สิงหาคม 2552

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
31
 
 
ว่ากันด้วยเรื่องของเหตุผล
คนทุกคน มีเหตุผลต่างๆ เป้นของตัวเอง เราไม่ควรไปว่าเหตุผล คนนี้ไม่เข้าท่า ของคนนั้นไม่ดี แต่ว่าของตัวเองถูกที่สุด มันจะใช่หรอ ฟังดูเหตุแก่ตัวไปไหม มันดูไม่แฟร์กลับใครหลายๆ คนที่คิดไม่ตรงกับคุณรึเปล่า

เราน่าจะเคารพเหตุผลของผู้อื่น ไม่ใช่ตัดสินอะไรๆ ก็ไม่เข้าท่า ทั้งนั้น แล้วมันยังไงเหรอ มันช่วยทำให้โลกนี้สงบสุขขึ้นบ้างไหมก็เปล่าเลย การที่เราเคารพเหตุผลของคนอื่น ก็เหมือนกับการที่เราเคารพตัวตนของเค้า ที่เค้าก้เป็นคน เหมือนอย่างเรา แม้ว่าบางครั้งเราจะยังไม่เข้าใจเหตุผลของเค้า แต่ก้ควรฟังและเคารพเหตุผลของเค้า

คนเรามีพื้นฐานชีวิตที่ต่างกัน ถ้าจะเหมือนกันนั้นก็คงจะแปลก บางทีพี่น้องกันยังไม่เหมือนกันเลย จริงไหม

เรา(ผู้เขียน) ไม่ใช่คนดีอะไรมากมาย บ่อยครั้งที่ตัดสินใจผิดพลาด ทำให้เสียใจ ท้อใจ และเหนื่อยใจ ก็บ่อย แต่ยังไงเสีย เราก็ได้เรียนรู้จากอะไรหลายๆ อย่างที่เราได้ตัดสินใจลงไป เลยไม่เสียใจมากเท่าไหร่ ยังไง มันก้คือการตัดสินใจของเรา

อะไรๆ บนโลกนี้มันชั่งสับสน วุ่นวายหนัก การงาน การเรียน เรื่องราว ต่างๆ ที่เราต้องทำในชีวิตมีอีกมากมาย คนเราบางครั้งใส่ใจในบางอย่างมากน้อยไม่เท่ากัน ต่างกันที่เหตุผลของคนๆนั้น

คนเราไม่สามารถแก้ไขอดีต ได้แต่ว่าเราทำปัจจุบันให้ดีได้ เพื่ออนาคตข้างหน้า ถ้าเรามั่วแต่คิดถึงเรื่องที่ผ่านไปแล้ว มันก็ดีแต่จะทำให้เรานั้นเสียใจ หมดกำลังใจ เพราะว่าชีวิตของเรานั้สั้นนัก ความสุขนั้น มันอยู่ที่ปลายนิ้วของเราเท่านั้น เพียงแต่ว่าเราจะเห็นมันไหม

ณ. ตอนนี้ เราทุกข์มาก แต่ว่าไม่เคยเสียใจ ที่เราได้คบกันเลย
แต่ถว่าทุกครั้งที่เทอไม่เคารพเหตุผลของเรา มันก็เหมือนกับว่า เทอไม่เค้ารพตัวตนของเราที่เราเป็น
คนเรามีศักดิ์ศรีความเป็นคนไม่ต่างกัน
สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดไม่มีใครผิดไม่มีใครทุก เราทุกคนร่วนแต่ช่วยกันสร้างมาทั้งนั้น

การที่เราเอาตัวเองเป็นที่ตั้งของทุกอย่างมันจะดีเหรอ

พระพุทธเจ้า ตรัสว่า ความโกรธนั้นทำให้จิตใจเราเป็นทุกข์ ถ้าเราไม่โกรธ ก็จะไม่เป็นทุกข์
การดับความโกรธนั้นต้องใช้ปัญญา

ไม่ว่าอะไรจะเป็นยังไง เราจะรักกันเหมือนเดิมไหม เรายังไม่รู้ ไม่สามารถหาคำตอบได้
เราก้นั่งเขียน บ่นไปเรื่อย

คำถามมากมายในสมองตอนนี้ ไม่รู้จะเรียบเรียงเป้นคำพูดยังไงง...เหนื่อยเหลือเกิน

เมื่อคืนนอนไม่หลับ ตอนนี้เหมือนไข้จะขึ้น



Create Date : 19 สิงหาคม 2552
Last Update : 19 สิงหาคม 2552 16:16:21 น.
Counter : 415 Pageviews.

1 comments
  
แวะมาทักทายค่ะ
โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:20:54:40 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pilala
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]