ทว่าแต่ละ theme ของเธอ
มันหวานแหววบาดใจผมยิ่งนัก
(แซวเล่นนะครับ ^^)

ด้วยสมองและเวลาอันน้อยนิด
ผมก็ทำได้แค่นี้ละครับ
ถ้ามีเวลาจะลองทำใหม่

อันที่จริง free blogging อื่น
สามารถแก้ไขหน้าตาได้ง่ายกว่า
ในความคิดผมนะ
แต่ด้วยความที่ผมเล่น pantip ประจำ
การเข้าใช้ bloggang
จึงเป็นเรื่องง่าย
และเรื่องราวพวกนี้
ผมก็อยากจะแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ในนี้
ที่พอรู้จักกันอยู่บ้างได้อ่านกัน

เอาเป็นว่า ... มีคนอ่าน
โดยที่เราไม่ต้อง "พยายาม" มาก

สองสามวันนี้
ผมเข้ามานั่งทำงานในออฟฟิศบ่อยขึ้น
ก็รู้สึกว่า ... แม่เริ่มปรับตัวได้แล้ว
กับการที่ต้องอยู่คนเดียวมากขึ้น
และผมก็รู้สึกดีขึ้น
มีสมาธิมากขึ้นอย่างประหลาด

ไม่รู้สิครับ
ผมรู้สึก "ไม่ถูกโฉลก" กับบ้านตัวเอง
มานานแล้ว
เพื่อนคงเคยรู้สึกอย่างนี้นะครับ
ที่เรารู้สึกไม่ชอบสถานที่สักแห่ง
โดยไม่มีเหตุผล

ก็ไม่ถึงกับไม่ชอบหรอกนะครับ
แต่เวลานั่งทำงาน
แล้วรู้สึกไม่มีความสุข
มันร้อนรุ่ม ไม่มีสมาธิ
ชวนให้หงุดหงิดเป็นประจำ

ตอนแรกก็คิดว่าน่าจะคิดไปเอง
แต่พอลองยกคอมฯ ไปมา
ระหว่างออฟฟิศกับบ้าน
ก็พบว่า ... เวลาอยู่ที่ออฟฟิศ
เราจะทำงานโดยลืมเวลาไปเลย
ผิดกับที่บ้านที่ต้องลุกไปมา
เปิดตู้เย็น เข้าห้องน้ำ
ดูนู่นดูนี่อยู่ตลอดเวลา

หลังจากคุณพ่อเสีย
เดือนที่แล้ว ...
ผมใช้เวลานั่งทำงาน
อยู่ที่บ้านเสียเป็นส่วนใหญ่
ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเสียงงานก่อสร้าง
และเสียงทีวีด้วยหรือเปล่า
ถึงทำให้เราไม่ค่อยมีสมาธิ
แต่ส่วนที่สำคัญเลยคือ
บรรยากาศรอบตัว
มันชวนให้เบื่อและขี้เกียจ

บ้านที่หันหน้าไปทางตะวันตก
ทำให้แสงตอนบ่ายค่อนข้างจัด
ประกอบกับเป็นบ้านที่หน้าต่างเยอะ
เหมือนบ้านโบราณ
ทำให้ยิ่งไปกันใหญ่
ต่างกับออฟฟิศ
ซึ่งหันหน้าไปทางทิศตะวันออก
ทำให้แสงยามบ่ายกำลังดี
ถึงแม้ว่าหน้าต่างจะเยอะ
แต่ก็ใช้กระจกสีเทา
กันแสงสว่างจากภายนอกได้อีกชั้น

สิ่งที่แตกต่างอีกอย่างคือ
ผนังที่ต่ำกว่าและสีภายในออฟฟิศ
ซึ่งเป็น "สีเขียวแอปเปิ้ล"
ทำให้บรรยากาศโดยรอบอบอุ่น
และสบายตากว่าสีขาวจ้า
ที่ทาภายในบ้าน
เป็นสิ่งที่ผมคิดถูก
ที่ให้ช่างทาสีภายในเป็นสีเขียว

นี่เป็นสิ่งเล็กน้อย
ตามหลักทั่วไป
ที่ผมจะนึกได้

อีกส่วนก็คือ "ฮวงจุ้ย"
ผมไม่แน่ใจว่า
มันจะมีอิทธิพลต่อ
ความรู้สึกของผมจริงหรือไม่
ซึ่งก็ต้องลองศึกษา
ลองค่อย ๆ ปรับแก้ไขกันต่อไป

อย่างไรเสีย
ก็ต้องทำให้บ้าน
ดูน่าอยู่และน่าทำงานมากขึ้น
สำหรับผมนะ (ฮ่า ๆ)
เพราะสุดท้าย ...
ผมก็ต้องใช้เวลา
อยู่กับแม่ให้มากขึ้นกว่าเดิม

ต้องลองไปหาเรื่อง "ฮวงจุ้ย"
มาอ่านบ้างแล้วครับ









Create Date : 21 มกราคม 2554
Last Update : 21 มกราคม 2554 15:53:10 น.
Counter : 916 Pageviews.

2 comments
  
สามีของเราก็เป้น ทำงานที่บ้านเค้าจะไม่ได้งานค่ะ คือจะลุกไปโน้นนี่ตลอดเวลา จริงๆแล้ว ไม่ใช่เพราะบ้านหรอกค่ะ เป็นเพราะว่าเธอรู้สึกว่า อยู่บ้าน เมียก็อยู่ หมายก็อยู่ อะไรทุกอย่างก็อยู่ การอยู่บ้านของเธอคือการได้มานั่งดูทีวีบนโซฟา หรือไม่งั้นก็เป็นอะไรที่ ต้อง กิน นอน พักผ่อนไม่ใช่ที่ ที่จะมานั่งทำงานค่ะ ดังนั้นการไปที่ทำงาน เหมือนเธอจะตั้งสติว่านี่คือที่ทำงานเพราะฉนั้นห้ามแว๊บไปไหน ประกอบกับไม่มีสิ่งยั่วยุ ต่างๆ เช่น ทีวี ตู้เย็น กาแฟ ขนม โค๊ก น้ำผลไม้ จิปาถะที่เธอสามารถหยิบจับได้โดยไม่ต้องเกรงใจใครไงคะ
โดย: Compute วันที่: 21 มกราคม 2554 เวลา:17:17:19 น.
  
สวัสดีครับคุณ compute

ที่คุณว่ามา ... มีส่วนมากเลยครับ ยิ่งมีคนงานมาซ่อมแซมบ้านด้วยแล้ว สมาธิกระเจิงกันทีเดียว
โดย: Guynes วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:13:27:29 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
มกราคม 2554

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog